“CsVN” và “Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại” – Bọn nào ác đểu hơn? - Dân Làm Báo

“CsVN” và “Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại” – Bọn nào ác đểu hơn?

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Ban vận động Văn Đoàn Độc Lập ra đời vào tháng Ba năm 2014, đến nay đã là cuối tháng 3 năm 2018 (tức hơn 4 năm) vẫn chưa ra đời được! Không hiểu vì cơ sự gì?

I. “Cộng sản” và “Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại” – bên nào ác hơn? 

Còn nhớ, thời dưới ách thống trị của Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại, thì cụ Huỳnh Thúc Kháng phải mất tới 4 tháng để xin ra đời tờ báo Tiếng Dân – tờ báo tư nhân – đối lập với Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại! “…Từ ngày 8/10/1926, cụ Huỳnh Thúc Kháng (ngụ tại xã Thanh Bình, Tam Kỳ) đã có đơn gửi Toàn quyền P. Pasquier xin phép xuất bản một tờ báo bằng chữ Quốc ngữ, có tên là Tiếng Dân (La Voix du Peuple), đặt trụ sở tại Đà Nẵng, nhằm phổ biến những tư tưởng yêu nước, canh tân theo lối ôn hòa… Phải đến ngày 12/2/1927, Toàn quyền Đông Dương Pasquier mới ký nghị định cho phép Huỳnh Thúc Kháng xuất bản tờ Tiếng Dân.” (Vài tư liệu ít biết về báo Tiếng Dân - nguoilambao.vn – trang web của Hội Nhà Báo Việt Nam.)

“Phải đến ngày…” – tức mất đúng 4 tháng ra đời được tờ báo tư nhân!

“4 tháng” so với “hơn 4 năm” mà vẫn chưa có cơ được thành lập!

Bên nào ác hơn?

Bên nào đểu hơn?

II. “Cộng sản” và “Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại” – bên nào đểu hơn?

Cụ Huỳnh phải mất tới 4 tháng để xin ra đời tờ báo Tiếng Dân, và đã ra đời một cách em thấm! Tồn tại hơn 16 năm trời không thấy “Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại” hạch sách gì ghê gớm, chỉ tới 1943, các cụ không thích nữa thì nó mới đình bản!

Trong khi Ban vận động Văn Đoàn Độc Lập ra đời vào tháng Ba năm 2014 với thành viên là “nhà văn Nguyên Ngọc, cùng thành viên là những cây bút khác như Bùi Chát, Bùi Minh Quốc, Bùi Ngọc Tấn, Dương Tường, Đặng Tiến, Đỗ Lai Thúy, Đỗ Trung Quân, Giáng Vân, Hoàng Hưng, Nguyễn Duy, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang Lập, Phạm Đình Trọng, Phạm Xuân Nguyên, Lưu Trọng Văn, Võ Thị Hảo, Vũ Thư Hiên, Ý Nhi v.v…. ” – Toàn những người Yêu Nước Việt Nam!

Ấy vậy nhưng “Ngay từ ngày thành lập, Ban vận động Văn Đoàn Độc Lập đã bị vu là tổ chức phản động, do các thế lực thù địch giật dây; các thành viên Ban vận động Văn Đoàn Độc Lập bị Ban Chấp Hành Hội Nhà Văn Việt Nam gạch tên không cho tham dự đại hội Hội Nhà Văn.” – bên nào đểu hơn?

Kìa, Tự lực Văn Đoàn tự do thời thuộc Pháp – Kìa, Nhân Văn Giai Phẩm bị đàn áp dã man thời “cu Hồ”!

Kìa, Tự lực Văn Đoàn tự do thời thuộc Pháp – Kìa, Văn Đoàn Độc Lập bị đàn áp thời csvn thế kỷ 21!

Đau!

III. Với 700 tờ báo nhà nước – 0 tờ báo tư nhân – so với: Mấy trăm tờ báo tư nhân – csvn và thực dân Pháp – Bọn nào ác đểu hơn?

Trong khi csvn: Với hơn 700 tờ báo nhà nước – 0 tờ báo tư nhân!

So với thời thực dân Pháp: “Số lượng báo chí xuất bản công khai, hợp pháp tăng lên nhanh chóng.

Kể cả báo, tạp chí, kỷ yếu, niên san, năm 1932 có 318 tờ. Năm 1933 có 357 tờ. Quý 1 năm 1936 có 411 tờ, trong đó có 99 tờ báo, 166 tờ kỷ yếu và tạp chí, 146 tạp chí xuất bản hàng năm. Ngày 31-12-1936 có 445 tờ. Riêng về báo, năm 1932 có 92 tờ, trong đó có 48 báo quốc ngữ và 44 báo Pháp ngữ. Năm 1935 có 102 tờ, trong đó có 44 báo quốc ngữ và 58 báo Pháp ngữ.

Nhiều tờ báo có cuộc đời ngắn ngủi. Báo cũ chết đi và báo mới ra đời liên tiếp xảy ra và là chuyện bình thường trong làng báo. Chỉ riêng năm 1936, cả Đông Dương có 70 tờ báo đình bản và 96 tờ báo mới ra đời.” (Nền báo chí Việt Nam thời thuộc Pháp (1858-1945)- Bài 1 | - nghiencuulichsu.com)

Bọn nào ác đểu hơn?

IV. Anh Hùng Núp = bọn phản động - Hoàng Sa, Trường Sa = đồ vứt bỏ!

Ngày 13.3.2018, tại văn bản số của 4112 ban Tuyên giáo của Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam vê việc “chương trình sách giáo khao môn học ngữ văn mới” do ông Phó Trưởng ban thường trực Võ Văn Phuông kí yêu cầu tổ chức đảng của bộ Giáo dục Đào tạo: “Rút toàn bộ các tác phẩm của các tác giả tham gia Tổ chức “Văn Đoàn Độc Lập” ra khỏi chương trình sách giáo khoa của môn học ngữ văn mới.” (Văn bản đính kèm)


Vậy là những “Rừng Xà Nu, Đường Chúng Ta Đi của nhà văn Nguyên Ngọc, chủ soái của Văn Đoàn Độc Lập là hào khí của một thời lịch sử bi tráng. Hào khí đó đã nâng một dân tộc đứng lên trong máu và nước mắt.” Đã bị vứt bỏ!

Vậy là anh hùng Đinh Núp với “Đinh Núp (1914 - 1999), còn có tên là Sar, là một nhân vật lịch sử Việt Nam, người dân tộc Ba Na; nguyên Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa VI (1976 - 1981)… Ông đã lãnh đạo các dân tộc Ba Na và Ê Đê đứng lên chống lại thực dân Pháp. Ông đã giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai - Kon Tum. Ông có lòng căm thù quân Pháp bắt dân làng đi phu, bắt phải bỏ làng bỏ buôn. Năm 1935, trong một lần quân Pháp về làng bắt phu, dân làng lánh hết vào rừng, một mình Núp ở lại dùng nỏ bắn Pháp chảy máu để chứng minh với dân làng rằng Pháp cũng là người, có thể chống lại được.”“Năm 1955, ông được Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.” “Ông là nhân vật chính, nguyên mẫu trong bộ tiểu thuyết Đất nước đứng lên của nhà văn Nguyên Ngọc, tác phẩm này đã được dựng thành phim.” (Tiểu sử anh hùng Núp - Trường THCS Đinh Núp.) Đã bị vứt bỏ!

Vậy là “…cuốn sách “Đảo Vàng” của tác giả Phạm Đình Trọng. Được xuất bản bởi NXB Kim Đồng, phát hành vào tháng 7 năm 2009… Cuốn sách viết về số phận chìm nổi của 2 quần đảo Trường Sa – Hoàng Sa và những con người Việt Nam kiên cường qua bao nhiêu thế hệ đã âm thầm chiến đấu, lao động để bảo vệ, xây dựng Trường Sa và Hoàng Sa của tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta” (Giới thiệu cuốn sách - Thư Viện Trường Đại Học Hà Tĩnh) Đã bị vứt bỏ!

Vậy là…

Vậy là “Cộng sản VN” và “Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại” – bọn nào ác đểu hơn?

Vậy là “Cộng sản VN” và “Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại” – bọn nào phản động hơn?

Hỏi nhỏ:

Vậy là “Cộng sản VN” và “Thực dân Pháp và Phong Kiến hủ bại” – bọn nào có thể là trung cộng trá hình?

26/3/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo