Thăng... ơi Thăng ơi Thăng, Thăng có nhớ không Thăng!? - Dân Làm Báo

Thăng... ơi Thăng ơi Thăng, Thăng có nhớ không Thăng!?

Nhật Phong (Danlambao) - Nhớ đôi mắt thất thần của Thầy trụ trì già Thích Không Tánh bên khung cảnh bị san bằng của ngôi chùa Liên Trì. Nơi cửa Phật tôn nghiêm bị giật sập, san bằng để nhà cầm quyền cướp đất. Ngôi Chùa Liên Trì (phường An Khánh, quận 2) tồn tại hơn nửa thế kỷ bên dòng sông Sài Gòn đã lọt vào đôi mắt “thèm thuồng” của đám quan lại thành Hồ bởi nằm ở vị trí “vàng”, giá đất cao.

Bởi thế, ngày 8/9/2016, nhà cầm quyền thành Hồ đã dùng một lực lượng lên tới 500 người đủ mọi lực lượng với máy ủi, xà beng, dùi cui để phá chùa, cướp đất. Nhiều tượng Phật bị xúc đổ, sư sãi bị cưỡng ép thô bạo rời chùa, bài vị, tro cốt quăng quật khắp nơi...

Những ngày ấy, Thăng là bí thư cộng sản thành Hồ.

Cũng vào những ngày ấy, nhớ đôi mắt đau đớn, căm hờn của bà mẹ trẻ Hoàng Mỹ Uyên ôm con nhỏ vào lòng tránh đòn thù hiểm ác của lực lượng bảo vệ chế độ ở công viên 30/04. Cô ôm con nhỏ vào lòng để tránh hơi cay, tránh dùi cui, tránh những bàn tay thô bạo nhớp nhúa của đám sai nha côn an, an ninh cộng sản.



Những ngày tháng 5/2016 ấy, côn an côn đồ Hồ Chí Minh đàn áp không nương tay với những người xuống đường, biểu tình ôn hòa vì môi trường, yêu cầu đóng cửa Formosa. Hàng trăm người bị đánh đập, bị giam giữ trái phép, bị xúc phạm nhân phẩm, bị sách nhiễu, canh giữ, bắt cóc...

Những ngày ấy, Thăng là bí thư cộng sản thành Hồ.

Nhớ đôi mắt uất hận của nghệ sĩ Kim Chi khi bà bị khống chế, bắt lên xe nhằm ngăn cản bà thắp nén nhang cho hương hồn những người con nước Việt đã ngã xuống vì bảo vệ chủ quyền của tổ quốc tại tượng đài Trần Hưng Đạo (Bến Bạch Đằng, quận 1, Sài Gòn).

Từ sáng sớm 17/2/ 2017, toàn bộ khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo, nơi được thông báo sẽ diễn ra lễ Tưởng niệm cuộc chiến biên giới phía Bắc đã bị bao vây kín bởi hàng chục người từ lực lượng Thanh niên Xung phong, CSCĐ, CSGT, côn an mang sắc phục, an ninh thường phục. Nhiều hàng rào sắt được dựng lên quanh các con đường nhỏ dẫn vào khu vực tượng đài. Nhiều nhà hoạt động bị giam lỏng tại nhà, một số khác bị bắt giữ, câu lưu, hành hung khi đến gần khu vực tưởng niệm.

Những ngày ấy, Thăng là bí thư cộng sản thành Hồ.

Và hôm nay, đôi tay Tư lệnh Bộ GTVT, Ủy viên Bộ Chó tránh, chúa đảng thành Hồ mang chiếc còng số 8 bước ra tòa. Rồi ngày mai sẽ là những tháng ngày đằng đẳng Thăng ngồi trong ngục tối. Ở nơi ấy, Thăng sẽ có những phút giây dài lê thê để nhớ những việc Thăng đã làm với với dân, với nước. Nhớ lời cha ông ta đã nói: “Gieo nhân nào, gặt quả đó” Thăng ơi!

10.01.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo