Nỗi buồn biểu tình ngày 10/07: Giữ lửa không đều e khó nhóm lại

Phương Bích (danlambao) - Đêm qua xong việc mới vào được mạng xem tình hình thế nào. Thấy bên trang Xuân Diện thông báo hoãn biểu tình ngày 10/7, lý do thì mình đọc mới biết là có vụ an ninh định “làm việc” với người đọc tuyên cáo. Đang mừng rỡ vì được nghỉ một ngày chủ nhật thì ngạc nhiên quá khi lò dò sang trang Dân làm báo thấy vẫn hô hào đi, mình tưởng mọi người không biết nên nhắc họ, thế là bị phản ứng liền. Mình cũng hơi băn khoăn, kể ra đến bây giờ đâu có ai đứng ra tổ chức việc biểu tình, nếu ngày mai một số bà con vẫn đi thì sao?

Vậy là sáng nay vẫn dậy sớm, nấu cơm cho bố xong rồi khoác ba lô lên vai, khóa cửa và lên đường!

Mọi lần gửi xe vào nhà chị gái ở Lý Nam Đế, chả hiểu sao lần này thì lại vào ngồi uống nước ở cà phê 32A Điện Biên Phủ. Đang ngồi chờ mấy cháu đem nước ra thì trông thấy 2 bác quen quen đi qua, chạy vội ra hỏi: các bác đã thấy gì chưa?

Bác gái bảo: chưa, đi một vòng chẳng thấy ai.

Hai bác cũng vào uống nước. Ngồi một lúc, thấy 2 bác nói đi ra chỗ cột cờ, hình như mọi người đang ở đó. Cứ để xe máy ở đó, tôi đi theo 2 bác.

Úi giời, cả cái vỉa hè phía trước cột cờ chỉ toàn bóng áo xanh rêu và áo trắng, dễ có đến bốn năm chục anh. Đến chỗ cổng Viện bảo tàng mới thấy dăm mống dân đứng – xin lỗi vì có cả một bác trai đứng tuổi, trông rất hiền lành. Mọi người chào hỏi nhau xong ngó nghiêng xem có thêm ai nữa không. Hình như phía cuối đường có một số không đông lắm nhưng khuất sau những bóng áo xanh dày đặc nên không rõ là bao nhiêu người. Chỗ tôi đứng có 9 người gồm 4 nữ, 5 nam phần lớn là trung tuổi trở lên cả, chỉ có một cậu là còn trẻ và một cháu trai đi cùng mẹ. Có lẽ đứng mới hơn mươi phút, bên kia đường có một cái xe buýt đỗ xịch lại rồi một toán thanh niên quần bò áo phông cộc tay các loại có đeo băng đỏ túa ra. Tôi cứ tưởng như mọi khi là họ chỉ biểu dương lực lượng lượng thôi, ai dè một ông trung niên mặc áo trắng hùng hổ dẫn toán đeo băng đỏ băng qua đường tiến về phía chúng tôi, ông ta hò hét xua đám trật tự đuổi chúng tôi ra khỏi khu vực đó. Thực sự không quen bị quát nạt thô lỗ thế, tôi lên tiếng phản ứng về thái độ của ông ta, thế là ông ta chỉ tay về phía tôi bảo hai cậu đeo băng đỏ ra lệnh:

- Đưa chị này lên xe.

Hai cậu túm lấy tay tôi, nhẹ thôi nhưng khá là kiên quyết đẩy tôi về phía chiếc xe buýt. Ôi giời, sức tôi thì chỉ cần đẩy nhẹ một cái là ngã, chống lại thế nào được, bởi vậy tôi chả có ý đồ kháng cự, tôi bảo:

- Cứ từ từ, lên thì lên chứ sợ gì

Và chả cần lôi kéo, tôi tự bước lên xe buýt, thoải mái tìm chỗ ngồi. Thực ra lúc ấy tôi cũng tự trấn tĩnh mình thôi chứ làm sao có thể dửng dưng được khi một mình mình ở giữa những con người mà mình không thể lường trước được những hành động của họ. Những chuyện họ đối xử thô bạo, thậm chí xảy ra những chuyện chết người mà sau này họ cứ nói là do tai nạn, hoặc chống người thi hành công vụ đăng đầy trên các mặt báo. May quá sau đó tôi thấy tất cả những người đứng cùng tôi đều lần lượt bước lên xe. Nỗi lo lắng của tôi biến mất. Chỉ có 9 người chúng tôi thôi mà có đến mươi mười lăm vị tháp tùng, trong đó có vài anh CSCĐ to cao như hộ pháp không hề ngồi mà cứ đứng lừng lững trên xe, kẻ nào mà yếu bóng vía chắc phải chết khiếp. Người đi đường chắc cũng thấy ngạc nhiên trước hiện tượng có đầy CSCĐ và người đeo băng đỏ trên xe buýt, hoặc họ đoán chúng tôi là tội phạm, hoặc là những người quan trọng !!! Hi hi, tội phạm gì mấy ông bà già hết hơi như chúng tôi và một đứa con nít?


Xe chuyển bánh, tôi loáng thoáng nghe nói xe đi về Mỹ Đình. Tôi chả quan tâm đến nữa, quay sang chuyện trò với mấy người phụ nữ. Đang ngoài trời nóng bức thế lên xe có điều hòa máy lạnh thấy tỉnh cả người. Tuy nhiên tôi cũng không khỏi băn khoăn về việc họ sẽ làm gì với chúng tôi.

Từ cột cờ về Mỹ Đình tương đối xa, nhưng vì chả phải tự nguyện đi nên cảm giác mình còn bị đưa đi xa hơn thế, xa lắm lắm. Nhưng rồi đi mãi cũng phải đến, họ đưa chúng tôi vào trường tiểu học Mễ Trì, đồng thời lại là Đồn công an số 1. Thực ra từ lúc lên xe cho đến lúc vào ngồi trong trụ sở đồn công an, thái độ của những người tháp tùng cũng như ở đồn đối với chúng tôi phần lớn là nhã nhặn và lịch sự. Họ gọi từng người sang các phòng khác nhau, yêu cầu viết bản tường trình. Tôi hỏi:

- Chính tôi mới đang muốn hỏi tại sao các anh buộc tôi lên xe rồi đưa về đây, điều đó các anh phải biết chứ?

- Đưa các bác về đây là phải có nguyên nhân…

- Thế thì các anh nói xem tại sao lại bắt chúng tôi?

- Không phải là bắt mà là mời các bác về đây…

- Tôi thì tôi gọi là bắt vì không ai mời như thế cả.

- Thực ra đưa các bác về đây là công an thành phố, còn chúng tôi là công an huyện nên chúng tôi mới phải hỏi các bác.

À ra thế, thôi được, tôi chỉ thích lý sự một tý thôi chứ cứ khai tất tật rõ ràng cho nhanh để cả hai bên cùng đỡ mất thời gian, tôi ngồi hý hoáy viết : Viết theo yêu cầu của công an - chứ không có tường trình gì cả.

Một anh ngó thấy tôi viết dài gật gù: ờ viết càng chi tiết càng tốt. Hừ! chả phải bảo, các anh thì thiếu gì cách để biết về lai lịch của tôi, giấu làm cóc gì. A! ngó thấy địa chỉ cơ quan tôi đang làm việc, anh chỉ huy nói giọng có vẻ rất “cảnh báo” nhé:

- Lấy lời khai của chị này xong thông báo về cơ quan!

Tôi cười khẩy nói to: cứ gửi thoải mái đi

Hừ, không khéo chính tôi mới lại là người phê bình các ông bà nào dám “cạo” tôi về cái vụ biểu tình này ấy chứ. Các ông các bà là người ăn bổng lộc nhiều nhất mà lại không có trách nhiệm gì với đất nước thế à? Ít ra như một cô bạn ở phòng khác thú nhận: chí ít mình cũng phải biết xấu hổ khi sống theo kiểu bịt mắt che tai. Nói chung là tôi chả ngán, dọa nhầm đối tượng rồi bác công an ạ.

Trong khi tôi viết các thông tin về cá nhân mình, các anh í đòi khám ba lô của tôi, bảo nhỡ đâu có bom thì sao. Hê hê, mình trong tay họ, không cho khám mà được à. Nhưng chính thế tôi lại cảnh giác:

- Bỏ ra thì được nhưng đừng có cho thêm cái gì vào đấy nhé, tôi là tôi sợ mỗi thế thôi.

Viết thì có vẻ gay gắt vậy nhưng cả hai bên đều rất thoải mái, thậm chí còn nói với nhau bằng giọng đùa cợt nữa. Mỗi khi họ lấy cái gì ra là tôi lại gióng:

- Loa là tôi mua bằng tiền lương của tôi đấy, không phải tiền tham nhũng đâu. Thương bà con biểu tình hô hét khản cả giọng nên ủng hộ đấy

- Cả nhà tôi có mỗi một cái lá cờ ấy thôi đấy, nhà tôi mà không có cờ treo là tôi cứ bảo tại các anh lấy của tôi đấy

- Đấy là thuốc của tôi. A! cho tôi xin cốc nước để uống thuốc. Đau đầu quá.

Chả là tôi bị xoang nặng mà. Hi hi, một anh công an còn định thử cái loa của tôi nhưng cũng chỉ giả vờ thế thôi chứ nó mà ré lên thì cũng rách việc vì lạy giời nó kêu to lắm.

Một bác tên là Phi Khanh, phóng viên báo “Hội người cao tuổi” vừa bị đưa vào ngồi cùng bàn với tôi. Ôi giời, bác í là nhà báo có khác, nói như súng máy, dứt khoát không cho khám đồ nghề, vặn vẹo anh công an hỏi “cung” bác í phải xưng rõ họ tên, cấp bậc, thưa gửi rõ ràng, bắt phải viết theo đúng lời bác í. Hi hi, tui cá là ông công an muốn nổi đóa lên lắm vì bác nhà báo cứ như mình mới là người yêu cầu công an. Hơ hơ, tôi quay sang bảo cậu công an trẻ đang hỏi”cung”tôi:

- Ờ mà lẽ ra anh cũng nên xưng rõ…để tôi còn biết mình đang làm việc với ai chứ?

Cậu í cười gật đầu, tôi hỏi lấy lệ thôi nên chứ chả quan tâm lắm đâu, thích vặn vẹo nhau tý thế thôi. Nói chung là tôi khá hợp tác nên “cặp” của tôi làm việc nhẹ nhàng chứ không ồn ào như bác bên cạnh. Cũng có lúc cậu í hỏi tôi việc tôi đi biểu tình thế này có ai rủ rê xui khiến không, tôi gần như nguýt cậu í:

- Tôi chán cái câu hỏi này lắm, thế anh bảo tôi ngần này tuổi mà lại phải để ai rủ rê xui khiến tôi một cái việc như thế sao? Chẳng lẽ tôi không có đủ nhận thức về việc mình làm hay sao? Tôi có phải con nít đâu mà để bị người khác dụ dỗ chứ?...mà tôi hỏi anh, tại sao không bắt ngay từ đầu mà để đến lần thứ 6 mới bắt thế?

Tôi làm một tràng, cậu í không phật ý chỉ gật gù ghi chép. Ừ đã nói rồi còn gì, công an thành phố chứ không phải công an huyện “bắt”. Phải nói là nghề của các cậu í chắc đòi hỏi phải kiên nhẫn lắm khi gặp phải những loại hoặc cứng đầu, hoặc lý sự đầy mình, hoặc nói như súng liên thanh như bác nhà báo kia.

“Khai báo thành khẩn” xong, tôi ngồi chờ. Một anh đến ngồi bên cạnh giả vờ hỏi thân tình:

- Đi thế này được bao nhiêu tiền?

Tôi lại nguýt anh ta:

- Anh hỏi thế chứng tỏ nghiệp vụ các anh quá kém, tôi nhận tiền mà lại đi khai với các anh à? Việc đó các anh phải tự điều tra ra chứ.

Anh ta cười:

- Có đấy

- Có mà anh lại còn phải hỏi tôi – Ý là nếu có thì anh cứ việc bắt tôi đi

Ôi giời nói để mà nói chứ cả hai bên cùng biết thừa về nhau, gớm! kẻ nào mà non gan, mặt tái mét, mồ hôi rịn, tay run… có mà chết với các anh í, lúc ấy các anh í chắc chả hiền như khi gặp những kẻ cứ chiếu tướng vào mặt các anh í như thế này đâu. Tôi cứ nhớ mãi cái câu cụ nhà tôi dẫn lời của người Tàu: lý trực khí hùng, lý cong khí đoản là vậy đấy!

Mải kể chuyện quên không nói, trong lúc tôi “cung khai”, hình như có thêm nhiều người được đưa đến rồi cả đưa đi nữa. Trong “đợt” của tôi có một tay người Nam Định nói năng nhẹ nhàng nhưng lại rất “bạo” mồm, tôi đồ rằng mọi việc sẽ không suôn sẻ với anh ta. Nhưng sau này hình như những người đến từ tỉnh khác họ đều “di lý” trả về tỉnh đó. Thậm chí nghe nói có một cô ở Hà Nam ra có việc, tiện thì ghé tham gia biểu tình luôn, thế là họ tống cô ấy lên xe áp tải về Hà Nam mặc kệ cô ấy kêu la rằng cô ấy đi cùng đứa con chưa đầy ba tuổi của cô ấy lúc đó do người khác bế.

Tôi cứ ngồi chờ chẳng thấy ai hỏi gì đến mình, lại phải lên tiếng:

- Thế nào, còn ai hỏi gì tôi nữa không đây?

- Thôi xong rồi mời chị sang phòng bên.

- Thế mà chả bảo từ nãy.

Sang phòng bên cạnh gặp các bác cùng bị “hốt” với tôi vẫn còn gần đầy đủ. Có bác gái người rất nhỏ bé tên là Thanh - mới hỏi tên- họ cho về từ đời nảo nhưng bác í sợ không dám về một mình mà cứ đòi chờ cả đoàn. Tôi cũng chả hiểu họ định giữ mình vì cái gì nữa. Đang ngồi thấy một gương mặt quen bước vào, tôi bật dậy:

- Úi giời, hóa ra cũng đi à? Tưởng hoãn?

Hai chị em bắt tay nhau thật chặt, cười nói tíu tít, cậu ấy bảo:

- Vừa được các anh ấy “mời” thô bạo về đây

- Thế hả?

Hỏi thế thôi chứ chẳng lạ gì cách mời của họ, nhất là đối với cánh thanh niên. Một tay cầm cái máy quay cứ quay đi quay lại từng gương mặt. Tay này đi, tay khác lại vào chụp, tôi bảo:

- Gớm, chụp gì chụp lắm thế, hỏi cũng thế, hết anh này hỏi lại đến anh khác hỏi, nhiều cửa quá,

Lại cười. Tôi hỏi cậu thanh niên mới vào:

- Này mà cậu tên là gì nhỉ? Khổ, đi biểu tình với nhau mấy lần mà vẫn chả biết tên:

- Em tên Ngữ

- Cho chị xin số điện thoại đi

Hỏi tên, xin số điện thoại liên lạc rộn ràng trước mặt các anh công an, rõ là chả ý tứ gì, tổ chức gì mà non kém thế!

Lát sau họ bảo cậu Ngữ về trước, thấy thế tôi hỏi:

- Thế còn tôi thì sao, còn phải làm gì nữa đây?

- À thôi chị về đi, mấy vị còn ngồi lại là vì chờ lấy máy ảnh, điện thoại.

Thật rõ là, nếu tôi không hỏi thì họ cứ để mặc tôi ngồi đấy đến chiều chắc. Tôi cứ truy việc phải trả chúng tôi về lại cột cờ nhưng biết thừa họ sẽ đánh bài “lờ”. Bác nhà báo Phi Khanh sau khi bị bắt ký vào biên bản không được họ cũng muốn “tống” bác ý về nhưng bác ý cứ đòi tiền xe ôm, dọa nếu không bác í nhất định không về, ông công an bảo ở đến mai cũng được, công an gì mà “cùn” đến thế là cùng.

Tôi nhìn đồng hồ thấy đã hơn 11 giờ, kêu thế là mất toi buổi sáng, đói bụng quá. Ừ thì về , tôi đói lắm rồi, không thi gan được như bác Phi Khanh. Tôi rủ bácThanh đi bộ ra bến xe buýt. Ra đến cửa, tôi chào mấy anh công an:

- Chào các anh chúng tôi về nhé, mà tôi nói trước, chủ nhật tuần sau tôi lại đi đấy.

Mấy tay í chỉ cười chả nói gì. Ra đến sân đầy nhóc các cô chú áo xanh, tôi lại nói tướng lên:

- Tuần sau tôi lại đi đấy.

Hai chị em bá vai nhau vừa cười vừa đi ra cổng. Đi bộ mất gần 100 mét, may thế, bắt được xe 50 về Hoàng Diệu, mất thêm 3000đồng. Thế nào mà trên xe gặp lại mấy người trong đoàn, úi giời, cười nói hỏi han nhau rộn ràng mặc dù mất toi buổi sáng chả hô hét được câu nào.

Tôi đi bộ ngược lại quán cà phê lấy xe. May là cậu bé trông xe không những không phàn nàn gì mà còn hồ hởi kể chuyện có người bị bắt còn để xe đến tận khuya mới quay lại lấy.

Về đến nhà đúng 13 giờ 20 phút, tôi lục ngay nồi cơm nguội, không thèm hâm nóng lại cứ thế vừa ăn vừa vào mạng xem tin tức, cảm thấy hụt hẫng quá, gần như chẳng có tin nào. Hóa ra 9 người chúng tôi bị “hốt” đợt đầu nên còn khá nhẹ nhàng, còn sau đó vào mạng tôi mới biết việc biểu tình vẫn diễn ra trong ít phút nhưng đã bị dập tắt ngay. Tôi có cảm giác chính quyền nhân dịp các nhân sĩ trí thức nghỉ xả hơi không đi hôm nay nên tranh thủ trấn áp thô bạo và quyết liệt chưa từng thấy trong 5 lần biểu tình ở Hà Nội, và có lẽ cũng để “dằn mặt” cho những đợt tới? Trái ngược hẳn với việc giải cứu Nguyễn Tiến Nam tuần trước, lần này người biểu tình đơn độc quá, không đủ sức đối lại với một lực lượng có lẽ không hẳn vì đông hơn mà vì một lý do nào đó? Tuy nhiên thái độ của hai lực lượng “bắt” và “giữ” rất khác nhau. Có phải vì công an thành phố nên “bắt” thì quyết liệt, thô bạo – nghe nói có cả đánh đập chửi bới? còn “giữ” thì là công an huyện nên rất mềm mỏng và không hề có quát tháo to tiếng. Và thế có nghĩa là không phải ai cũng “may mắn” như chúng tôi. Nhìn những bức ảnh trên mạng, tim tôi thắt lại. Các anh ơi, dân mình đấy, chẳng phải quân thù đâu, các anh nên “nhẹ tay”…viết đến đây tôi lại ứa nước mắt..

Nhưng có một điều lạ là công an chỉ hỏi thông tin cá nhân theo thủ tục mà không có vẻ truy hỏi gắt gao chuyện biểu tình, không bắt cam kết không đi biểu tình nữa như tôi vẫn nghe thấy trên mạng mà cứ thế thả về. hay họ chỉ cốt kéo xa chúng tôi ra khỏi cái chỗ í?

Dù sao tôi thấy buồn quá, không muốn tìm hiểu ngọn ngành vì sao mình buồn nữa. Nếu không giữ lửa đều, e rằng khó nhen lại mất.

Hà Nội ngày 10/7/2011

Phương Bích



P/S:

Quên chưa kể một chi tiết. Trong lúc ngồi chờ vì chưa được “chỉ đạo”, tôi có “cãi nhau” với một anh mặc thường phục to béó nom rất bệ vệ, giống “đại gia” hơn là sếp công an chìm:

- Tôi hỏi anh chứ việc tàu Trung Quốc nó cắt cáp dầu khí của mình cả thế giới đều biết, cả nước đều biết, vậy sao bà Phương Nga lại trả lời phóng viên nước ngoài là Bộ Ngoại giao không có thông tin gì về việc này. Rồi nữa, tại hội nghị an ninh ở biển Đông gì đó được tổ chức tại Mỹ, thế giới người ta lên án Trung Quốc, có lợi cho Việt Nam, sao các ông đại diện cho nước ta lại không nói một tiếng nào?

- Ai bảo chị thế?

- Tôi đọc trên mạng.

- Các chị cứ nghe mạng có mà… báo chí của ta nói đầy.

- Báo chí nào nói mà sao dân chúng tôi không hề biết. Nếu mạng nói sai, sao bà Phương Nga, các ông gì đó không lên tiếng phản bác lại đi.

Đương nhiên là ông ta không trả lời, còn tôi có nói chỉ là để được nói vì có ai cho mình cơ hội nói bao giờ đâu, tranh thủ cho các ông í biết quan điểm của người dân một tí. Chẳng lẽ chính quyền chỉ muốn người dân chúng tôi cứ như một cỗ máy, bảo sao nghe vậy ư? Cái gì cũng để nhà nước lo thì chí nguy.

162 Nhận xét

  1. Đỗ Xuân Thọ19:51 11 tháng 7, 2011

    Tôi cũng là người bị bắt hôm đó nhưng mong Dân Làm Báo xóa cái bài nhạt phèo này

    Trả lờiXóa
  2. Bài này hơi đánh bóng CA đấy.

    Trả lờiXóa
  3. "Nếu không giữ lửa đều, e rằng khó nhen lại mất"

    Đây là quan điểm mà tôi luôn giữ từ đầu đến giờ. Hy vọng ai cũng sẽ nghĩ như chị Phương Bích.
    Em thán phục chị, một người có lòng yêu nước cao cả.

    Trả lờiXóa
  4. Cái hình trên là do DLB ghép vào thôi, vì thấy ở bài nào cũng có hình này

    Trả lờiXóa
  5. "Vì cái cách viết của Tiến sĩ Xuân Diện , làm người đọc (trong đó có tôi)
    có cảm giác như  Ông làm thủ lãnh, huặc đại diện cho một nhóm trí thức
    làm thủ lãnh. Bực mình nhất là mở tiệc ăn mừng (không biết có thật
    không) vì chuyện em Phương, rồi xả hơi, stress. Cái này hơi bị ảo!"

    Tôi cũng nghĩ như bạn vậy, kể cả phải chê trách BS Phạm Hồng Sơn nữa. Hai ông này làm tôi thất vọng quá. Mới có uy tín một thút mà đã làm như to tát. Ko đi thì ở nhà, tại sao lại rùm beng việc mình ko đi, gây nhụt nhuệ khí cho người khác. Nên biết đây là biểu tình tự phát, mỗi thông tin vô bổ sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến phong trào.

    Giải  thích dùm chị Phương Bích: việc đi biểu tình, là một việc làm rất ý nghĩa đối với chị (và rất nhiều người), nên chị rất vui vẻ và mong muốn được chia sẻ cảm xúc đó với mọi người. Mọi người đừng nghĩ sai về chị ấy, như bác Đỗ Xuân Thọ ở trên.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Thọ ơi sao lại xóa,em thấy chị Phương viết dí dỏm mà vui phết đây chứ kiểu chất HN mà.Bây giờ rất cần đoàn kết,ai viết được thế nào thì cứ đăng đừng kỳ thị thì còn ai mà đấu tranh nữa.Miễn là đừng chửi bới hay nói đen thành trắng thôi anh Thọ ạ,chúc anh vui khỏe

    Trả lờiXóa
  7. Đồng ý với bác vovinam Phương Bích này PR dữ quá.Tôi cũng tham gia làm gì có ai là "lãnh tụ" gì gì đâu,mình thấy phải thì tham gia để không phải xấu hổ.Vậy thôi.Tôi thấy DLB hồi này hay post những bài dễ gây hiểu lầm như bài này chẳng hạn

    Trả lờiXóa
  8. Công An thì chỉ ăn lương làm theo theo lệnh, đời sống vì đồng lương,quyền lợi, như chó vì xương ,trách gì!Trách là trách mấy ông "trí thức"chữ nghĩa đầy mình,hèn hèn ..khoe chữ nhưng hèn ,thành ra là đồ bỏ...Dù sao thì sự vận động của lịch sử vẫn đi tới,dòng nước vẫn chảy ,dù âm thầm...cái gì phát lộ ra tuy hay nhưng không nguy hiểm.Ẩn ức,cay đắng ,dồn nén trong trong trái tim thù hận mới cục kỳ nguy hiểm....
        Tajiom sao phải buồn.Khhong có gì là phí....

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết hay, người thật việc thật và có nhiều thông tin. Tôi thích những bài viết như thế này

    Trả lờiXóa
  10. Eo ơi ! mông ơi ! nghe kể chuyện biểu tình vui quá trời. phải chi mở hội cho cả nước cùng tham gia thì còn gì vui hơn nữa. em mới tậu được cái còm pu tơ, mới chân dài chân ngắn tập tành on-nai mấy hôm nay, sợt cái thằng gú gồ chì có 2 chữ "biểu tình" vậy mà nó tung ra một mớ làm mình quýnh cả đít lên, rồi đọc thấy cái tựa DÂN LÀM BÁO mới tò mò vào đây lục lọi xem có cái gì xơi được không. ai dè dân ta bây giờ hoành tráng thật, ai cũng có thể làm báo cơ đấy, cũng thích thật, mai vào công ty mình phải làm một kế hoạch nhỏ khuấy động cho bạn bè biết tin mới được, vẫn còn khối đứa chưa đủ tiền mua còm pu tơ, hy vọng trong tương lai sẽ có hàng triệu người trở thành nhà báo .

    Trả lờiXóa
  11. Chị Phương Bích ơi ! Nếu chị bị xoang hãy đến ngay số nhà 24 Bà Triệu mua thuôc xoang cua ông Lang Nhiếp 180.000 VNĐ một hộp 6. Lọ uống trong vong vòng 30 ngày sẽ khỏi hẳn ! Chị mua thuốc ion GS ngay đi nhé để lấy sức khỏe tiếp tục đi biểu tình chứ !

    Trả lờiXóa
  12. http://www.youtube.com/watch?v=NkG9SsECV5Q&feature=player_embedded

    Trả lờiXóa
  13. Công an cũng không biết rằng mình đang phục vụ và bảo vệ 1 bọn hèn .

    Trả lờiXóa
  14. CÒN LẠI VỚI THỜI GIAN21:14 11 tháng 7, 2011

    dân làm báo ơi ! có rỗi hơi vui lòng làm một "bộ sưu tập" thu gom những hình ảnh ấn tượng của những cuộc biểu tình vừa qua cái nhé, để bà con có dịp chiêm ngưỡng những bước đi hoành tráng của một nền dân chủ mới bập bẹ bước vào đời, thanh kìu ! thanh kìu !

    Trả lờiXóa
  15. Thật tiếc là hôm đó không được gặp bác. Em vốn rất ngưỡng mộ khí phách của bác.Cũng tiếc là kể chuyện chưa hay, em xin nhận khuyết điểm. Mong có một ngày được gặp bác để tỏ lòng ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  16. Những người như  chị nên đi biểu tình những ngày chủ nhật để làm người khởi xướng cho mọi người tập trung lại.

    Trả lờiXóa
  17. Đỗ Xuân Thọ21:31 11 tháng 7, 2011

    Thọ không giám nhận là khí phách phí pheo gì cả!!! Thọ thấy cái ý tưởng giữ lửa là rất hay mà bạn không xoáy vào ý đó thôi!!! Thọ xin lỗi vì đang bức xúc với CA

    Trả lờiXóa
  18. Thực ra trí thức cũng là người cũng như bao vạn người cũng có người này người kia
    Hãy xem như các bậc tiền bối trong lịch sử cận đại như cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học, các phong trào như Đông Kinh Nghĩa Thục, Duy Tân... (dài lắm không kể hết)

    Họ vừa là trí thức có tầm nhìn xa nhưng sự khác biệt là họ không tiếc mạng sống của mình cho đại cuộc, cho dân tộc. Cho dù "không thành công thì cũng thành nhân"

    Nói nôm na là họ cũng phải "phanh áo đi trong gió bão" cũng phải hòa mình với số đông quần chúng, thợ thuyền, người lao động ....và nếu có thành công, thành quả thì họ nói tới vai trò quan trọng nhất là quần chúng nhân dân chứ không có kiểu "công thì vơ vào cho mình, tội thì đẩy cho người khác"  hay là kiểu "của chung, do tôi và vì tôi"


    Đó là sự khác biệt và cũng rất dễ phân biệt cho chúng ta (những người dân bình thường)

    Trả lờiXóa
  19. "Chẳng lẽ chính quyền chỉ muốn người dân chúng tôi cứ như một cỗ máy, bảo
    sao nghe vậy ư? Cái gì cũng để nhà nước lo thì chí nguy."
    Cái này tôi đồng ý với quan điểm của chị, vận mệnh của cả tổ quốc không thể do 1 nhóm người có quyền quyết định, nếu nhóm người đó quyết định sáng suốt thì không sao, quyết định sai lầm thì...
    Nỗi khổ tâm của trong cuộc

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn bạn nhiều lắm. Mình sẽ mua ngay.

    Trả lờiXóa
  21.  mời CÁC BẠN nghỉ tay nghe xem một bản nhạc hào hùng của PHẠM DUYhttp://www.youtube.com/watch?v=rcmewCwA8mc

    Trả lờiXóa
  22. Bác Thọ ơi, em thích cái câu: yêu Việt Nam đến cháy lòng của bác lắm

    Trả lờiXóa
  23. cắt lưỡi bò21:44 11 tháng 7, 2011

    Có lẽ Lykhanhvan còn trẻ nên không có nghe đến "giai cấp trí thức tiểu tư sản" cũng là kẻ thù của "chuyên chính vô sản" (ngày xưa, ngày nay là chuyên chính tư bản"). Chế độ hiện nay không còn dám nói đến kẻ thù trí thức một cách công khai như sẽ không có bất cứ vị nào có năng lực thực sự giữ được chức vị quan trọng, có quyền hành. Chỉ có các vị tiến sĩ giấy là được "trọng dụng" nên họ có mặt khắp nơi trong nhà nước và đảng. Cũng chính vì vậy mà Việt nam vẫn chưa ngóc đầu lên được sau hơn 60 năm cai trị.( miền Nam Việt Nam với Hòn Ngọc Viễn Đông, đã ngóc đầu ngang với  (hoặc cao hơn) các nước bạn trong vùng chỉ trong 20 năm được độc lập và thực sự tự do vì họ không coi trí thức là kẻ thù)

    Trả lờiXóa
  24. XUẤT QUÂN http://www.youtube.com/watch?v=rcmewCwA8mc

    Trả lờiXóa
  25. Bài hát Việt Nam hay hơn bạn à, nội dung ít ra nó cũng phù hợp với số đông của bà con ở miền Bắc, miền Trung (Thanh-Nghệ-Tĩnh-Quảng...)

    Thực tế tôi rất thích bài "Việt Nam" của Phạm Duy :

    http://www.youtube.com/watch?v=nXBQ6OUYZGE

    Trả lờiXóa
  26. Hỏng phải tui, tôi nghe nói cô mặc áo hồng với cậu con trai nhỏ và vợ con của Nguyễn Bá Chổi. Lúc từ đồn công an về thì mới gặp nhau trên xe buýt.  
    Mà bạn ơi, có phải ai cũng được như bác Phi Khanh được công an "biếu" 50 nghìn đâu. Tôi nói vui đang định kiện công an về cái vụ đem con bỏ chợ này nhưng biết thân phận rồi, mấy năm qua dân tôi làm đơn khiếu nại về chuyện nhà cửa  đến khắp các cấp có ma nào trả lời dân đâu, họ cứ đánh bài lờ, dân kêu cứ kêu chưa biết bao giờ họ mới giả lời đây

    Trả lờiXóa
  27. các bạn có thể clic vào hình để xem hay cực/

    Trả lờiXóa
  28.  tôi thích bài VIỆT NAM VIỆT NAM lắm bạn à ,vì tình yêu tổ quốc thôi chứ tôi chẳng có ý gì đâu cám ơn bạn đã góp ý.

    Trả lờiXóa
  29. TÔI LUÔN THỦ SẴN DAO GĂM TRONG NGƯỜI PHÒNG KHI BẤT TRẮC XẢY RA..KÍN ĐÁO MÀ NGUY HIỂM.TÔI CHẤP NHẬN HY SINH ''MỘT CHỌI MỘT''KHÔNG NGÁN GÌ VỚI MẤY LOẠI ẤY.NINH HÒA QUÊ HƯƠNG TÔI

    Trả lờiXóa
  30. Thủ Thiệm, Quảng Nam22:17 11 tháng 7, 2011

    Nguyentanhung nói gì mà mình đọc comment của bạn cả chục lần mà chẳng hiểu gì sấc. Bác Vovinam là ai?. Đọc baì này của chị Phương Bích có chổ nào gây hiểu nhầm???

    Trả lờiXóa
  31. Đừng on-nai mà xuống đường cùng mọi người đi, rồi về kể lại cho bạn bè nghe hay hơn là nghe từ người khác. Bạn còn trẻ đúng không, may ra trông chờ vào lớp trẻ như các bạn chứ có tuổi như tôi thì cũng oải lắm rồi, chỉ muốn yên thân nghỉ ngơi ở nhà cho khỏe thôi. 

    Trả lờiXóa
  32. Thủ Thiệm, Quảng Nam22:20 11 tháng 7, 2011

    Shock với đám CA mà đi gây với người nhà mình. Bác Thọ ơi là bác Thọ!!!. Bình tĩnh lại đi.
    Chúc dẽo dai nha!.

    Trả lờiXóa
  33. nguòi đà nẵng22:24 11 tháng 7, 2011

    mong chị Phuong Bích hãy nâng cao sự hiểu biết về chính trị ,xh đến với nhũng bạn bè,đồng nghiệp trong cơ quan bằng cách giới thiệu đong viên họ xem và tham khảo trên nhũng trang lề trái như thế này,hy vọng sẽ có nhiều nhũng nguòi phụ nữ can đảm và dấn thân trứoc nhũng bất công cũa xh như chị.tôi cảm phục chị

    Trả lờiXóa
  34. dẹp cuộc BT sáng CN 10-7 là để đồng chí Tôn Quốc Tường làm việc hữu hảo với đồng chí Nguyễn Tấn Dũng sáng thứ Hai 11-7 đấy! Th ành tích lớn đấy, hợp tác toàn diện hơn trong 5 năm tới - khóa thủ tướng QH XIII! he he.

    Trả lờiXóa
  35. Em ngưỡng mộ chị Phương Bích quá, chị thật dũng cảm ! Mà nè, chị có mua thuốc viêm xoang thì đừng có mua ở mấy nhà thuốc của bọn Tàu kh...ụa.. nhé. hãy tẩy chay hàng hoá - thuốc men của tụi nó đi nha chị ! Chúc chị vui, khoẻ và mau khỏi bệnh.

    Trả lờiXóa
  36. Bạn ơi, họ đọc còn nhiều hon mình nữa kia. Nhiều người trong số họ nghĩ như mình nhưng lại không làm như mình và... trong con mắt của lãnh đạo cơ quan mìnhlà cái gai đấy bạn ạ, chỉ có điều mìnhlàm tốt công việc của mình mà không cầu danh cầu lợi, chỉ hưởng đúng cái gi mình đáng được hưởng bằng công sức của mình nên mình không sợ và họ cũng chẳng có cớ gì để gây khó dễ cho mình. Chỉ tiếc mình tài hèn sức mọn nên lực bất tòng tâm bạn ạ

    Trả lờiXóa
  37. chúc chị khỏe nhá chị Bích. thương mọi người quá.

    Trả lờiXóa
  38. Hẹn gặp nhau ở chỗ mà một ngày không xa sẽ kéo đổ tượng lenin thay bằng tường đài dân chủ. 

    Trả lờiXóa
  39. Mr Leenguyen108023:08 11 tháng 7, 2011

    xin lỗi chi phương bích! nhưng e cũng đồng ý với a ĐỖ XUÂN THỌ. đọc bài nay e thấy nhạt quá. chắc chị cũng giống e viết bài lần đàu nó thế.

    Trả lờiXóa
  40. Hãy giữ lửa và góp gió thành bão các anh chi yêu tự do.
    Hãy lấy SÁNG CHỦ NHẬT HÀNG TUẦN là ngày Dân chủ của người Việt Nam yêu nước.

    Trả lờiXóa
  41. Dân Việt đi biểu tình la vì nghe :    " TIẾNG  GỌI NÚI SÔNG "
    Người xúi dục là  :                                 "  QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG  "
    Ngườii trả lương là                                " NƯỚC VIỆT  "
    Giá được trả là :                                     " TỰ DO "

    Trả lờiXóa
  42. Mr Leenguyen108023:19 11 tháng 7, 2011

    ở ý này tui cung rất đồng ý với anh vidan trong  bai viết của ông Nguyễn  Xuân Diện hôm đó làm tui cũng thấy bực bôi. tui có comment rằng "tại sao chúng ta tự cho phép ngỉ ngơi khi tổ quốc đang lâm nguy. vậy chẳng hóa ra những lần biểu tình trước chỉ là nông nổi thôi sao? " thì đươc tl rằng cần bình tinh.thaatl không hài lòng chút nào.

    Trả lờiXóa
  43. http://www.youtube.com/watch?v=vCetbFLceFI&feature=player_embeddedTặng các bạn một clip biểu tình và thế nào là cảnh sát!

    Trả lờiXóa
  44. Sáng chủ nhật tuần này, nếu bị công ăn mời làm việc, em sẽ học người xưa dùng ba tấc lưỡi với những sự thật hiển hiên để giác ngộ các anh công ăn ngay trong sào huyệt chúng.
    Bài này được đấy các Cô, Bác ạ. Tương kế tự kế để thời gian không bị lãng phí. 

    Trả lờiXóa
  45. Mọi người hãy để ý bức hình  trên đầu bài, người thứ hai (từ phải sang) là một tên mật vụ của sở công an Hà Nội ,tên là Hùng ,tôi không nhớ họ,cấp hàm trung tá hay thượng tá gì đó,nó chỉ huy bọn trà trộn trong đoàn biểu tình.Thằng này xuất hiện suốt cả 6 lần biểu tình vùa qua ,từ hôm 4-4 ,xử án ông Cù Huy Hà Vũ tôi đã thấy mặt nó,một điều nữa là chính thằng này trực tiếp bắt em Nam hôm 3-7 ở chỗ nhà hát Lớn ,kéo vào đồn công an phường Tràng Tiền đấy.
    Cuối cùng tôi xin hỏi có biết người nghệ sỹ già Hà Văn Trí ,người chơi vĩ cầm trong đoàn biểu tình tuần trước ,lần này cụ cũng đi (trong bức hình đầu bài này cụ đội mũ cao bồi đi phía sau tên mật vụ Hùng mặc áo đen và bạn mũ tai bèo ),nghe đâu cụ cũng bị chúng bắt không biết chúng mang cụ đi đâu ,chẳng thấy ai nhắc đến cụ ,tội quá một thân một mình lang thang đường phố ,ở Sài Gòn ra Hà Nội từ dạo lễ nghìn năm.Ai có thông tin gì về cụ ,ới lên đây một tiếng !

    Trả lờiXóa
  46. Chị Phượng Bích ơi, bài viết của chị hay lắm, cảm phục chị và bà con ta ngoài đó thật nhiều.Đường  còn dài, giữ gìn sức khỏe chị  nhá.

    Trả lờiXóa
  47. Conkhatmientrung23:47 11 tháng 7, 2011

    Từ nơi phương xa , chúng tôi là đàn ông cũng cảm thấy xấu hổ vì không làm được gì . Nhưng lại nóng lòng trông đợi những bước chân của đoàn biểu tình mỗi sáng chủ nhật . Trong đó có những con người tiên phong như chị ( mà xưng hô thế thôi nhé chứ được đứng trong đoan thì gọi là em đấy )

    Trả lờiXóa
  48. Tặng cô Phương Bích.

    http://youtu.be/wTsEPZg4F88

    Trả lờiXóa
  49. NOI THAT VOI CAC BAN.LA MAY VU CAT CAP VUA ROI CUA THANG TRUNG CONG LA DE THU LUA XEM THE GIOI VA DAN VIET PHAN UNG RA SAO DE MA CHUNG TINH TIEP THOI.KHONG NGO TINH HINH TRO NEN BAT LOI CHO CHUNG KHI KHAP THE GIOI PHAN UNG GAY GAT+SU PHAN DOI MANH ME CUA DAN VIET TRUOC SU UNG HO CUA CAC NUOC PHUONG TAY.BI PHAN UNG NGUOC CHO NEN 2 ANH EM NHA NO DAN AP,CHE DAY DE CA THE GIOI NAY BOT"BIT MUI VI THUI QUA TROI" DO MA.NHUNG CANG BIT THI CANG THUI HON.DUNG LA CM"HOA LAI KHUY 2 BAI CUC TRAU"

    Trả lờiXóa
  50. lần BT 5 chi Bích làm tôi chú ý,nhìn là biết ngay chi là người phu nữ nghèo,nhưng chi rất nhiêt tình.chính chi kêu rất to khi tiến nam bi bắt nhờ đó mà đoàn BT cứu đươc nam.chi Bích ơi! tôi rất khâm phuc chi:chi nghèo tiền nhưng chi giầu lòng yêu nước.tô quốc se ghi công chi.csvn đã đến đường cùng rồi.các trí thức dang bắt chúng phai tra lời trước công luân về những điều gia dối mà trước kia chúng đã ghi trong hiến pháp.đàn áp BT ư?không đươc nữa rồi,không thê bo tù người yêu nước!bài toán bắt người BT rồi lai phai tha se không doa đươc người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  51. MAY CON CHO CONG AN CONG SAN  LA LU SUC VAT KO HON KO KEM

    Trả lờiXóa
  52. DÂN LỤC TỈNH01:17 12 tháng 7, 2011

    Trên báo Nguời Việt ,nhà bình luận Ngô Nhân Dụng nhận xét :
    "Sự sụp đổ của chế độ Cộng Sản ở các nước Ðông Âu không phải chỉ do sự thất bại của hệ thống kinh tế Xô Viết, mà đã được khơi nguồn từ nhiều năm trước. Nhiều phong trào thay đổi tâm lý xã hội dân chúng các nước này đã bắt đầu từ giới trí thức, trong các đại học, các linh mục trong giáo hội Công Giáo, truyền tới giai cấp công nhân. Khi lòng dân muốn thay đổi đã chín mùi, ngay cả các cán bộ trung kiên của đảng Cộng Sản cũng phải ngả theo. Ðộng cơ cuộc cách mạng ở Ðông Âu là tự do, công bằng xã hội, và lòng yêu nước. Mảnh đất Việt Nam chúng ta hiện nay cũng đang sẵn sàng được gieo rắc những hạt giống tương lai đó. Xã hội đầy bất công. Người dân bị cướp đất, trí thức bị đàn áp. Và chủ quyền đất nước, lòng tự hào dân tộc đang bị xúc phạm."
    Những  biến cố BIỄU TÌNH LIÊN TỤC trong nhiều tuần qua tại Hànội và Sài gòn  cho thấy tình hình chuyễn biến giống  hệt như các  tiến trình dẫn tới sụp đổ chế độ  tại Đông Âu và Liên sô .
    Thanh niên , trí thức  Việt nam  hiện có khá đủ cơ sở  để lạc quan đứng lên cứu nuớc...

    Trả lờiXóa
  53. Lửa sắp tàn rồi. Hãy nổi lửa lên đi...Hãy bỏ củi thêm vào...Hãy chế thêm dầu cho ngon lửa bùng lên soi sáng cả đất nước VN...
    Tự do nào không trả giá bằng máu, bằng nước mắt

    Trả lờiXóa
  54. Hội Nghị Diên Hồng02:10 12 tháng 7, 2011

    Không ai hoàn toàn được hãy vui vẽ và tha thứ cho nhau khi có những sơ xuất.  Chỉ có một tội là không tha thứ được đó là tội bán nước.  Nói gì thì nói phải ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH trong lúc này và mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  55. Hội Nghị Diên Hồng02:18 12 tháng 7, 2011

    Tôi thấy bài viết của chị Phương tường thuật thực tế và dí dõm rất dễ thương có khi bùi ngùi đánh động lương tâm của tôi thật sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  56. Hội Nghị Diên Hồng02:25 12 tháng 7, 2011

    Câu nói của bạn gây mất ĐOÀN KẾT.  Nên đánh lưỡi ba lần trước khi nói trong cuộc đấu tranh đậy gay go này.

    Trả lờiXóa
  57. Hội Nghị Diên Hồng02:28 12 tháng 7, 2011

    Chắc là Nguyễn tấn Dũng chứ không phải là Nguyễn tấn Hùng.

    Trả lờiXóa
  58. Nguyentanhung nói gì thế ? Hiểu nhầm gì,chỗ nào ? Đọc kỹ lại đi.

    Trả lờiXóa
  59. Chị Phương Bích ui, thương Chị wá, nấu cơm cho Ba đừng để khét nhe Chị ...Em co ý kiến như thễ nầy , chúng ta xuống đường đi biểu tình, với đòi hỏi quyền được biểu tình. Chị nghĩ sao ???? 

    Trả lờiXóa
  60. Đồng ý với Bạn: "Vì cái cách viết của Tiến sĩ Xuân Diện , làm người đọc (trong đó có tôi) có cảm giác như  Ông làm thủ lãnh, huặc đại diện cho một nhóm trí thức làm thủ lãnh. Bực mình nhất là mở tiệc ăn mừng (không biết có thật không) vì chuyện em Phương, rồi xả hơi, stress. Cái này hơi bị ảo!"
    Tôi cũng có cảm nhận như vậy. 

    Trả lờiXóa
  61. Khách dạ hành.03:17 12 tháng 7, 2011

    Tình trạng này kéo dài thì ...Việt Nam không thành thuộc địa Tàu thì dân VN cũng bị Tàu đầu độc chết dần bằng bịnh tật ( đồ ăn đầy hóa chất, môi trường bị tàn phá do mấy cái nhà máy của bọn Tàu thải ra, nội mấy mỏ Bauxite cũng đủ để dân SG bị ung thư phổi hết rồi...)
    Chiến tranh Quân Sự tuy ai ai cũng lên án, nhưng mọi người dân Việt đều nhìn thấy....Chiến tranh kinh tế...và nạn "dân Tàu sang VN truyền giống" thì.....âm thầm nhưng khốc liệt, đến khi dân chúng tỉnh ngộ thì...muộn rồi.

    Trả lờiXóa
  62. Cam on chi P.Bich vi kinh nghiem chi da truyen dai lai ,va vi doc bai cua chi toi moi co cam giac do so khi phai doi mat voi may anh c.a kieu nay . C.A kieu khac thi toi gap nhieu ( canh lai xe ma chi ) nhat la may anh ban c.a giao thong thi cu chi la di nhanh khoi bat bo . Khong biet cai vu bat bo (,a quen phai dung tu moi moi dung ) kieu nay co giong kieu giao thong khong nhi . Chi co the cho biet duoc khong .... de khi nao co dip ve Ha Noi minh TU TAP va di ngang qua cung cac anh chi em lo co bi MOI con co cach ma xu ly cho nhanh vi minh chang co bao nhieu thoi gian suot ngay lo toan com ao gao tien ...
            Minh thung ra thi tien bac cung chang du gi nhu may ong quan lon , vi cu di lam mot thoi gian o cai co che xin mua nay lai chan ... qua vai lan nhu vay the la het qua nua doi nguoi chang lam nen com chao gi . Trinh do van hoa lun tien khong co de mua quan ban chuc ( chac co thi da mua roi de con kiem ty roi ha canh an toan nhu cac vi nha ta ) , tham chi de mua cai bang no .bang kia cung chang mua duoc ... cai gi cung mua vay cai minh vua de cap co khi mua luon de do bi moi duoc khong chi ?
            Toi nghy chac duoc thoi vi minh cu suy luan mot cach logic la RUNG ,DAT , BIEN nguoi ta con de ban thi may cai chuyen moi moc le te nay nham nho gi ma khong ban nhi ...
             Nghi vay nen toi cung co gang thu xep ve Ha Noi mot chuyen de DI NGANG QUA gop lua , nhom len cung chi cung ba con ta . Rat mong duoc uong mot ly tra via he hoac mot tach caphe truoc hoac sau khi TU TAP cung moi nguoi ,cung chi , chi dong y khong day tat nhien voi dieu kien la khong bi MOI va mong nguoi Ha Noi tra tien .
             Than ai chao chi .Chuc chi khoe va mong chi khong bi MOI o nhung lan ke tiep

    Trả lờiXóa
  63. Em giai Trà Bắc ở SG.03:21 12 tháng 7, 2011

    lính "rằn ri Ngụy" thì em không dám mơ nhưng những con "cọp rừng mũ nâu" thì em mê lắm.....nếu được em sẽ chọn binh chủng này, bảo đảm em sẽ làm mấy thằng "anh hùng Núp" hết ...núp lén luôn.

    Trả lờiXóa
  64. Xin bà con trong thôn DLB có ai biết Bác Trí (người chơi violon) đang ở đâu hoặc có tin tức gì về bác Trí làm ơn thông báo cho mọi người cùng biết.Nghe nói sáng 10/7 bác ấy cũng bị bắt.Không biết đã được thả chưa,bác ấy có một mình từ Sài Gòn ra đây từ dịp 1000 năm Thăng Long.Xin mọi người cùng quan tâm đến bác Trí.

    Trả lờiXóa
  65. Cảm ơn những lời nhắn của bạn tới Cộng Đồng người Việt tỵ nạn CS ở Hoa kỵ điều bạn nhắn đã được thể hiện qua trong các lần biểu tình trước hang ổ toàn lãnh sự , sứ quán Tàu cộng và VC luôn !

    Điển hình đây là cuộc biểu tình ở Úc chậu mới đây 9/7/2011, bạn sẽ thấy nhiều biểu ngữ bằng Anh ngữ

    http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/07/uc-chau-cuoc-bieu-tinh-chong-trung-cong.html

    Trả lờiXóa
  66. SẲN SÀNG LÊN ĐÀNG
    *
    Hãy chuẩn bị lên đàng đi chiến đấu
    Giới công nông trí thức sẽ đi đầu
    Bọn đại gia tư bản đỏ chạy sau
    Rủi thua trận thất phu lo hậu sự
    *
    Đánh TẦU CỘNG chỉ toàn dân đảng cử
    Cháu bác HỒ thề giữ thuyết tam vô
    Lãnh đạo dân hầu hết đám côn đồ
    Không tham dự dù giang sơn sắp mất
    *
    Mặc BẮC KINH toan giành dân lấn đất
    Lũ trung ương sẽ xa chạy cao bay
    Mặc quê hương cho CÁC CHÚ đoạ đày
    Mặc tổ quốc cho nước ngoài xâm chiếm
    *
    Đám CHỆT ghẻ chẳng khác gì con điếm
    Những chữ vàng tứ tự tốt mồm loa
    HÀ NỘI dâng cho chúng để làm quà
    Hòng hạ cánh khi hoa lài rộ nở
    *
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa
  67. Bai viet that hay va xuc dong. Cam on Chi Phuong Bich

    Trả lờiXóa
  68. Hội Nghị Diên Hồng06:36 12 tháng 7, 2011

    Xin thân tặng Ngọc Lan cùng các bạn bài thơ nhỏ.

    Dân Làm Báo thông tin ngang dọc.
    Dân Làm Bào Đệ kết tình Dân Tộc.
    Dân Làm Bạo Chúa co càng thở dốc.
    Dân Làm Bảo Nhau Biểu Tình Cứu Quốc. 
    Dân Làm Bão cuốn trôi bọn cừu dê phản nước.

    Trả lờiXóa
  69. Hội Nghị Diên Hồng06:45 12 tháng 7, 2011

    Chị là tấm gương thật lớn cho mọi người soi bóng, để biết mình nhát hay gan và dũng cảm hay rụt rè.  Soi xong sẽ thấy mình không còn sợ hãi nữa.  Cãm ơn chị Phương rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  70. hehhe doc bai` viet cua chi vua buon` ma lai vui voi cach viet cua chi.^^

    bon CA dem ca xe buyt den thi lan sau ca doan bieu tinh` cung nhau len day xe va cung ve lam viet voi bon no , cung lam ca?  ngay` chu nhat chung ta lam viet voi bon CA cho bon no ro su viec, gi bon no da bi che lap thong tin ca roi

    Trả lờiXóa
  71. “Cảm giác của người dân
    Việt Nam là tức giận, bất bình, và không đồng ý với sự bất lực của chính phủ Việt
    Nam. Không lẽ cứ Trung Quốc ra tay ăn cướp, là Việt Nam phải chịu mất đất, mất
    biển ?”


    Lời
    kêu gọi biểu tình HS-TS-VN, Chủ nhật 17-7-2011


    http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/07/loi-keu-goi-bieu-tinh-hs-ts-vn-chu-nhat_11.html

    Trả lờiXóa
  72. Trí Thức Zõm07:39 12 tháng 7, 2011

    Ông Xuân Diện này là ai mà chúng ta phải nghe lời ông ta ngưng biểu tình một tuần để tỏ "thiện chí" với CA.
    Mấy tay trí thức này đi chụp hình làm kiểu rồi cho mình là đi biểu tình yêu nước. 
    Ông Xuân Diện muốn làm lãnh tụ biểu tình thì hãy đứng ra đọc bản tuyên cáo chống Trung Cộng đi. Đừng có làm như mình là lãnh tụ kêu gọi ngưng biểu tình. Yêu nước kiểu của ông Xuân Diện, VN mất nước là phải.

    Chán mấy ông trí thức nhà ta quá đi thôi.

    Trả lờiXóa
  73. YÊU CẦU ANH EM BIỂU TÌNH ĐẾN KHU PHỐ ĐƯỜNG TÂN THÔNG HỘI, HUYỆN CỦ CHI ĐỂ BIỂU TÌNH, NƠI ĐÂY CÓ :- NHÀ ÔNG LÊ THANH HẢI - BÍ THƯ THÀNH ỦY THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG- NHÀ ÔNG VÕ VĂN THƯỞNG - BÍ THƯ ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (CON ÔNG VÕ VĂN KIỆT)- NHÀ ÔNG TRẦN XUÂN ĐIỀN - TRƯỞNG PHÒNG TỔ CHỨC SỞ CÔNG THƯƠNG SÀI GÒN

    Trả lờiXóa
  74. "Chẳng lẽ chính quyền chỉ muốn người dân chúng tôi cứ như một cỗ máy, bảo
    sao nghe vậy ư? Cái gì cũng để nhà nước lo thì chí nguy. "

    Chí phải! Nhà nước đang cai trị dân như vua thời phong kiến, mà cái loa tuyên truyền cứ xoen xoét bảo có dân chủ !

    Trả lờiXóa
  75. Không vấn đề chi, ai có gì dùng nấy mà bạn. Chỉ sợ có tài mà không dùng đến thì uổng phí thôi

    Trả lờiXóa
  76. Bạn này nói đúng

    Trả lờiXóa
  77. Kêu gọi thì phải hành động nữa các bạn trẻ à. Các bạn phải tập hợp được một lực lượng nòng cốt, ít thì cũng phải được 20 người. Các bạn phải là đầu tàu xuống đường, phải là tấm gương đoàn kết trước tiên, sau đó mới kêu gọi mọi người được. Chứ nếu ko đạt được những điều trên thì lời kêu gọi của các bạn sẽ bay theo gió mà thôi.

    Trả lờiXóa
  78. Ui, bạn làm tôi cảm động quá, thương là thương cả những người bị đối xử thô bạo, tàn nhẫn...ok, lâu rồi tôi đã tẩy chay hàng Tàu - nhưng chính quyền Tàu cũng đối với dân họ ác lắm. Tôi nghĩ người dân ở đâu cũng khổ như nhau cả.

    Trả lờiXóa
  79. Cần tinh, ko cần lượng. Biểu tình ở HN và SG được rồi, ở các tỉnh thành khác ko có đủ điều kiện như 2 vùng kia nên ko bao giờ phát huy được. Chỉ cần ở HN và SG thành công 2-3 tuần liên tục (thành công nghĩa là biểu tình lớn, gây sức ép được chính quyền, ko ai bị bắt nhờ tinh thần đoàn kết...) thì các vùng khác tự giác bắt chước theo.

    Trả lờiXóa
  80. Bọn CA cũng có học hành đàng hoàng sao nó ko biết suy nghĩ, lại đi đàn áp nhân dân? Nếu thấy công việc đó nhục nhã thì kiếm việc khác làm, tại sao cứ gắng làm rồi đổ lỗi là tại mình là lính quèn, chỉ làm việc do cấp trên giao. Nói vậy là đổ vấy hết trách nhiệm cho người khác.

    Trả lờiXóa
  81. Ui nhiều người thương tui wá, cảm ơn rất nhiều! Mọi người cũng đang đấu tranh để đòi thực hiện điều 69 hiến pháp năm 1992 đấy, đấu tranh bằng cách xuống đường và cả bằng báo chí nữa, chắc chắn chính quyền sẽ phải "giải quyết" thui bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  82. Những ai đi cùng bác Trí lên tiếng đi, cứ tường thuật lại như tui thì có vấn đề gì đâu mà sợ không nói chứ.

    Trả lờiXóa
  83. cứ để nhà nước "no" dân khỏi "no" làm gì cho mệt thân !

    Trả lờiXóa
  84.  eo ơi ! các anh chị ơi !, em chưa bao giờ tới những chỗ đông người, bản tính em nhút nhát lắm, nếu có các bạn cùng đi với em thì em cũng đi, chứ một mình em đi lạ nước lạ cái không may gặp mấy anh LẠ túm em lên xe cho đi du lịch miễn phí như thế thì chắc em vãi ra trên xe luôn đó.

    Trả lờiXóa
  85. khách phương xa08:55 12 tháng 7, 2011

    Cám ơn bài viết của chị Phương Bích. Tôi suy nghĩ nhiều với câu nói của chị:"  ...Tôi có cảm giác chính quyền nhân dịp các nhân sĩ trí thức nghỉ xả hơi không đi hôm nay nên tranh thủ trấn áp thô bạo và quyết liệt chưa từng thấy trong 5 lần biểu tình ở Hà Nội...".Tôi thấy có ông trí thức gì gì đó có lên báo nói ông ta không đi và kêu gọi mọi người nghĩ xã hơi 1 tuần không đi. Thật là . . . . nếu không đi thì cứ im lặng ở nhà, sao lại đưa ra lý do này lý do nọ và nói rõ mình không đi còn kêu gọi người khác đừng đi ? Bótay.com. Giặc đến nhà bảo khoan khoan để tớ uống trà nghỉ ngơi tuần sau mình đánh tiếp nhá. Không biết trí ..gì đây?

    Trả lờiXóa
  86. Đó là trí thức CS đó bạn

    Trả lờiXóa
  87. Ô xin chào bác, bác nói thế là em nhận ra bác rồi. Bác chính là người em nói "trông dáng vẻ hiền lành " đấy. Không biết họ đối xử với bác thế nào, họ mà to tiếng quát tháo em là em cũng nóng lên ngay đấy, em cũng nóng tính lắm nhưng rõ ràng các anh mà cậy quyền cậy thế thì tôi chịu rồi, tôi chân yếu tay mềm đâu đối được lại với các anh. Bác Thịnh ạ, em quên còn chưa kể rằng em nói với Họ: các anh danh thời gian này mà đi trấn áp bọn tội phạm cơ phải hơn không, lại đi đối phó với dân thế này thì chán quá.
    Hẹn gặp bác lần tới bác nhé. Chúc bác mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  88. Tuổi trẻ Hà Nội09:15 12 tháng 7, 2011

    Thằng Nguyễn xuân Diện là con giun của CS chứ trí thức cái gì

    Trả lờiXóa
  89. Ôi bạn làm nghề lái xe thì khổ rồi, tôi thông cảm lắm. Đúng luật thì mình đói, hi hi, vì vậy tôi mới nghèo như bạn gì đó bình luận đấy, nhưng giàu mà do gian dối, tham nhũng, ăn cắp thì tôi lại không muốn, thôi tạm bằng lòng với tư duy "an bần lạc đạo" vậy.

    Trả lờiXóa
  90. Trí thức thỏa thuận, mặc cả với chí quyền, nghỉ xả hơi. Quần chúng bị bỏ rơi, bi đàn áp, bắt bớ vì lực lượng quá mỏng. Buồn chị Phương a.
    Chúng ta đang bị chia cắt, bị xé lẻ và khống chế cục bộ.
     Thế này rồi tuần sau còn quần chúng nữa không?

    Trả lờiXóa
  91. Không nên buồn nhân dân thua ở mặt trận này , thì ta lại thắng ở mặt trận khác . Trí thức gì chẳng qua cũng là mấy tay cơ hội , tôi biết quá rõ về họ . Họ đã nghĩ mình là lãnh tụ rồi đấy , tôi nge một người nói với tôi một câu rất hay . Em đừng tưởng ánh đèn từ xa rọi vào em mà em nghĩ mình đã rất to . Nhưng tôi thì không thế tôi đi biểu tình vì tôi thấy bất bình bức súc , tôi không tham danh vọng , không tham tiền tài . Cái tôi cần là  . Độc lập Tự do Hạnh phúc , mà sao khó vậy . Hay chúng ta nên bỏ mấy từ này đi khi viết đơn .

    Trả lờiXóa
  92. Với lại tôi đang đọc binh pháp , nên tôi đem nó ra áp dụng thực tiễn , xem có hiệu quả không .

    Trả lờiXóa
  93. Chị Bích ạ , em cứ thấy mình sống trong thời pháp thuộc và phong kiến ấy , ví em hay tìm hiểu về lich sử , nên cừ nghĩ mình đang sống trong những năm 1920 .

    Trả lờiXóa
  94. Các Bạn nên tranhn thủ thời gian đọc thêm về lịch sử nước ta , tôi thấy cuốn VIỆT NAM SỬ LƯỢC của ÔNG TRẦN TRỌNG KIM  rất bổ ích và chân thực .

    Trả lờiXóa
  95. Làm ơn viết chữ bình thường được rồi, đừng chơi nổi nưã.
    Bất cứ  chuyện gì cũng nên nhìn trước nhìn sau xem mình có giống ai không !

    Trả lờiXóa
  96. Tôi là tay người NAM ĐỊNH  đây chị  , chị định hù doạ tôi à . Bản lĩnh của tôi là được hun đúc từ 4000 năn đấy chị . Tôi được Anh Linh Đất Việt phù trợ , tôi đã trải qua bao nhiêu kiếp nạn còn kinh khủng khiếp hơn nhiều . Đây chỉ là mấy trò đùa với tôi thôi chị ạ , chị bị bọn Tầu Cộnh mua chuộc rồi à , hôm qua tôi cũng bị mấy tên Tầu Cộng mua chuộc đấy , nhưng mà không được . Tôi học TRẦN BÌNH TRỌNG

    Trả lờiXóa
  97. VIỆT GIAN NHIỀU QUÁ 

    Trả lờiXóa
  98. Nguyễn Thật Sự09:58 12 tháng 7, 2011

    Chỉ hy vọng và mong rằng bí mật "đồng thuận" giừa 1 nhóm nhỏ trí thức Việt Nam với Công An trong cuộc biểu tình ngày 5 tháng 7 tại Hà Nội vừa qua không giống như là bí mật "đồng thuận" Việt Nam-Trung Quốc về biển Đông giữa ông Hồ Xuân Sơn và ông Đới Bỉnh Quốc.

    Trả lờiXóa
  99. CHo điạ chỉ, tui tới nhà cỗng đi, chịu chưa.

    Trả lờiXóa
  100. ăn cướp vào nhà, bạn đánh ngay thằng ăn cướp hay chờ tìm ai chỉ thị hẳn đánh?
    Trên đời thiếu gì nghề, hà cớ gì phải đi đâm thuê chém mướn như thế rồi đổ thưà là tại, là bị. Lập luận không mấy căn bản, lại càng không đạo đức.

    Trả lờiXóa
  101. Ôi không, mừng cho bạn đã được an lành. Hóa ra bạn là Lý Kiệt à, sao bạn không hiểu ý tôi thế, tôi nói là tôi lo cho bạn, sợ rằng họ sẽ "đánh nguội" bạn. Đừng giận quá mà giận sang cả đồng bào mình. Còn nếu tôi nói vậy mà bạn vẫn không "tha thứ" thì xin lỗi bạn vậy

    Trả lờiXóa
  102. cái anh này lại dở trò gạ tinh nữa rồi. bớ bà con ơi ! cứu !!! cứu !!!

    Trả lờiXóa
  103. CÓ NGƯỜI ĐANG GẠ TÌNH BÀ CON ƠI !

    Trả lờiXóa
  104. Chị viết như thế những người bản lĩnh kém sẽ rất hoang mang .

    Trả lờiXóa
  105. Em nghĩ nào thì nói vậy , em đã lĩnh hội được chút ít phấp buông xả của đức Phật chị ạ , song là qên ngay không thù oán ai không gét ai đâu chị à  . Em chỉ thương họ thôi

    Trả lờiXóa
  106. Em viết cũng hay lỗi chính tả lắm , mong rằng không làm chị khó đọc . 

    Trả lờiXóa
  107. Xin lỗi bạn. Tôi nói vậy cũng để cho công an thấy dân để ý đến đấy. Còn tôi nghĩ những người đã xuống đường biểu tình là họ đã không sợ rồi. Nhưng để "bảo toàn lực lương" thì dân mình phải biết tận dụng mọi lý lẽ để bảo vệ mình. Rất thương khi biết bạn đã trải qua nhiều kiếp nạn. Bạn đừng hiểu lầm tôi nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  108. Mừng là bạn đã không giận tôi nữa. Hẹn gặp lần tới nhé.

    Trả lờiXóa
  109. Bác ấy tên là Tạ Trí Hải.

    Trả lờiXóa
  110. 1 bài viết mang nhiều vẽ bi quan.

    Trả lờiXóa
  111. cách hay nhất cứ mỗi buổi sáng một số người dến các khu cong nghiệp dương biểu ngữ phát động phong trào tôi tin rằng sẽ có sự ủng hộ đông đảo của anh chị em công nhân những nơi như thế chỉ cần chất xúc tác thôi là ngọn lửa chân chính sẽ bùng cháy ngay ở nơi đây cnv họ đã nếm đủ những đắng của xã hội rồi mong mọi người tham khảo.

    Trả lờiXóa
  112. Ko phải gạ tình đâu, yêu nước thì phải biết yêu người

    Trả lờiXóa
  113. Đây là bài viết hay, chứng tỏ dân ta đã vượt qua sợ hãi
    Bạo quyền sợ loại bài này hơn là những bài lý luận dài dòng nhưng ko cụ thể

    Trả lờiXóa
  114. Bắt người yêu nước thực sự không phải là truyện chơi , vẫn còn nhiều tướng lĩnh Việt Nam yêu nước nồng nàn . Nhưng họ không thể như chúng ta được vì tầm nhìn của họ rộng hơn chúng ta .

    Trả lờiXóa
  115. Ôi chào bác Thọ lâu lắm rồi bác mới ghé chơi, mong bác ghe thăm anh em trong thôn DANLAMBAO thường xuyên hơn. Một người không quen nhưng rất hâm mộ bác.

    Trả lờiXóa
  116. Bác kéo violon là Tạ Trí Hải.

    Trả lờiXóa
  117. Cách của bạn không nên áp dụng. Bạn mang hung khí trong người dễ bị quy chụp đấy. Cần trang bị kiến thức để đấu tranh ôn hòa, bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  118. anh lý kiệt,anh có thể là 1 trong mấy người đứng đầu lãnh đạo chúnh ta đấy! oh còn về cái sách lịch sử của ông trần trọng kim thì để coi đã,em cũng chưa đọc nó bao giờ.lịch sử của chính quyền này toàn là cái thứ lịch su 1 chiều nói láo với mục đích ru ngủ,mị dân.em cũng ko có rõ về tran trong kim,ko biết ông ta có dính dáng gì  với " đẻng" ko

    Trả lờiXóa
  119.  CO THAY  DIEU GI DA  VA DANG XAY RA CHUA.ODC BAO THANH NIEN SANG NAY SE RO THANG TRUNG QUOC DA MO MAN KHIEU CHIEN ROI DO.LAM GI DI CHU.KO THE KO XUONG DUONG LAN NUA

    Trả lờiXóa
  120. Không ông này là một trí thức tiến bộ từ thời phong kiến pháp thuộc , trí thức cấp tiến thời đó . Ông không có liên qoan đến đảng phái nào hết .

    Trả lờiXóa
  121. Đây là một trong những bài cô rất thích. Cảm ơn cháu nhé

    Trả lờiXóa
  122. Người con Hà Nội13:12 12 tháng 7, 2011

    chưa hẳn đâu Lykiet, chị Bích viết chuyện mọi người "đàm đạo" trong phòng công an như thế này mọi người sẽ biết rõ hơn và không còn thấy bị bắt là cực kì đáng sợ nữa. Bài viết rất có giá trị mà.

    Trả lờiXóa
  123. Người con Hà Nội13:18 12 tháng 7, 2011

    Thời buổi này mà, cô bị gạ tình có kêu la mấy chục cơ quan thì bọn ón cũng không phản hồi hỏi thăm cô đâu. Tốt nhất là cô đi một mình! :D

    Trả lờiXóa
  124. Mỗi người là một chiến sĩ. Vì yêu nước tui phải làm thân trâu ngưạ chứ  có gạ gẫm ai đâu !
    Chỉ cõng đi bt thôi, còn đi đâu...thì xin miễn.
    Cám ơn bạn dân Phố đã nói trúng tim đên cuả tui.hahaha

    Trả lờiXóa
  125. Tôi đồng ý, từ nay viết đơn, viết gì chỉ cần ghi CHXHCNVN, bỏ mấy chữ "độc lập-tự do-hạnh phúc", có độc lập, tự do, hạnh phúc đâu mà ghi cho nhục?

    Trả lờiXóa
  126. Vậy thì nói ra hay hành động đi, để cho mọi người thấy cái tầm nhìn rộng đó? Chứ có tầm nhìn rộng như bạn nói mà ko đem ra xài thì cũng bằng rác rưởi ko hơn

    Trả lờiXóa
  127. Bài viết của chị Phương Bích có chiều hướng khen ngợi bộ phận CA nhiều hơn nên làm nhiều người bất bình. Tôi nghĩ đó là cách nhìn riêng của chị. Nếu ai đã trải qua việc bị bắt như chị Bích mà có cách nhìn khác nên cũng nên viết một bài để mọi người có cái nhìn nhiều chiều.
    Lý Kiệt, có thể viết một bài mô tả quá trình của bạn ko?

    Trả lờiXóa
  128. Có gì nghiêm trọng đâu mà la làng thế hả Ngọc Lan ?! Yêu người "yêu nước" thì vẫn tốt hơn yêu kẻ có tiền, có quyền, mà lại là "quân Bán Nước Hại Dân" ! Nói túm lại, có gạ tình ở nơi đây, thì Chị Em chúng ta cũng không mất miếng ...th...ị...ị...t... nào, đúng hông ? Cứ thoải mái đi nhé Ngọc Lan.

    Trả lờiXóa
  129. Cam on Phuong Bich chiu kho ghi lai tung chi tiet cua vu " bat bo " nay . Ban luc nao cung "chan that " , ke het , ke dung nhu no da xay ra voi ban va nhung nguoi chung quanh .

    Va ban da lam dung , mac du biet rang , tieng noi va hanh dong cua ban , chang dem lai duoc gi , nhung it ra , no cung " vang doi "  vao tam kham cua nhung nguoi thi hanh cong vu , de ho phan nao y thuc duoc rang , day la tieng noi THUC SU , cua nguoi dan VN song duoi che do CS . Ngay nay ,dan VN  khong con so hai nua , vi Internet da dem lai SU THAT , va CSVN khong co cach nao che dau , nhu ngay xua .

    "Buc man sat "  da duoc keo xuong roi , y do cua Dang CS da  " lo nguyen hinh " cua no . Nhan dan tien bo ngay nay , khong phai la nhan dan   "cung dinh " " ban co nong " nhu ngay xua nua . Cac dang vien CS qua ro dieu nay , nhung lam ngo , nhu nguoi  "dui mu cam diec" , de tiep tuc lanh dao va tiep tuc AN NUOT tren MAU , MO HOI , NUOC MAT cua toan dan  "lam than " .

    Cau mong sao Qua bao se den voi cac nguoi , ngay trong kiep nay , trong khi cac nguoi con song , va con o trong dat nuoc nay , de day bai hoc LAM NGUOI cho Nhan loai . 

    Trả lờiXóa
  130. hinh nhu su tim hieu ve lich su of Lykiet ko dc tot cho lam nhi?ko hieu ong doc dc o dau trg lich su ma bao mih dang song o trg nhg nam 1920. da ngu dot lai con hay noi phet.

    Trả lờiXóa
  131. hinh nhu su tim hieu ve lich su of Lykiet ko dc tot cho lam nhi?ko hieu ong doc dc o dau trg lich su ma bao mih dang song o trg nhg nam 1920. da ngu dot lai con hay noi phet.

    Trả lờiXóa
  132. hinh nhu su tim hieu ve lich su of Lykiet ko dc tot cho lam nhi?ko hieu ong doc dc o dau trg lich su ma bao mih dang song o trg nhg nam 1920. da ngu dot lai con hay noi phet.

    Trả lờiXóa
  133. hinh nhu su tim hieu ve lich su of Lykiet ko dc tot cho lam nhi?ko hieu ong doc dc o dau trg lich su ma bao mih dang song o trg nhg nam 1920. da ngu dot lai con hay noi phet.

    Trả lờiXóa
  134. hinh nhu su tim hieu ve lich su of Lykiet ko dc tot cho lam nhi?ko hieu ong doc dc o dau trg lich su ma bao mih dang song o trg nhg nam 1920. da ngu dot lai con hay noi phet.

    Trả lờiXóa
  135. Hay quá , họ đang chờ thời cơ he he

    Trả lờiXóa
  136. Cam on Le dong Hai , toi vua moi xem va nghe bai hat nay, rat hung trang  . Neu bai nay duoc hat o VN , thi nen  "xoa bo "  cai la co vang 3 soc do ,  bay phat phoi trong clip , vi loi hat bai nay , khong keu goi gi den phuc hoi VNCH ,do chi la tieng noi yeu nuoc ma thoi .

    Trả lờiXóa
  137. ok nhận lời chỉ giáo , tập mà viết chữ có dấu đi nhé . Tiếng Việt nói còn không thõi mà đòi bày đặt .

    Trả lờiXóa
  138. Chắc là chưa sử dụng máy tính bao giờ ,  nhưng cũng biết thay hình đổi dạng đấy  . Vớ vẩn xả rác thì cứ xả rác việc gì mà phải đổi tên , em nói thế có gì không phải mong các bác thông cảm .

    Trả lờiXóa
  139. Nước Việt Nam khi Hoa Lài nở rộ
    Không còn đường Hạ Cánh nữa đâu "Cưng" . (csVN)

    Trả lờiXóa
  140. Tôi có nghe một bạn an ninh tập sự hỏi một ngưới cùng bị thẩm vấn với tôi như thế này , Anh có biết sự tương qoan của quân đội ta và quân đội TQ như thế nào không ? Nó đưa TQ ra nó doạ nhân dân thì bà con biết là như thế nào rồi đấy . Tôi là người hay đãng chí nhưng khuôn mặt bạn an ninh tập sự này tôi nhớ như in . Thực sự tôi không thể nào viết được vì tôi cũng vừa làm việc vừa diễn đàn với nhân dân , nên cũng không có nhiều thời gian lắm .

    Trả lờiXóa
  141. Mọi người đang muốn giữ lửa để Hâm Nóng tinh thần đấu tranh ! Thì bác Diện cùng một số trí thức lại muốn rút bớt "Củi trong Bếp" ra ! Thế là thế nào ? Chả hiểu nổi  !!!!

    Trả lờiXóa
  142. Cũng có khoảng 80 % CA ngày hôm đó rất thông cảm và đồng thuận với chúng ta . Tôi cảm thấy họ rất cắn rứt lương tâm và cảm thấy họ như đang làm việc gì đó thật là tội lỗi . Tôi cảm nhận được họ mặc dù họ cố bao biện hay họ không nói gì , nhưng trong sâu thẳm trái tim của họ đang đau nhói vì họ đang  bị đẩy vào trang sử tội nhân của dân tộc .

    Trả lờiXóa
  143. AQ chính truyện , hãy đọc và cảm nhận ngay trong thời cuộc của nước ta .

    Trả lờiXóa
  144. đụ má đố tụi bây dám biểu tình nữa...danlambao chó.....phản động. không việc gì làm tối ngày ngồi viết baạy viết bạ...địt mẹ lo làm việc lo cho gia đình chúng mầy đi...con hoang

    Trả lờiXóa
  145. 20 đứa bố mầy bắt hết...địt mẹ dám đi biểu tình lần nữa không...lũ con hoang

    Trả lờiXóa
  146. Ôi dào, lâu nay tôi viết đơn từ gần như bỏ 2 dòng đó luôn rồi, tránh hết. Trừ khi bất khả kháng như giấy tờ gửi cơ quan công quyền tôi mới ghi, còn giấy tờ gửi các nơi mà ko liên quan cơ quan công quyền tôi bỏ hết. Tập cho nó quen đi

    Trả lờiXóa
  147. tieng Viet minh khong bao gio co chu " qoan "

    ban sua lai la : quan ( lien quan )

    Trả lờiXóa
  148. dung noi khong ai biet ly kiet ngu

    Trả lờiXóa
  149. Xuân tóc đỏ chính xác hơn,Lỗ Tấn cho AQ ra pháp trường,còn Vũ Trọng Phụng lại cho Xuân tóc đỏ trở thành "Anh hùng dân tộc" với khẩu hiệu "Sự thua vạn tuế"

    Trả lờiXóa
  150. Cảm ơn Chị Phương Bích, mặc dù rất lo lắng vì nợ Nước chưa xong, cũng lo cho những người đan đảm như  Chị, những người dám sả thân, nhưng Chị viết vừa hay vừa vui, cuối cùng mọi chuyện cũng ổn. Chúc Chị khỏe mạnh và Hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  151. Toi ghet Cs, lúc mới lớn cũng hung hăng đoàn viên, sắp vào ... nhưng chưa đủ ngu nên biết dừng đúng lúc. Dạo này cái chí nó hèn quá chẳng giám làm gì cả, bo bo giữ cái túi... đất nước có một cái, Tổ quốc cũng chỉ có một cái, thằng đẻng nó muốn cho nó bán gì mặc kệ mẹ nó, một lần là xong thôi mà. Con cháu mình nghèo khổ có thêm nhục cũng ko sao, con cháu chúng nó giàu có, sung sướng mà nhục thì mới đau ... à quên! bây giờ cha mẹ chúng nó không biết nhục thì ko biết con cháu chúng nó sau này có biết nhục không hà?

    Trả lờiXóa
  152. Đồng ý 100%

    Trả lờiXóa
  153. Cám ơn bạn đã nhắc,có tuổi rồi nó thế ,tôi với bác ấy cùng đạp xe dạo phố ,vừa đi vừa nói chuyện ,gặp bác ấy ở cuộc biểu tình hôm 3-7,thấy quí và kính phục bác ấy,tôi mời bác vào phở Thìn bờ Hồ,thế mà có cái tên cũng lại quên,rõ chán 

    Trả lờiXóa
  154. Sống dưới thời chỉ đạo của đảng ta muốn được yêu nước cũng vất vả chứ chẳng chơi.

    Hơi bị thích cách viết của t/g. Cám ơn nhiều.

    xtt

    Trả lờiXóa
  155. Sáng mắt chưa: Ngày xưa,trước 1975 , vì chế độ miền Nam có tự do  nên
    người CS nằm vùng trong miền nam đã lợi dụng cái tự do này mà  xâm nhập
    và lảnh đạo các cuộc biểu tình để lật đổ chính quyền. Ngày nay người CS
    củng sợ món "gậy ông đập lưng ông" nên tuyệt đối ngăn cấm biểu
    tình.Người dân VN sẽ muôn đời không có quyền biểu tình đâu...nếu còn chế độ cộng sản...

    Trả lờiXóa
  156.  voi mot trai tim va su linh cam. toi tin rang THANG 12 NAM 2012 DANG CONG SAN VIET NAM   se diet vong.

    Trả lờiXóa
  157. Đúng vậy tôi cũng bị đồng hoá văn hoá đấy bạn ạ

    Trả lờiXóa
  158. Được nhắc không cám ơn lại ăn nói bưạ ra. Đã nhiều người lên tiếng chuyện viết không dấu với chữ in mà cứ không thay đổi. Nên tự trọng tí đi.

    Trả lờiXóa
  159. Biểu tình xuống đường bà con ơi!!! Nhân dân VN ơi.!!!
    Hải nghĩ như thế
    nầy: Ngày xưa lúc còn chiến tranh,người chiến sĩ sằng sằng xông pha ra
    trận dù có thể ngã gục ngay giờ phút đầu tiên.
    Ngày nay : Quốc tế và
    thế giới đã quan sát theo dõi các cuộc biểu tình  cuả chúng ta và họ đã
    lên án  tố cáo Nhà CQCSVN đàn  áp  người biểu tình .
    Đi biểu tình KHÔNG có chết đâu bà con.
    Hảy thắng sợ hải vì lòng yêu nước.

    Biểu tình xuống đường Bà con ơi, Nhân Dân VN ơi.!!!!!!

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn