Có nên chăng? Linh mục cấm thắp nến cầu nguyện tại gia!

Antôn. Hồng Ân (bạn đọc Danlambao) Xuyên suốt thời gian từ đầu tháng 7 cuối tháng 8 năm 2011 đến nay, giới truyền thông đã đưa tin rất nhiều về việc bắt cóc thanh niên công giáo hàng loạt của chính quyền cộng sản Việt Nam. Trong số những thanh niên bị bắt cóc vừa qua có anh F.x Đặng Xuân Diệu, là người con của giáo xứ Xuân Mỹ, một giáo xứ đã có truyền thống đạo đức từ bao đời nay. Vậy mà giờ đây đã có lệnh cấm cầu nguyện tại gia, để cầu cho anh Đặng Xuân Diệu và những thanh niên công giáo đã bị bắt trong những ngày vừa qua.

Sau những ngày công an ráo riết bắt bớ 8 thanh niên công giáo Vinh một cách mờ ám, vào ngày 12/08/2011 thân nhân của những thanh niên bị bắt đã đến cơ quan an ninh điều tra bộ công an Hà Nội để gửi đơn khiếu nại nhưng không có kết quả. 

Thất vọng với chính quyền thối nát nhưng họ vẫn vững tin và trông cậy vào chúa. Ngày 13/08 tất cả thân nhân của nạn nhân đã họp nhau lại và quyết định gặp và gửi thư thỉnh cầu lên một số linh mục trong giáo phận để xin lễ và xin tổ chức thắp nến cầu nguyện cho sự bình an của những thanh niên đã bị bắt và cầu cho Công lý - Hòa bình. 

Cũng trong ngày hôm đó các gia đình đã đến quê hương của anh Đặng Xuân Diệu là giáo xứ Xuân Mỹ và cùng với người nhà của anh Diệu là anh Đặng Xuân Hoan đến gặp cha quản xứ Pet. Nguyễn Xuân Quý để xin lễ và tổ chức thắp nến cầu nguyện. Tuy nhiên, linh mục Quý đã từ chối và nói mọi người về âm thầm cầu nguyện.

Trái với quan điểm của cha quản xứ xuân Mỹ, sau khi thư thỉnh cầu được gửi đi, vì tình nghĩa hàng xóm láng giềng vào ngày 15/8 giáo xứ Mỹ Yên đã tổ chức long trọng một đêm kiệu Đức Mẹ và thắp nến cầu nguyện tại giáo xứ. Tiếp theo là các xứ như Phù Long, Vạn Lộc, Thái Hà (Hà Nội), liên tục tổ chức thắp nến cầu nguyện. Đặc biệt Trung tâm Bảo vệ Sự sống Gioan Phaolo II đã tổ chức 3 ngày “tam nhật cầu nguyện” 24/24 cho những người anh em bị bắt và cho Công Lý – hòa bình. Trong những ngày đó giáo xứ Xuân Mỹ vẫn “im lặng ”.

Nhưng nào có ai có lương tâm thấy bất công trong xã hội mà lại không lên tiếng, nào có ai có anh em, con cháu của mình bị chính quyền bắt cóc như vậy mà lại không lo lắng, trong niềm tin cậy và tín thác vào Chúa. Anh Đặng Xuân Hà (anh trai anh Đặng Xuân Diệu) đã tổ chức 1 buổi thắp nến cầu nguyện tại tư gia của anh, có hơn 100 người cùng hiệp thông cầu nguyện. 



Vậy là một ánh nến le lói đã được thắp lên, sau sự kiện đó hai trang báo mạng “dân làm báo” và “nữ vương công lý” đã đưa tin. Riêng trang “nuvuongcongly.net” thì có một đoạn ngắn của độc giả comment như sau:

Giáo dân SG says:

27/08/2011 at 6:24 am

Tạ ơn Chúa! Ánh sáng nguyện cầu cho Công Lý- Hòa Bình đã lan tỏa đến các gia đình, khi mà nhiều GX, nhiều nhà thờ bị các cha xứ yếu đức tin và đức cậy, cho đóng cửa cài then, không cho thắp nến cầu nguyện!

Chúa nói: “Nơi đâu có vaì ba người tụ lại lấy danh ta mà cầu nguyện, thì Ta sẽ ở giữa họ!”. Nhà “chung” bị biến thành nhà “riêng” của các cha xứ, chỉ được “hoạt động” theo ý của CHA CHỦ NHÀ, thì nay GD có thể biến nhà riêng của mình làm NHÀ CHUNG, để họp nhau cầu nguyện, chắc chắn Chúasẽ nhậm lời!

Xin hợp ý cầu nguyện với anh chị em, cho LẼ PHẢI, CÔNG LÝ, và SỰ THẬT được thể hiện trên các nạn nhân của bạo quyền, là những anh em thân yêu của tất cả chúng ta.

Mong rằng mô hình này sẽ lan rộng, thì sẽ có HÀNG TRĂM NHÀ THỜ THAY CHO MỘT NHÀ THỜ! GH Chúa đang được mở rộng!

Sau khi Linh mục Pet. Nguyễn Xuân Quý đọc được tin này thì “có tật giật mình”, Linh mục Quý đã rất bực tức. Không biết trút giận vào đâu, Linh mục Quý đã in bài viết ra đọc giữa nhà thờ và nói “nếu có chuyện gì lớn xảy ra thì Xuân Mỹ phải chịu” và còn rất nhiều lời nữa. Không nói thì ai cũng biết Linh mục Qúy đang bực tức vì buổi thắp nến tại gia ở nhà anh Đặng Xuân Hà nên mới thế này. Mấy ngày sau Linh mục còn nói những thanh niên đã bị bắt tham gia đảng Việt Tân muốn lật đổ cộng sản để cầm quyền. Thật không thể tin nổi sao một Linh mục mà đã vội vàng kết án con chiên của mình như vậy. Sau đó Linh mục Quý đã tuyên bố giữa nhà thờ là cấm thắp nến cầu nguyện chung, nếu tổ liên gia nào tổ chức cầu nguyện sẽ bị phạt. Như thế là ngọn nến nhỏ được thắp lên lại bị hù dọa dập tắt ngay.

Thật là bức xúc. Còn rất nhiều lời nói của linh mục Nguyễn Xuân Quý mà tôi không đồng ý, và tôi cũng xin nói ra quan điểm và lập trường của tôi như sau:

Thứ nhất: những lời comment của độc giả ở trên chỉ là của riêng một cá nhân chứ không phải quan điểm của phóng viên hay giáo dân xứ Xuân Mỹ đặc biệt là anh Đặng Xuân Hà nên cha Quý làm như vậy là sai.

Thứ 2: Trong bản hiến pháp 1992 của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, trong chương V: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, điều 72 quy định:

“Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật.

Người bị bắt, bị giam giữ, bị truy tố, xét xử trái pháp luật có quyền được bồi thường thiệt hại về vật chất và phục hồi danh dự. Người làm trái pháp luật trong việc bắt, giam giữ, truy tố, xét xử gây thiệt hại cho người khác phải bị xử lý nghiêm minh.”

- Bên cạnh đó, Bộ luật Tố tụng Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 1999, phần thứ nhất, trong chương II: Những nguyên tắc cơ bản, điều 9 cũng quy định:

“Không ai bị coi là có tội khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật.

Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật.”

- Bản hiến pháp 1992 của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, trong chương V: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, điều 71 quy định:

“Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm.

Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật.

Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân.”

Pháp luật chưa công nhận là những anh em bị bắt vừa qua là có tội mà Linh mục Nguyễn Xuân Quý đã nói là tham gia Việt Tân lật đổ cộng sản để cầm quyền. Hơn nữa chính ông Lý Thái Hùng bí thư đảng Việt Tân cũng đã phủ nhận là những thanh niên Công giáo yêu nước không phải là đảng viên Việt Tân.

Thứ 3: vào ngày 13/8 các gia đình đã đến gặp trực tiếp Linh mục Nguyễn Xuân Quý để xin lễ và xin cho tổ chức thắp nến cầu nguyện và linh mục đã từ chối. Với sự lo lắng cho em của mình và niềm tin vào Thiên Chúa, nhưng không được phép tổ chức thắp nến tại nhà thờ nên anh Đặng Xuân Hà đã tổ chức tại gia để mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện. Điều đó không có gì sai trái và ảnh hưởng tới giáo hội, xã hội hay cá nhân ai đó. Nên việc cấm thắp nến cầu nguyện tại gia trong những buổi tiếp theo là không đúng. Từ khi sinh ra tôi chưa từng nghe việc cầu nguyện nhiều là có tội. Như vậy những gì mà linh mục Nguyễn Xuân Quý đang làm là đúng hay sai? và vì mục đích gì mà linh mục lại làm như vậy? Cầu nguyện nhiều có tội hay không, “có nên chăng cấm thắp nến cầu nguyện?”. Đó vẫn là những câu hỏi tôi khó xác định.

03/09/2011


71 Nhận xét

  1. dưới chế độ độc tài Việt Nam cách duy nhất là hãy cùng nhau đạp đổ chế độ bán nước hại dân này thì nhân dân ta mới có dân chủ ,tự do thật sự.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Ông linh mục "pet" này không phải là con cái của Chúa. Xin Chúa Thánh Thần ban phước lành cho ông để ông thoát khỏi sự sợ hãi. Xin Chúa giúp ông có được một ít sự can đảm của những con chiên ngoan đang bị giam cầm.

    Trả lờiXóa
  4. Nên tiếp tục thắp nến cầu nguyện tại gia. Đây không chỉ là một sự hiệp thông với người bị oan sai mà còn là một tiếng nói phản đối sự ngang ngược của nhà cầm quyền . Hi vọng nó sẽ phát triển hơn để những người chưa theo Đạo như tôi có thể tham gia được nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Chung Toi Muon Tu Do:lúc 01:18 7 tháng 9, 2011

    Trong che do CS cac vi be tren cung bi CS khong che ca roi. La nguoi Cong Giao chung ta co quyen cau nguyen Thien Chua o noi dau va bat ky luc nao. Lenh cam la 1 dieu di nguoc lai tinh yeu thuong va nhip cau giua Chua va cac con cua ngai. Chung ta hay cau nguyen Thien Chua dan dat chung ta phai lam gi voi lenh cam nay. Da la con nguoi thi cac cha cung bi quy du do. Neu chung ta tin vao thi chung ta vo tinh bi quy khong che. Hay cau nguyen Thien Chua nhieu hon nua, cau xin Thien Chua soi sang de chung ta biet con duong phai di. Neu cac vi be tren bi quy du do thi ho se bi tri toi boi Thien Chua vi da la Thien xu cua Thien Chua ma di nguoc lai su phat trien tinh yeu thuong cua Chua. Lenh cam nay la mot lenh cam quai go.

    Trả lờiXóa
  6. CÁ NHÂN CON NGƯỜI VÀ VAI TRÒ CỦA MỘT LINH LÀ HAI MẶT CỦA MỘT VẤN ĐỀ. NÊN CHÚNG TA CẦN KHÁCH QUAN TRONG MỌI VIỆC NHẬN ĐỊNH - VÍ DỤ CÁ NHÂN ÔNG PHAN KHẮC TỪ VÀ VAI TRÒ LINH MỤC CỦA ÔNG ẤY NHIỀU NĂM Ở VƯỜN XOÀI LẠI LÀ VẤN ĐỀ KHÁC. GIỮA VAI TRÒ LINH MỤC QUẢN XỨ VƯỜN XOÀI VÀ CÔNG VIỆC UBĐK LẠI LÀ VẤN ĐỀ KHÁC.
    TRƯỜNG HỢP CHA QUÝ Ở XUÂN MỸ TRƯỚC KHI XÉT ĐOÁN, CHÚNG TA NÊN CẨN TRỌNG.
    THỨ NHẤT CHÚNG TA CHƯA BIẾT RÕ QUÁ TRÌNH MỤC VỤ CỦA CHA QUÝ TRƯỚC KHI CHA ĐƯỢC CHUYỂN TỚI XUÂN MỸ. THỨ HAI CHA QUÝ CÓ THỰC SỰ LÀ LINH MỤC BIẾT VÂNG PHỤC BỀ TRÊN CỦA GIÁO PHẬN MỘT CÁCH ĐÚNG GIÁO LUẬT VÀ ĐÚNG LƯƠNG TÂM HAY KHONG?
    CHA QUÝ CÓ THAM GIA UBĐK HAY CÓ GIÂY MƠ RỄ MÁ GÌ VỚI CỘNG SẢN HAY KHÔNG?
    VIỆC HẦU HẾT CÁC LINH MỤC Ở GIÁO PHẬN VINH TRONG THÁNG 8 VỪA QUA PHÃI MIỄN CƯỠNG TIẾP NHỮNG VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI MÀ HỌ TÌM MỌI CÁCH ĐỂ ĐẾN LÀ CÓ THẬT.
    NỘI DUNG cuộc viếng thăm, các vị khách đó "KHUYÊN CÁC CHA CẢNH GIÁC VỚI CÁC LỰC LƯỢNG THÙ ĐỊCH, lợi dụng tôn giáo, chuyện đảng này đảng nọ'là những chuyện có thật.
    TÔI KHÔNG XÉT ĐOÁN AI CẢ "NHƯNG THIÊN CHÚA BẮT ĐƯỢC KẺ GIAN ÁC NGAY CHÍNH VIỆC NÓ LÀM" XƯA NAY CHƯA CÓ ĐẢNG NÀO KÊU GỌI ĐOÀN KẾT, ĐOÀN KẾT VÀ NÓI LỜI ĐẠO ĐỨC HAY HƠN ĐẢNG CỘNG SẢN VÀ CHƯA CÓ ĐẢNG NÀO CÓ RIÊNG MỘT KHUÔN MẪU ĐẠO ĐỨC NHƯ ĐẢNG CỘNG SẢN CÓ TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH. NHƯNG ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÃ ĐOÀN KẾT DÂN TỘC ĐƯỢC BAO NHIÊU? ĐÃ VÀ ĐANG LÀM ĐƯỢC GÌ CHO DÂN TỘC VIỆT NAM?
    CỨ NHÌN VÀO NHỮNG VIỆC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀM VÀ ĐANG NGĂN CHẶN THÌ SẼ BIẾT RÕ AI TỐT, AI XẤU?

    Trả lờiXóa
  7. Chung Toi Muon Tu Dolúc 04:51 7 tháng 9, 2011

    Cac ban Cong Giao men:

    Toi khong phai nguoi Cong Giao nhu cac ban, nhung toi an chay truong va ton tho dang toi cao. Toi co gang song nhu nhung dieu mong uoc cua Duc Cha tren troi. Noi so ve minh 1 chut de dua ra su suy nghi sau day:

    Su lien he giua chung ta voi Duc Cha tren troi chi can qua su cau nguyen. Vi vay su cau nguyen la 1 viec lam het suc thieng lieng ma tat ca nguoi con cua Duc Cha tren troi deu tran quy nhung giay phut cau nguyen. Neu linh muc Quy cam doan viec cau nguyen tuc la LM Quy khong phai la thien su cua Duc Cha tren troi vi LM khong hieu duoc su thieng lieng nay. LM Quy khong xung dang lam LM de dan dat cac con cua Duc Cha. Vi toi khong phai la nguoi Cong Giao nen chi noi theo cam nhan cua minh. Neu khong dung y cac ban xin tha loi cho. Chung ta khong nen di nha tho co LM Quy lam le nua. Hay di sang qua nha tho khac xin le. Vi LM Quy khong phai la thien su cua Duc Cha ma la thien su cua Quy ,

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Chớ chi các linh mục biết yêu thương con cái mình trước những bất công. việc thắp nến cầu nguyện KHÔNG LÝ DO GÌ BỊ CẤM ĐOÁN TẠI TƯ GIA NHƯNG CÒN PHẢI PHÁT HUY ĐỂ GIỮ ĐƯỢC TRUYỀN THỐNG ĐẠO NGHĨA.linh mục có quyền gì phạt giáo dân khi các gia đình đó biết BÁM VÍU VÀO ÁNH SÁNH TÌNH YÊU. tôi nghĩ có lẽ ông linh mục này BỊ CHẠM ... HƠI NHIỀU VÀ SỢ BỊ CÔNG AN ... . HÃY NHỚ RẰNG CÓ GIÁO DÂN MỚI CÓ LINH MỤC -KHÔNG CÓ GIÁO DÂN THÌ KHÔNG CÓ LINH MỤC. GIÁO DÂN LÀ NÒNG CỐT ĐỂ PHÁT TRIỂN VÀ GIỮ GIÁO HỘI CHÚA ĐẾN NGÀY NAY. XIN CHÚA LUÔN ĐỒNG HÀNH BÊN NHỮNG NGƯỜI BỊ BẮT VÌ LẼ CÔNG CHÍNH.

    Trả lờiXóa
  10. LM Qúy là người của Chúa hay của Qủy?

    Trả lờiXóa
  11. Xin đăng hình cuả cha Quý lên để bà con cầu nguyện !!!

    Trả lờiXóa
  12. Linh mục hay là thủ tướng thì cũng rất con người. Cho nên cũng sẽ có ý kiến và suy nghĩ nông nỗi từ những người "ở trên". Việc đáng nói ở đây là LM là chủ chăn, khi đàn chiên bị nạn thì phải hăng say giúp chúng thoát ra khỏi vùng tăm tối. Không thể mang cái "tự ái" rất con người ra mà hành động được.

    Phải đặt việc "chăn dắt con chiên" mình nên hành đầu chứ sau lại tỏ thái độ không hay như thế giữa chốn trang nghiêm. LM Quý đang dạy lời Chúa hay là đang tự biện minh cho hành động mình nhỉ. Chắc ông quên thiên chức của ông rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Giáo dân có cái nhìn của giáo dân, có cách làm của giáo dân, có trách nhiệm của giáo dân; linh mục có cái nhìn của linh mục, cách làm của linh mục và trách nhiệm của linh mục. Không nên và thậm chí không thể đưa linh mục vào trong phạm vi hoạt động của giáo dân để tầm thường hóa các ngài, khiến cho các ngài gặp khó khăn trong công việc mục vụ. Làm linh mục chắc chẳng phải chỉ để làm những điều như người viết bài trên đòi hỏi. Giáo dân sao lại làm cớ cho người ta chà đạp linh mục quản xứ như thế? Không còn cách gì hay hơn nữa sao?

    Cầu nguyện âm thầm cũng là cách cầu nguyện đầy hiệu lực. Tất cả những người Công giáo đều đang cầu nguyện, chứ không chỉ những ai tụ họp thắp nến đọc kinh mới là cầu nguyện. Bạn hãy nhớ điều đó. Không được phép xúc phạm đến linh mục, nếu bạn cho mình là con cái Chúa, con cái Giáo Hội.

    Trả lờiXóa
  15. Một người Công Giáolúc 08:06 7 tháng 9, 2011

    @Nặc danh 07:19
    Thời buổi giáo dân chỉ biết mù quáng cúi đầu tuân theo lời của bất cứ ai khoác áo linh mục đã qua rồi, nhiệm vụ của linh mục là thực hiện vai trò chăn dắt, bảo vệ đàn chiên của mình, nếu người linh mục từ chối trách nhiệm của mình qua việc không làm lễ cầu nguyện cho bổn đạo của mình theo lời xin của thân nhân (chưa kể tới việc cho thắp nến) thì người linh mục đó đã từ chối thiên chức của mình, không xứng đáng khoác áo linh mục nữa vì cái loại "linh mục" ấy chỉ làm được một việc là phá đạo hại con chiên thôi.
    Tấm áo không làm nên thầy tu. Hãy tẩy chay bọn giáo gian quốc doanh này.

    Trả lờiXóa
  16. Khong phai dau ban oi!Vi LM do la Madein:china khua......

    Trả lờiXóa
  17. kinh ong nac danh,
    Doc loi ong phan khong duoc xuc pham den linh muc lam toi nho luc nho hoc dieu ran thu 4 thao kinhs cha me.
    chinhs trong dieu ran nay cam giao dan thac mac cac viec lam cua LM nen moi co Phan khac Tu,Truong ba Can, Nguyen viet Khai va vo so LM quoc doanh sau nay. An theo thuo, o theo thoi hoac thoi nao phong tuc nay, nay da the ky 21 xin ong nen cap nhat hieu biet cua minh de song cho hop.

    Trả lờiXóa
  18. KHÔNG RIÊNG GÌ ÔNG LINH MỤC này có tư tưởng như vậy mà chúng ta có thể thấy hàu như toàn thể các ngài GIÁM MỤC trong HDGM VietNam đều có ý tưởng này..Với chức vụ cao và có trách nhiệm bảo vệ CHÂN LÝ và SỰ THẬT và bảo vệ cho mọi giaó dân đối với những sự đàn áp từ phía chính quyền và chống lại những bất công đè nặng lên cuộc sống của mọi người dân. Tinh thần E SỢ TRỐN TRÁNH TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI GIAO DÂN và luôn TÌM SỰ AN THÂN CHO BẢN RIÊNG THÂN của các ngài là một thái độ mà ai cũng nhìn thấy...Tiếc là tinh thần dấn thân bảo vệ CÔNG LÝ SỰ THẬT như của Đức Cha Kim Định Đức Cha Ngô Quang Kiệt và các giáo sỹ DCCT và giáo xứ Thái Hà quá ít nên nhiều đồng bào và giáo dân vẫn phải gánh chịu quá nhiều tai họa...Uoc chi các ngài biết thức tỉnh biết từ bỏ bản thân để bước ra ÁNH SÁNG để làm chứng cho SỰ THÂT...Trong kinh thánh có một câu chuyện ngụ ngôn của Chúa Giesu được giảng rất hay NGÀI NÓI "Không ai đốt đèn lên rồi để ngọn đèn đó dưới gầm giường"..VÀ tôi thấy các ngài trong HĐGM Việt Nam đang giấu ngọn đèn đó dười gầm giường..

    Trả lờiXóa
  19. Cai ao khong lam nen duoc thay tu!LM cung la nguoi,china cung la nguoi,VN cung la nguoi.Ai cung phai com,ao,gao,tien.Tiec thay vi LM nay khong vuot qua duoc thu thach ve the xac.Da bi con Quy trong nguoi lan ap het ly tri.De nghi:TGM Dia Phan VINH.Cach chuc LM,duoi ve que chan de ngay lap tuc.Tranh lam Hu Bai giao dan trong ca nuoc VIET NAM ANH HUNG.(Cay Lanh-Sanh Trai Tot) (Cay Dot-Trai Ngu Xi)Toi nho la co mot vi Giam Muc tung tuyen bo rang:LM,GM nao so cuong quyen sai trai:Thi nen ve que lam ruong.

    Trả lờiXóa
  20. Giáo dân Sài Gònlúc 08:42 7 tháng 9, 2011

    Bạn "Nặc danh:
    07:19 Ngày 07 tháng 9 năm 2011 "

    Bạn đã sai khi yêu cầu giáo dân không được đòi hỏi và xúc phạm linh muc:
    1/. Linh mục được sự ủy nhiệm của Chúa để dẫn dắt và bảo vệ đàn Chiên của Ngài. Nhưng khi đàn Chiên bị Quỷ dữ tấn công thì người chăn Chiên lại trốn mất tiêu và còn có hành động giết con Chiên cảu mình bằng lời nói gán tội cho họ. Như vậy Ngài linh mục Pet này có xứng đáng tiếp tục dẫn dắt nữa không ???
    2/. Xúc phạm linh mục là khi bạn vô cớ chửi rủa, làm điều xằng bậy với linh mục. Còn đằng này...
    Bạn có biết về những ông cha khoác áo chùng thâm hay những thầy tu khoác áo cà sa nhưng làm điều bậy với giáo điều của họ, tiếp tay cho bọn vô thần - quỷ dữ bức hại tín đồ của mình (Chắc chắn 90% đó là bọn mật vụ giả danh trà trộn, vd như bên Công giáo có ông Phan Khắc Từ là điển hình, Cha gì mà có vợ con đề huề, ai ai cũng biết!!!) thì theo bạn, chúng ta nên làm gì? nếu chúng ta không điểm mặt chỉ tên thì bọn họ sẽ làm hại biết bao nhiêu người nữa. Họ là quỷ dữ đội lốt rồi bạn ạ nên không cần phải ngu si - cứng ngắc làm theo giáo điều nữa. bạn rõ chưa nào ???

    Trả lờiXóa
  21. NGƯỜI CÙNG KHỔlúc 08:56 7 tháng 9, 2011

    LẠY CHÚA LÀ CHA NHÂN TỪ LÀ ĐẤNG GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT XIN CHO MỖI NGƯỜI CHÚNG CON BIẾT LẮNG NGHE LỜI CHÚA BIẾT ĐÓN NHẬN THÁNH Ý CHÚA MÀ LÀM SÁNG DANH CHÚA , XIN CHÚA BAN ƠN CAN ĐẢM CHO CÁC LINH MỤC BIẾT THƯƠNG YÊU VÀ CHĂN DẮT ĐOÀN CHIÊN, CHÚA ĐÃ TRAO, XIN BAN CHO CHÚNG CON ĐƯƠC ƠN VÂNG LƠI, ĐƯỢC ƠN KHÔN NGOAN MÀ THỰC THI Ý CHÚA TRONG TÌNH HIỆP NHẤT VÀ YÊU THƯƠNG.

    Trả lờiXóa
  22. TÔI XIN MỌI NGƯỜI PHẢN HỒI ĐỪNG QUÁ XÚC PHẠM BỞI LINH MỤC NÀY ĐÃ ĐƯỢC SỨC DẦU THÁNH. XIN CÁM ƠN
    dẫu biết rằng linh mục này làm vậy là không đúng, với bổn phận là một chủ chăn đúng ra cha phải bảo vệ con cái của mình, cha làm vậy tụi cộng sản càng lấn tới LÀ LINH MỤC CHA PHẢI BƯỚC QUA NỖI SỢ HÃI VÀ SỐNG VỚI CHIÊN CỦA MÌNH CÓ NHƯ VẬY NƯỚC CHÚA LUÔN BỀN VỮNG. CHỈ CÓ MỘT LẦN CHẾT VÀ PHẢI CHẾT NHƯ THẾ NÀO CHO CÓ Ý NGHĨA. HÃY LÀ SATAN HÃY LUI RA ĐƯỜNG SAU

    Trả lờiXóa
  23. ông tác giả này đúng là rối canh hẹ. sự việc có như lời của tác giả không, người ở xa khó biết rõ, nhưng ông này vân dụng luật đời để bắt Linh mục tuân theo e là sai cách. nếu đã nói luật thì cũng phải dùng đúng cách mới hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  24. Bà con giáo dân ở giáo xứ Xuân Mỹ điều tra xem ông Quý có phải là linh mục quốc doanh không? Nói chuyện thối không ngửi nổi. Đọc mà cứ ngỡ ảnh là đảng viên. Linh mục mà đem chuyện chính trị ra nói trong nhà thờ à. Linh mục mà lại tôn thờ bọn vô thần. Lố bịch.

    Trả lờiXóa
  25. Chung Toi Muon Tu Do:lúc 09:15 7 tháng 9, 2011

    Xin DLB dang hinh LM Quy len cho moi nguoi doc kinh cau nguyen, xin Chua soi sang cho luong tri cua ong ay thoat khoi su sai lam, de phung su tot cho cac con cua Thien Chua nhu thien chuc cua ong ay phai lam.

    CSVN phai hieu la nhung nguoi Cong Giao la con cua Thien Chua, cac linh muc deu la no boc cua Chua ho phai phung su cac con cua Thien Chua theo dung thien chuc cua ho. Khi da chon lam linh muc la ho chon hien than doi ho 100% de phung su Thien Chua qua cac con cua ngai. Viec LM Quy cam doan la 1 viec lam sai trai vi LM da khong phung su cac con cua Thien Chua dung nhu thien chuc cua LM.

    Trả lờiXóa
  26. y pháp bất y nhơnlúc 10:06 7 tháng 9, 2011

    Giáo dân Xuân Mỹ hãy đi lễ nhà thờ khác, không đi nhà thờ của LM Quý nữa, là xong. Dễ ợt. Thứ nhất, là vì Chúa mà dạy cho ông ấy một bài học. Thứ nhì, là vì chắc gì những phép bí tích ông ấy làm là "thánh", mà không chừng là "quỷ", có dự lễ ở chỗ ông cũng chả ơn ích gì! Còn nếu làm thế mà ông ấy vẫn "khỏe" thì chứng tỏ ổng là LM quốc roanh, được nhà nước nuôi!

    Trả lờiXóa
  27. chiên bình thườnglúc 10:13 7 tháng 9, 2011

    Tôi thì cứ LM nào mở miệng nói 3 câu là biết ngay hàng thật hay hàng giả, nếu là hàng giả không bao giờ tôi dự lễ người ấy làm. Tôi cũng chả hay ho gì hơn ai , chỉ đơn giản (như Chúa cảnh báo) là "Chiên ta nhận biết tiếng ta." Còn nghe tiếng người lạ là chiên bỏ chạy liền.

    Trả lờiXóa
  28. Tinh than dan Nghe Tinh dau het roi. Tinh than Cao Dinh Thuyen Dau roi?
    Giao phan Vinh Co 500.000 Cao Dinh Thuyen co ma?

    Trả lờiXóa
  29. Trong PHÚC ÂM Chúa GIESU phán: Đừng nghe những gì bọn tư tế nói mà chỉ nghe họ nói những gì trong phúc âm...Tôi chưa bao giờ nghe thấy giáo dân đến xin linh mục cầu nguyện kể cả cho kẻ thù mà linh mục từ chối...Thắc mắc này xin hỏi HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM .

    Trả lờiXóa
  30. lam on cho toi so dien thoai cua ong Linh Muc do duoc khong?

    Trả lờiXóa
  31. Giáo gian thời này nhiều vô số kể, Tôn giáo nào cũng có, nhìn vào cái gọi là Quốc Hội của nhà nước CHXHCNVN và cái MTTQ của đảng csVN thì thấy, có bao nhiêu thương tọa, linh mục ở trong những tổ chức đó. Bọn họ là những người nhân danh Đức Phật, Đức Chúa để phục vụ cho đảng cs và bản thân. Nhân dân gọi bọn họ là những chức sắc quốc doanh.

    Trả lờiXóa
  32. CẦU NGUYỆN LÀ QUYỀN RIÊNG TƯ CỦA MỘI NGƯỜI . VÀ CHÍNH CHÚA GIESU ĐÃ NÓI" HỠI TẤT CẢ NHỮNG AI VẤT VẢ , NẶNG GÁNH ƯU PHIỀN, HÃY ĐẾN CÙNG TA. TA SẼ CHO NGHỈ NGƠI BỒI DƯỠNG."
    và " Ở ĐÂU CÓ HAI , BA NGƯỜI HỌP NHAU CẦU NGUYỆN THÌ CÓ THẦY Ở ĐÓ "
    vậy mà bây giờ ông LM này lại cấm cầu nguyện, vậy là cấm giáo dân đến với Chúa. những ai cấm người khác đến với Chúa, những người đó là con của quỷ. chỉ có là con của quỉ mới không đến với Chúa mà thôi!.
    đề nghị DLB đăng hình và số điện thoại của ông LM giả này. cho mọi người cầu nguyện, và chăm sóc đặc biệt cho ổng. nhất là những người Công Giáo chân chính sẽ quan tâm tới ông ta nhiều hơn.
    tôi là người Công Giáo, chưa thấy trong giáo luật có luật nào cấm giáo dân cầu nguyện với Chúa.
    bảo đảm ông này đích thực là LM quốc doanh mới dám làm điều trái luật Hội Thánh như vậy.

    Trả lờiXóa
  33. Chúng con, những người giáo hữu thuần túy, khi đọc, khi nghe những điều gì đó nghe ra có vẻ phương hại đến giáo hội thì cũng cảm thấy chạnh lòng. Nhưng thử hỏi nằm mà lo những thông tin thường xuyên xuất hiện trên mặt báo thì có một lúc nào đó có một số thành phần sẽ bị phát điên do "ngộ độc thông tin". Là một giáo dân con chỉ biết nghe và thực hành lời Chúa, tin những điều mà Hội Thánh xác tín, chẳng dám hấp tấp, nóng vội khi đưa ra những thông tin phản hồi mang tinh phản cảm. "Chiên Ta thì nghe tiếng Ta" Hãy là một con chiên ngoan đã. Người Mục Tử là người được Chúa Chọn, nói như một số bạn nào đó, thì ra Chúa chọn sai hay sao? Nhưng để trở thành vị Mục Tử Tốt Lành như Chúa Giêsu thì chắc còn phải nói nhiều lăm lắm. Gương Mục Tử Nhân Lành được khắc sâu trong tâm can của hàng triệu con chiên đang theo Chân Chúa, điều đó chúng ta biết nhờ đâu? Chính nhờ mỗi lần chúng ta nghe đoạn Kinh Thánh và được các Linh mục chia sẻ, đào sâu. Chúng con là đàn chiên con ngơ ngác, sống ở thế gian này chỉ biết đi theo vị Chủ chăn và xác quyết một điều rằng, mình sẻ được an toàn tuyệt đối. Vì rằng vị Mục Tử tốt lành là người biết yêu thương, chăm sóc, bảo vệ và sẵn sàng thí mạng sống mình vì đàn chiên thân yêu. xin hết.

    Trả lờiXóa
  34. BÀ CON CẦU NGUYỆN THÊM CHO CHA QUÝ - CHẮC NGÀI ĐANG NHẬN RA TÂM TÌNH CỦA MỌI NGƯỜI QUA NHỮNG COMNENT NÀY.
    KHI NÀO THẤY RÕ DẤU HIỆU CỦA SỰ BẢO THỦ VÀ TRƯỢT DỐC THEO CỘNG SẢN CHỈ ĐẠO THÌ CHÚNG TA TIẾP TỤC LÊN TIẾNG - HIỆN TẠI CHƯA THẤY ÔNG CHA NÀY THAM GIA VÀO UBĐK NÊN TỪ XEM XÉT.
    GIÁO HOÀNG GIOANPHAOLO II CÒN KHIÊM NHƯỜNG CÔNG KHAI XIN LỖI VỚI THẾ GIỚI VÀ NGÀI VẪN LÀ MỘT GIÁO HOÀNG ĐẦY UY TÍN.
    CỨ DẤU HIỆU KHIÊM NHƯỜNG VÀ NHẬN BIẾT SỰ THẬT VÀ TÌNH YÊU THÌ CHÚNG TA TIẾP TỤC CẦU NGUYỆN CHO CHA QUÝ.
    ĐỪNG ĐỂ VỊ LINH MỤC NÀO VÀO THẾ CHÂN TƯỜNG HỌ CÔNG KHAI THEO CỘNG SẢN NHƯ PHAN KHẮC TỪ CŨNG KHÔNG HAY HO GÌ ĐÂU
    CẢM ƠN TRANG DÂN LÀM BÁO VÀ QUÝ ĐỘC GIẢ.
    CHÚNG TA CÙNG CẦU NGUYỆN VÀ BAO DUNG.

    Trả lờiXóa
  35. Thật xấu hổ cho một linh mục đả trở thành linh mục quốc doanh .

    Trả lờiXóa
  36. quá vội để lên án một LM củng làm tai hại đến phẩm chức và danh dự của cá nhân đó, chỉ mong hãy cận trọng hơn với những tin tức thế này, điều đáng lo ngại là làm ảnh hựong đến hình tượng cao đẹp của LM.

    Trả lờiXóa
  37. "khi quân thù bắt con ở thành này, con hãy trốn sang thành khác, nếu nó bắt được con thì hãy tuyên xưng danh chúa mà chịu tử vì đạo" nếu cha Quý như thế thì giáo dân Xuân Mỹ hãy "trốn" sang nhà thờ khác để cầu nguyện, chớ nên kết tội cha Quý vội, mà hãy để Thiên chúa phán xét!!!
    Dân quèn.

    Trả lờiXóa
  38. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  40. Rất đồng ý với bạn BAN HÀNH GIÁO, đừng vội chỉ chích LM Quý, hãy cầu nguyện cho ông ta, biết đâu ông ta thức tỉnh mà quay lại, ko bao giờ là muộn khi biết nhận ra lỗi lầm và can đảm sửa lỗi, xin chúa phù hộ ông.

    Trả lờiXóa
  41. Chua se cuu roi nhung nguoi toi loi

    Trả lờiXóa
  42. Nguoi doi co cau NHIN TRO THI BIET THAY.Nhung hoc tro nhu LM QUY HAY LM Phan Khac Tu.la tu dau ra? va do ai tan phong chuc LM? khong the nao noi la do ong Nguyen Tan Dung phong duoc.co the do suc manh cua quy da len loi vao hang GMVN qua nhieu nen co rat nhieu su kien noi bat trong cong giao cua chung ta.va cac Ngai nen theo guong cua GM GIUSE NGO QUANG KIET VA Lm NGUYEN VAN LY nhung nguoi do moi thuc su la chu chan cua doan chien.LAY CHA CHUNG CON O TREN TROI......XIN CHO DE CHUNG CON SA TRUOC CAM GIO.....AMEN

    Trả lờiXóa
  43. Xưa Ông Giêsu có 12 vị đồ đệ,hằng ngày sống cận kề,ăn cùng mân,ngủ cùng chiếu thế mà có một tên phản bội và một người chối Ngài! Ngày nay hằng triệu đệ tử của Giáo Hoàng thì cũng có hằng vạn tên phản bội và sẳn sàng chối bỏ Giáo Hội là điều thường tình mà!!!

    Trả lờiXóa
  44. Hình tượng Linh Mục ngày nay chỉ khác Công An về y phục!!!

    Trả lờiXóa
  45. Cũng nghe Kinh Thánh dạy rằng: Khi các đồ đệ còn ở với Ông Giêsu, hồi đó các ông còn nhát gan, ngu muội chẳng khôn ngoan được như ta bây giờ. Nhờ có sự Phục Sinh Vinh Hiển của Ông Giêsu, Người đã chiến thắng tội lỗi, chiến thắng sự chết, chiến thắng bóng tối, đã Mặc khải, và nhờ Thần Khí Sự Sáng của Chúa Thánh Thần, các đồ đệ của Ngài đã trở nên hiểu biết và can trường dám làm chứng cho chân lý. Chúng ta những kitô hữu thực thụ, Chúa đã ban sẵn cho những gì Ngài đã ban cho các Tông Đồ xưa, thì lý gì mà phải lấy các ngài ra mà so sánh.

    Trả lờiXóa
  46. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  47. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  48. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  49. Toàn là những lời nhận xét hàm hồ, kể cả bài viết trên cũng hàm hồ luôn. Giáo dân Xuân Mỹ chúng tôi vẫn coi Cha Quý là thần tượng của giáo xứ. Từ khi Cha về quản xứ đến nay cha đã xây dựng cho giáo xứ rất nhiều điều tốt đẹp cả về tinh thần lẫn vật chất. Cụ thể nhất là ngôi Thánh Đường nguy nga lộng lẫy (Dám nói là đẹp nhất việt nam hiện nay, xin mời các bạn về thăm quan với địa chỉ: Gx Xuâm Mỹ - Nghi Đồng - Nghi Lộc - Nghệ An)và rất nhiều các hoạt động khác... Giáo dân Xuân Mỹ Chúng tôi có dự định tạc tượng Cha Quý để tỏ lòng biết ơn Cha, nhưng Cha không đồng ý. Hiện tại trong giáo xứ chung tôi có người anh em là Fx Đặng Xuân Diệu đang bị công an tạm giữ, nhưng không rõ tội danh, vì tòa án chưa xử??? Chúng tôi cũng rất buồn, bản thân Cha Quý và Giáo xứ cũng đã dâng lễ cầu nguyện cho anh Diệu và những người đang bị bách hại vì lẽ công chính. Thế mà một số phần tử xấu (kể cả trong giáo xứ Xuân Mỹ) đã nêu lên một vấn đề sai sự thật để mọi người nghĩ xấu về Cha Quý. Tôi giám chắc rằng khi hỏi Đặng Xuân Diệu về Cha Quý thì anh vần không hết lời ngợi khen Cha ( Không tin hôm nào có dịp hỏi anh Diệu).

    Vì thế cho nên mọi người "đừng ngộ độc thông tin" như có bạn ở trên đã nói. mà chúng ta hãy cầu nguyện nhiều xin chúa đoái thương đến chúng ta, đến những người đang bị bách hại vì lẽ công chính. còn chuyện thắp nến hay không thì không quan trọng, miễn là lời cầu nguyện của chúng ta có sốt sắng hay không.

    Trả lờiXóa
  50. Người thắc mắclúc 23:36 7 tháng 9, 2011

    Vị nào cao kiến xin giải đáp giúp tôi thắc mắc này. Trước 1975 tại miền Nam dưới chế độ Sài gòn Phật giáo biểu tình tranh đấu liên miên kể cả tư thiêu. Hiện tại trước sự đe dọa xâm lược của Tàu cọng và sự đàn áp Tôn giáo và người biểu tình yêu nước sao các Đại đức, Thượng tọa , Hòa thượng và Phật tử êm ru. Vậy Phật giáo thường hô hào Đạo pháp và Dân tộc là nghĩa lý gì? Hay là họ cứ việc tu Tổ quốc còn hay mất không liên can gì đến họ? Người ta thường nói yêm lặng là bằng lòng có nghĩa đồng lỏa với kẻ làm ác chứ không phải lòng từ bi của đạo Phật, đúng hay sai?

    Trả lờiXóa
  51. Người thắc mắclúc 23:43 7 tháng 9, 2011

    Người ta thường bảo rằng :"Quốc gia hưng vong thất phu hửu trách", vậy không lẻ các Thầy tu Phật giáo không bằng kẻ thất phu hay sao? Phật giáo luôn tự hào gắng liền với Dân tộc và có 80% dân số là Phật tử, chỉ cần ho 1 tiếng là giặc chạy dài kể cả kẻ nội thù là cái đảng mắc dịch cọng sản Việt nam cũng bị lật nhào tiêu tùng luôn.

    Trả lờiXóa
  52. Tui tan thanh y kien cua ban nac danh 20:06.Thuyet DCSLX cua XitTaLin dua tren nen tang cai tri cua dao Thien Chua Giao.Xit da tung di tu.Sau do Xit ket hop y tuong cua Mac-Le song song voi mo hinh cua Dao Thien Chua Giao.Con DCSVN an theo DCSLX .La Ton sung,nhao nan va (Than Thanh) mot nhan vat,de roi tat ca tang lop Bi Tri phai tuan theo mot cach triet de.Ai ma dinh vao roi thi khong the dut ra duoc.Rat chat che va logic den tuyet voi.

    Trả lờiXóa
  53. Ban Xuan My!ah.LM quy cua ban qua that la ham danh ham loi.Di sai voi nhung loi chua noi.Toi xin thuat lai loi cua Chua:(Anh em hay yeu thuong nhau nhu chinh ban than minh,la yeu thuong Chua)Ngai quy cua ban da lam duoc chua!Hien nay trong ca nuoc co hang trieu gia dinh dang song trong canh doi ngheo,khong can biet ho la ai?Dan toc nao?Ton giao nao?Ho cung la con nguoi,ho cung la Thien Chua.Vay:Tai sao khong dung so tien ca tram ti dong xay nha Tho do ma san se voi ho!Ma lai xay mot ngoi nha Tho to lon de duoc di?Khong phai la ham danh,ham loi do sao?Mot ngoi nha Tho dep nhat nuoc!Thu hoi ai duoc tieng thom?Ban nen nho rang:Thien Chua o khap moi noi,o day ngai am chi la tat ca moi nguoi deu la Thien Chua,neu nhu chung ta yeu thuong dum boc moi nguoi.Thi do chinh la yeu thuong Thien Chua.Toi chi cam phuc duoc LM NGUYEN TAN SANG.Ngai moi thuc su hieu va lam duoc dung nhu loi Thien Chua ma thoi.(Neu:Cam ghet ai do,la minh da cam ghet Thien Chua-Neu:yeu thuong ai do,la minh yeu thuong Thien Chua)

    Trả lờiXóa
  54. Người thắc mắc says:
    23:36 Ngày 07 tháng 9 năm 2011
    Người thắc mắc says:
    23:43 Ngày 07 tháng 9 năm 2011
    CHÍNH TÊN NÀY LÀ CỘNG SẢN NÒI ĐẤY - SẶC MÙI CHIA RẼ - LẠM DỤNG DIÊXN ĐÀN DANLAMBAO ĐỂ NHẬN LƯƠNG HẢ? THẬT ĐỐN MẠT CHO NHỮNG KẺ NÀY - SANG CÁC TRANG LỀ PHẢI CÁC NGƯỜI MÀ HÓT VÀ ĐÂM BỊ THÓC CHỌC BIOJ GẠO NHÉ - ĐÂY LÀ SÂN CHƠI CỦA CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ - KHÔNG LỌT VÀO ĐƯỢC ĐÂU.
    LÒ CÁI MẶT RA LÀ BIJ CHỤP ẢNH LÊN MẶT BÁO NGAY ĐẤY CON A.

    Trả lờiXóa
  55. Gửi Người Xuân Mỹ!

    Bạn nói đúng một phần, đúng là nhà thờ Xuân Mỹ rất đẹp và Anh Đặng Xuân Diệu là người trong ngành xây dựng hiểu và cũng đã hết lời ca ngợi. Nhưng làm nhà thờ là một việc, bảo vệ công lý là một việc. Chắc bạn đang ở xa nên không biết, nay khác rồi, mời bạn về Xuân Mỹ đi lễ một lần bạn sẽ biết mình cảm giác Cha không phải là Cha của ngày xưa nưa rồi? Ôi mình rất buồn nhưng đó là sự thật bạn à, một sự thật thật đau lòng. Còn rất nhiều sóng gió nưa bạn à! Hãy cầu nguyện thật nhiều cho Ngài. Mình đã nghĩ và hy vọng trong Ngài chỉ nói trong lúc nóng dẫn bực bội rồi thôi, nào ngờ quá nhiều và quá dai so với sức chịu đựng của con người (những giáo dân trong cuộc)

    Nhũng nhận xét của mọi người tôi không nói đến vì mỗi người có quyền phát biểu tuy theo hiểu biết và và hóa riêng, nhưng bạn bảo bài viết hầm hồ và lại còn khẳng đinh không có thì bạn trở thành người quá hầm hồ. Xin bạn tìm hiểu thêm. Nếu cần mình sẽ đưa thêm nhiều thông tin cho bạn những thông tin ma bài viết ai ngại không đưa.

    Nhân đây xin moi người đừng quy kết cho ai điều gì đặc biệt với LM và là những điều mình không biết. Những hành động có thể sai trong một lúc nào đó, nhưng như thế không thể hiện toàn bộ hiện tưởng bản chất của một con người.

    Trả lờiXóa
  56. gữi HoNai Dongnai: nhìn cái so sánh ngu xuận của bạn thì ko cần phải dẫn chứng thêm nửa, sao bạn không để số tiền mà bạn sẻ xây mồ mạ cho bố mẹ mình mà jup người nghèo??? người nghèo chưa hặn là nghèo vì vật chất! mà nghèo vì thiếu nhân quyền, thiếu tự do còn đáng sợ honư bạn ah! bạn ko nói thì ko ai biết bạn là kẹ ngu xuận đâu, nhưng bạn nói lên lời nói giữa đám đông những lời nói thiếu hiệu biết như thế mình củng khuyên bạn hãy suy nghĩ về lời nói và hành động, đừng nghĩ mình nghe lọm được vài câu trong Kinh Thánh rồi đưa ra so sánh.

    mình nói thật bạn chưa hiểu dc một chút nào trong nghĩa của câu Kinh Thánh đó, nên đừng có phát biểu mà người khác đánh giá bạn thiếu hiểu biết! mong bạn rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  57. có thể nhờ rfa gọi điện xác minh, hoặc bạn nào đó gọi xác minh điều này với cha Quý. Nếu lúc cha Quý thông báo cấm đoán kiểu CS như trên mà có ghi âm thì tốt quá, không chạy đi đâu được. nhưng có 1 chi tiết khiến tôi tin thêm là ông LM này cấm đó là hình ảnh cầu nguyện tại gia. Thêm nữa, những LM như phan khắc từ còn đó khiến người ta không khỏi nghi ngờ sự lựa chọn người để truyền chức thánh khi mà đảng cs vẫn muốn tham dự vào quy trình chọn linh mục thì chuyện LM quốc ranh chắc là có.
    Phudong

    Trả lờiXóa
  58. Kính thưa các bạn,
    Rất mong các bạn đừng đi quá xa vào diễn dàn tôn giáo, vấn đề này rất tế nhị, chỉ cần không khéo chút thôi là chúng ta bị chia rẽ trầm trọng.
    Tôn giáo nào cũng hướng đến công bằng công lý, từ bi, bác ái yêu thương. Các tôn giáo nói chung về nguyên tắc là không tham gia vào Chính trị, việc đấu tranh bảo vệ cái tốt nói chung, các tôn giáo thường thể hiện thông qua giáo dục mang nặng tính nhân bản và tâm linh hoặc đấu tranh có mức độ, thường là nhẹ nhàng chứ không đối đầu trực diện với những cai xấu, những thế lực xấu. Đó là những việc thuộc trách nhiệm đời sống, thuộc con người, thuộc xã hội. Theo quy luật sự bất công, thối nát sẽ phải diệt vong, nhưng tôn giáo không phải là đối tượng trực diện kết liễu và chôn chúng.
    Kính mong Các bạn đừng đòi hỏi các Sư Thày, LM, GM phải đứng lên làm chuyện đời theo mong muốn của các bạn. Chúng ta đang đứng dưới danh nghĩa những người Việt nam công chính, yêu Tổ Quốc yêu dân tộc đấu tranh bảo vệ cái tốt, cho sự phát triển của Đất nước, chúng ta không lấy danh nghĩa của của một tín đồ tôn giáo nào.
    Thân.

    Trả lờiXóa
  59. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  60. dua con cua mo uoclúc 12:12 8 tháng 9, 2011

    linh muc cung la nguoi ma cac ban. tai sao lai nang loi nhu vay.Chua da chon lam nguoi thay mat Chua. truoc het ta phai trong. nhung sai sot cua lmuc thi da chay de linh muc voi Chua. cau nguyen la le tat nhien. cac ban cau nguyen cho anh Dieu va nhung nguoi bi bat la rat tot. nhung cac ban chi trich linh muc nhu vay thi nhu the nao? tai sao cac ban khong nghi lai, doc lai giao ly hoi thanh xem giao hoi day gi ve thai do cua giao dan doi voi linh muc va cac pham ham trong hoi thanh.

    Trả lờiXóa
  61. đừng lấy lý do LM là người. hay Chúa đã chọn. như vậy là không chính xác.
    1 là người thì phải biết suy xét. đằg này 1 người được đào tạo, giáo dục đàng hoàng. ra quản nhiệm 1 giáo xứ. mà lại có hạnh động như vậy thì có đáng không? bộ xây nhà thờ lớn đẹp là LM tốt sao ? ngay cả đền thờ Giê-ru-sa-lem ngày xưa đẹp biết bao mà Chúa còn không màn tới. huốn hồ gì nhà thờ bậy giờ. nhà thờ lớn , đẹp mà có chắc là Chúa sẽ ngự nơi đó không? hay là cho ong LM đó ngự thôi?
    2 Chúa ngày xưa cũng chọn môn đệ có người tốt người xấu. như Chúa cho họ quyền tự do , thì ông Lm này cũng vậy thôi, ổng muốn làm gì thì làm theo ý ổng chứ có theo ý Chúa đâu?
    tôi không cần biết LM này như thế nào chỉ cần cấm không cho giáo dân cầu nguyện là SAI trái, là LM giả.

    Trả lờiXóa
  62. gửi Người Xuân Mỹ !
    đọc qua ý kiến của bạn tôi cho rằng bạn không phải giáo dân Xuân Mỹ. mà cũng chẳng phải là người Công Giáo. từ đầu tới cuối tôi thấy bạn rất ngưỡn mộ LM của bạn. chữ nào cũng viết hoa, như có 1 từ quan trọng mà người có đạo nào khi viết điều phải để ý va khi nào cũng phải viết hoa. đó là chữ CHÚA. như bạn thì không.bạn xem trọng lm của bạn hơn CHÚA rồi. hèn gì mới đòi tạc tượng của ông ta. thật buồn cho GX Xuân Mỹ.

    Trả lờiXóa
  63. Hãy xem lại vị linh muc đó, không chừng là linh mục của trường 500 đào tạo. Cầu nguyện, hiệp thông chia xẽ ở đâu là quyền của giáo dân. Dương nhiên là tuỳ tính chất sự vie6c mà chon chổ. Không nhất thiết là ở Thánh đường.
    Có ai chọn chổ để chết không? Xin hỏi vị "linh mục vô" lối kia.

    Trả lờiXóa
  64. Tôi có viết một nhận xét vào lúc: 11:41 Ngày 08 tháng 9 năm 2011. mà đã bị gỡ, thế là tôi đã biết được máy thằng vô công rôi nghề đó rồi. Cháy nhà mới ra mặt chuột

    Trả lờiXóa
  65. Gửi bạn "nguoi Xuân Mỹ", hình như bạn không phải đang ở tại quê hương thì phải, hoặc không phải là một người Xuân Mỹ "thực thụ". Cứ hỏi những người đang ở nhà thì biết sự tình thế nào... Biết rằng chuyện này bàn đây nhiều không hay lắm, nhưng mình không tin nổi linh mục quản xứ mình lại làm những chuyện đó. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho cha.

    Trả lờiXóa
  66. Mấy thằng toàn ngôi không ăn tục nói phét. Chẵng lẽ môt ông LM lại quan tâm đến những lời giải thích bình luận của tui bây sao??? Đồ cóc ngồi đáy chum

    Trả lờiXóa
  67. Người Nam-Địnhlúc 05:24 9 tháng 9, 2011

    Linh Mục cũng có Linh Mục tốt,linh mục xấu.Dzỡm và thiệt.Con người mà !

    Trả lờiXóa
  68. LM Quý còn sống mà giáo dân đòi tạc tượng rồi ! A HA Chúc mừng Thánh Sống .

    Trả lờiXóa
  69. Chúng ta đang đi đúng đường mà "phe" kia muốn phải không cá bạn???
    Chúng ta thật ngu dốt.Là con một nhà, đều nhận Chúa là Cha (trừ anh em lương dân),thế mà giờ ngồi chửi nhau, bàn tán về người mà Chúa đã chọn, thay vì bàn về sự bạo hành của "phe" kia.
    Tôi cảm thấy nhục!!!
    Các bạn đang đi đúng hướng mà "họ" muốn: anh em cãi nhau, con chiên bất mãn với cha xứ, cha xứ không phục Toà giám mục,Toà giám mục không tuân theo Vaticăng. Thế là nó cười.
    Mong mọi người hồi tâm.

    Trả lờiXóa
  70. sinh viên xuân mỹlúc 20:13 31 tháng 10, 2011

    tôi thấy các anh,em thật là hồ đồ, sao khi vừa mới nghe tin "cha quý cấm mọi người cầu nguyện" là các anh lại tin rồi và còn hùa theo rất đông nữa chứ, các anh đã chắc chắn về điều đó chưa??? hay các anh chỉ thích nghe mà không muốn suy nghĩ xem âm mưu của lời nói xấu đó là gì,phải chăng các anh "muốn" lời nói xấu về cha quý thành hiện thực, đúng vậy không? tôi thấy các anh chỉ được cái nói nhảm thôi, ai cho mình là tốt cho mình đã làm được nhiều điều cho những người bị bắt thì kể ra đi nào.. đúng là "mồ mả bôi vôi" được cái nói phét thì hay.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn