Những ngày lịch sử đâu rồi? - Dân Làm Báo

Những ngày lịch sử đâu rồi?

TRP (bạn đọc danlambao) Là một người dân thường Việt Nam đang tạm ở nước ngoài, tôi cũng như bao người luôn hướng về Tổ Quốc. Hàng ngày chúng tôi đều online theo dõi tin tức từ quê hương để ngẫm tình hình phát triển, đi lên của nước nhà, đời sống văn hóa, xã hội của nhân dân ta... 

Những website yêu thích của tôi ngày xưa, những món ăn tinh thần không thể thiếu là những website như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VnExpress, Tiền Phong... Thế nhưng, hầu như bây giờ mỗi ngày tôi chỉ liếc qua một trong các trang trên một lần để xem sơ qua các tiêu đề và vài dòng tóm tắt của các bài viết mà hầu như không đọc nội dung của chúng nữa.

Nhớ hồi tháng 5, ngày 7 đáng nhớ của dân tộc, tôi chờ gần một ngày xem các mặt báo điện tử hầu tìm kiếm vài dòng ôn lại kỷ niệm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nhưng hầu như chẳng có. Gõ dòng "ngày chiến thắng Điện Biên Phủ" nhờ ông Gu-gồ tìm giúp thì nhận được một loạt kết quả "Kỷ niệm 55 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ...", tất nhiên bài viết đó phải từ năm 2009. 

Đêm nay, đêm ngày 01/09, tôi thức cả đêm tìm vài bài viết hữu ích (để đưa lên web cá nhân) về các hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày Quốc Khánh 02/09 nhưng lại một lần nữa tôi thất vọng. Cho đến giờ này (hơn 4 giờ sáng ngày 02/09) trên các trang tin điện tử vẫn được gọi là chính thống của Đảng thì phần lớn chỉ có những tin bao gồm các cụm từ quá quen thuộc gần đây như "hoảng loạn", "kinh hoàng", "sát nhân", "cướp-hiếp-giết", "trang phục của sao"... thật là buồn. Duy chỉ có trang của Chính phủ có 1 bài về "Kiều bào mừng Quốc Khánh..." và website Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc" có bài về điện mừng. 

Không hiểu báo chí nước nhà bây giờ thế nào nữa, có lẽ trưa hay chiều ngày 02/09 mới có tin và các tin lại đồng loạt như nhau chăng? Hay các phóng viên bây giờ chỉ cố tìm các bài giật gân để câu view cho nó "lành" kẻo lỡ tay viết sai đường lối lại chuốc họa vào thân?

Thương quá, đất nước ơi...

Xin gửi mấy bức hình lên đây theo bài viết để làm chứng và để mọi người ngắm chơi.









Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo