Diễn biến biểu tình chống TQ tại Vinh - Dân Làm Báo

Diễn biến biểu tình chống TQ tại Vinh

Trần Ngọc Trung & Bạn đọc danlambao - Sang nay, tại TP Vinh, các bạn trẻ sinh viên - học sinh đã gặp nhau tại 3 điểm hẹn, Tuy nhiên họ đã không thể diễu hành vì lực lượng cảnh sát đã bao vây với mật độ dày đặc. Các lực lượng này đã được huy động đến hiện trường từ lúc 6 giờ sáng 19/06/2011 (theo theo người dân hai bên đường kể).

Tại địa điểm ĐH Y Nghệ An, các lực lượng như: CSGT cơ động, dân phòng … và CA chìm trà trộn vào HS-SV nên họ không thể xuất phát.




Trên đường từ ĐH Y về Intermex qua UBND Tỉnh Nghệ An các lực lượng cảnh sát, dân phòng dày đặc. Cứ khoảng 200m một tốp. Riêng trước UBND Tỉnh có trang bỉ đầy đủ lá chắn. Điều đáng nói là hàng quán quanh đây bị dẹp không được bán.

Tại khu vực hồ cửa Nam Tp Vinh thường ngày vắng người qua lại, hôm nay nhộn nhịp hơn. Các lực lượng được trang bị xe chuyên dụng thường trực, các CSGT thay vì đứng ở các điểm chốt giao thông hôm nay được điều động về 3 điểm trên.


Điểm được quan tâm nhất ĐH Vinh, ở đây được huy động ll đông đủ nhất, rất nhiều xe chuyên dụng được huy động và điều đáng nói hơn là chính Quyền Vinh đã điều động cả Quân đội.


Chúng tôi gặp một số các bạn đang trước cổng ĐH Vinh các bạn cho biết: Bọn em chuẩn bị cả khâu hiệu rôn… Các em còn khẳng định, ngày nay bọn em phải đi bằng được, một bạn trong nhóm nói, bọn em đợi mãi khi nào họ về bọn em đi.


Một số sinh viên ở Trường CĐVHNT Nghệ An, CĐSP, ĐH Y tập kết tại ĐH Y tâm sự: Nhà em nghỉ học rồi nhưng được các bạn kêu gọi nên ở lại chứ không thì về hôm qua. Vì các em ghét thằng Tàu quá!

Có thể nói tinh thần của các bạn Vinh vì dân tộc đang lên rất cao. Họ quyết tâm ngày nay căng cờ phản đối ngay trước UBND Tỉnh bằng được. XinLink chúc cho lòng quyết tâm của các em được thực hiện, Yêu và bảo vệ Tổ Quốc là trách nhiệm của tất cả những ai có tinh thần dân tộc.



Ghi nhanh lúc 11h ngày 19/6 tại TP Vinh.

Bạn đọc danlambao - Theo kế hoạch, các bạn trẻ và người dân tập trung tại ba vị trí là Đại học Y, công viên Hồ Cửa Nam và Đại học Vinh. Sau đó đi về Siêu thị Intermek (khách sạn Phương Đông).

Đến lúc này cảnh sát vẫn dày đặc tại các địa điểm, nhất là khu vực đại học Vinh, Hồ Cửa Nam và trước cổng Hội Đồng nhân dân tỉnh. Cảnh sát cơ động với khiên, mũ, xe bịt bùng, cảnh sát giao thông, dân quân bảo vệ.


Các bạn Sinh viên ở đại học Vinh vẫn đang tá túc tại các quán nước chung quanh trường nhưng không thể hành động được. Nhìn vào cuộc xuống đường ở Sài Gòn và Hà Nội thì điều cần nhất lúc này ở Thành phố Vinh là có một người lớn nào đó như lão thành cách mạng, nhà Trí thức là phong trào sẽ bùng phát ngay lập tức.


Nói về lực lượng cảnh sát tại khu vực đại học Vinh gồm một xe bịt bùng, một đội cơ động, 3 xe ô tô cảnh sát giao thông, hàng chục xe môt tô dựng hai bên đường, dân phòng khoảng 50 tên. Tại Hồ Cửa Nam gồm hai xe ô tô cảnh sát giao thông, dân phòng đứng trực trước phường Cửa Nam khoảng 30 người. Còn trước cổng trụ sở Hội đồng nhân dân tỉnh có một đội cảnh sát cơ động, hai xe mô tô cảnh sát, các biển "cấm tụ tập đông người" đã được dựng lên. Ngoài ra tại các ngã tư trong thành phố, lực lượng áo xanh, áo vàng chốt chặn.

Một không khí căng thẳng đã bao trùm toàn thành phố, nhất là tại các khu vực tập trung trong kế hoạch. Hy vọng là Tuổi trẻ Nghệ Tĩnh với truyền thống anh dũng trong các phong trào, sẽ quả cảm hơn, kinh nghiệm hơn để không bị mang tiếng nhút nhát so với các bạn Sài Gòn, Hà Nội.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo