Chính quyền tự phát đánh Cụ bà 80 tuổi - Dân oan ức biết cậy ai khi không có tam quyền phân lập ? - Dân Làm Báo

Chính quyền tự phát đánh Cụ bà 80 tuổi - Dân oan ức biết cậy ai khi không có tam quyền phân lập ?

Thượng Tọa Thích Viên Định - Một nhà nước mà cả ba cơ quan Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp đều bị Đảng Cộng sản khống chế, không có tam quyền phân lập, khi người dân bị đàn áp, đánh đập oan ức thì biết nhờ ai, biết đi đâu để thưa kiện ?

Ai cũng biết Quốc Hội đã bị Đảng Cộng sản kiểm soát, dùng để tuyên truyền, hợp thức hoá các chính sách, chủ trương của Đảng, thực chất không còn là cơ quan đại diện cho toàn dân. Nhưng khi nghe tin Mẹ của Đại Đức Thích Từ Giáo ở Quảng Trị bị “Ban Vận Động bầu cử Quốc Hội” đánh ngất xỉu ngay trong sân chùa cũng làm cho mọi người ngỡ ngàng, sửng sốt !?

Theo Thư Trình của Đại đức Thích Từ Giáo Chánh Đại diện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tỉnh Quảng Trị, Trụ trì chùa Phước Huệ, Đông Hà, về việc “Ban Vận Động bầu cử lợi dụng đi vận động để đánh người trong chùa” gửi lên Viện Hóa Đạo, cho biết :

“Theo truyền thống Phật giáo thì sau lễ Phật Đản chư Tăng các chùa tổ chức ba tháng an cư kiết hạ, là truyền thống đã có từ thời đức Phật còn tại thế. Nhưng, vào lúc 15 giờ ngày 19 tháng 5 năm 2011, một nhóm gồm : ông Hồ Ngọc Việt, Trung tá, Đội phó Đội An ninh Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, ông Đông, Công an Thành phố Đông Hà, ông Hoàng Kim Niên, Đại uý. công an khu vực phường 5 thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, ông Phạm Kim, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, và ông Mai Châu, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, cùng một nhóm người khác không rõ tên xâm nhập vào tận phòng khách của Tăng chúng. Sự xâm nhập ồn ào, vô trật tự đã biến nơi thanh tịnh trở thành hội trường vận động bầu cử. Tăng chúng cùng quý đạo hữu tìm cách giải thích và mời họ ra khỏi chùa trả lại sự tôn nghiêm nơi chư Tăng tu học. Thay vì chấp hành lời thỉnh cầu, nhóm người này lại dùng vũ lực và những lời thóa mạ chư Tăng. Ông Hoàn, Dân phòng, đánh một cụ già làm công quả trong chùa ngã trên sân trước sự chứng kiến của đạo hữu Lê Văn Nhỏ và anh Nguyễn Tưởng cùng đông đảo bà con”.

Như vậy, không phải một cá nhân nào, một nhóm người nào, mà cả một hệ thống cầm quyền địa phương gồm đủ các ban ngành từ Uỷ Ban Nhân Dân, Công An, Mặt Trận Tổ Quốc, Tổ Dân Phố, Dân phòng…và một số người không rõ danh tánh (?) đã gây ra việc đánh một Cụ già công quả trong chùa trên 80 tuổi.

Đây không còn gọi là “nhân dân tự phát” mà là “chính quyền tự phát”. Không còn che giấu mà đã công khai giữa thanh thiên bạch nhật.

Ban vận động bầu cử Quốc Hội sao lại đánh dân ? Bất nhẫn, đánh một Cụ già trên 80 tuổi, mẹ của một vị sư ? Đây là vận động hay áp bức ? Nếu thật là vận động thì ứng cử viên phải lo đi vận động, lấy lòng dân để kiếm phiếu, sao Nhà cầm quyền lại huy động cả công an, dân phòng đi vận động giùm ? Đây là cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội, đại diện cho toàn dân ? Hay chỉ là màn kịch được Nhà cầm quyền dàn dựng cho nền dân chủ giả tạo ?

Đảng Cộng sản chỉ có 3 triệu đảng viên trên tổng số 87 triệu dân, tức chỉ chiếm tỉ lệ chưa đến 3% dân số Việt Nam. Nhưng số đại biểu là đảng viên Cộng sản trong Quốc Hội thường chiếm tỉ lệ đến trên 90%. Vì những cuộc bầu cử vốn là “Đảng cử dân bầu”, nghĩa là không phải do nhân dân chọn, mà do Bộ Chính trị Đảng Cộng sản chọn ra bắt dân bầu. Số đại biểu còn lại đều là cảm tình viên của đảng Cộng sản, đã qua sự tuyển chọn kỹ càng của Mặt Trận Tổ Quốc. Những vị đại biểu trong Quốc Hội, rõ ràng, chỉ là “Đảng biểu”chứ không phải là “Dân biểu”, không đại diện cho toàn dân.

Vì Quốc Hội tại các nước văn minh là cơ quan dân cử, đại diện cho nhiều khuynh hướng, tư tưởng, tôn giáo, đa nguyên, đa đảng của toàn dân tộc.

Quốc Hội được Hiến Pháp ghi là “cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất”, Nhưng Điều 4 Hiến Pháp lại xác định Đảng Cộng sản là “Lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”. Mà Nhà nước gồm có 3 cơ quan : Hành pháp, Tư pháp và Lập pháp, tức bao gồm cả Quốc Hội. Nghĩa là Đảng Cộng sản lãnh đạo luôn Quốc Hội. Hiến Pháp trùng lập, không rõ ràng. Không biết giữa Đảng Cộng sản và Quốc Hội, cơ quan nào mới thật là cao nhất ? Có quyền lực nhất ? Có lẽ Đảng Cộng sản mới thật sự là cơ quan quyền lực lãnh đạo tối cao chứ không phải là Quốc Hội như qui định.Vì đa số đại biểu Quốc Hội là đảng viên Cộng sản, lại bị Điều 4 Hiến pháp khống chế, nên Quốc Hội thực chất chỉ là công cụ của đảng Cộng sản.

Vì vậy nên Quốc Hội đã để cho Đảng Cộng sản âm thầm, ký các Hiệp Định biên giới với Trung Cộng, làm mất đất, mất biển, mất Ải Nam quan, mất Thác Bản giốc…Nhất là không ngăn cản được đảng Cộng sản chủ trương cho Trung Cộng khai thác Bau-xít ở Tây nguyên làm ô nhiễm môi trường, tàn phá nền kinh tế, văn hoá, sinh thái và nguy cơ về an ninh quốc phòng rất lớn. Khiến cho nhiều người dân vì lòng yêu nước, đã lên tiếng phản đối, phải chịu cảnh trù dập, khủng bố, tù tội. Mới nhất là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, vì kiện Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng về việc ký quyết định cho Trung cộng khai thác Bau-xít ở Tây nguyên mà phải bị kết án đến 7 năm tù, 3 năm quản chế, trong một phiên toà cẩu thả, tồi tệ.

Vụ hãng tàu Vinashin làm ăn thua lỗ, làm mất 94.000 tỉ đồng, tương đương 4,5 tỉ đô la Mỹ, một số đại biểu Quốc Hội muốn qui trách nhiệm cho Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng và những người liên quan. Nhưng Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng lại phân trần, cho rằng, ông chỉ làm theo “chủ trương của Đảng…”. Khi biết đó là chủ trương của Đảng Cộng sản, lẽ ra, phải tiếp tục truy cứu trách nhiệm của Đảng Cộng sản, nhưng Quốc Hội lại im lặng. Theo lời biện bạch, phân trần của Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng thì đảng Cộng sản mới là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong vụ làm ăn thua lỗ này. Nhưng sau đó, chính Bộ Chính Trị đã ra lệnh, không được truy cứu trách nhiệm cho cá nhân và tập thể nào trong vụ Vinashin làm mất của nhân dân hàng ngàn tỉ bạc này.

Trong một đất nước tự do, dân chủ và văn minh, nhà nước với ba cơ quan, Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp, phải độc lập với nhau, kiểm soát lẫn nhau, thực hiện đúng chức năng, thì việc điều hành đất nước mới được công bằng, dân chủ và văn minh. Nếu một đảng chính trị, vì quyền lợi riêng tư, khống chế cả ba cơ quan nhà nước, sẽ gây ra các tệ nạn bất công, tham nhũng, hối lộ, cửa quyền, làm cản trở sự đoàn kết và phát triển của đất nước. Các chế độ độc tài, độc đảng, muốn giữ chính quyền, luôn chà đạp lên nhân quyền, dân chủ và tự do của người dân, làm cho dân tộc phải sống trong cảnh bất công, tăm tối và đói nghèo.

Thượng tọa Thích Viên Định

Nguồn : Quê Mẹ



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo