Khi bác tài hiểu ra sự thật


Hồng Lạc Tôi xin kể lại một câu chuyện xảy ra cách đây chưa lâu trong lần đi công tác ở Phú Yên, tôi cũng không ngờ rằng chỉ một buổi sáng bên bàn trà mà tôi lại có thể làm thay đổi cách nhìn nhận của một con người đối với xã hội.

Hôm đó đang kỳ bầu cử quốc hội, khi đang xem thời sự buổi sáng trên VTV1, tôi hỏi bác tài xế của công ty vốn ít tiếp xúc với những thông tin đa chiều, mặc dù vậy, bác cũng hiểu một số những vấn đề của xã hội. Rằng bác đã bao giờ nhớ đã bầu cho ai chưa, bác lắc đầu. Tôi lại hỏi thế bác dựa vào đâu để bầu cho người này hay người kia, bác nói chỉ dựa theo lý lịch, theo gợi ý. Thế là tôi bắt đầu giải thích cho bác tài thực chất của cái gọi là “bầu cử” ở ta. Lúc nói về phân chia vùng miền của hàng chóp bu, bác ngắt lời tôi “như thế mới cân bằng giữa các vùng miền, ở đâu cũng có đại diện cả, miễn là người tài”. Tôi không cãi bác mà chỉ hỏi là bác thấy xe hơi của nước nào tốt nhất? Bác tài trả lời không cần suy nghĩ “là xe của Đức, nào là Mercedes, BMW, Audi, Posche…” Tôi gật gù, đúng là dân tài xế có khác, không xe nào bằng xe Đức, thậm chí chiếc xe quý tộc siêu sang Rolls Royce cũng đã bị hãng BMW thâu tóm từ người Anh, tôi bổ sung thêm. Vậy đó bác, nước Đức có nhiều bang, họ chẳng những không phân chia vùng miền mà còn không phân chia thành phần xuất thân, quê quán, chủng tộc… Bà Thủ tướng Merkel là người Đông Đức, ông Philip Roesler là người Việt Nam mồ côi được một người Đức mang về trước 1975 nay là phó Thủ tướng, chủ tịch một đảng lớn. Vì họ không phân biệt, phân chia gì nên họ mới tìm được người tài giỏi, đức độ để lãnh dạo đất nước, chính vì thế chỉ trong vòng vài chục năm, từ một đất nước bị tàn phá, chia cắt, họ đã phát triển rất nhanh trở thành một nước phát triển cao.

Thấy bác tài có vẻ xuôi tai, tôi bèn “dắt” bác đi một vòng ngay từ nước Đức với “bức tường ô nhục”, tôi hỏi bác có biết vì sao người Đức chỉ trèo tường từ Đông sang Tây mà không trèo theo chiều ngược lại, bác nhíu mày ra vẻ hiểu. Tôi lại “dẫn” bác qua Ba Lan với “Khu rừng Katyn”(1), qua Nga với những con người từng là trùm cộng sản chính cống: Gorbachov, Enxin với những định nghĩa nổi tiếng về hai từ cộng sản. Bác tài nghe rất chăm chú khi tôi lập luận, có lẽ bác chưa từng nghe thấy. Tôi lại “đưa” bác qua Triều Tiên với hai miền “một quốc gia, hai chế độ” nơi mà suy luận biện chứng của Mác về tính ưu việt và tiến bộ của chủ nghĩa cộng sản so với chủ nghĩa tư bản bị đảo lộn hoàn toàn. Tôi “dẫn” bác tài qua eo biển Nhật Bản với câu nói của ông Nguyễn Hộ (2) “Không ai có thể lo cho công nhân tốt hơn họ” khi ông từ Nhật Bản về. Bác tài ra vẻ hiểu biết “ở Nhật nông dân thu nhập còn cao hơn công nhân do được nhà nước trợ giá nông sản rất nhiều”, tôi pha chút khôi hài “bác lại đi ca ngợi cái bọn tư bản giẫy chết rồi”. Bác tài im lặng một hồi ra bề nghĩ ngợi, không biết ông có được học những câu chữ mà chúng tôi đã học hay không? có phải một điều gì đó đang làm ông suy nghĩ đăm chiêu? Thấy vậy tôi bèn “đưa” bác tài về nước mà không ghé qua “thằng anh Tàu khựa cùng ý thức hệ” vừa tham lam, vừa bẩn tính. Tôi hỏi bác tài “bác đọc báo, bác thấy đời sống của công nhân ra sao?” Mặt bác tài từ từ ửng đỏ, khác hẳn vẻ đăm chiêu hồi nãy, bác chửi thề “đ. mẹ chúng nó, lợi thế về giá nhân công rẻ là gì? chúng nó có biết là công nhân không dám mua thịt cá để ăn hay không? Chúng nó làm thế khác gì bán sức lao động rẻ mạt cho bọn tư bản châu Á, ngu, ngu quá…!”. Thấy bác tài bức xúc quá, tôi nhẹ nhàng “bác có biết vụ xử ba người đấu tranh đòi quyền lợi cho công nhân ở Trà Vinh hay không?”, bác tài lắc đầu, bác nói không hề biết. Tôi bèn kể cho bác về ba con người: Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đỗ Thị Minh Hạnh đã làm gì và đòi gì cho công nhân và rồi họ phải nhận những bản án nặng nề ra làm sao. Tôi kể về cô Minh Hạnh, con người mà đến một chiếc lá cũng chưa từng bị đau vì cô, một cô gái xinh đẹp, nết na và tốt bụng theo như những gì mà hàng xóm của cô kể, ấy vậy mà…

Nghe tôi nói đến đây, bác tài lại nổi đóa, bác gằn giọng, “đồ…đồ phản động!”

- Bác nói ai phản động vậy?, tôi hỏi.

- Còn ai nữa, bọn chúng, những kẻ đang dắt mũi người dân chứ ai.

- Thế bác nói sai ý của nhiều người rồi, tôi nói, bác có biết mọi người đang coi ai là phản động không? Đó là những người đang bị cầm tù vì dám nói khác với chính quyền, bác nói thế không sợ à? Thế bác thấy ông Cù Huy Hà Vũ có phản động hay không?

- Tôi không đọc hết những bài của anh ta nhưng tôi thấy anh ta nói đúng, anh ta nói hơi đụng chạm nhưng mà đúng, đúng quá.

Vậy theo bác, như thế nào là phản động?, tôi hỏi.

- Phản động là làm hại dân, là bức hại người mà lẽ ra nên tuyên dương họ vì họ dám nói lên những tệ nạn của xã hội.

Tôi gật đầu tỏ vẻ đồng ý, vậy em xin bổ sung thêm chút, tôi nói, đó là che mắt, là lừa bịp người dân, đúng không bác?

Bác tài ra vẻ hài lòng về câu nhận định, bác nhìn tôi với ánh mắt thân tình: chú biết nhiều chuyện quá nhỉ.

- Nhờ có hai sợi dây đồng (internet) đó bác, mặt nữa, em có nhiều thủ thuật để vượt rào chắn.

Khi chúng tôi rời bàn trà để đi ra công trường, bác tài tỏ ra hứng khởi “cuối tuần chú sang nhà tôi chơi, ta làm chút rồi đàm đạo tiếp”.

Nhìn vẻ mặt của bác tài, tôi biết bác như vừa bước sang một thế giới khác. Còn tôi, tôi biết mình vừa làm được một điều phi thường mà trước đây tôi thường thất bại, đó là giúp một người thay đổi cách nhìn nhận về xã hội qua những thông tin đa chiều. Đây là điều mà tôi thường thất bại hoặc không thể làm cho người khác hiểu nhiều vì tôi thường quá bức xúc, cãi đôi co khi bị phản bác trong khi tranh luận. 

Tôi rút ra cho mình một kinh nghiệm quý khi tranh luận, đó là hãy đừng vội phản bác lại ý kiến trái chiều mà hãy đặt ra câu hỏi đừng quá khó để người đối thoại có thể trả lời được, từ đó dẫn họ đi để họ hiểu thêm thông tin. Đây cũng là kinh nghiệm mà tôi mong được chia sẻ cùng với mọi người.

Sài Gòn sáng Chủ Nhật 31-7-2011, trước 2 ngày xử phúc thẩm vụ án CHHV.


gửi Dân Làm Báo

-----

Chú thích:

(1) Xem http://vi.wikipedia.org/wiki/Thảm_sát_Katyn và những bài liên quan, tóm tắt: đó là nơi Liên Xô theo lệnh Stalin giết hại 22.000 người Ba Lan năm 1940 rồi đổ lỗi cho Hitler. Vào ngày 25 tháng 11 năm 2010Quốc hội Liên bang Nga bỏ phiếu thừa nhận vụ thảm sát hàng chục ngàn công dân và sĩ quan do lực lượng cảnh sát Liên Xô thi hành.

(2) Sau năm 1975 ông nguyên là Phó Chủ tịch Tổng công đoàn Việt Nam, Thư ký Liên hiệp Công đoàn thành phố Hồ Chí Minh, rồi Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh. Xem http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguyễn_Hộ và những bài liên quan.

135 Nhận xét

  1. Đối với anh em công nhân ta phải đi vào thực tế sinh động đừng dao to búa lớn. Từ từ anh em sẽ hiểu ra ai phản động , ai mãi quốc cầu vinh lúc ấy bọn chúng hết đường chạy. Hoan hô Hồng Lạc.

    Trả lờiXóa
  2. hay, quá hay. cách trao đổi tranh luận rất hay, tế nhị, rất thuyết phục người nghe.
    dù mấy chuyện trái tai của ĐCS VN ai cũng biết, nhưng trình bày thế nào? nói thế nào cho mọi người hiểu ra, chấp nhận mà ko mất lòng nhau mới khó.
    mong tác giả viết nhiều bài hơn nữa để đóng góp cho tiến trình dân chủ đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Quá hay, tôi cũng có nhiều khó khăn khi muốn chia sẻ những điều mình thấy, nhờ có bài của bác mà tôi có hướng tiếp cận mới, thuyết phục hơn, xâu sắc hơn. Cám ơn bác rất nhiều. Bác làm dân vận tốt thế mà ĐCS bỏ quên à, chết thật.

    Trả lờiXóa
  4. Mong sao gioi tre, co co hoi tiep can, co kien thuc, pho bien rong rai den moi nguoi, nhu bac Hong Lac. Dan Viet khong con bi lua phinh mot chieu. Ngay Tu Do, Dan Chu that su se den voi dan ta. Xin da ta voi tat ca nhung nguoi co tam long.

    Trả lờiXóa
  5. Bỏ quên không bắt bỏ tù?

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cám ơn Hồng Lạc viết bài hay quá

    Trả lờiXóa
  7. Muốn lật đổ chế độ độc tài , tham nhũng, thối nát , giả dối thì phải tuyên truyền cho công nhân, nông dân, sinh viên , đảng viên thường , binh lính của quân đội , công an thấy bộ mật thật đểu giả của bọn lãnh đạo .

    Trả lờiXóa
  8. Bác lại vô tình phát tán làn gió độc rồi.

    Nước ta bầy hầy. Tri thức yếu kém thì công nhân làm sao lương cao được (Hậu quả 30 năm cai trị của Đảng)

    Trả lờiXóa
  9. Đọc và suy gẫm về Thiên Đường Xã Hội Chó Ngáp này.

    http://thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=18190#post18190

    Trả lờiXóa
  10. Xin cám ơn Bác Hồng Lạc đã làm công tác "truyền thông" thật là có hiệu quả. Không biết bao nhiêu tâm huyết của bác dành cho công việc này có "mở mắt" được 14 con  vượn ở Ba Đình không?

    Trả lờiXóa
  11. Loại người này chưa thể cảm nhận nổi đau của người khác, tranh luận cũng như không  trừ khi người này bị chính những nổi đau đó

    Trả lờiXóa
  12. chung ta phai lam theo a hong lac nay thoi. noi cho ban be ve thon dan lam bao. ve nhung dieu ma bao le phai 0 dam noi. moi 1nguoi noi cho 4 nguoi biet thi hieu qua rat tot. va nhat dinh se co 1cuoc cach mang hoa lai vao 1 ngay gan nhat

    Trả lờiXóa
  13. Vận động rất khéo. Bà con nên học cách này, 1 kèm 1 thì tuyên truyền cộng sản cũng bó tay và cũng không  bị kết án vào điều 88.

    Trả lờiXóa
  14. 1lan tiep xuc voi 1 ban tre toi co dat cau hoi:" nguoi CS nhu the nao?"  sau khi biet duoc rang toi kg phai CA  anh ban tre da tra loi:" nguoi CS khi ho dang duoi ho thi ho se noi:" con can co ngam vanh lay cac bac cuu em ho em se ngan doi nho on bac" ay the ma neu anh dua tay keo ho thi vua len khoi mieng ho thi ho se noi:" Dit me  may, sao may keo ong cham the"

    Trả lờiXóa
  15. xhcn uu viet ma toi ngay hom nay 0 che duoc 1 chiec xe cho ra hon.tu ban day chet ma vien tro cho cnxh.tham chi 14ten o bo chinh tri thu hoi key no ngo xuong nguoi no coi . toan la do cua cntb do . doi giay. ao. quan. chiec xe. dien thoai. vay xhcn uu viet cho nao. thamchi cay viet ma no ki ten de ca ngoi cnxh cung la cua tu ban chu nghia. con no hoc cung nuoc tu ban . sao 0 cho con no qua cuba hoc di.

    Trả lờiXóa
  16. Cha tôi theo Đảng từ những năm 70 thế kỷ trước, mà giờ đây ổng còn than chán cái Đãng này lắm rồi. Chỉ mong mó mau sụp đổ cho dân nhờ  đó Thanh Phong

    Trả lờiXóa
  17. Ông chỉ nói tào lao, ở VN làm gì có CNXH, mọi người tự
    do làm giầu, khác gì Mỹ, ông còn muốn gì nữa.


    Còn không làm nổi cái xe hơi thì ông nhìn lại mình đi,
    lỗi là tại cả ông và tôi đấy.
     

    Trả lờiXóa
  18. VN ngày nay làm gì có CNXH ( trích ) Tôi thích nhất câu này trong cả bài của Thanh Phong. Vậy thì câu thiệu Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩ Việt Nam rõ ràng chỉ là cái mặt nạ che dấu chế độ độc tài  như Triều Tiên , Trung Quốc...Tôi nghĩ mọi người nên khách quan để đánh giá tình hình ( câu bạn viết ) nhưng bạn đâu có khách quan hay cố nhắm mắt trước thực trạng chính trị, kinh tế của VN. Không biết phục thiện , không nghe lời trung, cứ nghĩ ai cũng đả kích, đả kích... Bạn vào Đảng CS từ hồi nào vậy ? có thường xuyên tự phê bình như Bác dạy không ? hay chỉ biết huấn thị, tuyên giáo...

    Trả lờiXóa
  19. vay ban goi nuoc viet nam la gi. cong hoa xa hoi chu nghiaviet nam ma. hay la viet nam cong hoa. con van de tai sao xhcn 0 sanxuat duoc xe hoi vi chung ta buoc phai ngu nhu vay de che do xhcn de day bao ban hieu o.

    Trả lờiXóa
  20. Bạn Hoa Lạc thân mến, bạn có hình dung ra nếu dảng CS
    sụp đổ thì đất nước lầm than không?


    Dân trí của ta chưa cao, pháp luật chưa manh  lúc đó là cơ hội của các dảng phái tranh giành
    nhau, tôi nghĩ rằng phải  lầm than hang 100
    năm thì mới hoàn thiện được hệ thống pháp luật để ổn định đát nước.


     Đảng CS ngày
    nay và 70 năm về trước khác xa nhau rồi, ngày nay người dân đã có quyền dân chủ
    nhiều hơn, nhưng quan trọng là phải biết sử dụng quyền dân chủ của mình sao cho
    tốt nhất và vẫn nằm trong pháp luật
     

    Trả lờiXóa
  21. Bạn đừng quan tâm đến tên gọi, VN ngày nay đã khác xa
    VN của thập niên 80-90 rồi, đường lối kinh tế là hoàn toàn tư bản chủ nghĩa.
     

    Trả lờiXóa
  22. Nguyễn Tấn Hưnglúc 12:51 31 tháng 7, 2011

    Lại thay đổi nick name hả Nguyễn Trần Cường

    Trả lờiXóa
  23. Biết gõ tiếng Việt có dấu âu cũng là người có học chỉ có điều "Mù" + "Ngoan Cố".Hôm nào rảnh chịu khó suy gẫm đôi điều chú em nhé.

    Trả lờiXóa
  24. Chào Ngư dân.


    Mình không phải là dảng viên CS. Nhưng để khách quan
    đánh giá thì không ai có thể thay thế được đảng CS lãnh đạo đất nước trong giai
    đoạn này. Xây dựng đất nước, phê phán những dảng viên xấu là quyền lợi và trách
    nhiệm của mọi người dân. Dảng CS ngày nay đã khác xa dảng CS của 50 năm về trước,
    và 50 sau sẽ thay đổi như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức và trách nhiệm
    của mỗi người dân trong đó có cả tôi và bạn.
     

    Trả lờiXóa
  25. "Bạn Hoa Lạc thân mến, bạn có hình dung ra nếu dảng CS
    sụp đổ thì đất nước lầm than không?" hết trích

    Đất nước bắt đầu lầm than từ khi có cái đảng vô luân,tham nhũng này đó Thanh Phong.Có lẽ chú mày đang ở "đỉnh cao" nên sợ sẽ mất hết một khi cái Đảng của chú bị sập.

    Trả lờiXóa
  26.     LÁO TOÉT ! Lý sự cùn.

    Trả lờiXóa
  27. Hay qua Hong Lac oi !!!! ban that tai tinh , lam nhu vay moi co hieu qua , moi thuyet phuc duoc nguoi khac .

     Hien nay , trong dam Dang vien CS gia ( old ) , da co su so sanh giua Bac trieu tien va Nam Han roi do , ho da tinh ngo giua che do CS lam dan ngheo doi va che do Tu ban dem lai doi song sung tuc cho nhan dan . Nhung khong ai biet phai lam gi de thoat ra duoc cai che do " que quat " nay . Cai dam " quy su " , dau co chiu " nha " ra Quyen luc va giau sang " da chiem huu ?

    Cai dam Dang vien CSVN tre , thi biet het , hieu het , nhung lam bo , nhu khong nghe,  khong thay , de duoc AN CHUNG , duoc ngay nao , hay ngay nay , chung nao Dang bi tieu diet ,thi tinh sau !

    Trả lờiXóa
  28. Hết dám bình luận. Bó tay ! Một tư tưởng cam chịu thân phận nô lệ tuyệt vời !

    Thảo Saigon

    Trả lờiXóa
  29. còn những nước  nào nữa cả gan làm cách mạng mà bị xáo trộn xã hội, làm ơn kể cho hết bạn à!!!! Trên thế  giới này có bao nhiêu quoc gia bị xáo trộn cái kiểu "làm cách mạng" như thế? không thế lấy có vài ba nước mà kết luận đặng!!!!

    Trả lờiXóa
  30. Theo tôi việc so sánh tiền lương công nhân, nông dân, nhân viên công chức dựa trên vật dụng mua được lương thực, sản phẫm tiêu dùng.
    Thí dụ: số tiền lương tháng mua được bao nhiêu gạo,thịt,rau, xăng dầu,.  . .
    Ngày nay, tiền lương tháng được tăng cao, nhưng nếu đem đi mua thì chỉ còn mua được phân nửa đồ tiêu dùng trong tháng.
    Nhà nước lo chuyện gì ? Quan chức bị bịt mắt ngậm miệng. Lương dân đau khổ. Ai xử ai.

    Trả lờiXóa
  31. Ông đúng là dân thất học
     

    Trả lờiXóa
  32. Ông hãy kể giúp tôi 1 nước nào làm cách mạng theo kiêu
    lật đổ đem lai hạnh phúc cho người dân
     

    Trả lờiXóa
  33. làm gì có cnxh ở việt nam - chỉ có chủ nghĩa độc tài tham nhũng thối nát và khốn nạn mà thôi các bạn ơi
    không ai tiếc gì bỏ một cục cứt - chỉ có những con giòi bọ trong cục phân cố bám mà thôi

    Trả lờiXóa
  34. Hãy chọn cho mình 1 cái tên, ai lại dung tên người
    khác như vậy.
     

    Trả lờiXóa
  35. Nói không với CSlúc 13:34 31 tháng 7, 2011

    Bác Hồng Lạc tuyệt hay! Bác đã làm thay đổi tư tưởng một con người chỉ một buổi sáng uống trà. Phải công nhận "Bọn chúng - đồ phản động" khéo mị dân, giờ đây để làm cho một người hiểu ra lẽ phải thật là khó, tôi đã nhiều lần nóng máy với mấy thằng bạn thường dân nhưng nhiễm ''virut CS'' thành ra "Chữa trị" một hồi mà bệnh nó không thay đổi là mình nổi xung lên. Tôi sẽ học tập bác như cuối câu chuyện bác kể, sau này tôi chữa cho mấy thằng bạn và mọi người.

    Trả lờiXóa
  36.  Thanhphong ngụy biện quá. Dân trí nước ta bây giờ chưa đủ cao = dân Nam Hàn nửa thế kỷ trước à? Pháp luật VN hiện tại chưa đủ "rắn" sao? bạn đang sống ở nước ngoài là Cu Ba hay Bắc Hàn? Nếu bạn đang sống ở 1 quốc gia tư bản nào đó thì hãy về VN mà sống cho... tự do và khỏi bị bóc lột.

    Trả lờiXóa
  37. Toàn bộ các nước lật đổ được ách CS. Đừng lấy các nước độc tài ở thế giới thứ 3 mà hù dọa nhân dân. Đừng nghỉ ai cũng ngu như mình.

    Trả lờiXóa
  38. Cứu được một người phúc đẳng hà sa .
    Nam mô cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm Bồ Tát !

    Trả lờiXóa
  39. trích Thanh Phong "Dân trí của ta chưa cao, pháp luật chưa manh" Vậy thì  "nhưng quan trọng là phải biết sử dụng quyền dân chủ của mình sao cho
    tốt nhất và vẫn nằm trong pháp luật" là thế nào nhỉ. Sao anh bạn ngây thơ thế nhỉ. Luật nó ko mạnh mà tiếp tục áp dụng nó thì sao giải quyết được vấn đề xã hội. Ông bà ta có câu rất chí lí "sai 1 li đi 1 dặm". Luật nó ko mạnh mà ta áp dụng theo đó tức là áp dụng cái sai. Nếu cố tiếp tục bám theo cái sai thì xã hội có mà loạn à. Vài lời góp ý. Thân chào!

    Trả lờiXóa
  40. bạn gõ chữ không dấu chỉ có tây nó đọc thôi

    Trả lờiXóa
  41. Làm cho một người phải văng tục vào mặt bọn Việt cộng .Cũng là một nghệ thuật đấu tranh đấy bạn Hồng Lạc .

    Trả lờiXóa
  42. Thanh phong  giầu nghèo là do số phận của từng người, không phải ai muốn giầu cũng được. Nhưng cái tự do thì tầng lớp nào cũng phải có chú em đã nhầm rồi

    Trả lờiXóa
  43. Chúng ta cần phải có nhiệm vụ giúp cho nhiều người dân còn chưa thông suốt về chủ nghĩa cộng sản lừa bịp dân, bóc lột dân như thế nào. Họ cam phận sống nghèo đói lạc hậu mà không biết tại sao họ phải sống như vậy.

    Trả lờiXóa
  44. Pháp luật chưa mạnh thì mọi người dân phải có trách
    nhiệm hoàn thiện nó, không nhất thiết phải phá nó,hay chống lại nó. Nhưng để
    hoàn thiện nó người dân phải biết cách, anh hay nhìn 2 cách bầy tỏ dân chủ của
    ông Quang A, hay Dương Trung Quốc với cách bầy tỏ của ông Cù HHV thấy rõ, va anh
    hãy nhìn lại 2 cuộc biểu tình thứ 7 và 8 thì thấy rõ sự khác biệt.
     

    Trả lờiXóa
  45. Ông thanh phong này ngu có thâm niên và hệ thống, suy nghĩ hời hợt mà tỏ ra là sâu sắc, tôi định đôi co với ông mấy điều nhưng thấy ông chưa đủ tầm nên thôi.

    Trả lờiXóa
  46. CS đổ thì ai sẽ lên, Năm cam hay Khánh trắng hay là
    Phúc bồ ? ông hãy nhìn vào nước ta rồi hãy nói ! ông hãy chỉ ra tổ chức chính
    trị nào có thể thay thế hay làm đối trọng với đảng CS không?
     

    Trả lờiXóa
  47. Đầu tiên tưởng ông là người trưởng thành, hóa ra là thằng trẻ ranh vắt mũi chưa sạch. Nói năng bình luận thì câu trước đá câu sau. Đã ngu nhưng lại thích tỏ ra nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  48. Anh đã Làm lộ bí mật Quốc gia anh biết chưa ???

    Trả lờiXóa
  49. Chính xác là như thế. Đúng là chế độ cộng sản đẻ ra 1 giống người vô cảm, vô lương tâm và bất nhân nữa.

    Trả lờiXóa
  50. Phải tuyên truyền theo cách 1 kèm 1 thôi, còn hơn không làm gì.

    Trả lờiXóa
  51. Tôi sang Mỹ đã 30 năm, nhưng vẫn có làm ăn với VN, tôi
    làm hết long để đóng góp xây dựng đất nước, cụ thể là xuát thật nhiều hang sang
    Mỹ, tôi không nghèo vì ở VN chẳng ai cấm tôi giầu cả. Xây dựng đất nước và chỉ
    trích xã hội là 2 cái hoàn toàn khác nhau, chỉ biết chỉ trích xã hội thì chả chế
    độ nào ưa cả, kể cả Mỹ.
     

    Trả lờiXóa
  52.  

    Chào Quang Lâm, tôi không phải là người của báo Nhân
    dân, chắc anh nhầm tôi với ai rồi, anh nói tôi là người của nhân dân thì đúng
    hơn.

    Trả lờiXóa
  53. Ban TP men cua cong san BALAN do chu dau xa ma hoi dzay cha noi

    Trả lờiXóa
  54. Ban TP cu ngoi do cho di chu chung toi thi ko cho duoc dau vi ko con time nua dau . cho toi luc TQ vao day CN nay phai ko?????

    Trả lờiXóa
  55. Thì ông hãy nhìn vào nước láng giềng TQ, do ai lãnh đạo,
    họ đang làm cả thế giới kinh ngạc đấy!
     

    Trả lờiXóa
  56. Những gì đảng tuyên truyền sai sự thậ,t thì bây giờ nó như con dao 2 lưỡi  quay lại chém ai thì đảng đã ro!!!!!!!!! Sự thật thì không thể nào che đậy được,đó là chân lý!!!!!!!!!!!!!!!̀̃

    Trả lờiXóa
  57. Ông định áp dụng cách mạng kiểu Balan vào VN sao? Thế
    thì ông không phải là “người yêu nước” rồi
     

    Trả lờiXóa
  58. Viễn Khách Thứ Mườilúc 15:40 31 tháng 7, 2011

    Thanhphong nói sai rồi.  Ở nước tư bản có luật lệ rõ ràng, có hệ thống phân quyền để không có chuyện vừa đá banh vừa làm trọng tài như ở VN.  Ở nước tư bản không có công ty quốc doanh.  Ở nước tư bản có nhiều hơn 1 đảng để kiểm soát nhau, để tố cáo những sai lầm của đảng kia lúc bầu cử.  Nước tư bản có tự do ngôn luận để kiểm soát nhà nước.  Nước tư bản có bầu cử tự do và công bằng. 
    Chính trị cũng là kinh tế.  Vậy đừng nói VN đang theo chủ nghĩa tư bản.

    Trả lờiXóa
  59. Nếu TQ xâm phạm đất nước thì không chỉ riêng tôi mà rất
    nhiều bà con xa tổ quốc sẽ đóng góp toàn bộ tài sản của mình để mua vũ khí cùng
    mọi người bảo vệ tổ quốc
     

    Trả lờiXóa
  60. Năm Cam, Khánhtrắng, Phúc bồ do ai dung dưỡng mới có đừng nói hàm hồ. Cọng sản đổ sẽ có nhiều người thay, đừng lo bò trắng răng mà ngũ mê.

    Trả lờiXóa
  61. Nói với một người đã sang Mỹ 30 năm thì nói làm gì. Có ở trong chăn mới biết chăn có rận.

    Trả lờiXóa
  62. Thanh Phong ở nước ngoài nhưng 1 tháng nhận đực bao nhiêu USD của quỷ đảng.

    Trả lờiXóa
  63. Thanhphong ơi! ở VN chẳng có ng  nào dám góp ý hoàn thiện dc pháp luật đâu. PL là do độc tài CS "chế tạo", ai có ý kiến là coi chừng. Dương Trung Quốc là ng tôi rất tôn trọng nhưng đấu tranh mà đi hàng 2 như ổng thì dân VN chân thành ...vòng kiềng hết.

    Trả lờiXóa
  64. Người Việt à, tôi nghĩ ai lên thì anh cũng chửi bới
    tùm lum cả thôi, vì tôi hiểu anh thích chửi bới, anh chửi cho tới khi không làm
    mà vẫn có ăn, thế thì anh nên đấu tranh cho chế độ CSCN đi!
     

    Trả lờiXóa
  65. tôi đã làm việc như hồng lạc  tu1975 đến nay, từ ủy viên trung ương đến những nông dân bình thường, luôn tin ỏ câu" nước chảy ,đá mòn"  " gốp gió thành bão", và hôm nay đã  bat71 dầu  bão, lầu đài dộc tài cs dã lung lay...

    Trả lờiXóa
  66. Ở Việt Nam bây giờ làm gì có CNXH , làm gì có đảng CS , tất cả những điều này chỉ là sự tuyên truyền lừa dối láo toét của đám mafia giả danh CS đang cầm quyền ở VN. xã hội VN bây giờ là XH tiền tư bản hay còn gọi là tư bản sơ khai, tư bản rừng rú ( tương đương thế kỷ 18 ở châu Âu) Ở thời kỳ này tư bản chưa văn minh , dân trí chưa cao nên bọn cầm quyền câu kết  với bọn có tiền đàn áp, bóc lột sức lao động của nhân dân, vơ vét tài nguyên của đất nước về làm giàu

    Trả lờiXóa
  67. Chính quyền VN đang xài PL "rắn" đó. Coi mọi ng bất đồng chính kiến là "phản động" vậy có đúng ko hả Thanhphong? Mong rằng bạn qua Mỹ đã lâu thì phải học dc nhiều "sàng khôn". Bạn có thấy cần thay đổi CNXH ở VN ko?

    Trả lờiXóa
  68.  Họ được thu hoạch bội thu thì Đảng nói là nhờ sự lãnh đạo tài tình của Đảng còn khi thất thu thì Đảng đổi cho Thiên tai-Ông Trời.Nghe hoài thành quen đi và cứ nghỡ đó là sự thật.

    Trả lờiXóa
  69. Tất cả nhửng ai Có điều kiện tiếp thu nhửng kiến thức hửu ich từ nhiều nguồn,rất nên bỏ chúc thì giờ,nếu có cơ hợi truyền đạt cho mọi người không có điều kiện tiếp cận thông tin đa chiều,để mọi người đều biết tình hình hiện nay của đất nước VN tệ hại như thế nào .Có vậy khi xuống đường,tất cả mọi người đều hiểu rỏ,sự đòi hỏi rất chính nghỉa,dành lại dân chủ ,công bằng cho dân,bảo vệ tổ quốc trước họa xâm lăng của tàu cộng .

    Trả lờiXóa
  70. Viễn Khách Thứ Mườilúc 16:16 31 tháng 7, 2011

    Có thật ở VN mọi người được tự do làm giàu hay không?   Thanhphong biết gì về nước Mỹ mà nói phét?  Ở Mỹ không có 1 đảng bao che cho đảng viên của mình.  Ở Mỹ có luật lệ thương mại phân minh rõ ràng.  Ở Mỹ không có công ty quốc doanh để cạnh tranh bất tương xứng với người dân.  Ở Mỹ có tự do báo chí để phanh phui những mờ ám của chính quyền.  Ở Mỹ có hệ thống tòa án phân minh và độc lập với chính quyền.  Đừng so sánh ấu trĩ như Thanhphong đã làm, chẳng lừa được ai

    Trả lờiXóa
  71. Bạn Hồng Ngọc ơi, 1 năm tôi sống ở VN đến hơn 1 nửa
    nên những việc như vậy gì mà tôi không biết, nếu bạn chứng kiến những cảnh như
    vậy chỉ cần rút điện thoại di động ra làm 1 pô rồi đưa lên đây thì tay đó có chạy
    đàng giời, bạn đã thấy bao nhiêu những điều gaimắt đã giải quyết nhờ báo chí rồi.
    Còn tất nhiên nếu liên quan đến 1 nhân vật có chức có quyền thì không phải đơn
    giản như thế. Đảng và nhà nước lúc nào cũng hô hào chong tham nhũng, sao chúng
    ta không dựa vào đó mà chống.
     

    Trả lờiXóa
  72. Tôi thấy bạn Thanh Phong này nói chuyện sặc mùi cộng sản đấy. bạn chỉ thấy được một góc rất ...rất nhỏ trong cái cơ chế xã hội chủ nghĩa đầy bất công này. Không biết thì sẽ được xem như không có tội, còn biết mà cố bóp méo sự thật thì tội càng lớn đấy. Bạn đang ở Mỹ hay ở đâu không quan trọng, điều quan trọng là bạn nhìn nó ở góc độ của người dân bình thường trước những thực tế đã và đang xảy ra.

    Trả lờiXóa
  73. CS đâu có dùng luật mà chống ai chống cái gì bất cứ buôn bán cái gì có lợi nhuân cao nếu không chung chi thì nó tìm mọi cách gây khó dễ nếu cố tình không chung chi thì nó dùng xã hội đen đến cướp phá ,lúc đó lại phải nhờ đến CA, mà nhờ là phải tốn kém. Một chủ tiệm vàng muốn yên thân ngoài việc làm nghĩa vụ thuế phải chung cho CA P 10 triệu đ/tháng 

    Trả lờiXóa
  74. Viễn khách thứ mười cho rằng ở Mỹ không có CTY nhà nước
    thì bạn nhầm rồi, ở đâu cũng có CTY nhà nước để nắm các ngành then chốt, có thể
    không nắm 100% cổ phần nhưng cũng phải nắm đa số. Quan trọng là tỷ trọng cổ phần
    hoá đó là bao nhiêu, ở VN nhà nước cũng muốn cổ phần hoá, nhưng là bán cổ phần
    cho ai để không ảnh jưởng nền kinh tế, TQ họ đang mua lại nợ công của châu Âu để
    nắm lấy châu âu đấy bạn ạ. Nếu bạn có tiền thì hãy mua lại các cty quốc doanh của
    VN đi
     

    Trả lờiXóa
  75.  

    Phải thay đổi dần dần thôi bạn ạ

    Trả lờiXóa
  76. TP hiện giờ bạn đang làm gì ở đâu, một người hiểu biết CS như bạn,  không cần ẩn danh, mà cho biết rõ địa chỉ  để mọi người tim đến học ban đó

    Trả lờiXóa
  77. Đảng phái nào vơ  vét? Bạn có thấy  2 đảng ở Mỹ vơ vét ko? Còn tôi ở VN chỉ thấy ĐCS vơ vét thôi. Người dân VN đang phải đóng thuế nuôi ĐCS đó bạn.

    Trả lờiXóa
  78. Ông thuộc nền văn hoá nào mà nói người khác “ngu quá”
     

    Trả lờiXóa
  79. Bạn thấy chúng ta tranh luận ở đây không đủ sao. Mọi
    người thoải mái diễn đạt chính kiến của mình, nhưng quan trọng là bầy tỏ 1 cách
    có văn hoá.
     

    Trả lờiXóa
  80. Những điều mình nói ra toàn là học hỏi và đúc kết
    trong thời gian sống ở Mỹ.
     

    Trả lờiXóa
  81. Ông không ở Mỹ thì làm sao tranh luận với tôi về đời sống
    ở Mỹ được, tôi đoán vậy vì người Mỹ khi tranh luận không nói người khác ngu.


    Tranh luận là 1 điều rất thú vị, ngày nay mọi người ở
    khắp nơi có thể giao tiếp với nhau, nhưng phải trên nguyên tắc tôn trọng nhau,
    không nên quá khích, vô văn hoá.
     

    Trả lờiXóa
  82. Nguyễn Trần Cườnglúc 17:38 31 tháng 7, 2011

    VUA TRẦN NHÂN TÔNG(1258-1309)

    CÁC NGƯỜI PHẢI NHỚ LỜI TA DẶNKHÔNG ĐỂ MẤTMỘT TẤC ĐẤT CỦA TIỀN NHÂN ĐỂ LẠI
    HÃY ĐỀ PHÒNGQUÂN ĐẠI HÁN TRUNG HOA !LỜI NHẮN NHỦCŨNG LÀ LỜI DI CHÚCCHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU NƯỚC NAM TA.

    Trả lờiXóa
  83. chỉ sợ chưa kịp làm pô nào thì bọn CA nó lao vào nện cho chí tử đó anh bạn

    Trả lờiXóa
  84. Tại sao là DÂN ĐEN mà ko thể bảo vệ người đi buôn? Chúng ta ko phải cùng là người VN à? Chúng ta ko phải cùng là con người với nhau à???

    Trả lờiXóa
  85. Đến khi chúng nó bán đất nước cho tàu cọng rồi tàu cọng sẽ thay đổi hả.

    Trả lờiXóa
  86. CS bị giải thể thì có tôi ra tranh cử, dù tôi không theo một đảng phái nào cũng như Putin ra tranh cử Tổng thống Liên bang Nga chứ không phải 14 "Vua" trong bộ CT cộng sản đưa lên như chế độ cs VN. Nick Thanh phong xưng là ở Mỹ mà sao giống với Trần Trường quá vậy. 

    Trả lờiXóa
  87. Đảng cộng sản Liên Xô sụp đổ thì nhân dân Liên Xô có lầm than không ? Các đảng cộng sản Ba lan, Hunggary, Tiệp Khắc, Đông Đức, Rumani...sụp đổ thì nhân dân Đông Âu có lầm than hay là sung sướng hả Thanh phong? Đảng cộng sản VN sụp đổ thì giới lãnh đạo cộng sản và bè lũ ăn theo như Thanhphong là lầm than thôi. 

    Trả lờiXóa
  88. May là Thanhphong tranh luận ở đây đấy. Nếu không nhà nước VN không cho phép ai tranh luận lại với Thanhphong đâu. Thanhphong được tự do tranh luận là nhờ sự phấn đấu của rất nhiều người đấy.

    Trả lờiXóa
  89. Bời vì Thanhphong chỉ biết có đảng cộng sản và chỉ biết nghĩ rằng còn đảng còn mình mà thôi. Ngoài ra có rất nhiều thứ khác nữa. TP không biết có tổ chức chính trị khác vì đảng cs đàn áp, bưng bít dư luận chứ sao.

    Trả lờiXóa
  90. Ông này người mặt trăng à. Đợi đấy mà tự do làm giàu. Tự do làm giàu ở VN chỉ khi nào anh có thật nhiều tiền hoặc quyền mà thôi. Nếu không thì sẽ là anh có quyền làm giàu nhưng anh có giàu nổi hay không là quyền của chính quyền nhé. Hết công an, thuế, ... nó hành anh chết. Đấu thầu dự án, làm ăn anh không hối lộ mạnh hoặc có bảo kê thì đừng hòng. Đến người bán rong mà còn không yên nữa là.

    Trả lờiXóa
  91. Quá đúng đến luật ở VN mà nếu anh có nhiều tiền còn mua được nữa là. Còn nếu có tiền thì mua lại các công ty quốc doanh vn à? Hơi bị khó đấy nhé anh công an Thanhphong à. Nhà nước cổ phần hóa với giá siêu rẻ không phải cho các chú dân đen ăn đâu nhé, mỡ đấy mà húp. Thanhphong đã nghe từ tư bản đỏ chưa?

    Trả lờiXóa
  92. nhiều bác nói các nước đông âu cũng lật đổ mà không lầm than thì sai lầm quá àh,ko phải cứ cs thì vn giồng mấy nước đó các bác ơi,cs đông âu thì độc tài ko sai,cs việt nam thì do dân đồng tình ủng hộ nên nó mới có chỗ đứng,gơờ thế lực nào lật đổ thì tình cảnh đất nước còn gấp trăm lần mấy nước đang có bạo loạn vì quá khứ ta đã có nhiều hận thù,và ngơời ủng hộ cs mà các bác hay gọi là hồng vệ binh thì không ít đâu,cũng vài trục trêệu đấy

    Trả lờiXóa
  93. các bác xem CUBA ngay sát nách Mỹ đó có biết bao nhiêu tổ chức chống phá hoạt động,hàng trăm trang wed đả kích đó mà dân CUBA nó vẫn trung thành với Fidek đấy thôi,có khi còn cuồn hơn mấy anh hồng vệ binh nhà mình,....VN thì chỉ có danlambao mới nổi ,có thêm trăm trang danlambao thi cũng ko thể khiến dân xuống đường bạo lọa n được,tôi tin là vậy

    Trả lờiXóa
  94. cam on cac ban da tra loi ong thanh phong nay dum toi

    Trả lờiXóa
  95. Dân Tiên Không Trầnlúc 20:04 31 tháng 7, 2011

    Trời. Tưởng lấy gì so sánh. Trung quốc là một cái ung nhọt sắp đến ngày vỡ rồi. Đúng là biết 1 mà không biết 2.

    Trả lờiXóa
  96. Dân Tiên Không Trầnlúc 20:07 31 tháng 7, 2011

    Tốt. Ông cứ làm theo kế hoạch của ông. Chúng tôi sẽ vỗ tay đứng xem bọn này nó đổ như xem quân Minh tiêu diệt Hồ Quý Ly vậy. Một xu chúng tôi cũng không bỏ để cứu cái nhà nước này.

    Trả lờiXóa
  97. Dân Tiên Không Trầnlúc 20:10 31 tháng 7, 2011

    Văn hóa là văn hóa nào? Cướp nhà cướp ruộng đấu tố cha mẹ cũng là văn hóa.  Nói dối như cuội về các vấn đề kinh tế chính trị cũng là văn hóa. .. Hình như văn hóa của cộng sản khác văn hóa của chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  98. Dân Tiên Không Trầnlúc 20:13 31 tháng 7, 2011

    Người Mỹ họ không nói người khác ngu, vì họ thực sự không ngu, bằng chứng là họ không chọn con đường XHCN để trở thành siêu cường. Còn người Việt chúng ta hay mắng người khác ngu, vì người Việt cũng ngu thật, ví dụ như ông Thanh Phong.

    Trả lờiXóa
  99. Mong ông Vũ sớm thoát hỏi lao lý 

    Trả lờiXóa
  100. Ông bạn nầy nếu thật sự biết về luật lệ ở MỸ thì hãy nói cho thiên hạ mỡ mang kiến thức, còn không thì đừng nên nói khoác lác để thiên hạ cười.
    Không biết, không nói cũng chẳng ai nói ông NGU.Không biết, không nói cũng chẵng ai nói ông CÂM.
    Đúng là loại bưng bô của bộ 4B (bồi bút bưng bô) nói lấy được.

    Trả lờiXóa
  101. Tay Thanhphong này là 1 tay mafia đấy các bạn, Việt Nam là mảnh đất tốt để nó làm giàu nhanh,sao nó không bảo vệ cơ chứ, đừng mất thời gian với hạng người này.

    Trả lờiXóa
  102. anh thanh phong ơi,có lẽ anh là doanh nhân ,là nhà kinh tế,nói chung anhco1 đặc quyền nào đó của chế độ,nhưng anh không thấy hết đâu,anh không thấy cảnh,người công nhân khốn khổ ,với đồng lương không tương xứng với sức lao động của mình,thậm chí có thể anh là một người chủ trả lương nủa kia,người dân mà chịu đưng thêm 50 năm nũa tội biết dường nào,đất nước này XHCN 50 năm nửa không biết ra sao. còn anh yêu XHCNVN bây giờ chắc anh đã về sống luôn o73VN vá tái nha6p5QT VN rồi chưa,hay chân trong chân ngoài lấy lòng CS dể bề làm ăn?

    Trả lờiXóa
  103. Người dân Sài Gònlúc 20:50 31 tháng 7, 2011

    Bạn nói dài tưởng hiểu biết chút, ai dè, bạn nói : Còn nếu chỉ biết đả kích đảng, đả kích nhà nước thì là phản động đấy! thiệt chỉ có thẳng cộng sản ngu mới nói thế. tiếc cho bạn, cũng là người mà đầu đất. Đả kích lãnh đạo mà thành phản động ? bạn nghe ai nói như vậy? nước Tầu nói ? hay Kim Jong Ill ?

    Trả lờiXóa
  104. Moi ban TP doc lich su nuoc Duc . Tai sao khi buc tuong sup do , nguoi dan Dong Duc Cong san ( DDR ) tran qua Tay duc Tu ban nhu " nuoc vo bo " , nguoi dan CS mung ro , thoat duoc nan CS ? Tai sao khong co su nguoc lai ? tai sao dan tu ban Tay duc khong chay qua ben Dong duc ?

    Lich su cua nuoc Duc la bang chung " hung hon " va " cu the " nhat ,de co su so sanh giua 2 che do .

    Nuoc Korea co 2 che do , tai sao moi nam ,  Nam Han tu do giau co , phai " vien tro "  cho Bac Han CS ngheo doi trien mien  ? nam nao gui tien va hang qua tre ( late ) , thi cha con ong Kim viet thu  "chui "nguoi ta ?.

    Nguoi dan o che do nao sung suong hon ? ban hieu roi chu ?  

    Ban thay che do CS hay qua , thi tai sao khong di Cuba , North Korea , Peking ... ma hoc hanh ? tai sao khoai di My ?

    Trả lờiXóa
  105. Người dân Sài Gònlúc 21:01 31 tháng 7, 2011

    chấm nhận mình ngu đi, rồi mình mới sáng ra được

    Trả lờiXóa
  106. ong thanh phong nay 0 du trinh do de lam cam dau. ong chi la quit thoi

    Trả lờiXóa
  107. -         
    Có thể
    nói cách được
    dùng để thay đổi sự suy nghĩ của một người được  tác giả Hồng Lạc trình bày trên đây là cách
    hay nhất. Nhiệt liệt hoan nghênh tác giả


    -         
    Khi
    một chiếc xe hơi chết máy nằm giữa đường, người tài xế cần tìm đến người muốn
    giúp đẩy chiếc xe vào lề. Tìm đến người không muốn giúp, đẩy… chỉ phí thời gian
    và hoài công vô ích.


    -         
    Chế
    độ cs là nguyên nhân mất nước! Nó như căn nhà mục nát, hôi hám, đầy bệnh tật  mà sức dân chống đối như cơn bão càng lúc càng
    to. Sức dân càng lúc càng mạnh thì căn nhà đáng tởm này phải tung bay tan tác.

    Trả lờiXóa
  108. thang nay ngu thiet.gio nay ma con di ca tung cai xh quai dang nay.tao biet may la dua nha giau,la con quan chuc tai heo mat ngua nen moi noi nhu vay

    Trả lờiXóa
  109. neu la nguoi thong minh thi hay tim hieu xem ''thue thu nhap ca nhan la gi'' la gi?vo vet nay con vo vet hon.o dat nuoc tien bo so tien do nguoi ta dung dung muc dich ,cong khai,nguoi gia duoc huong tro cap hang thang,tre em thi di hoc mien phi.con o vn nay?nghi xem?ke tu khi trien khai ''thue thu nhap ca nhan'' so tien do da duoc bao nhieu?va da chi nhu the nao co ai biet ko?

    Trả lờiXóa
  110. dit bo.ngu nhu con bo.dan ngeo that hoc nguoi ta moi chi con cach chay xe om chu.chay xe om ma dong thue kieu nhu may noi tao bo chieu luon

    Trả lờiXóa
  111. tu ban voi thang tau khua ha may?

    Trả lờiXóa
  112. dan viet nam da trai qua bao nhieu cuoc chien tranh,gio co chien tranh xay ra cung chang co van de gi.quan trong la nhung dua nhu may''thanh phong'' lo giu cua so mat

    Trả lờiXóa
  113. Tôi thì được các anh công an giác ngộ, biết được thế nào là tính ưu việt của xhcn..

    Trả lờiXóa
  114. Bác này nói có điểm đúng ( cá nhân toi nghĩ thế ) CNXH và CNXH trá hình đôi khi làm những ai hời hợt đơn giản dễ nhầm lẫn , Bác này ơi Bác có xem và đọc về nhân Vật Nguyễn Hộ chưa? sinh 1916 mất 2007 , vào wiki xem tom 1tắt và xem 1 số bài BBC còn lưu giữ các cuộc phỏng vấn Nguyễn Hộ , tôi thích khi xem và có phần bùi ngùi , hy vọng Bác thích , tôi thấy mấy dòng đơn giản ở cái com của Bác có vẻ như  Bác không phải là CAM , ( tôi đoán nhăng đoán cuội thế , mong là đúng để tôi hy vọng gặp 1 người bạn đồng cảm ) Chào Chúc Bác khỏe 

    Trả lờiXóa
  115. may dang khoe ve cuoc song cua may u?cang noi may cang loi cai duoi bo cua may

    Trả lờiXóa
  116. Đúng thế,
    nhiều người tự xưng là đấu tranh vì dân chủ mà chẳng hiểu gì về dân chủ cả, tôi
    nghĩ những người như thế thì không nên tham gia tranh luận. Hẹn kỳ nghỉ tuần
    sau tôi sẽ quay lại đàm đạo cùng quý vị.


    Chào than ái và chúc 1 tuần nhiều may mắn
     

    Trả lờiXóa
  117. Ông ở Mỹ mà cũng biết dùng chử"phản động"chụp cho người khác à!Mỹ nào thế!Mỹ-tho chăng?

    Trả lờiXóa
  118. Bọn cộng sản chúng mầy là một lũ Vượn Người, dã man tàn bạo, cướp bóc, rừng rú, mà cũng đòi được tiếp chuyện một cách có văn hoá sao ? Bọn cs chúng mầy chết hết đi, thì dân đen VN sẽ hết lầm than, và sẽ Văn Hoá ngay thôi !

    Trả lờiXóa
  119. Noi That ra la Tren 80% dan so VietNam da HIEU va BIET nhung gi cong san vn Da Lam.Tu khi ..ho chi chi minh Di tim Duong Cuu Nuoc,den Vu cai cach ruong dat, Vu nhan van giai pham,Cong Ham NGOAI GIAO cua Thu Tuong VNDCCH(pham van dong1958)Vu tham sat o Hue nam 1968,den ngay DEN TOI Nhat 30-4-1975 ,Vu hoc tap cai tao+ dua dan di vung kinh te moi+ cuop cua.Hay tran danh TAY BAC nam (1978-1979)voi trung quoc,tran danh TAY NAM voi PonPop va Con Rat Nhieu Chuyen Nua...Nhan Dan ho da BIET va da HIEU ra SU THAT va Nguyen Nhan vi sao lai co nhung Chuyen nhu vay/...Nhung ho van Im Lang...? Vi Sao...???
    Cai KHO KHAN Nhat la chung ta phai lam sao cho Toan The Nhan Dan va Dong Bao trong Lan Ngoai Nuoc Noi Chung Mot Tieng Noi( Sat Canh Ben Nhau)                                                           

    Chung ta phai Lam Sao. TAT CA Nhung SU THAT Ay duoc dua ra CONG LY
    Nhan Dan VN Trong Nuoc & Cac Kieu Bao o Nuoc Ngoai Cung Chung MOT SUY NGHICo nhu vay moi Dep Bo cong san vn ,va Toa An CONG LY & SU THAT se Trung Tri Nhung Viec cong san vn lam voi TO QUOC & Dan Toc VietNam 

    Trả lờiXóa
  120. Ông viết gì,tôi đọc hiểu được,chết liền!

    Trả lờiXóa
  121. Viễn Khách Thứ Mườilúc 02:59 1 tháng 8, 2011

    Ở Mỹ trên 30 năm mà cho rằng người suy nghĩ khác mình là "phản động" với tất cả ý nghĩa ác độc của nó,  không là ngu thì là gì?  Không học được điều đó trong khi ở Mỹ 30 năm chả lẽ lại là khôn?  Anh bạn đã nói đến nguyên tắc tôn trọng nhau, vậy chính anh phải biết tôn trọng người khác trước, đừng lên án người suy nghĩ và hành xử khác mình là "phản động" 

    Of course I am presently residing in America.  What about you?  What do you know about America?

    Trả lờiXóa
  122. Bài viết rất hay, đây là kinh nghiệm để mọi người nếu có cơ hội hãy nói cho mọi người sống quanh mình hiểu về chế độ này. Hiệu ứng lây lan

    Trả lờiXóa
  123. ...Cũng chỉ vì..." THỨC THỨC ...NGỦ NGỦ..." nhiều quá ,nên công trình "cải tiến"
    ....chiếc AUDI-Q7 của tôi lại trở thành chiếc...." CÔNG NÔNG ĐẦU NGANG" !!!
    Tôi thành thật tự thú: Không phải lỗi của ai cả, mà lỗi là do chính...tôi!
       "Một người đàn bà và hai con vịt là thành...cai chợ! "
    .....................................................................................
    " NHIỀU ĐẦU BẾP SẼ LÀM HỎNG...NỒI CHÁO !"
    *Tôi xin xác nhận trước chi ủy và chi bộ một lần nữa cho nó ngắn là :  ..."
    .....LỖI LÀ DO TÔI, VÌ THỨC KHÔNG RA THỨC VÀ NGỦ ...CŨNG KHÔNG RA...
    ....NGỦ -THẾ MỚI KHỔ...CHỨ ! (?) "...

    Trả lờiXóa
  124. " chẳng hiểu gì về dân chủ cả," vậy mà củng đòi tranh luận sao????????. Ngay câu đầu đã khẳng định "chẳng hiểu" rồi thì sao mà tranh luận tiếp, học còn non về học tiếp trước khi muốn tranh luận

    Trả lờiXóa
  125. Dân làm báo cho tôi hỏi một điều nhé. Thỉnh thoảng tôi đọc phần bình luận lại thấy có những bình luận bị xóa bỏ hoặc là thấy ghi là bị giữ lại để xem xét. Vậy cho hỏi là những điều gì có thể làm bình luận bị xóa bỏ hoặc không được hiển thị. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  126.  BÀI CỦA ANH RẤT HAY ,MỌI NHƯỜI HÃY CỐ SUY NGHĨ ĐIỀU ANH MUỐN NÓI

    Trả lờiXóa
  127. 5 cty lớn thuộc quyền sở hữu
    của chính phủ Mỹ


    American International Group, AIG)


    Pension
    Benefit Guaranty Corporation


     


    Legal
    Services Corporation


     


    Commodity
    Credit Corporation


     


    National
    Railroad Passenger Corporation, AMTRAK


    ( ông chưa bao giờ đi tàu cao tốc của hang
    này à?)


     
     

    Trả lờiXóa
  128. Viết Hay Wá !!! Thanks Hồng Lạc Nhiều.

    Trả lờiXóa
  129. Vậy chắc ông là người của CA nhân dân rồi. Gớm nhỉ, dạo này có cả người của nhân dân sang Mỹ sống cơ đấy.
    Sao ko ở nhà phụng sự nhân dân, xây dựng XHCN?

    Trả lờiXóa
  130. Phai chi, nhung dong chi trong bct cung biet nghe, cung hieu  nhu bac tai` nay thi VN da khong khon kho nhu vay

    Trả lờiXóa
  131. Ong Thanh phong nay noi dung qua'. ben My lam gi co xe om va hang rong ma dong thue' chu*!
    dung' la TP dang tra ? bai` nhu con vet. , ko co chut' dau^` oc' nao ca?.O Viet Nam ha? 1nguoi` rat ngheo ngoi tam bo o le duong ban' vai goi thuoc la' van bi thue' goi la Hoa Chi!
    De nghi TP mua ve ve Viet Nam de su*. nhan^. thuc' duoc Dung' dan' hon ban nhe'!

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn