Bí ẩn cái chết của Trần Đại Quang - Dân Làm Báo

Bí ẩn cái chết của Trần Đại Quang

CTV Danlambao - Ông Trần Đại Quang, đương kim chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam vừa đột ngột qua đời vào lúc 10:05’ sáng nay, 21/9/2018 tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, hưởng thọ 68 tuổi.

Lý do dẫn đến cái chết của ông Quang được truyền thông nhà nước nói là do “mắc bệnh hiểm nghèo” dù trước đó có tin ông này đã sang Nhật điều trị hơn cả năm trời.

Vài ngày trước khi qua đời, ông Quang đã có đôi lần xuất hiện trước truyền thông với một diện mạo hoàn toàn khác hẳn: trên trán xuất hiện một vết đen, khuôn mặt gầy tóp, còn hốc mắt thì sụp xâu xuống như người mất hồn.

Hôm 19/9/2018, ông chủ tịch nước vẫn còn gắng gượng ngồi tham dự buổi họp của bộ chính trị kéo dài suốt 2 ngày về các đề án để chuẩn bị cho hội nghị trung ương đảng CSVN lần thứ 8 sắp diễn ra. Sau đó, ông này còn phải đi tiếp ông Chu Cường, chánh án Tòa án Nhân Dân Tối Cao Trung Quốc.

Thậm chí, ngày 20/9/2018, chỉ một ngày trước khi qua đời, ông Quang còn gửi thư chúc Tết Trung Thu các em bé thiếu nhi.

Báo VNExpress dẫn lời ông Nguyễn Quốc Triệu, trưởng ban bảo vệ sức khỏe cán bộ TW thì ông Quang được chuẩn đoán là “mắc loại bệnh virus hiếm và độc hại”, nhưng không hề nói rõ loại virus gì. 

“Thời gian gần đây, bệnh của Chủ tịch nước nặng hơn. Đến chiều 20/9, ông phải nhập viện Trung ương Quân đội 108. Đến khoảng 15h cùng ngày, ông bán hôn mê. Hai tiếng sau, Chủ tịch nước hôn mê hoàn toàn đến lúc qua đời vào 10h05 sáng nay”, báo VNExpress dẫn lời ông Triệu cho biết thêm.

Có thể thấy, dù đang trong cơn thập tử nhất sinh, nhưng lịch trình làm việc của ông chủ tịch nước vẫn rất bận rộn. Có thể do ông Quang tham quyền cố vị, sợ người khác thay mình. Nhưng cũng rất có thể, đối thủ của ông biết điều này nên đã bày chuyện nhằm lôi ông ra khỏi giường bệnh, họ muốn vắt kiệt những hơi thở cuối cùng của người “đồng chí” mình.

Dù miệng nói "thương tiếc", nhưng ắt hẳn rất nhiều thế lực trong đảng mừng như mở cờ trong bụng sau cái chết đã được "đẩy nhanh tiến độ" của ông Quang. Nhất là trong thời điểm cận kề hội nghị trung ương lần thứ 8 của đảng CSVN.

Theo hiến pháp CSVN, phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh sẽ đảm nhiệm chiếc ghế của ông Quang cho đến khi quốc hội bầu ra nhân sự mới. Nếu kịch bản này xảy ra thì bà Đặng Thị Ngọc Thịnh sẽ trở thành nữ chủ tịch nước đầu tiên của nhà nước CSVN.

Bà Thịnh vốn xuất thân là cán bộ hội phụ nữ, lại không phải là ủy viên bộ chính trị, do đó chiếc ghế quyền chủ tịch nước rơi vào tay bà này cũng chỉ là hữu danh vô thực. Kịch bản Nguyễn Phú Trọng kiêm nhiệm chiếc ghế tổng bí thư kiêm chủ tịch nước là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

21.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo