Khi tài tử Đoàn Ngọc Hải diễn vở tuồng “bức tâm thư” với con-mẹ anh hùng - Dân Làm Báo

Khi tài tử Đoàn Ngọc Hải diễn vở tuồng “bức tâm thư” với con-mẹ anh hùng

Dân Đen (Danlambao) - Phó động chủ “Hồ Chí Minh Số 1” chơi nổi khi gửi đơn xin cởi... đồ bỏ động về vườn chăn vịt. Tuy nhiên chóp bu cộng sản thành Hồ chưa duyệt đơn của Đoàn Ngọc Hải. Những tưởng việc làm ấy là do phó Hải đã được sáng mắt và thông não sau quá trình “đi theo đảng”. Té ra đồng chí phó Động Số 1 đang diễn tuồng nhằm tiếp tục tìm kiếm sự nổi tiếng theo kiểu tạo scandal mà giới “xô đít” (showbit) thường hay dùng để PR cho mình. Trong vở diễn, Hải là nhân vật chính nhưng cần có thêm vai diễn phụ. Mục đích để quần chúng biết đến tính hài hước của Hải ngoài cái thói cường hào ác bá. Thế nên một nữ tài tử sồn sồn đã được lọt vào tầm ngắm để cùng phó động chủ hợp cấu vở tuồng mẹ Việt Nam nghẹn ngào gửi tâm thư.

Cần được ghi chú thêm là trong lần trình diễn thứ nhất, nữ diễn viên 6 bó này đóng vai Nguyễn Thị Trang. Đến những lần diễn sau thì biến thành Nguyễn Thị Cang. Và cái vai "Mẹ Việt Nam anh hùng" được đổi thành "Con của Mẹ Việt Nam anh hùng".

Vào buổi trưa trời Hồ Chí Minh thì “nắng” người Hồ Chí Minh thì “cực”, nữ diễn viên Nguyễn Thị Trang/Cang một mình một ngựa leo lên xe ôm từ quận 5 đến quận 1 để “gửi tâm thư” cho diễn viên chính Đoàn Ngọc Hải. Sau khi được bảo vệ hướng dẫn, nữ diễn viên Trang/Cang vào văn phòng gặp phó động chủ số 1 để… phải hơn một phút trấn tĩnh, bà mẹ / bà con anh hùng này mới kể lại lý do đến gặp ngài phó động.

“Tôi là một công dân ở quận 5, không liên quan gì đến quận 1 nhưng thời gian qua tôi nắm bắt được thông tin qua truyền thông báo chí thấy ông Hải là người làm việc rất tốt, có tâm. Rất ít người mà thẳng thắn, dám nghĩ, dám làm như ông Hải”. Trang (Cang) tiếp tục nghẹn ngào: “tôi mong muốn ông ấy không từ chức mà tiếp tục làm việc để thành phố văn minh, hiện đại hơn”.

Sau khi nghe những lời mùi mẫn từ nữ diễn viên Cang/Trang, Hải nhà ta đã rưng rưng: “con không dám hứa gì với cô và con ghi nhận. Cảm ơn tình cảm của cô”. Thế là cả hai cùng nhau hú hí cô cô, con con để kết thúc vở diễn bằng hành động của Cang/Trang gửi lại “bức tâm thư” cho phó động và ra về. Trước khi chia tay, phó động đã không quên gửi 200 nghìn Hồ tệ cho nữ diễn viên mang tên Nguyễn Thị Cang Trang.

Ngay sau vở diễn ướt át trên, Hải phó động không ngần ngại chia sẻ nội dung bức tâm thư cho cánh lều báo nhà sản biết. Trong đó có đoạn viết:

Tôi là người mẹ Việt Nam anh hùng, có 3 người con đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên hơn bao giờ hết tôi cũng hiểu được sự hy sinh, tính chính trực của ông Đoàn Ngọc Hải. Với tư cách là một công dân, tôi tha thiết mong ông Hải tiếp tục công việc của mình…”


Các bồi bút lề đảng nhảy tưng tưng lên như dân mừng chuyện đá banh U23, đồng loạt trình chiếu cuốn phim lệ ướt vỉa hè liền.

Sau khi lật đật chiếu phim, coi lại thấy không ổn: mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trang mới chỉ 60 tuổi. Như vậy nếu tính đến ngày xảy ra biến cố 30/4/1975 thì “mẹ” Trang mới chỉ 17 tuổi thôi mà lại có đến 3 người con hy sinh vì nước???

Thế là tài tử, kiêm đạo diễn, kiêm nhà viết kịch bản để nghị đổi tung tích của Nguyễn Thị Trang thành Nguyễn Thị Cang, với lời diễn mới:

Mẹ tôi là Người Mẹ Việt Nam anh hùng, có 3 người con đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên hơn bao giờ hết tôi cũng hiểu được tính hy sinh, chính trực của ông Đoàn Ngọc Hải. Với tư cách là một công dân, tôi tha thiết mong ông Hải tiếp tục công việc để đảm bảo mỹ quan trật tự đô thị…”.


Thì ra là Đoàn Ngọc Hải chịu chơi tới độ mời con-mẹ Việt Nam anh hùng diễn xuất chung trong vở diễn nghẹn ngào mang tên “bức tâm thư”. Hình ảnh “con-mẹ-anh-hùng” Trang-Cang đeo mắt kính đen, tai gắn bờ lu tút, tay cầm ai phôn six, miệng thì mếu máo thấy mà thương.


Để tìm hiểu điểu không thể hiểu nổi này, dân đen đã phải ngụp lặn trên mạng in tẹc net xem thiên hạ giải thích ra sao về hiện tượng thuộc diện “đỉnh cao trí tuệ” của nữ diễn viên nhà sản. Sau khi điều tra, dân đen xin trích một vài kết luận của một số bloger, facebooker để bà con phần nào hiểu được hiện tượng “siêu nhiên” trong thế giới loài vượn mang dòng máu cộng sản.

Năm 1975, mẹ Trang 17 tuổi, như vậy 11 tuổi Trang dậy thì thành công nên đã có bầu, năm 12 tuổi, Trang sinh 3 cùng lúc. Đến năm 1975, 3 đứa con của Trang tròn 5 tuổi, gia nhập “phỏng hai hòn quân” ôm AK tiến về Sài Gòn thì bị phục kích nên cả 3 thành liệt sĩ khi còn mang bỉm.

Bà Trang năm 17 tuổi có thai 3, bả ra suối đẻ nên 3 đứa con bị ngộp nước. Vì là gia đình có truyền thống kách mệnh nên được ghi nhận là mẹ Việt Nam anh hùng khi có 3 đứa con hy sinh “vì nước”.

Sự thật là Trang có ba thằng con xì ke, một thằng tên Việt, một thằng tên Nam, còn một thằng tên Anh Hùng. Cả 3 đều bị sốc thuốc khi chơi “cỏ Mỹ” quá liều. Vì vậy bà Trang được gọi là mẹ Việt Nam Anh Hùng.

………….

Xin chúc mừng “Phó chủ Động số 1 Hồ Chí Minh” đã thành công với vở diễn “bức tâm thư” do diễn viên kiêm đạo diễn Đoàn Ngọc Hải thực hiện cùng “con-mẹ Việt Nam anh hùng” Nguyễn Thị Trang-Cang.

26.01.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo