Tuổi trẻ VN suy nghĩ gì về đất nước? - Dân Làm Báo

Tuổi trẻ VN suy nghĩ gì về đất nước?

Thiên Kim (bạn đọc Danlambao) Hãy nhìn 15 người trẻ Saigon dầm trong cơn mưa lớn mặc những chiếc áo mưa vẽ những khẩu hiệu chống TQ với tiếng thét uất ngẹn HS-TS-VN, chạy trên xe thoáng nhanh rồi rút gọn về để tránh sự tìm kiếm và bắt bớ của nhà cầm quyền! Hãy nhìn người thiếu nữ yếu đuối Trịnh Kim Tiến phải lặn lội từ Hà nội vào Saigon để được biểu tình!... Thì chỉ chừng đó sự việc chúng ta đã biết được rằng những người trẻ VN đang suy nghĩ gì ?

*

Nếu được nghe những cuộc bàn luận của giới trẻ VN về hiện tình đất nước, mới thấy vẫn còn một số khá đông những người trẻ chưa bị mê hoặc vào cái mê hồn trận chủ nghĩa Cộng sản, chưa bị những đàn bác, đàn anh dẫn giắt đi vào cái thiên đường ảo mà nhà văn nữ Dương thu Hương gọi là "thiên đường MÙ", hay nói đúng hơn là không bị nhồi sọ bởi những cái loa rè tuyên truyền ra rả từ khắp nơi; từ học đường thậm chí từ những lớp mẫu giáo, từ trường tiểu học lên đến đại học, khắp không gian và thời gian từ gần bẩy thập niên qua dân chúng đã bị cưỡng bức học tập về cái chủ nghĩa CS mà người mang nó vào đất nước chúng ta, áp dụng trên dân tộc chúng ta để những hệ lụy còn di hại đến bây giờ không những chưa dứt mà còn có nguy cơ tổ quốc bị mất về tay người đồng chí Cộng Sản, người mang vào VN chủ nghĩa CS là ông Hồ. Ông có công hay có tội?

Vì sao người trẻ yêu nước họ không như những lứa bạn cùng tuổi với họ, đến giờ này mà những bạn kia vẫn không hề thấy TQ đã và đang từ từ xâm chiếm nước ta bằng cả ba ngả văn hóa, kinh tế và chính trị ? 

Sao những người trẻ khác họ không nhìn thấy ở trong nước Việt nam thân yêu của chúng ta văn hóa của ta đã bị lai căng từ từ! Vì các nhà lãnh đạo, các quan chức địa phương đã thấm nhuần văn hóa Hán tộc bằng những việc như cho xây Vạn lý trường thành ở ngay trung tâm du lịch xinh đẹp của vùng đồi núi xinh tươi dịu mát Đà lạt, đang cho chỉ thị bắt buộc những người dân của thành phố như Lao cai phải treo đèn lồng đỏ coi giống như khu cấm thành zone interdite bên Bắc kinh, những cảnh múa vũ trong dịp Tết truyền thống đã cho thấy rõ ràng là mất văn hóa Việt: bằng những cô gái trong những trang phục rất Tàu với những chàng trai khóac bộ quần áo rất Mao. Còn những phim ảnh mượn cung cách đề cao những anh hùng dân tộc Việt lại đem sang TQ quay,để người TQ đóng và để chế biến cho có chất "Tầu"! Tại sao ngày kỷ niệm ngàn năm Thăng Long lại khai mạc vào ngày quốc khánh TQ ??? Ai bắt những người lãnh đạo nhà nước này làm thế???? VĂN HÓA VIỆT còn nguyên chất của nó hay không?

Kinh tế của ta chưa đủ vững mạnh thì nhà nước ta lại mở cửa biên giới cho tràn vào các khối hàng đủ loại không đánh thuế để sản phẩm của ta không được tiêu thụ, để công nhân ta không có công ăn việc làm, các thành phố đã có nhiều thương hiệu "khủng", xa hoa cao cấp mang bảng hiệu Tàu! KINH TẾ VIỆT có bị lệ thuộc TQ hay không?

Tại sao các cấp lãnh đạo nước ta lại lệ thuộc vào nước láng giềng "lạ" đến như vậy? Nhất nhất sự gì cũng phải cử người cao cấp của ta sang TQ báo cáo, phải sang giải thích, phải sang vuốt ve? Đến nỗi các nhà trí thức tuổi đảng rất cao đã phải than thở rằng: nhà nước ta sao lại yếu hèn thế! Tại sao mỗi lần Đại hội đảng trước và sau đó đều gửi người sang TQ để nhận lệnh và sau đó để báo cáo? Còn các quan chức nhà nước ta đã giải thích cho qua chuyện là cử người qua TQ chỉ để thông tin!

Người nước "lạ" đã giết, đã cấm đánh cá, đã bắt, đánh đập, tịch thu ngư cụ trên tầu cuả ngư dân Việt khi người dân ta đang đánh cá trên biển của ta và TQ bắt ngư dân đòi tiền chuộc đến nỗi người dân không thể có số tiền to lớn đó và nhiều ngư dân Việt đã đau đớn phải bỏ nghề cá mà bao trăm năm ông cha đã truyền lại! Đến cả việc tàu lạ vào tận vùng biển của ta mà cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của ta, hải quân VN cũng được lệnh không được chống cự! Đã chịu nhục như thế mà khi dân chúng uất ức nổi dậy biểu tình chống bọn bành trướng bá quyền thì nhà nước lại cho CA dẹp bằng nhũng biện pháp mạnh như bắt bớ, bẻ tay, bẻ cổ, quật ngã bằng những thứ võ cực mạnh! Thanh niên, người dân Việt nam là kẻ thù của đảng CSVN hay sao?

Cũng may là dân tộc VN còn có nhiều người con biết kính yêu tổ quốc, còn biết lo lắng cho tiền đồ của dân tộc.

Chúng ta hãy cùng lắng nghe những người trẻ lo âu :

- Quân đội VN đang bị vô hiệu hóa.

- Nhà nước ta đang bị lệ thuộc quá nhiều vào người láng giềng tốt, đồng chi tốt; cái "tốt" mà hai đảng CS cùng nhau cố tình bao biện lại chẳng tốt bao giờ! Đôi khi nhà nước ta lại gọi họ là người "lạ" hoặc tàu "lạ" khi mà người bạn láng giềng chơi "xấu" làm những việc hại cho dân tộc ta! 

- Đảo đã bị chiếm, đất biên giới đã bị mất vào tay người đồng chí láng giềng mà sông liền sông núi liền núi, mà bên kia biên giới là nhà, bên này biên giới cũng là quê hương! Người trẻ còn lo sợ cho cái ngày nào đó người dân Việt sẽ trở thành công dân hạng hai trên chính quê hương của mình và người lạ đó sẽ trở thành công dân hạng nhất trên lãnh thổ VN!

- Người trẻ cũng lo âu rằng một ông thứ trưởng đã có một quá trình là người xấu, đã từng thâm lạm của công, có những hành vi đáng bị nghi ngờ là có dính dấp với tình báo TQ mà nay lại được giữ một chức vụ then chốt trong bộ quốc phòng! 

- Người trẻ lo lắng hơn hết là những người lãnh đạo cấp cao T.Ư. lại đang manh nha làm những việc không minh bạch trong việc giữ nước, bảo vệ người dân. Đảng coi dân, coi những bậc trí thức lão thành và coi những người trẻ rường cột của đất nước như những người rất xa lạ!

Người trẻ yêu nước, lo lắng cho vận mệnh đất nước, cho sự tồn vong của tổ quốc. Người trẻ đang thật sự chuyển mình trong tư thế sẵn sàng đấu tranh với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc là TQ mà chúng đang tìm mọi thủ đoạn, mọi phương cách, mọi chiến lược từ mềm dẻo đến cứng rắn, và chúng cũng dùng mọi phương tiện vật chất để mua chuộc để bảo đảm những ngôi vị cao cho những người lãnh đạo CSVN để miễn sao TQ thôn tính được VN là mục đích chính của bọn xâm lược!

Người trẻ đang trực diện với đầy rẫy những bất công trong xã hội VN, với tệ nạn tham nhũng đã trở thành quốc nạn: từ cấp nhỏ nhất đến cấp cao trung ương đâu đâu cũng có tham nhũng, lợi dụng cửa quyền, với những tệ nạn chính quyền cướp đất của dân oan, với những tệ đoan xã hội tới thời cực kỳ suy đồi, với những sự việc nhà cầm quyền bắt bớ xử tù thật nặng nề những nhà trí thức yêu nước, bắt bớ những thanh niên yêu đồng bào dấn thân cho lợi ích xã hôi vân vân...

Thêm vào đó lòng sôi sục vì tổ quốc đang bị lâm nguy!

Người trẻ Việt Nam đang tìm mọi phương cách hữu hiệu để cứu nguy tổ quốc dấu yêu! 

Từng bước một, khởi đầu trong sự khó khăn mà cái khó khăn nhất lại do chính người nhà nước là vật cản lòng yêu nước và giữ nước của toàn dân, của những người trẻ với lòng nhiệt huyết đang dâng cao độ!

Cứ nhìn ngưòi dân yêu nước chống quân xâm lược TQ ở Saigon, ở Hà nội trong 11 lần biểu tình ,mà phần chủ yếu là thanh niên. Sau 11 lần biểu tình CA thành phố Hà nội đã dùng mọi biện pháp mạnh nhất từ đe dọa cá nhân và gia đình họ đến dùng xã hội đen hăm dọa đánh, gây sự và đã áp lực chủ đuổi việc anh em thanh niên,áp lực chủ nhà đuổi không cho anh em thanh niên thuê nhà, vì những người trẻ này đã mang tội "yêu nước" và đã đi biểu tình chống TQ. Sau 11 lần biểu tình trong những ngày Chủ nhật đầy khí thế đấu tranh, yêu nước đó; người dân đã phải biểu tình "chui", phải trốn tránh cái nhìn lùng bắt của công an, tránh sự bắt bớ giam cầm lòng yêu nước! 

Hãy nhìn 15 người trẻ Saigon dầm trong cơn mưa lớn mặc những chiếc áo mưa vẽ những khẩu hiệu chống TQ với tiếng thét uất ngẹn HS-TS-VN, chạy trên xe thoáng nhanh rồi rút gọn về để tránh sự tìm kiếm và bắt bớ của nhà cầm quyền! Hãy nhìn người thiếu nữ yếu đuối Trịnh Kim Tiến phải lặn lội từ Hà nội vào Saigon để được biểu tình!

Thì chỉ chừng đó sự việc chúng ta đã biết được rằng những người trẻ VN đang suy nghĩ gì ?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo