Cựu TNLT Vương Văn Thả bị tuyên 12 năm tù - Dân Làm Báo

Cựu TNLT Vương Văn Thả bị tuyên 12 năm tù

Vương Văn Thả trong phiên toà năm 2013
CTV Danlambao - Trong phiên xét xử chóng vánh ngày 23/01/2018, nhà cầm quyền tỉnh An Giang đã tuyên các mức án hết sức nặng nề với 4 tín đồ phật giáo Hòa Hảo với cáo buộc tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo Điều 88 BLHS.

Tổng mức án dành cho 4 tín đồ này lên đến 31 năm tù và 12 năm quản chế. Trong đó, Ông Vương Văn Thả (sinh năm 1969) bị tuyên mức án nặng nhất án 12 năm tù. Con trai ông, anh Vương Thanh Thuận (sinh năm 1990) chịu 7 năm tù giam. Hai anh em song sinh Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Văn Thượng (sinh năm 1985) cùng chịu án 6 năm tù. Mỗi người chịu thêm 3 năm quản chế tại địa phương sau khi mãn án tù.

Phiên tòa sơ thẩm đã diễn ra lúc 7h 30 phút tại Tòa án nhân dân tỉnh An Giang (số 4 đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, Tp Long Xuyên).

Luật sư Nguyễn Khả Thành cho biết, trong hồ sơ có luật sư Trần Quang Anh và Trần Ngọc Bản được tòa chỉ định bào chữa cho các anh Thanh, Trường và Thượng. Riêng luật sư Thành “vì một lý do khá đặc biệt không thể tham gia” bào chữa cho cả 4 người.

Ngay khi biết kết quả phiên tòa, CTV Danlambao đã liên lạc qua số điện thoại cầm tay của thân nhân gia đình ông Thả và luật sư Trần Quang Anh nhưng đều không thể liên lạc được.

Có thể nói, việc nhà cầm quyền tỉnh An Giang cáo buộc và tuyên án nặng nề với 4 tín đồ Hòa hảo này về tội “tuyên truyền chống nhà nước” là một điều khá bi hài bởi cả 2 anh em Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Văn Thượng đều không biết đọc, không biết viết. Còn riêng ông Thả có trình độ văn hóa lớp 1/12, anh Thuận lớp 7/12.

Được biết, ông Vương Văn Thả từng là một tù nhân lương tâm. Ông bị bắt lần đầu vào năm 2013 và bị kết án 3 năm tù giam với cáo buộc “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật hình sự. Ông mãn hạn tù vào tháng 10/2015.

Ông bị bắt lần hai vào ngày 18 tháng 5 năm 2017. Trước đó, nhà cầm quyền huy động lực lượng đông đảo gồm công an, côn đồ bao vây, khủng bố, cô lập gia đình ông. Thậm chí còn ném đá vào nhà, cắt điện, cắt nước và không cho người lạ đến gần khu vực nhà ông cũng như không cho các thành viên trong gia đình được tự do đi lại. Giống như nhiều người khác, ông Thả cũng bị đánh đập trong khi bị bắt.

24/1/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo