Đón chào năm mới 2018 - Dân Làm Báo

Đón chào năm mới 2018

Quốc Anh (Danlambao) - Chen chân giữa dòng người đón chào năm mới nhưng tâm trí tôi vẫn ưu tư, ngậm ngùi nhớ lại quá khứ bởi không thể nào quên đi cám cảnh mười năm đói khổ vàng mắt sau ngày “giải phóng”? Cả Nam lẫn Bắc ngày ấy đều phải lo toan, tất bật với cuộc sống, với cơm áo, gạo tiền chỉ để cố lo cho no cái bụng, không có ai đủ hơi, đủ sức để nhớ đến Lễ, Hội... Trở về với thực tại để mà cảm thông với cảnh xe cộ ken cứng, dày đặc bởi dòng người đổ về Trung tâm thành phố Sài Gòn đón chào Lễ hội năm mới 2018! Năm nay quang cảnh đón mừng năm mới tại các thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn trông thật náo nhiệt, trang trọng. Và không khí “Đại nhạc hội” đón mừng năm mới thực sự hào hứng, sôi động nhờ vào sự tham gia của đông đảo lớp người trẻ và kéo dài cho đến tận khi chấm dứt màn pháo hoa đón mừng xuân mới đã lâu mà dòng người vẫn còn lưu luyến chưa vội trở về nhà.

Chỉ riêng tại thành phố Sài Gòn có đến hai Chương trình Đại nhạc hội: 

- Chương trình Tiger Remix tại đầu đường Lê Duẩn do chủ hãng bia Tiger tài trợ 

- Chương trình Lễ hội Ánh sáng “Light 2018” tại phố đi bộ đường Nguyễn Huệ

Cảm nhận của người viết khi chứng kiến chương trình Lễ hội năm nay! Thực sự đã đem đến một buổi “Dạ tiệc” tinh thần vô cùng thiết thực không chỉ cho cho cư dân thành phố, đặc biệt cho lớp người trẻ, cho cả những người công nhân lao động ngoài tỉnh sống và làm việc xa nhà có một không gian giải trí hết sức ý nghĩa. Nhìn lớp người trẻ hồn nhiên nhún nhảy, vẫy tay thả hồn hòa theo tiếng nhạc sôi động, trong tận đáy lòng người viết luôn cầu mong sao trong lớp người trẻ trong mỗi hoàn cảnh hãy sống hiền hòa như lúc lắng đọng thả hồn theo tiếng nhạc du dương, không tồn tại trong lòng xã hội những cảnh ấu đả chỉ vì va quẹt nhau trên đường hay hơn thua nhau qua một câu nói… Mong ước thay trong lớp người trẻ xuất hiện nhiều nhân tài ưu tú sẵn sàng thay thế cho lớp tiền bối bảo thủ, trì trệ.

Không khí thời khắc của lễ hội ít ra làm cho mọi tầng lớp xã hội tạm thời quên đi những áp lực của công việc, học hành, thi cử và vô số những nỗi lo toan thường nhật; tạm quên đi hình ảnh những người nông dân sống cảnh màng trời chiếu đất đi đòi nhà, đòi đất, những người dân oan đi tìm công lý và đó cũng chính là những nỗi bất công xã hội lớn nhất vẫn đang tồn tại trong thời đại Đại công nghiệp 4.0. Và xã hội đương đại cũng tạm thời quên đi những cảnh giết chóc man rợ những tưởng rằng mình đang trở về sống ở thời kỳ sơ khai. Ước mong sao những con người Việt Nam trở về nguồn cội bình dị, chân chất; tìm về với bản sắc văn hóa truyền thống xem trọng tình thân, lòng nhân nghĩa trong đối nhân xử thế.

Mơ ước năm mới 2018 ngập tràn ánh sáng của chân lý: “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” soi rọi đúng nghĩa và sẽ là năm bản lề cho một đất nước Việt Nam phát triển bền vững, giàu mạnh. Nhà nước, chính quyền biết quan tâm đến lợi ích hài hòa của người dân, không móc túi dân đen bỏ vào két sắt bọn quan đỏ. Niềm tin vào một Nhà nước Việt Nam công bằng, dân chủ, văn minh; vì dân, vì nước và toàn vẹn lãnh thổ mau chóng trở thành sự thật.

Kính chúc một năm mới an bình, thịnh vượng đến toàn thể Quốc dân, đồng bào trong nước và hải ngoại. Thân kính, tri ân tất cả những chiến sĩ dân chủ đã từng nếm trải qua cảnh tù tội hoặc vẫn đang còn bị giam hãm trong chốn lao tù bởi những chiến công quả cảm, đã anh dũng dám nói lên sự thật không run sợ trước bạo lực, cường quyền... 

Kính chúc quý Ban biên tập của tất cả các tờ báo mạng mà tiên phong là: Dân Làm Báo, Đàn Chim Việt, Thăng Tiến… sẽ vượt qua muôn trùng vất vả, khó khăn về tài chính, nhân lực; vững vàng tay chèo, tay lái trong sứ mệnh lịch sử để chuyển tải những chuyến hàng thông tin giá trị vì một xã hội Việt Nam “công bằng, dân chủ, văn minh”, vì một quốc gia dân tộc Việt Nam hùng cường.

Xuân Sài Gòn – 01/01/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo