Thằng cơ chế - Dân Làm Báo

Thằng cơ chế

Việt Hùng (danlambao) Có 2 từ rất rõ nghĩa, rất cơ học, rất tầm thường. Nhưng nó cũng rất mơ hồ, rất ẩn dụ và phi thường. Đó là 2 từ “cơ chế”. Trong bài viết này, tôi xin mạn phép gọi 2 từ cơ chế là “thằng cơ chế” cho nó gọn. Nó là cái thằng mà người ta hay đổ thừa khi phạm lỗi, là cái thằng người ta hay chửi khi bí bách. Nó là ai? Đực hay cái? Con nhà ai?


Mọi người ai ai cũng mang nó ra mà chửi, có 1 số người còn mang nó ra mà đỡ (đạn). Nó là cái rèm cửa che cho 1 lũ giòi, một lũ sâu bọ, một lũ gặm nhấm cả đất và cả nước.

Nó che cho COCC vào làm các cơ quan nhà nước, làm thì ít mà ăn thì nhiều.
Nó che cho phường thất học làm giáo dục.
Nó che cho phường du côn làm "còn đảng còn mình".
Nó che cho y tá miệt vườn về làm bác sĩ.
Nó che cho thằng chưa học hết trung học về làm trưởng, làm phó phường, quận, huyện... bàn về quốc kế dân sinh.
Nó che cho thằng mù, thằng đui làm GS/TS.
Nó đẩy ra đường người tài, người giỏi. Nó bảo: cơ chế nó thế, bác không khiếu nại được gì đâu.

Mà thằng cơ chế này nó thâm hiểm lắm, ai đã ăn bùa mê thuốc lú của nó thì đố mà dứt ra được. Nhiều đứa cứ chửi nó ra rả thế mà có dứt được đâu, thằng bộ trưởng cũng bảo tại nó, thằng phó cũng bảo tại nó. Thằng chủ tịt gì đó cũng bảo tại nó... Mà thằng cơ chế nó mất dậy như thế là cùng, sao không cho nó tù chết mẹ đi mà để cho nó sống phây phây, nhìn nó ứa máu ruột gan thế nhỉ ?

Nó đúng là thằng mặt dày mày dạn nhất cái nước Việt Nam này. Bị mắng, bị chửi, bị đem làm bia đỡ đạn mấy chục năm nay sao nó không bỏ trốn cho dù ăn cái lệnh truy nã nhỉ. Mà nó biết thừa là không ai bắt được nó rồi, đúng là thằng ngu mà.

Hay là nó tự tin quá nó không thể bị giết, hay nó ăn mót đào tiên của Tôn Ngộ Không để bất tử hay sao mà nó láo quá. Tại sao không ai điều tra lý lịch ba đời nhà nó để biết nó là cái giống gì? Con cái nhà ai?

Mong anh hùng trong thiên hạ cùng chung tay điều tra truy rõ nguồn gốc thằng cơ chế này. Khi biết rõ lý lịch nhà nó thì làm một lần cho gọn. Ông bà ta có câu "đánh rắn thì đánh ngay đầu".




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo