Đẹp thay… những bước chân ! - Dân Làm Báo

Đẹp thay… những bước chân !

Paulus Lê Sơn - Đức Tin, Tình Yêu, Lý Tưởng có lẽ là một đáp số phù hợp nhất cho mọi câu hỏi nếu có thể đặt ra trong những việc các anh đang dấn thân, đang hành động. Phù hợp và được sự ủng hộ của số đông, theo xu hướng của thời đại tương quan trong Đức Tin, Tình Yêu và Lý Tưởng là một trong những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ mà các anh đang có để kiếm múc góp phần mình xây dựng xã hội, non nước Đất Việt tốt đẹp và cường thịnh hơn...

*

Hôm nay đáng ghi muôn đời, hôm nay Chúa thương dân người, hôm nay Chúa đem muôn người lên núi Xion. Chúa thương quan phòng cho chúng ta khắp mọi ngày cho đến tận thế, đó là tình yêu vô biên, bao la mà Chúa dành tặng cho tất cả mọi người. Lê Quốc Quân, Phạm Hồng Sơn, những người anh em đã cùng tôi chịu trận trong ngày 04/04 lịch sử đó, 3 anh em bị một nhóm người mặc sắc phục công an, cảnh sát cơ động và thường phục dùng dui cui cùng những dụng cụ hỗ trợ khác đã đánh đập và bắt đi. Họ đã tống đi chung một xe 113, đưa về phường rồi lại lên Quận và giam giữ một cách ngang nhiên trong khi 3 anh em chỉ đến tham dự phiên tòa “công khai” xét xử người yêu nước Cù Huy Hà Vũ như bao người dân khác. Các anh bị giam gần 10 ngày, còn tôi bị giam gần 24 tiếng.

Và đến hôm nay, các anh trở về đã tạo nên một hình ảnh Đẹp Thay, đẹp một cách lạ lùng, đẹp huyền siêu. Các anh trở về trong câu ca, trong tiếng cười giòn tay, trong những tràng pháo tay giòn giã không ngớt và những giọt nước mắt hạnh phúc. Ôi Đẹp thay những bước chân tiến vào giữa lòng thế giới, đem niềm vui, niềm vui nước trời, đem niềm vui, niềm vui cứu đời cho mọi người và mọi nơi.

Lê Quốc Quân, Phạm Hồng Sơn ! Đẹp thay không chỉ có lúc này, ngay đây, hàng ngàn người, hoa nến, nước mắt, trong vòng tay của các Linh mục, tu sĩ Chúa Cứu Thế Thái Hà đầy cảm xúc mà đặc biệt là quá khứ, hiện tại, tương lai, trước mắt chúng ta luôn có Thiên Chúa đồng hành, yêu thương và chở che.

Đẹp Thay khi bước chân các anh ra đi trong nước mắt, khốn khó, tù tội là những đêm thắp nến bừng bừng liên lỉ từ Thái Hà đến Tòa Vinh, Thái Bình. Những ngọn nến cháy nồng nàn, thôi thúc cầu nguyện cho các anh, cho Công Lý và Sự Thật, cho quê hương non nước đất Việt. Hàng ngàn người nối tiếp hàng ngàn người, hết đêm này qua đêm nọ, tên các anh, những ngọn nến, Công Lý và Sự Thật hòa vào nhau như làn gió nhẹ kêu cầu lên cùng Thiên Chúa tối cao, uy quyền. Đẹp thay ! Chúa biến đổi mỗi người trong chúng ta từ câu kinh đến hành động, Thiên Chúa đã soi sáng, thúc bách những tâm hồn, lương tri từ già cho tới trẻ đã và đang hành động. Đẹp quá! Ôi những bạn trẻ là sinh viên, là trí thức thật can trường đã đứng thẳng lên để bênh vực, để đồng hành. Họ – Những người trẻ đã có những thái độ, lời lẽ vô cùng đanh thép lên án những bất công đang xảy ra trong xã hội, mà mỗi người trong chúng ta đang phải hứng chịu.

Những hình ảnh cầu nguyện cho các anh, cho Công Lý – Sự Thật thật đáng ghi, đáng nhớ hôm nay, mai sau và suốt đời.

Đẹp thay khi lòng người được đốt nóng lên một nỗi niềm khát khao cho sự thật, cho sự tự do. Khi các anh trở về, hình ảnh đẹp đẽ khôn siết trước mặt Thiên Chúa, trước mặt anh em thật chan chứa tình thương. Lời tạ ơn nào cho vơi hết nỗi lòng của cả kẻ đi người đợi. Người đợi chờ thì thương nhớ các anh, thì cảm ơn những việc làm hành động nghĩa dũng khí phách của các anh, còn các anh thì tri ân, tạc dạ ghi lòng những tình cảm mến thương mà hết thảy mọi người đã trao về mình.

Đẹp thật ! Lê Quốc Quân và Phạm Hồng Sơn tiến bước lên gần tới Chúa trong tiếng hò reo, vỗ tay vui mừng của cả cộng đoàn Dân Thánh. Quỳ thờ lạy trước tôn nhan Thiên Chúa, Lê Quốc Quân tỏ lòng một con chiên vâng phục và mến yêu, xác tín nơi Thiên Chúa tối cao, từ chốn ngục tù u tối, nay anh trở về bên Chúa tạ ơn đã giúp anh can trường vượt qua bóng tối sự dữ.

Đẹp thay ! một thân hình không mấy tươm tất sau hơn một tuần lễ nơi ngục thất nhưng tâm hồn đó vẫn thanh thoát, vẫn vẹn tuyền một lý tưởng kiên trung, như anh nói là dù chết đi nhưng cái chết đó phải làm đẹp hơn cho xã hội, cho dân tộc Việt Nam và cho Giáo hội thì điều đó là hồng phúc lớn lao.

Đẹp thật! một tâm hồn yêu mến và xác tín trong Đức Tin của mình, một Đức Tin cao cả. Với câu chuyện chia sẻ vô cùng xúc động và có thể nói là củng cố nhân đức tin cho rất nhiều con người. Anh chia sẻ rằng ngay khi đưa về trại giam,có một điều hết sức lạ kỳ, anh bị nhốt chung với rất nhiều tù hình sự, nhưng trong phòng anh có một biểu tượng mà theo anh đó là một hình Thánh Giá đã có sẵn từ trước và anh lấy làm hạnh phúc. Khi này, các cán bộ trại giam cho quét vôi lại toàn bộ tường trong các phòng giam, đến phòng anh, họ cố tình xóa hết dấu vết đó. Nhưng anh đã cực lực phản đối và nhất quyết không cho xóa đi hình ảnh này. Anh thà chết để bảo vệ hình ảnh Thánh Giá đó, và nếu có chết thì nơi đây chính là bàn thờ của mình. Anh chia sẻ thêm, mỗi ngày anh siêng năng đọc kinh cầu nguyện sáng, trưa, chiều tối. Trải nghiệm bản thân cho anh nhận ra rằng, Đức Tin đã trợ giúp anh chiến thắng. Nghe những lời trần tình về Đức Tin của Ls Quân, những giọt nước mắt rơi túa xuống trên nhiều khuôn mặt, một chứng nhân của lòng tin vào Thiên Chúa.

Tấm lòng con người được đo bằng gì, vẻ đẹp thấy được từ đâu nơi mỗi người ? Đẹp quá ! Phạm Hồng Sơn. Mặc dù anh chưa phải là người theo đạo, hay nói cách khác là chưa theo một tôn giáo nào nhưng anh lại có một niềm tin mãnh liệt nơi Thượng Đế đã giúp anh chiến thắng trong những ngày anh bị giam cầm. Anh tin vào lẽ phải, sự thật, và vững vàng trên con đường mình đã chọn. Anh tri ân và cảm động trước những tình cảm của cộng đồng giáo dân dành cho anh. Và hi vọng rằng hết thảy mọi người luôn nghĩ tới và cầu nguyện cho các anh nhiều hơn nữa trong công cuộc tìm kiếm Công Lý – Sự Thật – Hòa Bình, và một nền dân chủ đích thực cho Việt Nam.

Đức Tin, Tình Yêu, Lý Tưởng có lẽ là một đáp số phù hợp nhất cho mọi câu hỏi nếu có thể đặt ra trong những việc các anh đang dấn thân, đang hành động. Phù hợp và được sự ủng hộ của số đông, theo xu hướng của thời đại tương quan trong Đức Tin, Tình Yêu và Lý Tưởng là một trong những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ mà các anh đang có để kiếm múc góp phần mình xây dựng xã hội, non nước Đất Việt tốt đẹp và cường thịnh hơn.

Hà Nội 14/04/2011

Paulus Lê Sơn
http://paulusleson.wordpress.com/2011/04/14/d%E1%BA%B9p-thay%E2%80%A6nh%E1%BB%AFng-b%C6%B0%E1%BB%9Bc-chan/

gửi Dân Làm Báo



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo