Biển Đông dậy sóng trong lòng người Việt ! - Dân Làm Báo

Biển Đông dậy sóng trong lòng người Việt !

Quốc Nam (SGTT.VN) - Khi tin tức về tàu Bình Minh 02 của Việt Nam bị 3 tàu hải giám của Trung Quốc cắt đứt cáp được loan đi, ngay lập tức các báo mạng vào cuộc. Sự việc diễn ra ngày 25.5 lúc 20h30. Một tốc độ lan truyền nhanh chóng về sự kiện chấn động tâm can người dân Việt trong và ngoài nước.

Gõ lên mạng tìm kiếm của cỗ máy Google dòng chữ: “Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam”, có ngay hơn 8 triệu kết quả chỉ trong 0,09 giây. Con số đó không đơn giản là sự thống kê từ cỗ máy của Google mà nó phản chiếu sự bức xúc trước ngang ngược, coi biển Đông là “ao nhà” của Trung Quốc.

Trên thế giới có bao nhiêu mạng xã hội thì có nhiều hơn thế các cách bày tỏ của cộng đồng mạng trước sự vi phạm trắng trợn của Trung Quốc. Từng phút trôi qua có nhiều ngàn người truy cập mạng để bày tỏ chính kiến về lòng yêu nước âm ỉ trong mỗi tâm hồn. Các công dân mạng thổi bùng lên thông điệp yêu nước theo cách riêng mà họ thể hiện bằng các ngôn từ câu chữ khác nhau. Hễ là người Việt, có lẽ không ai có thể kìm lòng trước sự vi phạm chủ quyền Tổ quốc như thế. Đó giống như “hội nghị Diên Hồng” đang diễn ra trên internet. "Hội nghị" đó không dừng ở con số hơn 8 triệu kết quả tìm kiếm, mà nó còn kéo dài trong những ngày tới.

Nhiều ngày qua đi về các làng quê công tác, tôi nghe nhiều người bàn về chuyện Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam. Có nông dân chân lấm tay bùn, một đời ruộng nương, nghe đài đã bật khóc. Ông khóc vì con cháu ông giữ được dòng máu như ông. Chúng có thể chưng diện áo quần đẹp mỗi lần làng có hội hè, nhưng khi nghe tin Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm vùng biển Việt Nam, chúng lặng người, mặt đanh lên…

Những làng quê tôi đi qua chỉ mấy ngày thôi, họ râm ran bàn chuyện ngang ngược của tàu hải giám Trung Quốc. Mỗi người mỗi cấp độ nói, cấp độ bày tỏ, nhưng hiểu ý nhau tự đáy lòng câu chuyện yêu nước.

Câu chuyện chắc chắn bàn định trong lòng dân từ cao nguyên Đồng Văn đến mũi Cà Mau. Nó cũng được nói lên từ vòm ngực của hàng triệu ngư dân vùng biển đang làm việc trên biển Đông của đất nước. Một “Hội nghị Diên Hồng” đang sôi nổi khắp nơi.

Tấm lòng của người dân dù có biến thiên dâu bể cũng không bao giờ bị bào mòn trước thế lực. Yêu nước nồng nàn luôn dưỡng dục mãi mãi không phai.

QUỐC NAM

http://sgtt.vn/Thoi-su/145484/Bie%CC%89n-Dong-da%CC%A3y-so%CC%81ng-trong-lo%CC%80ng-nguo%CC%80i-Vie%CC%A3t.html



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo