"Thiên đường của đảng" bị xếp hạng 95 trong bảng hạnh phúc - Dân Làm Báo

"Thiên đường của đảng" bị xếp hạng 95 trong bảng hạnh phúc

Tháng Chín (Danlambao) - Đầu năm 2017 báo chí lề đảng và các dư luận viên được một phen lên đồng khi Indochina Research, một tổ chức lơ tơ mơ, công bố “Việt Nam là nước hạnh phúc thứ 4 trên thế giới”. 1 năm sau, Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc công bố bản báo cáo cho năm 2018 và thiên đường của đảng bị lọt tuốt xuống hàng thứ 95 của hạnh phúc (hay khổ đau).

Trong bản báo cáo 2018 này, "hạnh phúc" hơn Việt Nam một chút là một thiên đường cộng sản khác: Tàu cộng với xếp hạng 86. Tại các nước láng giềng theo chủ nghĩa tư bản giãy chết thì người dân lại hạnh phúc hơn Việt Nam ta: Đài Loan: 26, Mã Lai: 35, Thái Lan: 46, Phi Luật Tân: 71. 

Đứng đầu top 10 là những nước Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Iceland, Thuỵ Sĩ, Hoà Lan, Canada, Tân Tây, Thuỵ Điển, và Úc. 

Đội sổ là những nước Malawi, Haiti, Liberia, Syria, Rwanda, Yemen, Tanzania, Nam Sudan, Cộng hòa Trung Phi, Burundi. 

Chỉ có 4 giải thích cho sự việc tụt sổ từ hạnh phúc đứng hàng thứ 4 xuống bị ít hạnh phúc hàng thứ 95: 

- Một là trước đây đảng ta đã trả tiền cho tổ chức Indochina Research làm một báo cáo trên trời để dân ta được lên mây và sáng mắt sáng lòng với đảng; 

- Hai là tổ chức Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc đã làm ăn tắt trách - không nhìn thấy hình ảnh nhiều người dân Việt Nam hạnh phúc điên cuồng đến độ cởi truồng chạy nhông khắp đường phố sau khi thắng một trận đá banh; 

- Ba là tổ chức này đã đo lường hạnh phúc của người dân Việt bằng chỉ số hạnh phúc của... Đinh La Thăng và các quan chức đàn em của Nguyễn Tấn Dũng. 

- Bốn là đã có thế lực thù địch trà trộn vào Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc để tuyên truyền chống phá chế độ ưu việt của đảng ta.


18.03.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo