Blogger Mẹ Nấm được trao giải thưởng Nhân quyền 2019 - Dân Làm Báo

Blogger Mẹ Nấm được trao giải thưởng Nhân quyền 2019

Ảnh: Danlambao
CTV Danlambao - Ngày 15/7, tại Russell Senate Office Building thuộc khuôn viên Quốc hội Hoa Kỳ, blogger Mẹ Nấm được Hội Tưởng niệm Nạn nhân Cộng sản (Victims of Communism Memorial Foundation) trao giải thưởng Nhân quyền 2019.

Năm 1959, Quốc hội Hoa Kỳ thông qua Nghị quyết 1959 Captive Nations Resolution - vào mỗi tuần thứ ba của tháng 7, Hoa Kỳ chính thức công nhận cuộc đấu tranh của người dân và vinh danh những nạn nhân ở các nước bị áp bức, giam cầm bởi chế độ cộng sản trên thế giới.

Tại buổi lễ, Thượng Nghị Sĩ Alan Lowenthal đã giới thiệu đến quan khách tham dự cuộc đấu tranh không ngừng của các nhà dân chủ tại Việt Nam, và đặc biệt bày tỏ lòng ngưỡng mộ đặc biệt đến người đã nhận giải thưởng Phụ Nữ Can Đảm của Đệ Nhất Phu nhân Hoa Kỳ, blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, đang hiện diện tại hội trường.

Thượng Nghị Sĩ Alan Lowenthal và Blogger Mẹ Nấm. Ảnh Danlambao

Quá trình đấu tranh của Mẹ Nấm đã khiến Chủ Tịch của Hội Tưởng Niệm Nạn Nhân CS tuyên bố ngày 15/7 từ nay ông sẽ gọi là “ngày Mẹ Nấm”. Lời tuyên bố thân thương của vị chủ tịch tiến sĩ Lee Edwards nay đã trên 70 tuổi quả là niềm khích lệ đầy cảm động cho nữ blogger Việt Nam của chúng ta.



Danlambao sẽ tiếp tục cập nhật cho bạn đọc trong thôn bài diễn văn chủ đạo của blogger Mẹ Nấm trong phần trình bày tình hình của các quốc gia Đông Nam Á.












Ảnh: Danlambao

16/7/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo