Việt Nam: top quốc gia đáng sống dành cho người nước ngoài... - Dân Làm Báo

Việt Nam: top quốc gia đáng sống dành cho người nước ngoài...


Nhưng không đáng sống cho người nước... trong! 

CTV Danlambao - Các báo lề đảng đồng loạt tự hào và tự sướng đăng tin HSBC đưa ra báo cáo "Expat 2019 Global Report "trong đó Việt Nam xếp hạng 10 quốc gia "hấp dẫn", "đáng sống" nhất dành cho những người nước ngoài.

Theo báo cáo này thì người ngoại quốc đến sống và làm việc tại Việt Nam có mức lương trung bình 90.408 USD / năm và tiết kiệm nhiều hơn mức trung bình trên thế giới 52%. Đa số được trợ cấp nhà ở, y tế. 

Trong khi đó, dân Việt Nam có mức lương trung bình 2.500 USD một năm. Tuy nhiên con số này còn thấp hơn rất nhiều đối với đại đa số người dân vì mức độ chênh lệch giàu nghèo; thu nhập cao ngất trời lọt vào tay thành phần thiểu số giàu có. 

Nếu người ngoại quốc cho Việt Nam là quốc gia đáng sống và làm việc thì ngược lại tại đây có trung bình 200.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp mỗi năm. Và cũng nơi đất nước hấp dẫn top 10 này, trong nhiều năm qua và vẫn còn tiếp diễn - cả triệu người VN đã tha phương cầu thực qua "quốc sách" xuất khẩu lao động và môi giới hôn nhân lấy chồng nước ngoài. 

Tại quốc gia đáng cho người ngoài này thì các cậu ấm cô chiêu, con ông cháu cha của các lãnh đạo, cán bộ cấp cao - người nước trong - lại ùn ùn chạy ra nước ngoài để sống. Phần lớn các du học sinh của nước CHXHCN VN học xong tìm cách ở lại bằng mọi giá ở những nước... không đáng sống bằng VN bằng mọi giá. 

Nếu HSBC hay bất kỳ một cuộc khảo sát nào thử đặt ra những câu hỏi như: 

Một quốc gia trong đó chỉ có một đảng lãnh đạo duy nhất; mọi ứng viên của tất cả các chức vụ đều do độc đảng đưa ra; toàn bộ truyền thông báo chí đều bị kiểm soát và kiểm duyệt bởi độc đảng, tất cả những lời phê bình, không đồng ý với chế độ đều bị quy kết là thành phần phản động và có nguy cơ vào tù... thì các vị nước ngoài với mức lương hơn 90 ngàn đô có còn muốn đến để sống hay không? 



10.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo