Cập nhật vụ anh Nguyễn Công Nhựt bị chết trong trụ sở CA - Dân Làm Báo

Cập nhật vụ anh Nguyễn Công Nhựt bị chết trong trụ sở CA

danlambao & DCVOnline - Như đã đưa tin, hôm 25/04, anh Nguyễn Công Nhựt bị chết trong trụ sở CA huyện Bến Cát (Bình Dương) sau 5 ngày bị bắt giữ trái pháp luật. Phía CA thông báo với gia đình rằng nạn nhân bị chết là do tự tử. Tuy nhiên, nhận thấy cái chết của anh Nhựt có quá nhiều uẩn khúc, phía gia đình nạn nhân đã gửi đơn cầu cứu khắp nơi. Chiều 26/04, đại diện cơ quan CA và gia đình đã tiến hành khám nghiệm tử thi, đồng thời cung cấp cho gia đình những thông tin liên quan đến cái chết của anh Nhựt.

Buổi khám nghiệm tử thi vào chiều 26/04 đã bị trì hoãn nhiều lần, nguyên nhân là do phía CA không cho phép toàn bộ gia đình được tham gia chứng kiến. Sau cùng, việc khám nghiệm cũng đã được diễn ra với sự có mặt của mẹ ruột và vợ nạn nhân.
Ngay sau buổi khám nghiệm, danlambao & DCVOnline đã trao đổi với vợ của nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Qua giọng nói đứt quãng chưa hết bàng hoàng, chị Tuyền đau đớn mô tả : trên cơ thể anh Nhựt có nhiều vết đánh đập, máu chảy rất nhiều, cả chân và tay nạn nhân đều có vết chích điện. Đặc biệt, trên cổ nạn nhân bị thắt chặt bởi một đoạn dây rất cứng, phía CA cho biết đó là dây điện thoại. Dù rất xúc động, nhưng chị Tuyền nhận ra nhiều điểm bất thường đầy nghi vấn xung quanh cái chết của chồng mình, đồng thời chị cũng khẳng định việc thắt cổ chỉ là hiện trường giả.

Sau khi khám nghiệm xong, chị Tuyền vẫn chưa nhận được biên bản khám nghiệm tử thi.

"Thư tuyệt mệnh" khen CA, "nói tư tưởng Hồ Chí Minh"

Cũng trong ngày hôm nay, cơ quan CA cung cấp cho gia đình nạn nhân 2 "bức thư tuyệt mạng" của anh Nhựt. Ngay khi đọc được những dòng chữ trong thư, chị Tuyền đã khẳng định đây là bức thư giả mạo, bởi nét chữ không giống với bút tích của chồng mình. Thậm chí, cả cách dùng từ lẫn ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ.

Lố bịch hơn, tại bức "thư tuyệt mạng" thứ 2 còn mang cả chuyện tư tưởng Hồ Chí Minh vào. Theo lời chị Tuyền thì : “Nội dung trong thư thì toàn nói chuyện tư tưởng Hồ Chí Minh, đi theo Hồ Chí Minh. Chồng em chưa bao giờ mà nói tư tưởng Hồ Chí Minh cả”

Ngoài ra, bức "thư tuyệt mạng" này còn ngợi ca cán bộ điều tra hết lời, theo như tường thuật trên báo Người Lao Động :


Trong lá thư “gửi vợ” có đoạn: “Trong mấy ngày này, cơ quan điều tra họ cũng đến trò chuyện, quan tâm giúp đỡ những gì trong khả năng của họ, chị Phượng, anh Phu, anh Phú và anh Nguyên là những người điều tra tuyệt vời nhất, ban đầu gặp họ thì lạnh lùng và quát nạc (nạt) nhưng sau vài ngày tiếp xúc họ cũng có thể hiểu được 70%-80% mình chưa phải là tội phạm”.

Trong những nhân vật mà bức "thư tuyệt mệnh" này ngợi ca, có một viên CA tên Phú chính là kẻ đã đe dọa chị Tuyền là nếu muốn cứu chồng thì phải đi ngủ khách sạn với hắn. Nội dung bức "thư tuyệt mạng" đã vô tình gây phản ứng ngược, góp phần tố cáo với dư luận rằng chính viên CA tên Phú này cũng đã tham gia vào quá trình điều tra đồng thời cũng là kẻ có liên quan đến cái chết đầy thương tâm của anh Nguyễn Công Nhựt.

Từ lâu, người dân Bình Dương đều tỏ ra e dè khi nói đến cách hành xử côn đồ của lực lượng CA nơi đây. Nhiều lao động các tỉnh khi về làm việc tại Bình Dương đều căn dặn nhau rằng, nếu xui xẻo bị bắt lên CA, thì hãy xem như mình có tội, nếu không nhận tội thì sẽ bị đánh đập, tra tấn cho đến khi nhận tội thì thôi. Khi nạn nhân đã chịu nhận tội, thì chính những viên CA này có thể kiếm chác thông qua những đường dây "chạy án". Đã có nhiều trường hợp, người lao động không may mắn, không có thân nhân thì đành mang thân tàn, ma dại trở về quê sau những trận đòn thừa sống thiếu chết trong đồn CA.

Chị Tuyền và anh Nhựt mới cưới nhau được gần 2 năm nay, cả hai vợ chồng đều có công ăn, việc làm ổn định. Anh Nhựt là người được ăn học đầy đủ, bản tính hiền lành và hết mực yêu thương vợ. Tuyền tâm sự, hai vợ chồng dự tính sẽ có em bé trong năm nay, anh Nhựt đã chuẩn bị mua sắm rất nhiều đồ đạc. Thế nhưng, tai ương bất ngờ ập đến khiến đôi vợ chồng trẻ mãi mãi lìa xa nhau !  



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo