Côn an không phải là... côn an - Dân Làm Báo

Côn an không phải là... côn an

Hải Âu (Danlambao) - Trả lời bên lề kỳ họp cuốc hụi cộng sản đảng đang diễn ra tại động Ba Đình, bộ trưởng bộ côn an Tô Lâm khẳng định: “công an xã đang duy trì từ trước tới nay về bản chất không phải là công an. Hiện nay sẽ cơ cấu theo hướng chỉ có một loại là công an chính qui”

Sở dĩ kẻ đứng đầu nắm quyền điều khiển thanh gươm, lá chắn của cộng sản đảng khẳng định như thế là do “vừa qua báo chí đưa các chuyện như công an bắn người, công an vi phạm... khi xem lại thì hoá ra chính từ lực lượng không chính qui này”. Những lập luận trên cho thấy Tô Lâm, một kẻ giữ chức vụ tối cao của ngành côn an là một loại người lươn lẹo và đểu cán, sẵn sàng “vắt chanh bỏ vỏ” ngay với chính thuộc hạ của mình. “Chúng ta gọi họ là công an nhưng thực sự họ chỉ là công an xã, mà công an xã thì bản chất không phải là công an, họ là lực lượng không chính qui”.

Thế mới thấy từ trước tới nay, người dân sống trong “thiên đường xã nghĩa” bị đàn áp, bị bắt hại, bị tra tấn đến chết trong đồn côn an, bị bắn chỉ vì vi phạm giao thông v.v... là do côn an xã - côn an "bất chính (qui)" chứ không phải là côn an "chính qui". Đó là sự mập mờ nhằm chối tội của bộ trưởng côn an khi đổ lỗi cho côn an xã gây ra những “sai phạm” mà những kẻ khoác áo côn an xã “không chịu trách nhiệm, không được đào tạo quản lý”. 

Có lẽ những ai từng là người thân của nạn nhân hay là người trực tiếp “được” côn an mời “làm việc” mới hiểu rõ tính hung hăng tàn bạo của côn an. Những cái chết do côn an gây ra đã khiến người dân tại xứ sở thiên đường sợ hãi. 

Côn an xã hay côn an cũng chỉ là một loại được cộng sản đảng ban phát quyền lực nhằm trấn áp bất cứ ai bất đồng quan điểm với nhà cầm quyền. Nhiệm vụ tối cao của loại côn an nào cũng là bằng mọi thủ đoạn, dẫu đê tiện hay hèn hạ nhất cũng phải bảo vệ chế độ. Bởi lẽ côn an chỉ biết còn đảng còn mình. Mặt khác loại côn an nào cũng hăng máu tham gia vào việc cưỡng cướp đất đai khiến hàng trăm, hàng ngàn người dân trở thành dân oan. 

Những kẻ khoác trên mình sắc áo côn an với chức năng giữ gìn an ninh trật tự xã hội trở thành những hung thủ khát máu sẵn sàng giết hại công dân hay những tên côn đồ hung hăng đánh đập người tham gia biểu tình… để rồi sau đó Tô Lâm lại khẳng định chúng không phải là côn an. Phải chăng ngành côn an đã và đang sử dụng những đồng tiền thuế của nhân dân đóng góp tạo ra một lực lượng không chính qui chỉ để gây tội ác với nhân dân và bảo vệ tính chính danh cho thanh gươm, lá chắn của cộng sản đảng? 

Dù bộ trưởng bộ côn an Tô Lâm khẳng định những nợ máu do côn an xã gây ra không “liên quan” đến côn an. Nhưng xem ra lời chối tội ấy khó có thể khiến người dân quên đi sự bức xúc. Và rồi khi người dân vượt qua sự sợ hãi cùng với nỗi căm phẫn tích tụ lâu dài họ sẽ đòi lại “món nợ” do những kẻ chỉ biết còn đảng còn mình gây ra. Khi ấy loại côn an xã hay loại côn an chính qui và ngay cả Tô Lâm sẽ là những kẻ mà người dân truy tìm để thực thi công lý. 

Sau cùng, theo dòng thời sự mới nhất về sự kiện đặc khu bán nước, thử hỏi loại côn an đưa ra cái thư mời này thuộc loại côn an bất hay chính qui?: 


Côn an bất chính qui hay chính qui...? Cả 2 đều đúng. Tất cả đều cùng một loại bất-chính-qui-hèn-với-giặc-ác-với-dân.

09.06.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo