Chú Thăng: đừng đối xử với tôi như một con... chó - Dân Làm Báo

Chú Thăng: đừng đối xử với tôi như một con... chó

Tư nghèo (Danlambao) - Cái này Tư tui suy diễn nghe bà con. Trước toà đồng chí một thời là tư lệnh vĩ đại Đinh La Thăng đã thảm thê với đảng rằng: "Hãy đối xử với bị cáo như số phận một con người"

Nghe xong Tư tui buột phải lý sự... tứ đoạn luận rằng: một là: đẻng ta hổng đối xử với đồng chí ta như một con người; hai là hổng phải con người thì phải là con vật; ba là trong số hàng ngàn con vật thì ở cái xứ Xuống Hàng Chó Ngựa thì phải là Chó hay Ngựa; bốn là chỉ là chó thôi chứ ngựa thì Tư tui phải để dành cho mợ Nguyễn Thị Kim Ngân, khi trái gió trở trời, mợ bị đẻng ta cho từ chủ tịt cuốc hội lọt xuống thành em gái đứng bến Ninh Kiều và trở thành "bị cáo" như chú.

Thiệt tình là khi phải dùng đến chó thì Tư tui cũng bâng khuâng tơ trời lắm. Bà con ta lại nói Tư tui xúc phạm đến loài chó, dí cho Tư tui là cái thứ thích cầy tơ, thuộc phe phái Xin tí “LỬA NHÓM LÒ” thui THỊT CHÓ! rồi lại Mượn bóng “MÈO ĐUỔI CHUỘT” đập BÌNH HOA! thì bỏ mạng. 

Nhưng nghĩ tới nghĩ lui thì trong trăm loại chó lại có một loại mà má nó chê ba nó buồn. Đó là cẩu-nô-hoang. Rườm ra tên gọi như vậy vì loại chó này vừa là chó con hoang vừa là chó tôi tớ. Giống chó này sinh trưởng ở Việt Nam nhưng cẩu cha, cẩu mẹ của chúng ở bên Tàu. Chúng ăn cơm Nam mà thờ phân Bắc. Được chớ bà con? 

Bây giờ Tư tui có vài điều thỏ thẻ với chú Thăng. 

Làm sao mà tụi nó "hãy đối xử với bị cáo như số phận một con người" hở chú!? 

Lý do: 

1. Tụi nó có phải là con người đâu mà biết đối xử với chú như một con người. 

2. Chú có phải là con người đâu mà đòi đối xử như một con người. 

Hiểu chưa chú? 

Với 2 bản án chồng chất mà tổng bí lú trùm lên cái đời chó má của chú, Tư tui bảo đảm rằng chú sẽ đi theo con đường định hướng ma tù. Trước khi chú từ giã thơ ngây em đi lấy... tù, Tư tui gửi tặng chú 4 câu thơ của đại bút nô Tố Hữu trong đó chữ cho được đổi thành chữ chó. Vì các đồng chó nhà chú, từ tên cha già DT của chú, tới tên bút nô họ Tố, đến bản thân chú, rồi Ba X, Trọng lú, Xúc phân... tất cả đều chỉ biết ăn chứ biết cho cái chó gì! 

Xin tạm biệt đời yêu quý nhất 
Còn mấy vần thơ, một nắm tro 
Thơ gửi bạn đường, tro bón đất 
Sống là chó và chết cũng là chó.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo