Nhà nước Việt Nam mới hậu Cộng Sản - Dân Làm Báo

Nhà nước Việt Nam mới hậu Cộng Sản

Lê Phương (danlambao) Trong bài “Cách mạng thể chế” (danlambao15/8/2011), tôi có dịp trình bày vấn đề: đảng CSVN nắm cổ nhà nước CS khi bố trí đảng viên CS chiếm giữ tất cả các chức vụ trong bộ máy nhà nước để phục vụ đường lối độc tài đảng trị, ăn cắp nhãn mác dân chủ để loè bịp thiên hạ, đảng CSVN đang tụt xuống hố sâu chờ người chôn lấp.

Đảng CSVN thường nói rằng: “nhân dân VN cảm ơn đảng CSTQ đã giúp đỡ nhân dân VN trong thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ”. Câu nói này không đúng sự thật và rất nguy hiểm cho nhân dân VN nếu đảng CSTQ lấy cớ nhân dân VN là hạng ăn cháo đá bát cần dạy cho VN 1 bài học. Đảng CSTQ đã cướp đảo, lấn chiếm đất đai của VN chưa phải là kẻ ăn cướp sao? Chẳng lẽ dân VN lại ngây thơ đến độ coi kẻ cướp là ân nhân của mình. Sự thực đảng CSVN chứ không phải nhân dân VN phải biết ơn đảng CSTQ. Bởi vì ngay từ khi chào đời đảng CSVN phải dựa vào đảng CSTQ để được bú mớm tăng cường sức mạnh cai trị nhân dân VN cũng là để đảng CSTQ thực hiện ý đồ từng bước thôn tính nước ta. Do vậy đảng CSVN từ 1 đảng nghèo rớt mồng tơi đến nay trở nên phồn vinh giàu có nhờ đảng CSTQ giúp sức đẩy nhân dân VN đến chỗ nghèo mạt vận. Do đó không thể có chuyện nhân dân VN phải biết ơn đảng CSTQ.

Trước tình hình nguy khốn nếu khôn ngoan đảng CSVN nên rút lui khỏi chính trường để nhân dân VN đối phó với bọn bành trướng Bắc Kinh, nhưng bản chất đảng CSVN phải nắm quyền bằng mọi giá dù có bị nhân dân nguyền rủa. Nhưng để có đủ sức chống lại nhân dân, đảng CSVN phải tìm cách ngả vào lòng TQ để tiếp tục được bú mớm.

Bịp bợm, dối trá là sở trường của đảng CSVN. Vì vậy những việc như mua vũ khí, tuyên bố giữ vững chủ quyền chỉ để che lấp sự khiếp nhược đối với đảng CSTQ mà thôi. Thực tế, đảng CSTQ lấn lướt trên biển Đông, đảng CSVN phải lui và lấy cớ duy trì hoà bình để che dấu sự khiếp nhược.

Song song với CM thể chế, nhân dân VN trong đó có nhân sĩ trí thức yêu nước là nòng cốt chuẩn bị tư thế xây dựng nhà nước VN mới hậu CS.

Xuất phát từ tình hình cụ thể của đất nước Hiến pháp và nhà nước VN mới cần có những đặc tính căn bản sau đây:

Hiến pháp nước Cộng Hoà Việt Nam (CHVN)

Hiến pháp nước CHVN do toàn dân thông qua, theo nguyên tắc dân chủ và chế độ tư hữu tài sản, trong Nhà nươc không có đảng phái.

Đặc tính căn bản của Hiến Pháp nước CHVN

a. Bảo đảm thể chế dân chủ thông qua các cuộc bầu cử và thiết chế nhà nước

b. Bảo đảm quyền tư hữu tài sản
- Quyền tư hữu tài sản là quyền căn bản của nhân dân. Nhà nước bảo vệ quyền căn bản này.
- Về đất đai
  • nhà nước cấp giấp quyền sở hữu đất đai cho người dân có đất.
  • đất đai do nhà nước hoặc cán bộ CS lấy của dân với bất cứ lý do gì phải trả lại cho dân.
  • đất đai tại các nông lâm trường do nhà nước CS hoặc các công ty tay sai của đảng nắm giữ phải chia cho nhân dân để nhân dân có đất sản xuất.


c. Nhà nước bảo đảm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, phát thanh truyền hình, tự do cư trú, lập hội đảng phái, đoàn thể.

Đặc tính căn bản nhà nước CHVN:

- Nhà nước CHVN bảo vệ Hiến Pháp dân chủ, bảo vệ quyền tư hữu tài sản.

- Cấu trúc nhà nước theo cơ chế tam quyền phân lập để ngăn chặn mọi hình thức độc tài. Quốc Hội (lập pháp), Chính Phủ (Hành Pháp), Toà Án (Tư Pháp) độc lập với nhau nhưng có phối hợp và giám sát lẫn nhau.

Sự khác nhau giữa nhà nước CHVN và nhà nước CS XHCN

1. Nhà nước CHVN

Đặc điểm:

- Hiến pháp được toàn dân phúc quyết, làm cơ sở để bộ máy nhà nước hoạt động, đặt chế độ dân chủ và chế độ tư hữu tài sản làm nền móng.

- Nhà nước CH gồm 3 nhánh độc lập với nhau không nhánh nào có quyền điều khiển nhánh nào, thi hành nhiệm vụ trên cơ sở Hiến Pháp quy định, có liên hệ giám sát lẫn nhau. Hiện tượng độc tài không thể xảy ra.

- Bảo vệ chế độ tư hữu tài sản. bảo vệ quyền sở hữu đất đai.

- Bảo vệ các quyền con người phù hợp với luật pháp Quốc tế về quyền con người.

- Nhà nước có toà án Hiến pháp để bảo vệ Hiến pháp.

2. Nhà nước CSXHCN

Đặc điểm:

- Tổ chức đảng CS đứng trên đầu nhà nước điều khiển mọi hoạt động của nhà nước. Hiến pháp được sử dụng làm đồ trang sức cho chế độ độc tài đảng trị.

- Nhà nước CS cũng có 3 nhánh (lập pháp, hành pháp, tư pháp) nhưng hoạt động thống nhất với nhau dưới sự điều khiển của đảng CS để giữ vững nền độc tài.

- Nguyên tắc căn bản của nhà nước CS là chế độ công hữu tài sản. chế độ này đi ngược với quy luật lịch sử nên bất cứ nước nào chẳng may rơi vào tay đảng CS, nước đó bị phá nát như tương từ kinh tế, văn hoá, giáo dục, đạo đức đến môi trường sống. Chẳng hạn như rừng vàng của nước ta bị chúng bức tử, sông suối đất đai bị ô nhiễm trầm trọng..v..v. chúng tưởng xây dựng được số nhà cao tầng, khách sạn 5 sao, nhiều khu công nghiệp đã là ngon lành để che lấp cảnh đất nước bị phá nát. Tội ác phá đất nước này của đảng CS không thể kể hết được trong bài này. ở VN ai cũng thấy rõ điều đó trừ 1 số u mê được đảng CS ưu ái.

- Về quyền con người, nhà nước CS phải thực hiện bằng được đường lối công hữu tài sản, thực tế là thâu tóm tài sản vào tay đảng CS, ngược với ý muốn của nhân dân nên đảng CS phải thi hành chính sách độc tài đảng trị không thể có chỗ cho quyền con người.

- 14 người trong bộ chính trị là 14 tên vua. Họ tự cho họ cái quyền ngồi xổm trên Hiến pháp. Họ đứng ngoài vòng pháp luật, không ai được quyền xét xử chúng.

Đặc điểm của nhà nước CHVN thật khác xa với đặc điểm của nhà nước CS XHCN. Nhưng có người đặc biệt là đảng viên CS vẫn coi chế độ CS là chế độ ưu việt.

Tôi tình cờ đọc bài Mạch ngầm tự diễn biến (báo QĐND ngày 21/8/2011), chủ yếu nói về bài học rút ra từ sự sụp đổ của Liên Xô,có đoạn viết: “chính sự thoái hoá biến chất về đạo đức, lối sống cùng tệ quan liêu tham nhũng đang làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào đảng, vào bản chất ưu việt của chế độ ta”. Theo cách lý luận ngược đời đó của CS thì cán bộ thối tha làm cho chế độ đang ưu việt trở nên thối nát, làm mất niềm tin của nhân dân đối với chế độ. Đúng ra chế độ thối nat tất yếu sinh ra cán bộ thối. Cây nào quả nấy. Chế độ CS thối nát phải được vứt vào sọt rác để không còn nguồn gốc sinh ra những con sâu đục khoét xã hội và thay vào đó là chế độ dân chủ văn minh mới có thể sinh ra những tài năng phục vụ đất nước.

Các nhà lý luận CS ngày nay đầu óc đã lộn xộn quá đến nỗi không thể phân biệt đâu là nguyên nhân, đâu là kết quả.

Người VN rất thông minh, nhân đạo, thương yêu đồng bào. Nhưng người nào để cho con quỷ chủ nghĩa CS chiếm mất hồn, tôn thờ chủ nghĩa CS người đó trở thành u mê không còn phân biệt phải trái, dối trá, bịp bợm, đầu óc hoang tưởng, ham hố quyền lực, tàn bạo giết người là đặc tính của con người tôn thờ CNCS. Những người nào có đủ sức mạnh tinh thần chống lại sự quyến rũ của con quỷ CNCS người đó trở lại với con người thực, không còn u mê, biết đâu là thiện đâu là ác, biết hoà hợp với đồng bào mình.

Dùng những thủ đoạn đê hèn như dùng côn đồ hành hung, bắt cóc những người yêu nước là sở trường của chế độ độc tài CS. Phong trào yêu nước chống độc tài cũng phải đối phó lại bằng cách gầy dựng 1 làn sóng đấu tranh quy tụ số lượng quần chúng lớn lao hàng trăm ngàn người thành 1 khối không có ai đứng đầu, không đảng nào lãnh đạo. Bọn an ninh không thể lần ra đâu là đầu, đâu là cuối để bắt bớ giam cầm. Khối lượng quần chúng lớn lao đó sẽ úp lên đầu bọn độc tài như sấm sét trên trời, như sóng dồn dưới biển. Dó là bài học ở Tunisia, Ai Cập, Lybia. Nhân dân VN rút ra bài học này để xử lý bọn độc tài CS tại VN.

Trước tình thế hiện nay, đảng CSVN phải lựa chọn:

Một là, theo gương đảng CS Liên Xô rũ bỏ chủ nghĩa CS Mác Lenin hoà vào cùng với toàn dân xây dựng 1 nhà nước dân chủ không CS. Putin là người CS nhưng sớm biết rũ bỏ chủ nghĩa CS, là tấm gương cho những người CSVN noi theo.

Hai là, theo gương của chế độ độc tài Gadhafi cố bám lấy quyền lực chống lại nhân dân đến cùng, nhân dân không thể tha thứ. Cái chết nhục nhã của bản thân và gia đình những kẻ độc tài là không tránh khỏi.

Người dân VN đang rất mong các nhà trí thức yêu nước, những người yêu nước thương dân xin hãy sử dụng mọi phương tiện có thể để dấy lên trong toàn dân phong trào tranh luận, tìm hiểu nội dung Hiến pháp và nhà nước VN mới, chuẩn bị cho việc xây dựng 1 nhà nước hậu CS dân chủ văn minh. Nhờ đó mà dân tộc VN có cơ hội thoát khỏi cảnh nghèo hèn, khiếp nhược, bất công, nguy cơ mất nước do đảng CSVN độc tài gây nên.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo