Đoá Quỳnh Việt Nam - Dân Làm Báo

Đoá Quỳnh Việt Nam

Trần Thảo (Danlambao) - "Nếu đi lại từ đầu, tôi cũng chọn con đường này. Một xã hội phát triển thì phải cần tiếng nói đa chiều." Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã phát biểu như thế trong buổi xử án phúc thẩm vừa qua, mặc dù liền sau đó cô đã bị cắt lời.

Không phải lần đầu tiên Quỳnh tuyên bố như vậy! Tiếng nói dõng dạc của cô đã nhiều lần truyền đi cảm hứng và hy vọng cho bao người đang sống trong áp bức, đọa đày của chế độ CSVN.

Tôi vẫn còn nhớ câu hỏi của Quỳnh: "Tôi không nói thì ai sẽ nói?"

Một câu hỏi rất đơn giản của một người phụ nữ Việt Nam, khi đề cập tới cái hoạ của Trung Quốc xâm lược, xâm lấn đất nước ta bằng kế sách vết dầu loan; đầu độc và phá hoại môi trường sống, đã xoáy sâu vào tâm thức của những người Việt Nam còn quan tâm tới vận mệnh của đất nước và dân tộc đang ngày càng bị chế độ CSVN đẩy vào tuyệt lộ. 

Khi chế độ CSVN giữ y bản án 10 năm tù đối với Mẹ Nấm thì chế độ đó đã quyết tâm lún sâu vào con đường tội ác, phản lại dân tộc. Khi tòa án tổ chức phiên tòa phúc thẩm gọi là công khai nhưng ngay như Bà Tuyết Lan, thân mẫu của Quỳnh, cũng không được phép tham dự; khi mà những công an côn đồ thẳng tay đánh đập, chà đạp Trịnh Kim Tiến, Trần Thị Thu Nguyệt, Nguyễn Peng v.v..., là những người ủng hộ tinh thần cho Quỳnh bị chận đứng ở bên ngoài phiên tòa, thì hai chiến tuyến đối lập đã quá rõ ràng giữa nhân dân cả nước và tập đoàn thống trị CSVN.

Đồng bào ơi,

Đừng chờ đợi kết quả của những buổi hội thảo nhân quyền nữa, tất cả đều là phù phiếm, biểu kiến. Bao nhiêu năm qua rồi, những nhắc nhớ của quốc tế về những vi phạm nhân quyền trầm trọng của CSVN cũng chỉ như là gió thoảng mây bay. Đừng sống ảo bằng cách đặt niềm tin rằng Hoa Kỳ hay EU sẽ giúp dân ta giải quyết vấn nạn của dân tộc một cách rốt ráo. Sẽ không bao giờ có chuyện đó!

Tôi không cần biết cái gọi là Mật Ước Thành Đô, được cho là một ký kết bán nước giữa CSVN với Trung Cẩu ở Tứ Xuyên, là một sự thật hay không, tôi chỉ cần nhìn những gì đang xảy ra một cách lớp lang trên đất nước này là tôi đủ cơ sở để xác định rằng những bước HÁN HOÁ đang được lũ giặc xâm lăng Trung Cẩu và lũ nội thù CSVN ráo riết thực hiện , đẩy đất nước và dân tộc này vào vòng nô lệ cho giặc Tàu:

- Cờ Trung Cẩu có một sao lớn và bốn sao nhỏ, nhưng ở nhiều sự kiện lại biến thành một sao lớn và năm sao nhỏ, được giải thích là nhầm lẫn. Ý đồ gì đây?

- Sách giáo khoa của mẫu giáo Việt Nam cũng in cờ Trung Cẩu một sao lớn và năm sao nhỏ. Có phải để tạo ấn tượng cho thế hệ măng non về một tương lai sáp lại với Trung Cẩu? Tiếng Hoa được đề nghị đưa vào dạy ở các bậc phổ thông. Ý đồ gì đây?

- Cho phép Trung Cẩu đưa mấy chục ngàn dân vào Việt Nam một cách thoải mái với vỏ bọc công nhân. Chế độ CSVN cho phép đại gia Trung Cẩu tung tiền mua những vùng đất, mà trong đó chúng xây dựng cái gì, không một người Việt Nam nào được quyền biết tới.

- Xây dựng những trung tâm xiển dương Khổng Học của Khổng Tử; mới đây bà nạ dòng Kim Ngân lại còn cùng lão già Tập Cận Bình khai trương Trung Tâm Văn Hóa Trung Quốc tại Hà Nội. Ngay cả Ngân Hàng Trung Quốc cũng đã được khai trương. Ý đồ gì đây?

- Bộ Tài Nguyên và Môi Trường CSVN tiếp tục cho phép những hãng xưởng Trung Quốc, thí dụ như hãng thép Hưng Nghiệp, xả thải vượt mức ra môi trường thiên nhiên, làm nhiễm độc và hủy hoại điều kiện sống của nhân dân ta.

- Trước khi xảy ra hội nghị APEC, hai thằng Trung Cẩu và CSVN tuyên bố là đã đạt được quy tắc ứng xử hòa bình về những tranh chấp trên biển đông. Toàn là láo khoét. Ngư dân Việt Nam bây giờ chỉ dám đánh bắt cá gần bờ, nào dám đối đầu với những tàu cá Trung Quốc có tàu Hải Giám hộ vệ ở những vùng biển xa. Trong khi đó thì cảnh sát biển của Việt Nam chỉ biết bòn rút tiền bạc hay ngư sản của ngư dân. Một ngư dân thuyền trưởng cho tàu ra cứu nạn bạn mình, đã không được cảnh sát biển VN hỗ trợ, lại còn bị đòi tiền đút lót. Thật là cực kỳ đê hèn và đốn mạt!

- Song song với âm mưu triệt hạ sinh mệnh của dân tộc Việt bằng cách đầu độc nguồn sống, Trung Cẩu còn liên hợp với tay sai CSVN dùng những chiêu trò dơ bẩn và thâm độc để phá hủy, triệt tiêu văn hóa Việt, phá thối những truyền thống dân tộc lâu đời của dân ta. Điển hình là vụ cho hai Việt Gian Bùi Hiên và Đoàn Hương nhảy ra cổ vũ cho cái gọi là cải cách chữ viết tiếng Việt. Bùi Hiền này đã từng du học bên Trung Quốc. Ông ta có là một con cờ do Trung Cẩu gài vào, để tới một thời điểm thích hợp, nhảy ra hô hào việc HÁN HÓA, thì cũng là điều dễ hiểu! Hãy thử tưởng tượng, một khi ngôn ngữ Việt trong sáng biến mất, thay vào đó là những chữ viết với hình thức đã không ra gì mà cách phát âm thì y hệt như thằng chệt học tiếng Việt, thì dân tộc tính của dân Việt không biến mất mới là điều lạ. Dân tộc Việt sẽ biến mất tung tích, và dân số Trung Cẩu sẽ gia tăng thêm một trăm triệu, chỉ đơn giản như thế!

Đồng bào ơi,

Âm mưu HÁN HÓA dân tộc Việt Nam đã được Trung Cẩu phối hợp với kẻ nội thù Việt Gian CSVN triển khai từ lâu. Nếu chúng ta phó mặc vận mệnh đất nước trong tay lũ bạo tàn, thì chúng ta sẽ trả lời chất vấn của những thế hệ con cháu sau này như thế nào, khi chúng hỏi về lý do tại sao căn cước Việt Nam của chúng lại bị tước đoạt một cách ngang nhiên như thế? Chẳng lẽ chúng ta trả lời rằng vì ông cha của chúng đã quá hèn mọn, không dám ngẩng đầu!

Hãy ngẩng cao đầu lên đồng bào ơi. Giữa trùng vây của bầy quỷ dữ công an, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn hiên ngang, không một phút cúi đầu, không nhượng bộ và thỏa hiệp với cái ÁC.

Người phụ nữ với hai con nhỏ, Nấm và Gấu; và chị Trần Thị Nga kia cũng có con nhỏ, họ cũng thương con đứt ruột đi chứ! Điều gì đã khiến cho các chị cắn răng đi tới như thế? Điều gì đã khiến cho những thanh niên tuổi đời rạng rỡ như Phan Kim Khánh, Nguyễn Văn Hóa v.v... thản nhiên đón nhận án tù? Tất cả chỉ đơn giản là vì họ nghĩ tới tương lai của dân tộc này, vận mệnh của đất nước này. Họ không hề sợ hãi trước bộ máy đàn áp của bạo quyền, họ chỉ sợ duy nhất có một điều, đó là sự thờ ơ vô cảm của đám đông khi đối mặt với hiện thực quá đổi tệ hại của đất nước, của dân tộc trong bàn tay thô bạo của chế độ CSVN.

1/12/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo