“Con ngáo ộp” Trịnh Xuân Thanh không thuộc nhóm lợi ích của Đinh La Thăng, vậy thuộc nhóm nào? - Dân Làm Báo

“Con ngáo ộp” Trịnh Xuân Thanh không thuộc nhóm lợi ích của Đinh La Thăng, vậy thuộc nhóm nào?

CTV Danlambao - Đinh La Thăng đã khóc, Trịnh Xuân Thanh cũng đã khóc. Hai con ma này cũng đã thốt ra những lời hối hận, bưng bô Nguyễn Phú Trọng, kẻ đã biến mình thành con ma tù cộng sản. Với bản án 13 năm tù, con ma họ Đinh tạm thời vẫn còn cơ hội để “chết trong vòng tay của người thân”. Điều đó đồng nghĩa với việc đảng trưởng cộng sản đã phần nào nắm giữ những bí mật từ con ma họ Đinh. Nhưng với Trịnh Xuân Thanh, mặc dù đã chắc chắn trở thành con ma tù cộng sản với mức án chung thân, nhưng đó mới chỉ là kết quả của vụ án cố ý làm trái qui định nhà nước, dẫn đến thiệt hại tưởng tượng 119 tỷ Hồ tệ. Hiện tại ma tù họ Trịnh vẫn đang phải đứng trước “bục phạm nhân” (qui định mới khi cộng sản bỏ vành móng ngựa trong tòa) với vụ án tham ô tài sản.

Tại phiên xét xử ngày 26/1, con ma họ Trịnh vẫn tiếp tục bưng bô: “trong giai đoạn hiện nay, chủ trương của đảng về chống tham nhũng, tham ô đang rất mạnh mẽ. Bản thân bị cáo thấy rất ủng hộ. Đặc biệt là ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng do đồng chí tổng bí thư đứng đầu đã làm rất quyết liệt, đưa ra ánh sáng nhiều vụ án tham nhũng. Bị cáo thấy đó là điều đúng đắn”.

Tuy nhiên con ma họ Trịnh cho rằng: “suốt hai năm qua, bị cáo như con ngáo ộp”. Bởi vì “người ta đưa tiền cho bị cáo, bị cáo đã trả lại, nhưng viện kiểm sát vẫn hết tội bị cáo chung thân. Bị cáo không thuộc nhóm lợi ích của anh Thăng. Khi “con ngáo ộp” Trịnh Xuân Thanh nói đến đây thì liền bị ngắt lời.

Khi được Hội đồng xét xử hỏi có cảm thấy mức án mà viện kiểm sát đề nghị là quá nặng? Con ngáo ộp họ Trịnh giãi bày: “không phải nặng mà bị cáo có ý kiến là tại sao như thế, vì tất cả chứng cứ tại phiên tòa này, các luật sư, kể cả luật sư không bảo vệ cho bị cáo cũng cho rằng bị cáo không phạm tội tham ô, nhưng đại diện Viện kiểm sát gần như không quan tâm, tiếp tục đem cáo trạng đến biên bản luận tội vẫn giữ nguyên, thậm chí có thêm những từ ngữ có lợi cho Viện và mang tính quy kết bất lợi cho bị cáo”.

Dường như những giọt nước mắt (cá sấu), những lời xin lỗi, bưng bô của “con ngáo ộp” họ Trịnh không phải là điều mà đảng trưởng Trọng lú cần trong kế hoạch bứng cái “gốc cổ thụ” có bí danh 3X. Điều mà đảng trưởng cần là sự “hợp tác” của “con ngáo ộp” nhằm bật mí những mắt xích quan trọng dẫn đến việc ném cái “gốc cổ thụ” vào lò cộng sản.

Rất nhiều đảng viên đã trở thành ma tù cộng sản sau khi bị Nguyễn Phú Trọng ném vào cái lò của động Ba Đình. Tuy nhiên dư luận lại đặc biệt quan tâm đến khúc củi Đinh La Thăng và con ruồi Trịnh Xuân Thanh. Có lẽ dư luận muốn biết sau khi Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh cùng hàng chục quan chức ai sẽ bị đảng trưởng cộng sản ném vào lò để gia nhập đoàn quân ma cộng sản của đảng.

Vì sao Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh đều đã khóc, đã bưng bô Nguyễn Phú Trọng nhưng “con ngáo ộp” họ Trịnh lại bị đảng trưởng xử nặng như thế? Có lẽ câu hỏi này nên để dành cho đồng chí 3X trả lời. Hơn ai hết, 3X là người biết rõ chân tơ, kẽ tóc của hai con ma cộng sản Thăng và Thanh khi cả hai từng là một trong những đàn em thân tín thời 3X đương quyền thủ tướng cộng sản.

27.01.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo