Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại "hứa khôn" ? - Dân Làm Báo

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại "hứa khôn" ?

Hai Xe Ôm - Hứa mà như không hứa, hứa mà không phải chịu trách nhiệm gì, ấy là ông Thủ tướng "HỨA KHÔN" vậy ?

Trong buổi tiếp xúc tối 28/3, tại khu dân cư số 7 phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội), Ủy ban Mặt trận tổ quốc và UBND phường đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội.

Tại khu dân cư này có 3 ứng viên gồm: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh. 80 cử tri đã có mặt tại hội nghị. Tại cuộc tiếp xúc này, ông Nguyễn Tấn Dũng đã bày tỏ:“Cử tri bày tỏ nguyện vọng được tiếp xúc nhiều hơn với tôi trên cương vị người đại biểu, tôi hứa sẽ cố gắng sắp xếp. Mong bà con tiếp tục theo dõi, giám sát và ủng hộ, giúp đỡ chúng tôi”…( * )

Theo Hai Xe Ôm thì: với cương vị Thủ tướng đương nhiệm, (theo tin vỉa hè thì ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ Thủ tướng nữa ), ông Nguyễn Tấn Dũng hứa như vậy là “ hứa khôn “. Ông hứa sẽ tiếp xúc nhiều với cử tri, còn việc tiếp xúc, tiếp nhận thông tin, nghe được những phản ánh các nguyện vọng của cử tri về những vấn đề thuộc pham vị trách nhiệm giải quyết của chính quyền từ cơ sở đến Trung ương là điều cần nhưng chưa đủ; quan trọng những vấn đề đó sẽ được Chính phủ và cá nhân ông tìm cách giải quyết như thế nào,đó là cái vế quan trọng nhất thì lại không thấy ông Thủ tướng hứa? Chắc ông Nguyễn Tấn Dũng cũng đã rút kinh nghiệm một vài lần hứa rồi, kết quả không như ý nên ông tìm cách “ hứa khôn” ?

Ông sẽ tiếp xúc nhiều hơn, nghe nhiều hơn, thế nhưng điều quan trong là làm cách nào, giải quyết đến đâu là điều cử tri mới cần. Cái thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay, ngồi trong phòng bật vi tính lên là có thể biết được thông tin về mọi chuyện của toàn thế giới. Thành ra nghe, tiếp nhận thông tin là điều không khó; điều này tưởng là quan trọng mà lại là không quan trọng. Điều quan trọng là tiếp nhận, xử lý, đẩy lùi, thúc đẩy…những côn việc, những ách tắc được bao nhiêu phần trăm. Do đó, khi nghe Thủ tướng bày tỏ:” Tôi hứa sẽ cố gắng sắp xếp…” các cử tri cũng chưa nên vội mừng mình rằng mình sắp có được một Thủ tướng gần dân, biết lắng nghe dân. Quan trọng là làm, làm, làm được gì cho dân ?!

Trong cuộc tiếp xúc tối 28/3, cử tri Nguyễn Ngọc Khánh: “Đánh giá cao sự dũng cảm của Thủ tướng khi thẳng thắn nhận trách nhiệm về vụ Vinashin trước Quốc hội ở kỳ họp cuối năm 2010…” Kể ra ông cử tri này vẫn có phần nhẹ dạ, cả tin…Dũng cảm nhận vì biết chắc không bị kỷ luật gì thì ai mà chẳng làm được... Nếu nhận mà nhận để biết sẽ bị mất chức, sẽ phải bồi thường, sẽ phải đi tù thì nhận như thế mới coi là dũng cảm. 

Vấn đề quan trọng đối với Vinashin đó là vấn đề giải quyết hậu quả được như thế, mới là cả một vấn đề. Về vấn đề Vinashin đối với cá nhân Thủ tướng và Chính phủ hiện tại, qua những thông tin được công bố thì vẫn còn đang là một bài toán đang tìm lời giải. Đáp án của nó “âm” hay “dương” chắc còn phải đợi thời gian dài dài…Còn như khen Thủ tướng dũng cảm thì khác chi khen “phò mã đẹp áo”…

Hứa mà như không hứa, hứa mà không phải chịu trách nhiệm gì, ấy là ông Thủ tướng “ HỨA KHÔN “ vậy ?

H.X.Ô.

http://vn.360plus.yahoo.com/phamvietdaonv/article?mid=7577

---

* http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/03/thu-tuong-toi-hua-se-co-gang-tiep-xuc-...

 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo