Hy vọng năm mới - Dân Làm Báo

Hy vọng năm mới

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Năm Đinh Dậu đã qua nhường chỗ cho năm Mậu Tuất. Một tia hy vọng mới đã chớm hé nở như những nụ Mai vàng ngày đầu xuân.

Trước hết cho phép CDlg xin kính chúc quý BBT/DLB, quý vị Độc Giả xa gần, quý ACE Còm Sỹ trong thôn DLB này một năm mới tràn ngập niềm vui, hy vọng và thắng lợi.

CDlg không tin vào những câu Sấm nhưng ngày đầu xuân mới mình muốn mượn đỡ câu này để chúng ta cùng nhau mừng xuân hy vọng và trông đợi một chút ánh sáng lóe lên cuối đường hầm đen tối cùng với tình hình trong nước đang rối ren như tơ vò sẽ đem lại chút niềm tin cho mọi người đầu năm mới.

*Chó vẽ ngoảy đuôi mừng Thánh Chủ*
*Con Lợn ăn no ủn ỉn nằm*

02 câu này xin mạn phép với ý này. Năm con Chó sẽ có chủ mới, năm con Heo mọi người sẽ no ấm hưởng an nhàn trong tự do dân chủ.

Thiệt sự ra 2 câu này không ảnh hưởng tới vận mệnh của đất nước ngày hôm nay nhưng nếu chúng ta ngồi nghiên cứu tình hình nội bộ trong nước thì chúng ta sẽ thấy đảng CSVN do tướng cướp Nguyễn Phú Trọng cầm đầu đã và đang rúng động vì nợ công đã tới ngày thanh toán mà trong ngân sách trống rỗng không còn tiền đến nỗi phải cho phép các ngân hàng tuyên bố phá sản.

Cái lò của Nguyễn Phú Trọng chẳng những không đem lại kết quả như mong muốn mà lại lòi thêm ra một loạt củi tươi mới phát hiện, nhiều quá đến nỗi khi chất củi tươi vô thì lò lửa tắt ngóm vì không bén lửa được như củi khô.

Phía Quân Đội tướng tá chia năm xẻ bảy không biết nghe lệnh của ai, các quân khu chia làm 3 phe, phe Trọng Lú chỉ đạo, phe trung lập không ngả theo ai, đứng tồng ngồng chờ coi phe nào mạnh thì xuôi, phe cựu TT Nguyễn Tấn Dũng, nói chung Quân Đội bây giờ đứng ngã ba đường không biết phải ngả về phe nào thôi thì ta cứ phe giữa tức là phe trung lập không theo ai cả chờ thời. Còn bằng không thì cứ cắm đầu cắm cổ làm kinh tế quên cái Tổ Quốc đang lâm nguy đi là chắc cú.

Phe Côn An thì chỉ lo làm sao dẹp cho bằng được các thế lực phản động, các thế lực thù địch, các âm mưu diễn biến hoà bình, cuối tháng lãnh lương là ổn rồi ngoài ra khi có biến ta cởi bộ đồ Côn An dông mất tích ai biết đó vào đâu. Bây giờ còn ăn được gì cứ việc ăn khi nào ói ra như đám Trầm Bê thì tính sau.

Nghe phong phanh phe 3X đang rục rịch xuất hiện hỏi thăm các tướng lãnh tại quân khu 7 & 9 gì đó, làm cho Trọng Lú mặt từ đỏ tía chuyển sang tái xanh như đít nhái. Trúng trật chưa biết thế nào nhưng nội bộ năm cha bảy chú nọ nay đấu đá lẫn nhau chúng ta đều thấy trước mắt.

Kinh tế kiệt quệ, tiền bạc cạn kiệt, nội bộ thanh trừng lẫn nhau, nợ công tới ngày phải thanh toán cả vốn lẫn lời, cha con tụi nó chim cò lộn xộn chưa biết tính sao. Ở lại cũng chết, ra đi thì đi đâu, giao cho Tàu thì càng chết sớm vì dân gặp đâu tính sổ đấy cái tội bán nước.

Giờ đã điểm, mặt Trời đã ló rạng "Thiên thời, Địa lợi, Nhơn hòa" tất cả đã đầy đủ yếu tố rồi, chúng ta còn chờ một Minh Quân ẩn danh xuất hiện để lãnh đạo cứu nguy cho Tổ Quốc, đứng ra đòi lại cả vốn lẫn lời cho quê mẹ bị lũ nửa người nửa ngợm nửa đười ươi nắm đầu gần một thế kỷ, phá tan hoang, mở cửa cho giặc vào xâm chiếm đất nước.

Ý Trời thì có cãi lại cũng không thể được CSVN đã gây ra biết bao tội ác cho dân tộc VN, chúng đã đem Tổ Quốc mà cha ông chúng ta đã gầy dựng cả ngàn năm dâng cho Tàu Cộng, chúng đã hút máu mủ của người dân còi cọt để làm giàu cho bản thân, đã ăn trên ngồi trốc còn hơn cả thời vua chúa phong kiến xưa kia. Đến lúc chúng phải ra đi trao quyền quyết định lại cho người dân để bầu lên chính phủ mới, những người có đức có tài, có tâm do người dân bầu chọn bằng lá phiếu của chính mình. Sau đó chính phủ mới này sẽ tính sổ với cái đám mang trọng tội với Tổ Quốc tuỳ theo nặng nhẹ.

Cuối cùng chúng ta cũng phải đồng lòng ủng hộ nếu có một Minh Quân nào đó đứng ra lãnh nhiệm trọng trách cứu nguy đất nước.

Lời cuối CDlg xin kính chúc một lần nữa BBT/DLB, quý Độc Giả, quý ACE Còm Sỹ trong thôn một năm mới tràn đầy sinh lực, sức sống, thành công và mọi điều tốt đẹp nhất.

Ngày 31/12/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo