Những nhà độc tài thời đại: Gaddafi và Kim Jung-il và... - Dân Làm Báo

Những nhà độc tài thời đại: Gaddafi và Kim Jung-il và...

Hà Long (danlambao) Thế giới không ngờ nhà độc tài đầy quyền lực thống trị của Libya, tổng thống Moammar al-Gaddafi phải chạy trốn cuộc truy quét ngay tại thủ đô Tripoli bởi quân đội của phe đối lập. Một quân nhân của phe đối lập mới trả lời phỏng vấn cho đài truyền hình CNN biết rằng: ''Chúng tôi phải tìm lỗ moi ra con chuột cống này, chúng tôi muốn bắt sống ông ta''.

Câu nói này chính là bản án tử hình cho ông Gaddafi. Khi người Hồi giáo bôi nhọ danh giá của một người nào đó bằng loại chuột cống là cùng lúc muốn kết thúc vận mạng của người này. Sadam Hussein của Irak đã là một thí dụ điển hình của con chuột cống được tóm lên từ một lỗ hầm ẩn trú tối tăm.

Đầu của tổng thống Moammar Gaddafi đang được treo với một giá hời 1.670.000 đôla (2 triệu tiền Dinar của Libya) so với tài sản hàng trăm tấn vàng của ông được bí mật bảo quản. Giá cái đầu của Gaddafi quá rẻ chỉ bằng một đêm vung tay tiêu tiền của ông ta lúc còn quyền lực.

Phe đối lập ở Libya cho biết đang làm chủ tình hình đất nước đến 95%.

Một cuộc nổi dậy không cân bằng về phẩm và luợng của phe đối lập ở Libya vào giữa tháng hai 2011 nhằm chống lại độc tài độc đảng của tổng thống Moammar Gaddafi: ai cũng nhìn thấy như lấy đá trọi với trứng vậy.

Cuộc cách mạng Mùa Xuân 2011 trong khối Ả Rập ở Tunisia và Ai Cập mang lại niềm hy vọng cho dân tộc Libya đã bị đàn áp thống trị hằng mấy thập niên của gia tộc Gaddafi (gồm người cha, 8 đứa con) và đồng bọn, bắt đầu bằng cuộc nổi dậy tại Benghazi. Tiếp đến LHQ ra lệnh trừng phạt TT Moammar Gadhafi và gia đình vì cuộc đàn áp và giết những người nổi dậy. LHQ bật đèn xanh cho NATO được dội bom vào quân đội của Gaddafi. Nhiều nhân vật trong nội các Gaddafi đào tẩu như Ngoại trưởng Moussa Koussa trốn sang Anh quốc, cựu Bộ trưởng Nội vụ Abdel Fattah Younes theo phe nổi dậy. Nhiều thành thị rơi vào tay phe nổi dậy. Những cuộc không kích của NATO đã giết chết người con trai út và 3 cháu nội của TT Gadhafi.

Ngày giờ của tổng thống Moammar Gaddafi được đếm từng ngày khi Hoa Kỳ công nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia là chính phủ hợp pháp của Libya vào tháng 7/2011.

Ngày 20 tháng 8 quân đội của phe nổi dậy mở cuộc tấn công lần đầu tiên vào thủ đô Tripoli và làm chủ tình hình tại khu trung ương chỉ huy Bab al-Aziziya của TT Gaddafi.

Tổng thống Moammar Gaddafi lần đầu tiên đào thoát, có lẽ trốn trong các đường hầm bí mật do ông ta xây dựng. Người dân Libya và phe nổi dậy reo hò chiến thắng.

Thế giới hôm nay, 24/8/2011 thở phào nhẹ nhõm khi thấy 35 phóng viên quốc tế và các nhà ngoại giao được phóng thích từ khách sạn Rixos ở Tripoli. Quân đội của TT Gadhafi đã giam hãm họ nhiều ngày tại đây để làm con tin.

Quân đội trung thành với ông Gadhafi vẫn còn ẩn núp bắn tỉa vào phe nổi dậy. Một đài Radio địa phương loan tin kêu gọi của TT Gadhafi chống lại phe nổi dậy. Lại một lần nữa ông thề nguyền chiến đấu đến giọt máu cuối cùng tại Tripoli.

Đấy là những lời tuyệt vọng của một kẻ độc tài, gây đại họa cho người dân Libya trở thành nghèo đói cho dù xứ sở này giàu có về tài nguyên nhất là dầu hỏa, nhưng chỉ phục vụ cho dòng tộc Gadhafi và những kẻ phò trợ trung thành với ông ta.

Cuộc chiến tại thủ đô Tripoli đang làm cho 435 người tử thương và 2.000 bị thương.

TT Pháp, ông Nicolas Sarkozy tuyên bố tiếp tục ủng hộ quân sự cho phe nổi dậy. Trong những ngày sắp tới 

TT Sarkozy sẽ đón tiếp người đứng đầu Hội đồng chuyển tiếp Quốc gia của phe nổi dậy Libya, ông Mahmud Dschibril tại điện Élysee-Palast, Paris.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói có thể công nhận phe nổi dậy là chính phủ hợp pháp nếu họ có thể đoàn kết Libya.

Chính phủ Anh sẵn sàng hợp tác với phe nổi dậy nếu TT Moammar Gaddafi đào tẩu hoặc bị bắt.

Nicaragua cho biết sẽ cho TT Gaddafi hưởng quy chế tỵ nạn, việc này không thể thực hiện dễ dàng vì Nicaragua không có đại diện ngoại giao tại Tripoli.

Cộng sản Tàu đang sợ mất các hợp đồng kinh tế tại Libya vì từ lúc đầu họ đã không ủng hộ phe nổi dậy mà còn cố tình ngăn cản LHQ trừng phạt Gaddafi. Số tiền đầu tư của Tàu lên đến 18 tỷ Đôla tại đây.

Người tạm quyền điều khiển Hội đồng chuyển tiếp Quốc gia của phe nổi dậy Libya, ông Mustafa Abdel Dschalil công bố cuộc bầu cử sẽ tiến hành trong 8 tháng tới cho quốc hội và tổng thống. Ước mong Libya sẽ có một "chính phủ dân chủ" và một "hiến pháp công bằng".

Ông Dschalil nhấn mạnh rằng một "Tân Libya" sẽ khác hẳn quá khứ và sẽ được xây dựng trên "nguyên tắc bình đẳng, tự do và tình huynh đệ".

Còn về số phận của TT Gaddafi, theo ông Dschalil sẽ được "xét xử công bằng". Tốt nhất là bắt sống được TT Gaddafi và xét xử ông ta sẽ khác hẳn những gì Gaddafi đã trừng phạt đối thủ của ông.

Bắc Hàn nghèo đói đi ăn xin nơi người láng giềng giàu có

Cũng giống như dân tộc Libya đã bị đày đoạ trong nhiều thập niên bởi giòng tộc Gaddafi và đồng bọn trung thành, người dân Bắc Hàn còn khổ hơn bị nạn đói hoành hành liên miên bởi giòng tộc Kim Jung 1, 2 và tiếp tục đến đời thứ 3. Tất cả những ai trung thành với Kim thì hưởng được nhiều ân huệ bởi chế độ độc tài ác độc này.

Ngày tàn của giòng tộc Gaddafi tại Bắc Phi đang đến lúc chấm dứt bởi cuộc nổi dậy toàn dân Libya thì một tên độc tài bệnh hoạn Kim Jung 2 của Bắc Hàn với một đoàn xe lửa bọc vỏ xe tăng kiên cố làm cuộc hành trình kéo dài 4 ngày đến Siberia của Nga gặp TT Dmitry Medvedev kêu gọi cứu đói.

Lợi ích trước mắt được Nga tiếp tế 50.000 ngàn tấn ngũ cốc cho Bắc Hàn để cứu đói cấp bách cho dân, những kẻ nô lệ suốt đời của Kim có cái mà ăn.

Những cơ quan cứu trợ quốc tế cho biết tình hình của người dân Bắc Hàn rất đói khổ. Một viên chức quốc tế lo lắng vì có hàng trăm ngàn người dân Bắc Hàn gồm trẻ em, các bà mẹ mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ lâm vào tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng mà không thể chữa trị được ngoài cách được ăn no hằng ngày. Họ cần các chất dinh dưỡng khác như chất đạm, sinh tố để thân thể phát triển cách bình thường.

Cuộc đời bắt đầu sự bất công ngay từ chuyến đi "diễu hành bằng xe lửa" tốn kém của Kim Jung-il. Sợ dân đói làm liều chống đối mới đi khất thực, chuyến đi trước của ông đã cách nay gần 10 năm rồi vào năm 2002 đến thăm Nga. Đi ăn xin, nhưng dọc đường báo chí quốc tế cho biết đồng chí Kim chủ tịch tự thưởng cho mình trong cuộc hành trình mệt nhọc 4 ngày những món ăn hiếm có như tôm hùm với rượu vang ngoại quốc, mà lại là loại thượng hạng mới vừa cơn nghiện của ông ta.

Thay vì dùng đồng tiền chính nghĩa để trao đổi hàng hóa, thì đồng chí chủ tịch Kim lấy vũ khí hạt nhân làm "con tin" để trao đổi với TT Medvedev cũng như với thế giới tự do. Bắc Hàn chỉ có tài nguyên duy nhất trong tay là sức mạnh "hạt nhân nguyên tử" để trao đổi "riêng" với thế giới bên ngoài khi có thể.

Cách đây 10 năm Bắc Hàn đói và 10 năm sau dân vẫn còn đói. Tình trạng Bắc Hàn dưới triều đại của đồ tể cha Kim Jung-il đến Kim Jong-un (28 tuổi) vẫn như thế. Đói là bệnh truyền kiếp của người dân! 24 triệu dân đang lầm lũi sống trong bóng tối lầm than. Người dân bị cách ly có hệ thống ra khỏi cộng đồng thế giới. Bắc Hàn là một nơi chỉ biết xưng tụng tôn sùng lãnh tụ yêu quý như một đấng thánh và một nơi người dân như đang phải sống lầm lũi trong thời Trung Cổ: cha truyền con nối và cháu tiếp tục nối ngôi.

Tháng 9/2010, qua một đêm người thanh niên 27 tuổi, tên Kim Jong-un đã trở thành ông tướng lớn 4 sao của quân đội Bắc Hàn để làm bàn đạp cho việc bám trụ chiếc ghế chủ tịch của ông nội để lại. Thật hoảng sợ cho người dân sống trong thế kỉ 21 phải chấp nhận một chế độ độc tài "tay trong tay" của những tên đại ác giòng họ Kim từ năm 1948, gia tộc này đánh đổi sự đói nghèo của dân Bắc Hàn với những trang bị vũ khí hạt nhân hiện đại. Họ xem đó là sức mạnh duy nhất trong tay nhằm đe dọa thế giới và đóng chốt an toàn cho chiếc ghế bạo chúa.

Biết gần đất xa trời mà nhà độc tài Kim Jong-il vẫn bám trụ vào chiếc ghế tổng bí thư đảng Lao Động cộng sản Bắc Hàn. Báo chí lề phải của cs Bắc Hàn luôn vẽ lên những huyền thoại đẹp nhất: "Toàn dân tin tưởng và ủng hộ hoàn toàn đảng cộng sản Bắc Hàn, nhân dân Bắc Hàn tôn sùng chủ tịch Kim Jong-Il". Sau việc phong hàm tướng 4 sao, con trai út Kim Jong-un được chễm trệ ngồi trên ngai vàng của vị trí phó chủ tịch ủy ban quốc phòng trung ương của đảng cs Lao Động Bắc Hàn, ủy ban này gồm 16 thành viên nắm giữ vận mệnh quốc gia.

Trước đó, vào tháng 6/2010 nhà độc tài bệnh hoạn Kim Jong-il đã bổ nhiệm người anh rể là ông Jang Song Thaek vào phó chủ tịch ủy ban quốc phòng trung ương, có lẽ để bảo vệ cho "đông cung thái tử" Kim Jong-ul tương lai của mình. Quyền lực mạnh nhất của toàn dân Bắc Hàn đang nằm trong tay gia tộc họ Kim. Chủ tịch ủy ban quốc phòng trung ương chính là Kim Jong-il với 4 người phó chủ tịch mà trong đó đã có người anh rể Jang Song Thaek và người con Kim Jong-ul.

Nếu truyền thuyết Nông Đức Mạnh đúng là con rơi của Hồ Chí Minh thì kịch bản bại hoại của chủ nghĩa cộng sản "cha truyền con nối" cứ tiếp tục đè đầu cỡi cổ quốc gia và dân tộc VN. Đứa con trai của ông ta là Nông Quốc Tuấn, 48 tuổi (cháu nội của Hồ Chí Minh) đang được gài vào chức vụ bí thư tỉnh ủy Bắc Giang để sau này chuẩn bị bàn đạp tiến thẳng vào trung ương Ba Đình, Hà Nội.

Việt Nam luôn muốn vươn lên thành một quốc gia đứng đầu xuất khẩu gạo trên thế giới, trong khi đó có hàng trăm ngàn người đang chịu nạn đói tại Thanh Hóa. Một đất nước dưới triều đại thứ hai của TT Nguyễn Tấn Dũng đang đứng bên bờ vực thẳm của kinh tế với nạn lạm phát phi mã kỷ lục 23%. Giới công nhân VN bị bóc lột thậm tệ từ những chủ đầu tư ngoại quốc (tư bản được cộng sản VN trải thảm đỏ rước về), bất công này tạo ra cả 100 cuộc đình công trong nửa năm đầu 2011. Người yêu nước chân chính chống ngoại xâm Phương Bắc trong vùng Biển Đông đã trở thành tội đồ bị bắt tống ngục vào nơi Hỏa Lò được thế giới ghi nhận là một trong 10 ngục tù khủng khiếp nhất hành tinh với bản án "gây rối trật tự công cộng". Người yêu nước chống cộng sản Tàu bị đồng hóa giam chung với các phạm nhân hình sự tại đây.

Thật ác nghiệt cho dân tộc Bắc Hàn và Việt Nam (nếu kể thêm Cuba vào) với một chủ nghiã cộng sản độc tài gia đình trị kéo dài triền miên bất tận.

Cựu tổng bí thư Đảng XHCN thống nhất Đức (CHDC Đức), ông Egon Krenz đã tố cáo thực trạng đau thương của bánh vẽ thiên đàng XHCN thời cộng sản Đông Đức: "Những người cộng sản cũ, những người hoàn toàn tin vào lý tưởng XHCN, cho tới giờ phút này, đến cuối cuộc đời mình đã phải thừa nhận rằng họ không thể hoàn thành được lý tưởng đó (dân giàu nước mạnh)."

Các dân tộc bị áp bức và bị bóc lột của các nhà độc tài độc đảng trên hãy noi gương những người nổi dậy anh hùng của Libya đang thay đổi vận mạng của mình bằng cách đánh đổ các bạo chúa của thời đại ngày nay. Con chuột cống Moammar Gaddafi sẽ bị thộp cổ trong nay mai và người dân Libya sẽ có một "chính phủ dân chủ" và một "hiến pháp công bằng".

Mơ ước của cách mạng "Mùa Xuân Ả rập" đã dệt thành hiện thực tại nhiều nơi, người dân tại đây đang nắm giữ vận mạng cho mình và cho dân tộc. Hy vọng tiếp nối của làn gió cách mạng "Mùa Xuân Ả rập" sẽ lây lan sang các nước Á Châu và đến… Việt Nam.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo