Đinh La Thăng đã bị bắt - Dân Làm Báo

Đinh La Thăng đã bị bắt

CTV Danlambao - Cựu Bí thư thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng vừa chính thức bị khởi tố và bắt giam để điều tra tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 165 - Bộ luật Hình sự.

Lệnh khám xét nhà riêng của vị phó Ban kinh tế Trung ương này cũng đã được thực hiện ngay trong chiều tối ngày 8/12/2017.

Ông Đinh La Thăng bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm về hai vụ án kinh tế nghiêm trọng mà cơ quan công an đang điều tra, bao gồm: góp vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vào ngân hàng Oceanbank, sai phạm tại PVC và Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2.

Trước khi bị bắt vài giờ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức một phiên họp bất thường nhằm bãi chức đại biểu Quốc hội của ông Thăng với sự đồng thuận của tất cả Ủy viên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Thăng bị tước đi “miễn tử kim bài” – một đặc quyền chỉ dành cho đại biểu quốc hội.

Đồng thời, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng đã ký quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Đinh La Thăng.

Cũng liên quan đến vụ án, cựu Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Khánh cũng bị mất ghế đại biểu quốc hội và bắt giam chung với ông Thăng.

Như vậy, tính đến thời điểm này thì cựu Ủy viên Bộ chính trị Đinh La Thăng là nhân vật cao cấp nhất trong đảng bị thanh trừng trong cuộc chiến quyền lực mang hơi hướng “đả hổ diệt ruồi” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Đinh La Thăng sinh năm 1961 tại Nam Định, là một thuộc hạ thân tín của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Hồi tháng 5, ông này bị kỷ luật, thôi giữ chức bí thư thành ủy TP.HCM vì những sai phạm khi còn làm người đứng đầu tập đoàn dầu khí Quốc gia (PVN).

Như vậy, sau một thời gian dài chuẩn bị “nhóm lò”, Nguyễn Phú Trọng đã thẳng tay “nung cháy” hàng loạt đàn em thân tín thuộc phe 3 Dũng như: Nguyễn Xuân Sơn, Trịnh Xuân Thanh, Hà Văn Thắm, Vũ Huy Hoàng, Đinh La Thăng…

Với những động thái như trên, người ta bắt đầu đặt câu hỏi khi nào thì đến lượt cha con cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị thanh toán nốt?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo