Ông Vi Đức Hồi vẫn bị kết án tù - Dân Làm Báo

Ông Vi Đức Hồi vẫn bị kết án tù

danlambao - Khoảng 8h sáng nay, 26/04,  tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên phúc thẩm đối với ông Vi Đức Hồi vì tội "Tuyên truyền chống phá Nhà nước XHCN". Phiên xử diễn ra với tốc độ chóng vánh, sau hơn 2 tiếng đồng hồ, Tòa phúc thẩm vội vàng kết án ông Vi Đức Hồi với mức án 5 năm tù giam và 3 năm quản chế.  

Trước đó tại phiên sơ thẩm, ông Vi Đức Hồi đã bị kết án 8 năm tù giam và 5 năm quản chế. Tại phiên phúc thẩm lần này, bản án tuy có giảm  nhưng vẫn là quá phi lý và quá bất công đối với một người đấu tranh ôn hòa.

Bào chữa tại phiên phúc thẩm vẫn là LS Trần Lâm. Trước tòa, ông Vi Đức Hồi vẫn tỏ ra hết sức bình tĩnh, đồng thời khẳng định những việc làm & những bài viết của mình đều ôn hòa, bản thân không có tội.  

Được biết, trong phiên tòa sáng nay, người dân không được phép tham dự. Bên trong tòa, có độ khoảng hơn 20 người, đa số là công an, cán bộ, cùng với một số ít ỏi phóng viên, báo chí nhà nước

Sau khi tòa tuyên án, ông Vi Đức Hồi cùng với gia đình, luật sư ... không đồng tình với mức án này, có thể sẽ kháng cáo lên giám đốc thẩm.

Về số tiền nhận được từ Giải thưởng Nhà văn Quốc tế Hellman/Hammett, tòa phúc thẩm phán quyết sẽ miễn truy thu.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo