Bầu cử : Chính quyền quên dân - Dân Làm Báo

Bầu cử : Chính quyền quên dân

LinkHuy Phạm (danlambao) - 22/5 ngày toàn dân ta đi bầu, câu hát này ngày nào cũng nghe đài bình dương phát trên hệ thống phát thanh từ 5h sáng, lũ trẻ xóm tôi nghe rồi hát theo "22/5 ngày toàn dân ta... đau đầu".

Bỗng nhiên sáng nay không nghe tiếng loa quen thuộc ? Lúc ngồi uống cafe tán gẫu mới biết hôm nay là ngày bầu cử, à ra thế khu này toàn dân nhập cư thì làm gì có quyền công dân mà bầu mới bán.

Người dân nói vui : "Phòng bầu cử hay nơi Nam - Nữ ... tự sướng"

Chả là thế này, hơn trăm hộ dân sống tại Ấp Bình Phước B - Phường Bình Chuẩn - Thị xã Thuận An - Tỉnh Bình Dương hơn hai năm nay sống tại địa phương nhưng không được sự quan tâm của các cấp chinh quyền nơi đây, đường xá thì lầy lội điện thì điện câu với giá cắt cổ, những thứ đó chúng tôi chưa dám đòi hỏi vì chúng tôi xác định mình là công dân hạng hai nhưng không lẽ công dân loại hai như chúng tôi thì mất quyền công dân sao ?

Trong khi toàn dân nô nức đi bầu để thực hiện quyền công dân của mình thì chúng tôi lại không được phát thẻ cử tri. Vẫn biết rằng đi bầu là bầu bọn "trai hến" cả thôi, nhưng mất quyền công dân khi mình chưa đi tù thì tức lắm !

Huy Phạm

danlambao.com
danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo