Ông cựu Thủ tướng có thấy gì không?! - Dân Làm Báo

Ông cựu Thủ tướng có thấy gì không?!

Nguyễn Ngọc Trác (Danlambao) - "Đại chiến dịch" chống tham nhũng của ông Nguyễn Phú Trọng đang sôi sùng sục với "củi lửa" đầy ắp từ vụ mấy ông: Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh v.v... rồi đến bây giờ là ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) v.v... vẫn chưa ngớt hấp lực đối với dư luận trong và ngoài nước. Thế là, bàn dân thiên hạ đồn "rần trời, vỡ đất" rằng người CSVN đang thanh trừng khốc liệt. Không hiểu đúng vậy không nữa? Nhưng thời buổi này, thiên hạ không còn quá e dè, co cụm nữa rồi! Chắc là ông Nguyễn Tấn Dũng cũng biết?

*

Trang Người Đô Thị ngày 04/2/2018 đưa tin "Xây nghĩa trang, vì ai?" (1) (trích): "Một câu hỏi thật vô lý! Nhưng không thể không đặt câu hỏi đó đối với dự án 1.400 tỷ đồng cho Nghĩa trang quốc gia sắp xây dựng ở ngoại thành Hà Nội. Theo Quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, nghĩa trang Yên Trung sẽ phục vụ nhu cầu an táng cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước; các anh hùng, danh nhân của đất nước.

Mục đích đã rõ! Nhưng trong tình hình hiện nay nợ công còn quá nặng nề, nhiều loại thuế, phí đã tăng và sẽ còn tăng như dự thảo nhiều luật thuế, nạn tham nhũng chưa có dấu hiệu giảm bớt dù đã xét xử nhiều trọng án... Vì sao dự án xây dựng nghĩa trang lên đến 1.400 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước vẫn được tiến hành khi đó chưa phải là nhu cầu bức thiết nhất?" (hết trích)

Kẻ tung người hứng?

Tôi ngạc nhiên, không hiểu "Thủ tướng nào" lại phê duyệt "số tiến đồ sộ" như vậy trong tình hình rối reng và thê thảm như hiện nay?! Chẳng đâu bằng facebook. Không nơi nào tốt bằng các nhà báo tên tuổi. Thế là... tìm. 

Trên trang facebook của nhà báo Huy Đức, viết rằng (2):

"Như vậy, Dự án "Nghĩa trang lãnh đạo 1.400 tỷ" được phê duyệt từ thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; hy vọng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ huỷ bỏ đặc quyền, thay vì chỉ dành riêng cho lãnh đạo cao cấp, chuyển thành nơi an nghỉ của bất cứ người dân nào.". 

Tôi "tá hỏa tam tinh", không tin vào mắt mình bởi tên của ông cựu Thủ tướng được viết hoàn toàn bằng chữ in và được biết nhà báo của "Bên Thắng Cuộc" chia sẻ với nhà báo cũng nổi danh không kém cạnh - Trương Duy Nhất.

Tại đây (3), cũng vào ngày 4/2/2018, tôi nhìn ra tâm trạng của "Một Góc Nhìn Khác" như sau:

"Thấy nhiều người “mắng” oan ông Phúc. Nghĩa trang 1.400 tỷ là dự án từ thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Cái dở của ông Phúc và chính phủ hiện, là không dám xoá bỏ dự án mồ mả X khốn nạn này. 

Khốn nạn hơn vạn lần khốn nạn ở chỗ: Nó qui hoạch cho cả vợ/chồng, khi chết cũng được vào đây, bất kể vợ/chồng họ là ai làm gì.

Nhiều người chưa chết, đã nghe thiên hạ đào mồ cuốc mả rồi.

Thêm một lần xin lỗi, như từng xin lỗi sau sự cố đoàn xe vào phố cổ, rồi xoá sổ, cho hoá… cứt cái dự án nghĩa trang X này- Tại sao không, thưa ông Phúc?

Cái sai từ triều Nguyễn Tấn Dũng, là của Nguyễn Tấn Dũng. Nhưng ông Phúc là người có cơ hội để sửa chữa.

Lịch sử các triều Việt, đã quá nhiều phen đào mồ cuốc mả nhau rồi, thưa các vị!"

Bán tín bán nghi, tôi quyết tìm "tin gốc" từ cựu "nhà báo đại đoàn kết" cung cấp trên blog cá nhân. Hóa ra, trên trang Dân Trí, tin "phê duyệt xây nghĩa trang" đầy tai tiếng này có từ hồi... 20/7/2015, nghĩa là cách đây... hai năm rưỡi (4).

Nghĩ cũng ngộ! Đã hai năm rưỡi từ ngày ấy, ông Dũng bây giờ có là gì nữa đâu? Muốn hủy thì Bộ Chính Trị thừa sức hủy. "Tự nhiên", bây giờ lôi "cái quy hoạch nghĩa trang" ra như là một tin "nóng hổi vừa thổi vừa phun" thế?!

Người ta đồn...

"Đại chiến dịch" chống tham nhũng của ông Nguyễn Phú Trọng đang sôi sùng sục với "củi lửa" đầy ắp từ vụ mấy ông: Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh v.v... rồi đến bây giờ là ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) v.v... vẫn chưa ngớt hấp lực đối với dư luận trong và ngoài nước.

Thế là, bàn dân thiên hạ đồn "rần trời, vỡ đất" rằng người CSVN đang thanh trừng khốc liệt. Không hiểu đúng vậy không nữa? Nhưng thời buổi này, thiên hạ không còn quá e dè, co cụm nữa rồi! Chắc là ông Nguyễn Tấn Dũng cũng biết?

Kết

Tôi lại tiếp tục tìm trên mạng về những nhân vật nổi tiếng, lại thấy, ông Nguyễn Ngọc Già viết từ hồi 14/5/2013 vụ ông Nguyễn Bá Thanh rớt khi bầu vô Bộ Chính Trị, như sau (5):

"...Khó tin Nguyễn Bá Thanh sẽ có thể về nhà để sáng sáng ra ao bắt cá, chiều chiều ra vườn tưới cây, cuối tuần đi đá bóng với mấy cậu trai trẻ, bởi những tín hiệu của trời long đất lở đang bắt đầu manh nha giữa "mùa hè đỏ lửa".

Trên đây tôi toàn dẫn ra ý kiến của những người nổi tiếng và hiện vẫn sống tại Việt Nam để tránh bị nói là bịa đặt.

Không biết ông Nguyễn Tấn Dũng có thấy gì không?!



_________________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo