Nếu tôi là ông chủ tư bản - nếu tôi là tổng bí thư CSVN - Dân Làm Báo

Nếu tôi là ông chủ tư bản - nếu tôi là tổng bí thư CSVN

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Tư bản và Tàu cộng thì vẫn muốn CSVN giữ nguyên bọn lãnh đạo ngu đần để dễ sai khiến và hưởng lợi. TBT vẫn muốn dân ngu để dễ bóc lột, dễ lường gạt. Con đường duy nhất để người dân thoát vòng vây chính là làm cách mạng, truất phế TBT và đảng CSVN chứ đừng ngồi chờ tư bản hay TBT từ bỏ quyền lợi để chỉ yêu dân VN và mang tự do, dân chủ dâng cho người dân VN. Ngày 13-11-2017 anh lính Bắc Hàn phải liều chết, đã bị CS Bắc Hàn bắn mấy viên đạn vào người khi anh đào thoát qua Nam Hàn tìm tự do. Anh đã chọn tự do hay là chết và anh đã được tự do sống trong thế giới văn minh cho dù mình đầy thương tích.

*

Trên lý thuyết, chủ nghĩa CS (Marxism-Leninism) ra đời để chém giết bọn tư bản bóc lột để giải phóng tầng lớp công nhân, nông dân và đưa tầng lớp nghèo lên thiên đường XHCN và dĩ nhiên cùng lúc chôn bọn tư bản vào địa ngục kinh tế thị trường tự do. Thực tế thì chủ nghĩa CS đã đầu hàng chủ nghĩa tư bản vì tư bản quá đông và quá giàu mạnh.

Nước Nga, là đại ca của khối CS, đã đập tượng Lenin, dẹp cờ đỏ búa liềm. Nước Tàu thì treo đầu dê bán thịt chó. Nước Tàu không chỉ ăn cắp kỹ thuật của các nước tư bản mà còn ăn cắp luôn chủ nghĩa tư bản và dán nhãn CS để bán cho dân Tàu là nhờ CS mà khá hơn. Chủ nghĩa CS làm gì có kinh tế thị trường, làm gì có thị trường chứng khoán nhưng CS Tàu đều có cả hai. Trong băng đảng CS quốc tế thì anh nào khôn ngoan thì mời tư bản sớm vào bóc lột nhân dân. Cả thế giới tư bản bao gồm Mỹ, Taiwan, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp, Hòa Lan, Thụy Sĩ xúm vào bóc lột công nhân Tàu 40 năm qua và nhờ thế mà dân Tàu khắm khá.

Nếu tôi là ông chủ tư bản và các nước XHCN hồ hởi, phấn khởi mời gọi, van nài tôi vào bóc lột nhân dân họ thì tôi đâu muốn thấy các nước XHCN như Việt Nam bị sụp đổ. Bóc lột công nhân các nước tư bản thì khó khăn hơn gấp trăm lần bóc lột công nhân các nước XHCN. Luật bảo vệ môi trường ở các nước tư bản cực kỳ nghiêm khắc. Công ty dầu khí BP của England bị nổ giàn khoan dầu ở vịnh Mexico ngày 20/4/2010 làm ô nhiễm môi trường biển. BP đã chi trả 54,6 tỷ mỹ kim bao gồm bồi thường thiệt hại kinh tế cho dân đánh cá, hàng chục ngàn cửa hàng buôn bán dọc theo bờ biển, làm sạch môi trường, chi phí cho luật sư. BP cung cấp 500 triệu dollar để nghiên cứu tác hại của ô nhiễm lên đời sống động vật và thực vật trong 10 năm sau khi biển bị ô nhiễm. Formosa làm ô nhiễm môi trường biển VN khiến cá chết kéo dài 250 cây số bờ biển. Ô nhiễm hóa chất độc hại khiến cá chết hàng loạt tại VN và các ngài lãnh đạo CSVN nhận 500 triệu dollar bồi thường và bộ chính trị CSVN quyết định miễn thuế cho Formosa một số tiền tương đương số tiền bồi thường. Đây là hành động tham nhũng trắng trợn của BCT CSVN. Số tiền miễn thuế cho Formosa sẽ được bù đắp lại bằng cách bắt dân VN đóng thêm thuế, lên giá xăng, điện và 500 triệu dollar bồi thường thì chẳng thấy hóa đơn chi tiêu vào việc gì hay đã vào túi Ủy Viên BCT? Nếu tôi là ông chủ tư bản thì tôi có muốn VN trở thành như nước Mỹ để tôi phải bồi thường vài chục tỷ mỹ kim thay vì 500 triệu và còn được miễn thuế thì coi như chẳng bồi thường gì cả. Nếu tôi là ông chủ tư bản thì chắc chắn 100% tôi muốn VN vẫn theo chủ nghĩa CS để tôi dễ dàng bóc lột, tôi được phục vụ, được hầu hạ theo sở thích của tôi. Nếu CS trở thành tư bản thì họ bớt ngu đần thì tôi phải trả nhiều chi phí hơn và bị nhiều luật lệ môi trường ràng buộc hơn.

Nếu tôi là Tổng Bí Thư (TBT) đảng CSVN thì tôi có muốn dân VN học được văn minh tiến bộ của thế giới tư bản hay chỉ muốn dân VN ngu đần dễ bị gạt gẫm? TBT ra lệnh đảng viên đi cướp nhà, cướp đất của dân bán lấy tiền ăn chia thì dân vẫn cam chịu. Công an bắt dân vào đồn đánh cho đến chết hoặc cắt cổ rồi nói là tự tử chết và dân cũng cam chịu mang xác về chôn. TBT tăng giá xăng, giá điện, tăng thuế để nuôi một bầy công an, quân đội để đàn áp dân, đánh đập dân và dân cũng cam chịu. TBT nói chống tham nhũng nhưng TBT lại nhận tượng vàng khối trị giá vài triệu dollar do Formosa hối lộ và dân bị bắt phải tin TBT là người liêm khiết. Trẻ em đu dây, lội suối đến trường nhưng TBT vẫn dùng ngân sách quốc gia xây tượng đài của chệt Hồ Quang (HCM), Quan Công, Khổng Tử. Sinh viên VN ra trường không tìm ra việc làm thích hợp với trình độ thì vẫn im lặng không phản đối TBT bất tài. Người dân can đảm chỉ trích yếu kém, tham ô của lãnh đạo thì bị đánh đập, bỏ tù tùy tiện và đại đa số người dân vẫn làm ngơ cho TBT thi hành tội ác. Những người thông minh như Luật Sư Nguyễn Văn Đài, Kỹ Sư Trần Huỳnh Duy Thức, Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh muốn khai dân trí thì họ đều bị TBT Nguyễn Phú Trọng bỏ tù vì chính sách của TBT là dân ngu dễ trị. TBT đã bỏ tù những người thông minh nhưng vẫn còn sợ Facebook và Google khai sáng trí tuệ người dân cho nên TBT đang lăm le, bàn luận cấm Facebook và Google cho bảo đảm dân phải ngu, phải khờ để TBT cứ hứa hẹn dắt lên thiên đường XHCN.

Đảng CS trả lương cho nhân viên rẻ hơn so với các ông chủ tư bản. Đảng CS đôi khi lại bắt buộc sinh viên, học sinh làm việc không lương nhưng Đảng cứ khư khư tuyên truyền tư bản bóc lột còn Đảng thì không. Thực tế thì Đảng và Nhà Nước bóc lột người dân nhiều hơn các ông chủ tư bản. Đảng CS bao che cho hành động bóc lột, cướp của dân bằng cách nuôi một đám ngu đần là hội anh em cờ đỏ, dư luận viên do Quang Trần Nhật (QTN) lãnh đạo. QTN tuyên bố xã hội Bắc Hàn là một xã hội tốt đẹp mà cả thế giới phải làm theo. Ở cái đất nước CHXHCN VN thì những kẻ đầu tôm như QTN rất được Đảng và Nhà Nước trọng dụng để thực hiện chính sách ngu dân và ngược lại những nhân tài của đất nước đều ngồi tù vì tội dám làm dân khôn.

Kết luận bài viết này là tư bản Mỹ, Nhật, Taiwan, Nam Hàn ngăn cản Tàu cộng xâm lăng VN vì nếu việc đó xảy ra thì các nước tư bản mất đi nguồn cung cấp nhân công giá rẻ, hải sản và nông sản giá rẻ từ VN. Nhưng tư bản và Tàu cộng vẫn muốn giữ chế độ CS và cái đám lãnh đạo ngu đần trong BCT để tiếp tục mua tài nguyên thiên nhiên giá rẻ, hủy hoại môi trường giá rẻ. TBT đảng CSVN thì vẫn tiếp tục muốn dân ngu để dễ dàng bóc lột và đàn áp. Đảng CSVN đối xử với dân tệ hơn nuôi một bầy heo. Nuôi heo thì chủ phải cho ăn trước khi bán thịt heo. Người dân nước CHXHCN VN phải tự làm lụng nuôi lấy thân nhưng khi Đảng cần bán ra nước ngoài làm đĩ, làm cu li thì Đảng lại đòi tiền dắt mối và tiền thuế.

Tư bản và Tàu cộng thì vẫn muốn CSVN giữ nguyên bọn lãnh đạo ngu đần để dễ sai khiến và hưởng lợi. TBT vẫn muốn dân ngu để dễ bóc lột, dễ lường gạt. Con đường duy nhất để người dân thoát vòng vây chính là làm cách mạng, truất phế TBT và đảng CSVN chứ đừng ngồi chờ tư bản hay TBT từ bỏ quyền lợi để chỉ yêu dân VN và mang tự do, dân chủ dâng cho người dân VN. Ngày 13-11-2017 anh lính Bắc Hàn phải liều chết, đã bị CS Bắc Hàn bắn mấy viên đạn vào người khi anh đào thoát qua Nam Hàn tìm tự do. Anh đã chọn tự do hay là chết và anh đã được tự do sống trong thế giới văn minh cho dù mình đầy thương tích.

25-11-2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo