Ông Lê Đức Thúy "hạ cánh an toàn" - Dân Làm Báo

Ông Lê Đức Thúy "hạ cánh an toàn"

Trang web Chính phủ cho hay, hôm 29/4/2011, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho một số quan chức thuộc Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia và Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Tham nhũng. Trong danh sách đó, có ông Lê Đức Thúy. Quyết định này có hiệu lực từ 1/5/2011.

Ông Thúy sinh ngày 30/6/1948, như vậy, ông về hưu “theo chế độ” lúc chưa đầy 63 tuổi.

Ông Lê Đức Thúy từng giữ chức thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam từ năm 1999 tới 2007, sau đó ông giữ chức Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam các khóa khóa IX và X.

Gần đây, tên tuổi của ông liên tục được báo chí Úc và các trang web hải ngoại nhắc tới trong nghi án nhận hối lộ với số tiền ít nhất là 12 triệu Úc kim để in và đưa vào lưu thông loại tiền Polimer. Vẫn theo báo Úc, số tiền này, qua một công ty trung gian do Lương Ngọc Anh làm giám đốc, được  trả thẳng vào ngân hàng Thụy Sỹ và Bahamas.

Cũng theo tờ The Age, con trai ông Thúy, Lê Đức Minh đã được công ty in tiền Securency trả học phí cho những năm theo học tại một đại học ở Anh quốc.

Ngoài ra, mấy năm trước, ông Thúy cũng liên quan tới vụ định chiếm dụng một ngôi nhà 5 tầng ở số 6 Lý Thái Tổ, Hà Nội bằng cách mua hóa giá với số tiền hàng trăm lần thấp hơn giá trị thật của nó.

Vụ việc không chót lọt, ông Thúy làm đơn xin “tình nguyện trả lại nhà”.

Cũng cần nhắc lại rằng, hơn 3 năm trước đây, cũng chính thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định bổ nhiệm Lê Đức Thúy vào chức vụ Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia.

© Đàn Chim Việt



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo