"Việt Nam chai, Việt Nam xị" sẽ thay thế cho tên gọi Việt Nam Đồng ! - Dân Làm Báo

"Việt Nam chai, Việt Nam xị" sẽ thay thế cho tên gọi Việt Nam Đồng !


Sông Kôn (danlambao) - Lạm phát và lạm phát….Cuối cùng đồng tiền dưới một trăm nghìn đồng chỉ có mua rau nên chỉ có dân bán rau mới gọi là nghìn đồng.

Còn lại mua gì cũng trên trăm nghìn đồng nên người ta nói gọn hơn : trăm nghìn đồng là”xị’

Khi mà lượng tiền mua bán nó nhiều hơn nữa , đến một triệu đồng, người ta còn có cách nói gọn hơn nữa là ‘chai” .Một chai là một triệu đồng.

Chai và xị là đơn vị tiền tệ mật hiệu của dân cá độ bóng đá để mà tránh pháp luật hiện hành về tội danh cờ bạc. Thế nhưng hiện nay nó đã được dân chúng dùng phổ biến .

Một khi mà lạm phát đẩy giá mớ rau lên đến trên trăm nghìn đồng thì dân bán rau cũng hết gọi là đồng mà chuyển sang gọi là ... xị

Lúc đó không còn ai gọi là đồng nữa mà người ta gọi là chai và xị, thì cuối cùng cũng nên đổi tên đồng tiền Việt Nam là Việt Nam chai và Việt Nam xị thay cho Việt Nam đồng .

Việc đặt tên gọi theo cách gọi của dân chúng đã quen với lịch sử dân tộc Việt Nam , chỉ có mỗi cộng sản là không làm theo cách đó .

Ví dụ như : Qui Nhơn xưa kia là Qui Nhân ,rồi lâu dài dân chúng gọi trệt đi là Qui Nhơn , cuối cùng thì nó là Qui Nhơn !

Sông Kôn (danlambao)

danlambao.com

danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo