Mẹ Nấm và giải Nhân Quyền 2017 - Dân Làm Báo

Mẹ Nấm và giải Nhân Quyền 2017

Hồn Nhiên (Danlambao) - Ngày 10 tháng 12 năm 1948 là ngày bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền được ra đời, và để đánh dấu sự kiện trọng đại này, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, (Vietnam Human Rights Network), đặt trụ sở tại miền Nam California, một tổ chức luôn hỗ trợ những nỗ lực đấu tranh của anh chị em trong nước, đã chọn ra ngày này để trao giải thưởng nhân quyền cho những nhân tuyển xứng đáng, đã có những đóng góp không nhỏ trong tiến trình đấu tranh cho một Việt Nam sớm có Dân Chủ và Nhân Quyền thật sự.

Năm nay cũng không ngoại lệ, và Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã được chọn để trao một phần quà có giá trị tinh thần rất lớn để ủng hộ em, để khích lệ em trên bước đường cam go và đầy thử thách này. Tôi được sự ủy thác của thân nhân Mẹ Nấm đứng ra để nhận giải thưởng thay trong lúc Mẹ Nấm đang trong nhà tù. Có cái gì nghèn nghẹn trong cổ, nước mắt tôi chảy quanh khi nghĩ về em. Ở những nước dân chủ, những người như em không đáng phải bị ngồi tù, lẽ ra phải vinh danh em là một phụ nữ quả cảm, dám dấn thân vì hạnh phúc lâu dài của toàn dân, hay còn gọi là bậc công thần của đất nước, thì em lại bị nhà cầm quyền bắt giam, xem như là trọng tội. Tôi tự hỏi: Có bao giờ nhà cầm quyền CS tự vấn lương tâm rằng họ đang làm cái việc phản bội lại tổ quốc không? Tôi tin rằng trong số các đảng viên của họ, vẫn có người không muốn thấy sự hiện diện của người Tàu trên lãnh thổ của mình chứ, nhưng tại sao họ không dám lên tiếng? Nếu họ dám lên tiếng, cho dù có mất đảng tịch hiện tại, thì cũng có gần 90 triệu dân sẽ không ai bỏ họ đâu. Họ không biết rằng, nếu đất nước này lọt thỏm vào tay tàu cộng, số phận của họ như những chiếc lá mong manh, vì đời nào Tàu cộng tin dùng những “nhân sĩ” loại này? 

Mười năm! Con số 10 thật tròn trịa nhưng cũng thật tàn nhẫn. Em tôi chẳng làm gì nên tội mà sao lại phải nhận một bản án khắc nghiệt đến như vậy? Đảng cộng sản những tưởng đày đoạ dân Việt vào tù là có thể diệt được ‎ chí đối kháng của toàn dân, nhưng họ đã tính sai nước cờ. Thời đại này là thời đại của công nghệ thông tin, họ muốn bôi nhọ, vấy bùn hay bôi bẩn cho những nạn nhân thì chỉ hoài công vô ích thôi, vì qua bản án dành cho Mẹ Nấm này, sẽ mọc ra hằng trăm, có khi hằng triệu những Mẹ Nấm khác. Vì chính Lê Nin, cha đẻ của chủ thuyết cộng sản đã từng nói: “Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh”!, không nhớ sao? Hãy chờ mà xem nhé!

23/12/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo