Khi công an “thuyết pháp” giáo lý Nhà Phật theo định hướng XHCN - Dân Làm Báo

Khi công an “thuyết pháp” giáo lý Nhà Phật theo định hướng XHCN

Lê Thị Kim Thu (Danlambao) - Ngày xưa, Nguyễn Văn Lý là Phó Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Vĩnh Cửu, nay trở thành “thầy tu, không cạo đầu, không mặc áo cà sa”.

Năm 2003, Kim Thu đã có lần bị mời miệng làm việc, không có giấy mời, hơn cả tháng với thầy Lý và cán bộ an ninh của huyện Nguyễn văn Phương, với một đống hồ sơ của Ủy ban Huyện chuyển qua về việc khiếu kiện của Kim Thu. Nói không xong, trả lời không suôi và không đủ lý lẽ bác bỏ những bằng chứng, thầy Lý đành mặc cả trả lại đất đúng diện tích nhưng không đúng vị trí. Kim Thu hỏi thầy Lý là trả chỗ nào, chỉ xem có đúng là quỹ đất của địa phương không, nếu đúng quỹ đất của địa phương thì KT mới nhận. Thầy Lý chỉ đất ở khu phố 8, gần nhà ông Chủ tịch Ủy ban Thị trấn Vĩnh An Nguyễn Ngọc Chiến. Kim Thu không đồng ý và trả lời: “Tôi đòi mồ hôi công sức của gia đình tôi tạo ra, chứ tôi không đòi mồ hôi công sức của người khác, khu đất đó là của những người dân ấp 2 (nay là khu phố 2), đi vùng Kinh Tế Mới năm 1975, họ cũng đang thưa kiện đòi lại đất”. Kết quả thuyết phục giải quyết không thành.

Bẵng đi một thời gian, năm 2007, thầy Lý nghỉ ngang, xin ra nghành công an để đi tu. Tháng 11 năm 2009, khi KT vừa ra tù lần thứ 2, có gặp Lý ở phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND Thị Trấn Vĩnh An.

Hai hôm sau, ngày 23-11-2009, thầy Lý đến nhà Kim Thu, kỳ này không còn thuyết phục nữa mà là “thuyết pháp”, pháp của “Nhà Phật định hướng xã hội chủ nghĩa”. Lúc này trên danh nghĩa, thầy Lý không phải là công an mà là “thầy tu không cạo đầu, không mặc áo thầy tu”, nhưng có quyền “nói chuyện” với Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Thị trấn ký giấy cấp sổ đỏ cho Kim Thu, để gọi là giải quyết những oan sai. Tưởng họ chơi ngon, nhưng thật sự họ chỉ cho một cục đất chọi chim để cho xong chuyện mà thôi. KT cũng không đồng ý.

Và pháp của thầy Lý rằng là... “Hãy bỏ đi tất cả những cái mình đòi không được, đồng thời, mình khuyên những người trước đây cùng tham gia cùng mình, nhận thức việc mình cần làm, là hãy bỏ đi đừng tham gia khiếu kiện nữa để cho mọi người được an lành...” 

Pháp của thầy Lý rằng: “Chính quyền đã trãi qua ba bốn đời rồi, những quan chức làm trước đây có đúng có sai. Nhân quả luôn công bằng, họ đã trả giá rồi, (8 quan tham của Huyện ở tù). Bây giờ những vị mới lên đây, họ chưa có gây khổ đau cho mình mà mình tiếp tục khiếu kiện nữa thì rõ ràng mình...”

Dựa theo giáo lý này thì chính quyền cứ ăn cướp đất của dân, dân đòi không được thì thôi không đi khiếu kiện nữa để mọi người bình an. Và cán bộ gây oan ức cho mình thì cán bộ bị nhân quả: “xử phạt hành chính”, “kỷ luật nội bộ”, “thuyên chuyển công tác”, “hạ cánh an toàn”,... Thế là xong, cán bộ mới lên chưa có làm mình đau khổ thì đi khiếu kiện tiếp để làm gì, làm như thế rõ ràng là mình phản động. Kim Thu và dân oan đâu có cần chính quyền xử phạt cán bộ đảng viên, đó là chuyện nội bộ của đảng, dân oan đâu phải là đảng viên mà xen vào. Cái chính dân muốn là hãy trả lại đất cho dân, thế thôi. 

Theo pháp này thì không có vụ trả đất. Không biết có ai nghe theo giáo lý của sư quốc doanh này không ? Riêng KT là không, tuy rằng mình là con nhà Phật.

Hiện tại, thỉnh thoảng quý Phật tử có thấy thầy Lý lảng vảng ở nhiều chùa, nhưng cũng không cạo đầu, không mặc áo cà sa.

Nhân vụ chùa Ba Vàng, Kim Thu đóng góp thêm một bằng chứng cho việc công an làm “công tác thầy tu”. Và cũng nói thêm là ở xứ sở này những việc điều hành, điều động, điều khiển, điều tra, điều tiết, điều kinh... đều là điều làm của công an.

Mời quý vị xem video thầy Lý thuyết pháp “Giáo Lý Nhà Phật Theo Định Hướng XHCN”.


Liên lạc qua Email: lethikimthu@gmail.com




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo