Thực thi quyền Dân Chủ trong ngày bầu cử Quốc hội - Dân Làm Báo

Thực thi quyền Dân Chủ trong ngày bầu cử Quốc hội

Nhật Ký Yêu Nước - Sắp tới ngày bầu cử quốc hội, mọi người cùng nhau hăng hái đi bầu thôi! Để tất cả những đại biểu Quốc hội dân ta bầu ra đều xứng đáng là “đại biểu của dân”, “gần dân”, “chỉ biết còn dân còn mình” thì NKYN có vài lời gợi ý các các bạn – những ai trên 18 tuổi, lần đầu đi bầu hoặc đã bầu nhiều lần rồi như sau:

Đại biểu không thể nào là “đại biểu của dân, đại diện cho dân” được khi bước tới phòng phiếu, ta không hề biết họ là ai. Thực tế là sau khi bầu xong, về đến nhà, có lẽ nhiều người còn không nhớ hết được tên của những UCV mình vừa bầu (Theo bộ trường tư pháp Nguyễn Đình Lộc). Cầm danh sách ứng cử viên trên tay, chắc chắn bạn sẽ phải tự hỏi rằng: danh sách này ở đâu ra? Nhưng ứng cử viên nào đã bị loại sau nhiều lần “hiệp thương”? Và bị loại vì lý do nào?

Bạn chỉ biết cái danh sách đẹp đẽ trên tay là do Mặt trận TQ – tạm gọi là một “chi bộ” của ĐCS đưa ra và tuyệt đối sẽ không thể có những người bất đồng chính kiến với đảng trong danh sách ấy. Vậy nếu bạn không có dũng khí để xuống đường biểu tình vì sự thiếu minh bạch trong cuộc bầy cử này? Hành động nhỏ nhoi và hiệu quả nhất mà bạn có thể làm mà hoàn toàn đúng luật pháp là: GẠT BỎ TOÀN BỘ TÊN CỦA NHỮNG ỨNG CỬ VIÊN NÀO MÀ BẠN CHƯA TỪNG BIẾT TỚI HOẶC MỚI CHỈ NGHE TÊN LẦN ĐẦU TIÊN.

Thật vậy, bạn không thể bầu cho một UCV mà bạn chưa từng được tiếp xúc, chưa từng nghe đến tên mà can đảm bảo rằng: “đó là người tôi đặt trọn niềm tin, thay mặt tôi quyết định vận mệnh nước nhà” được!!!

Như vậy, cuộc bầu cử sẽ cực kỳ thành công và dân chủ chỉ khi nào những ứng cử viên bạn chọn thực sự là đại biểu của dân, đại diện cho bạn trong cơ quan quyền lực nhà nước cao thứ nhì chỉ sau bộ chính trị ĐCSVN là: Quốc hội - nơi mà tới nay vẫn luôn có đến trên dưới 90% là đảng viên đảng cộng sản.

Toàn dân ta cùng hăng hái đi bầu, thực quyền và nghĩa vụ của một công dân, dứt khoác đoạn tuyệt với kiểu bầu cử mà lâu này dân ta vẫn gọi là “đảng cử dân bầu” hoặc như theo lời cựu bộ trưởng tư pháp TS.Nguyễn Đình Lộc trong một bài phỏng vấn với Vietnamnet là “như ăn sẵn”, “dân chủ hình thức”.

Hãy xem đây là một phép thử nhỏ nhỏ, một cuộc bầu cử kiêm luôn "trưng cầu dân ý" về chế độ bầu cử hiện tại của nước nhà.

Nếu đọc thấy hợp ý, hãy tag và chia sẻ vơí nhiều người khác thông qua mọi phương tiện từ internet cho tới truyền miệng mà bạn có thể làm.

"Hành động nhỏ, lan tỏa lớn"

N.K.Y.N

http://www.facebook.com/nhatkyyeunuoc1
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=213773515316070&set=a.117633088263447.18350.114731331886956&theater



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo