Qui định 102 thể hiện sự quá suy yếu của đảng CSVN - Dân Làm Báo

Qui định 102 thể hiện sự quá suy yếu của đảng CSVN



Trần Quang Thành (Danlambao) - Hôm 15/11/2017, thay mặt Bộ Chính trị, ông Trần Quốc Vượng, thành viên thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương đảng CSVN ký ban hành Quyết định 102, về xử lý vi phạm của đảng viên; trong đó qui định rằng những đảng viên nào đề cập đến những vấn đề như tam quyền phân lập, hay xã hội dân sự sẽ bị khai trừ ra khỏi đảng CS. Có thể nói đây là một đạo luật dùng để quản lý hoạt động của đảng viên.

Có những điều trong quyết định này vượt qua khuôn khổ hiến pháp và các văn bản nhà nước do chính đảng CS đề ra. Ví dụ như vấn đề xã hội dân sự, tam quyền phân lập.

Câu hỏi đặt ra là những cán bộ chủ chốt nắm quyền trong bộ máy nhà nước cộng sản đều là đảng viên, họ phải thực thi quyết định 102, là không đề cập đến xã hội dân sự, đến tam quyền phân lập; nhưng mặt khác, trên phương diện thực hiện trách nhiệm điều hành nhà nước, họ phải thúc đẩy xã hội dân sự phát triển về hoạt động của 3 nhánh quyền lực Lập pháp - Hành pháp - Tư pháp.

Điều mâu thuẫn này phải được giải thích như thế nào?

Đề cập đến Quyết định 102, từ Hà Nội, Giáo sư Nguyễn Đình Cống, trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành đã vạch rõ: "Qui định 102 thể hiện sự quá suy yếu của đảng cộng sản Việt Nam."

Nội dung ở clip trên, mời quí vị cùng nghe.

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo