Hà Văn Thịnh - Hôm nay (27.9.2011), đọc - nghe từ blog Anh Ba Sàm, tôi được biết những gì mình viết về TGM ngày nào (đăng trên báo Lao Động, nhan đề Đáng rủa sả thay) là một sai lầm và, ở mức độ nào đó, có thể coi là một tội ác khó có thể biện minh. Tôi muốn cầu xin một sự thứ tha nhưng chắc chắn rằng sự day dứt của lương tâm thì chẳng thể nào nguôi ngoai được...
Qua đây, cũng xin nói cho rõ “vụ” này. Hồi ấy, tôi là cộng tác viên thường xuyên của báo Lao Động. Viết với đam mê và trách nhiệm thực sự của nghĩ suy là mình luôn bảo vệ cái đúng, chống lại những điều sai (ấu trĩ, ngây ngô, ngu dốt...; để cho độc giả và quý vị xa gần phán xét, mặc nhiên tôi không phàn nàn hay khiếu nại). Một lần, tôi nhận được điện thoại của ông Tô Quang Phán, Phó TBT (nay là Tổng BT Hà Nội Mới), nói rằng Tổng GM Ngô Quang Kiệt tuyên bố cầm hộ chiếu Việt Nam thấy nhục nhã, hãy viết ngay một bài bình luận về sự kiện trên....
Nhận được lệnh, với thông tin 8 chữ, tôi viết liền cho kịp bài báo để mai đăng, sau khi đã đọc lại toàn bộ Kinh Thánh. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa hiểu nổi, vì sao chỉ sau có mấy tiếng đồng hồ, vừa đọc Kinh Thánh lại vừa viết ra được bài báo tổng hòa và tận cùng của nỗi đau, sự xấu hổ mà không hề có một thoáng mảy may băn khoăn về chuyện đúng, sai? Xem ra, sự đui dốt, thỏa thê khó tìm thấy giới hạn.
Bây giờ, tôi biết tôi xứng đáng bị rủa sả bởi những lời tàn tệ. Tôi viết bài này để xin một sự thứ tha, chắc rằng Chúa Nhân Từ sẽ tha thứ cho tôi, coi như đó là một tai nạn của lỗi lầm và xuẩn ngốc; nhưng, những bạn đọc yêu mến sự thật và công lý thì chẳng thế, bao giờ...
Tôi đã như một kẻ đui mù thách đấu với Tổng GM Ngô Quang Kiệt chỉ bằng cái sinh tử lệnh có 8 chữ, tức là bằng đúng một nửa của 16 chữ vàng cắt dán! Lỗi lầm và đau xót đang được đo bằng sự ê chề. Tôi chỉ còn biết sùng kính ngước nhìn lên và nói tới hai chữ: Cầu Xin!
Huế, 28.9.2011.
Lời phát biểu đầy đủ của nguyên Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt
*
"Đáng rủa sả thay"!
(LĐ) - Việc ông Tổng Giám mục giáo phận
Hà Nội Ngô Quang Kiệt tuyên bố: "Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều,
chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam", đã làm cho dư
luận vô cùng bức xúc.
Khó có thể cắt nghĩa được việc một vị Tổng Giám mục có học vấn, có địa vị đáng trọng, lại nói về Tổ quốc của chính mình như vậy!
Vì việc làm vi phạm của mình không được chính quyền đáp ứng rồi mượn cớ đó để thoá mạ quê hương là điều không thể chấp nhận được. Những tranh chấp giữa giáo phận Hà Nội về chuyện quyền sở hữu là điều đã và đang được luật pháp phân xử. Đó là chưa nói chuyện đất đai xưa kia của Nhà Chung được Nhà nước chuyển sang làm công trình công ích thì cũng đều là phụng sự ý Chúa.
Vì việc làm vi phạm của mình không được chính quyền đáp ứng rồi mượn cớ đó để thoá mạ quê hương là điều không thể chấp nhận được. Những tranh chấp giữa giáo phận Hà Nội về chuyện quyền sở hữu là điều đã và đang được luật pháp phân xử. Đó là chưa nói chuyện đất đai xưa kia của Nhà Chung được Nhà nước chuyển sang làm công trình công ích thì cũng đều là phụng sự ý Chúa.
Trong khi đó, chính quyền đã tạo điều kiện để giáo phận Hà
Nội có đám đất rộng rãi khác để xây dựng công trình phục vụ giáo dân,
nhưng ông Ngô Quang Kiệt không nhận. Suy cho cùng, tất cả lý tưởng và
mục đích thiêng liêng nhất đều nhằm mưu cầu lợi ích cho tất cả mọi
người. Từ sự khúc mắc đó mà ông Tổng Giám mục phỉ báng dân tộc thì quả
là không tài nào hiểu nổi.
Tổ quốc là Đất mẹ của mỗi người. Không ai có thể lựa chọn được mẹ hay cha cũng như không thể chọn được mảnh đất mà mỗi người đã được chính Thượng đế an bài. Câu mở đầu của Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ đã khẳng định rằng "Tất cả mọi người đều được Đấng Sáng tạo (Đức Chúa trời) sáng tạo ra một cách bình đẳng" (Every men are created - by The Creator - equal).
Còn trong Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà (nay là CHXHCNVN) cũng khẳng định: "Tất cả mọi người đều sinh ra bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được".
Chủ tịch Hồ Chí Minh khi soạn bản tuyên ngôn bất hủ đã mặc định rất hiển nhiên sự tôn trọng tôn giáo của Nhà nước Việt Nam mới. Không một ai có thể chối bỏ lẽ phải đó, cũng như không ai có thể vu khống và bịa đặt về sự kỳ thị tôn giáo của Nhà nước Việt Nam XHCN.
Mặt khác, nếu lật lại toàn bộ quá trình gây rối, làm mất trật tự, chiếm đất đai trái phép, thờ tự vô nguyên tắc trái với Kinh Thánh ở 178 Nguyễn Lương Bằng và khu vực gần Nhà Chung (Hà Nội) thì sẽ thấy rất rõ ông Ngô Quang Kiệt là người chủ mưu, cố tình gây chia rẽ, làm mất sự ổn định của công cuộc phát triển của đất nước. Bất kỳ ai đi theo cách làm đó cũng là đi ngược lại ước mong và lợi ích của 86 triệu người dân Việt Nam, trong đó có tất cả những giáo dân chân chính kính Chúa yêu nước!
Về tình cảm, làm thế nào có thể chấp nhận nổi một người "nhục nhã" về dân tộc mình, về mảnh đất đã sinh ra và nuôi dưỡng mình? Cựu Ước, phần Phục truyền Luật lệ ký, 27-28 (NXB Tôn giáo, Hà Nội, 2002, tr. 190) viết rằng: Đáng rủa sả thay kẻ nào dời mộc giới của kẻ lân cận mình. Chúa trời chẳng bao giờ đồng tình với cách bao chiếm đất đai của kẻ khác, huống hồ chi là đất đai của một công trình công ích mà không ai là không được hưởng lợi.
Việt Nam trong thế kỷ XX là một trong những điểm sáng rực rỡ nhất của lịch sử dân tộc. Hàng ngàn năm, đất nước hình chữ S gầy guộc bị nhiều quốc gia xâm lược muốn đè bẹp, nhưng không thể khuất phục nổi, không thể bẻ gãy nổi. Là công dân Việt Nam, phải rất tự hào về dân tộc mình mới là hợp đạo. Tại sao Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt lại phải "nhục nhã" với tiên tổ và mảnh đất máu thịt của chính mình?
Có lẽ rất cần phải trích dẫn lại một đoạn trong kinh Cựu ước để những ai đó đang khinh bỉ dân tộc mình suy ngẫm lại: Đáng rủa sả thay người nào khinh bỉ cha mẹ mình! Cả dân sự phải đáp: A - men! (sic).
Tổ quốc là Đất mẹ của mỗi người. Không ai có thể lựa chọn được mẹ hay cha cũng như không thể chọn được mảnh đất mà mỗi người đã được chính Thượng đế an bài. Câu mở đầu của Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ đã khẳng định rằng "Tất cả mọi người đều được Đấng Sáng tạo (Đức Chúa trời) sáng tạo ra một cách bình đẳng" (Every men are created - by The Creator - equal).
Còn trong Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà (nay là CHXHCNVN) cũng khẳng định: "Tất cả mọi người đều sinh ra bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được".
Chủ tịch Hồ Chí Minh khi soạn bản tuyên ngôn bất hủ đã mặc định rất hiển nhiên sự tôn trọng tôn giáo của Nhà nước Việt Nam mới. Không một ai có thể chối bỏ lẽ phải đó, cũng như không ai có thể vu khống và bịa đặt về sự kỳ thị tôn giáo của Nhà nước Việt Nam XHCN.
Mặt khác, nếu lật lại toàn bộ quá trình gây rối, làm mất trật tự, chiếm đất đai trái phép, thờ tự vô nguyên tắc trái với Kinh Thánh ở 178 Nguyễn Lương Bằng và khu vực gần Nhà Chung (Hà Nội) thì sẽ thấy rất rõ ông Ngô Quang Kiệt là người chủ mưu, cố tình gây chia rẽ, làm mất sự ổn định của công cuộc phát triển của đất nước. Bất kỳ ai đi theo cách làm đó cũng là đi ngược lại ước mong và lợi ích của 86 triệu người dân Việt Nam, trong đó có tất cả những giáo dân chân chính kính Chúa yêu nước!
Về tình cảm, làm thế nào có thể chấp nhận nổi một người "nhục nhã" về dân tộc mình, về mảnh đất đã sinh ra và nuôi dưỡng mình? Cựu Ước, phần Phục truyền Luật lệ ký, 27-28 (NXB Tôn giáo, Hà Nội, 2002, tr. 190) viết rằng: Đáng rủa sả thay kẻ nào dời mộc giới của kẻ lân cận mình. Chúa trời chẳng bao giờ đồng tình với cách bao chiếm đất đai của kẻ khác, huống hồ chi là đất đai của một công trình công ích mà không ai là không được hưởng lợi.
Việt Nam trong thế kỷ XX là một trong những điểm sáng rực rỡ nhất của lịch sử dân tộc. Hàng ngàn năm, đất nước hình chữ S gầy guộc bị nhiều quốc gia xâm lược muốn đè bẹp, nhưng không thể khuất phục nổi, không thể bẻ gãy nổi. Là công dân Việt Nam, phải rất tự hào về dân tộc mình mới là hợp đạo. Tại sao Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt lại phải "nhục nhã" với tiên tổ và mảnh đất máu thịt của chính mình?
Có lẽ rất cần phải trích dẫn lại một đoạn trong kinh Cựu ước để những ai đó đang khinh bỉ dân tộc mình suy ngẫm lại: Đáng rủa sả thay người nào khinh bỉ cha mẹ mình! Cả dân sự phải đáp: A - men! (sic).

Đã coi thì coi cho trót. Mời các bác đọc bài của anh J.B Nguyễn Hữu Vinh (lúc bấy giờ) trả lời ông Hà Văn Thịnh:
Trả lờiXóahttp://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2009/05/20/th%c6%b0a-ong-ha-van-th%e1%bb%8bnh-%e2%80%9cdang-r%e1%bb%a7a-s%e1%ba%a3-thay%e2%80%9d-thoi-c%c6%a1-h%e1%bb%99i-l%e1%ba%adt-l%e1%bb%8dng-va-ph%e1%ba%a3n-tr%e1%ba%afc/
Về ông Hà Văn Thịnh, nhà em xin miễn bàn.
"Trăm năm bia đá thì mòn,
Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ.
Ai ơi đừng có dại khờ,
Ngàn thu mang nhục bao giờ xóa tan."
Doc bai nay , lai nho toi Blog Phan Kien Quoc .
Trả lờiXóaTất cả những báo nào đẵ đăng , đài nào đã phát cần đính chính mới làm làm lương tâm ông Thịnh bớt cắn rứt thật sự .Còn việc bôi bác Ngài Tổng Giám Mục ,ông nghĩ là ghê ghớm chứ đối với một Tu Sĩ ,việc làm của ô . Thịnh như con ruồi bay làm khó chịu tí thế thôi .
Trả lờiXóaTại sao anh em ruột thịt, những người lương thiện lại sảy ra cảnh cấu xé lẫn nhau, tất cả là do bọn ác quỷ cộng sản chúng nó tạo nên. Giờ đây nhân dân đã dần hiểu ra sự thật ác độc của bọn cs từ xưa tới nay.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaCS luôn dùng chiêu bài chia để trị, trong nhân dân thì khai thác giàu nghèo, địa chủ người làm công đấu tố, trong cơ quan thì dò xét lẫn nhau qua lý lịch qua thi đua, trong cuộc sống thì đâm thọt tôn giáo này với tôn giáo khác v...v đó là một chính sách man rợ, bỉ ổi, phi nhân....làm chia cách lòng người....làm cho dân tộc Việt nam nghi kị, chém giết lần nhau để chúng dễ bề thống trị...đúng là loại trùng độc phát tán trong nghèo nàn và lạc hậu....chưa diệt được CS, dân tộc Việt nam còn phải chịu nhiều đau đớn bời những quái thai biến thể cũa tội ác ngày càng tinh vi và man rợ hơn....Không có thời kỳ nào trong lịch sử dân tộc mà chuẩn mực đạo đức xã hội suy thoái, đảo lộn như thời kỳ CS này.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaCái bài rủa xả đăng trên báo Lao Động thì nay Cầu Xin thì cũng phải đăng trên báo Lao Động thì mới thể hiện sự thành tâm hối cải.Chứ khi chửi thì đăng trên báo cho nhiều người đọc mà khi xin lỗi thì chỉ một thiểu số có học thức biết thôi thì không được.Kẻ sỹ mà ko biết cách xin lỗi sao cho đúng nữa ah ?
Trả lờiXóa"Nặc danh says:
Trả lờiXóa09:05 Ngày 29 tháng 9 năm 2011
Cái bài rủa xả đăng trên báo Lao Động thì nay Cầu Xin thì cũng phải đăng trên báo Lao Động thì mới thể hiện sự thành tâm hối cải...."
Đảng đặt hàng ông bồi bút viết cái bài rủa xả thì mới đăng trên báo đảng được chứ. Bây giờ cái bài cầu xin có phải do đảng đặt hàng đâu mà đăng trên báo đảng! Ông bồi bút cũng biết vậy, thành ra gửi cái bài cầu xin đến báo Dân Luận chứ có dám gửi đến tờ báo "lề phải" nào đâu!
"Nặc danh says:
09:05 Ngày 29 tháng 9 năm 2011
...Kẻ sỹ mà ko biết cách xin lỗi sao cho đúng nữa ah ?"
Cái này thì nhà em xin phép không đồng ý với nhà bác. Nhà bác dùng chữ "kẻ sỹ" rộng rãi quá.
Đứng trong hàng ngũ giáo dân cũng là công dân VN , con của đất việt mà sao ổng , NGÔ QUANG KIỆT , lại nói như vậy ? < Cầm hộ chiếu việt nam thấy nhục nhã > tôi hỏi ổng , ổng là VN hay là người nước nào ? hay ổng chỉ nhập cư vô VN ? với suy nghĩ của tôi . ở trong nước ổng nói với dân VN còn vậy , hỏi ổng ở nước ngoài ổng sẽ nói thế nào ? chắc là tôi không phải người VN ,lần sau cha tổng giám mục NGÔ QUANG KIỆT , có về nước giúp chúng con , xin cha nói năng chuẩn vào , không tụi CS lắm trò lắm , xin cha đừng làm tụi con ở đất việt xấu mặt .rồi CS bảo tụi con văn hóa thấp .AMEN !
Trả lờiXóaBài viết xin lỗi rất hay đúng là người có đức có hiếu như những công dân VN mong sao có nhiều bài có hiếu như thế này , để nhân dân làm báo theo gương .
Sau đó ít ngày tôi thấy ông GS Nguyễn Lân Dũng Đại Biểu QH cũng lên Đài tiếng nói VN chửi rủa ĐTGM Ngô quang Kiệt thậm tệ, không biết nay đọc bài của bác Thịnh ông có đấm ngực nói " Lỗi tại tôi mọi lần...chưa " chứ nói chi lời xin lỗi ĐTGM.
Trả lờiXóaSau đó ít ngày tôi thấy ông GS Nguyễn Lân Dũng Đại Biểu QH cũng lên Đài tiếng nói VN chửi rủa ĐTGM Ngô quang Kiệt thậm tệ, không biết nay đọc bài của bác Thịnh ông có đấm ngực nói " Lỗi tại tôi mọi lần...chưa " chứ nói chi lời xin lỗi ĐTGM.
Trả lờiXóaTôi thật sự không biêt bài báo của ông Hà Văn Thịnh lúc đó bởi vì tôi không bao giờ đọc báo Hà Nội Mới. Nhưng hôm nay được biết bài này qua DANLAMBAO thì thấy rằng ông là người làm việc theo phản xạ chứ không phải theo lương tâm. Tôi tin đức Tổng sẽ không trách cứ những lời ông nói. Vì dù sao cũng có một lời xin lỗi dù muộn màng. Nhân đây cũng xin nói thêm là nhà văn Trương Hoàng Đức người được giao nhiệm vụ quản giáo cố đức cha Thuận đã bỏ ngành để đến với Chúa vì ông đã kịp thức tỉnh. Mong sao ông Thịnh cũng hành động như vậy.
Trả lờiXóaVUONG , nói rất hay , lời nói của TỔNG GIÁM MỤC ,NGÔ QUANG KIỆT :chỉ như con ruồi mà thôi , hay hay đáng biểu dương
Trả lờiXóaKHong ke ong Nguyen Lan Dung ma con ca Ong GS Nguyen Van Tuan o ben Australia gi do cung co mot bai viet ham y che trach DTGM Ngo QUang Kiet vao thoi diem do. Dai y bai viet cua Ong Tuan cho rang DTGM Kiet la nguoi khong duoc tung trai cho lam, it di nuoc ngoai nen hieu biet khong duoc ro rang.. Xem ra ong GS nay ra ve ta day biet nhieu ve cuoc doi, nhung that ra con kem xa so voi DTGM Kiet ve nhan cach va kinh nghiem song... Vi neu xet ra la mot con nguoi co hieu biet va nhan cach thi khong co ai dai gi ma hua theo bon bao chi cong san viet nam ma viet nhung bai viet len an DTGM Kiet luc do khi ma ban than minh chua nam ro duoc SU THAT cua van de..
Trả lờiXóaXin duoc noi them ve bai viet cua ong GS Nguyen Van Tuan ve DTGM Kiet la : Ong viet bai do tren blog cua ong.
Trả lờiXóaGiáo sư Hà Văn Thịnh hãy yên lòng, Đức TGM Ngô Quang Kiệt là một người nhân hậu, bên Công giáo chúng tôi còn gọi Ông là " người chăn chiên nhân lành" Và điều răn duy nhất của chúng tôi là " hãy yêu thương nhau" do đó tôi tin chắc rằng Ngài đã tha thứ cho GS từ lâu lắm rồi và hẵn Ngài cũng thường cầu nguyện cho GS. Hành động xin lỗi của GS rất đáng trân trọng không phải ai cũng làm được đâu. Nếu Đức TGM Ngô Quang Kiệt chưa bao giờ thốt lên lời trách móc thì chúng ta, những người bạn đọc có lẽ nào lại đả kích hoài chi vậy ?
Trả lờiXóaong ha van thinh oi.toi cam thay thuong thay cho ong day.vi ong chang qua la ten boi but ma thoi.ong da nhieu tuoi ma khong co cai dau.khong co trai tim.toi khuyen tu nay xam hoi di.de duoc moi nguoi tha thu
Trả lờiXóagiáo sư hà văn thịnh ổng viết bài xin lỗi này nói về đức thì ông đúng . nói về nghĩa là bất nghĩa với những người dân VN . câu nói của cha ngô quang kiệt đã nổi danh trong lòng người dân việt rồi mà sao ông lại vùi dập câu nói đó . đáng ra ông ăn cơm gạo vn tiền lương của dân ông phải biểu dương những lời nói tinh hoa của ông NGÔ QUANG KIỆT lên chứ , theo tôi ông là người nhiều lưỡi ,cũng như những người nhận xét ở vậy , yêu ai thì cho là vàng bạc , viết lời văn hóa cũng bùi tai . ghét ai thì ôi thôi . ông phải nhớ tên ông 1 - 2 ngày nữa chắc sẽ là tiêu đề của họ . ông xin lỗi như chửi người ta không bằng ,
Trả lờiXóaĐúng là giáo sư CS
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaBiet xam hoi an nan...Thi se duoc thu tha.Toi tin DTGM NGO QUANG KIET da tha thu cho ONG lau lam roi...va NGAI con cau mgyen cho ONG nua...
Trả lờiXóaChuc ong luon sang suot de thay ro ban chat khon nan cua cai DCS thoi nat nay.
dường như thuợng đế đã đổ quá nhiều thử thách trên nước Việt. chúc mừng nhà báo Thịnh đã nhận ra phải trái
Trả lờiXóaNói gì thì nói ,nếu Đức TGM , ngài cho con chửi nó giùm Ngài con sẽ lôi ba đời nhà nó lên ,( Ăn chay 3 ngày trước ,làm lễ trịnh trọng , rồi con mới chửi ) con chửi .Chửi cả những thằng ăn theo nó ,chửi những đứa giây máu ăn phần , chửi từ thằng đầu đảng trở xuống ,chửi 700 trăm tờ báo lề phải , đài đóm chửi ráo ....chửi ba ngày ba đêm rồi con xưng tội ( Nếu Ngài bảo con chửi là có tội ).
Trả lờiXóa@ nặc danh 10:06 nói lại cho rõ , đừng giả bộ ngây ngô đánh lận con đen .
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaRất buồn về những lời lẽ thô tục trước một cử chỉ nghiêm túc thế này!
Trả lờiXóaQuay đầu là bờ : That's OK.
Trả lờiXóaGữi NẶC DANH: 09:31
Trả lờiXóabài coment của bạn viết như sau:"Đứng trong hàng ngũ giáo dân cũng là công dân VN , con của đất việt mà sao ổng , NGÔ QUANG KIỆT , lại nói như vậy ? < Cầm hộ chiếu việt nam thấy nhục nhã > tôi hỏi ổng , ổng là VN hay là người nước nào ? hay ổng chỉ nhập cư vô VN ? với suy nghĩ của tôi . ở trong nước ổng nói với dân VN còn vậy , hỏi ổng ở nước ngoài ổng sẽ nói thế nào ? chắc là tôi không phải người VN ,lần sau cha tổng giám mục NGÔ QUANG KIỆT , có về nước giúp chúng con , xin cha nói năng chuẩn vào , không tụi CS lắm trò lắm , xin cha đừng làm tụi con ở đất việt xấu mặt .rồi CS bảo tụi con văn hóa thấp .AMEN !
Bài viết xin lỗi rất hay đúng là người có đức có hiếu như những công dân VN mong sao có nhiều bài có hiếu như thế này , để nhân dân làm báo theo gương ."
Bạn có thấy coment của bạn viết khi người đọc sẽ nói bạn "Ngu" vì thiếu hiểu biết ko???tải vì sao ah??? tải vì khi mà ĐT Ngô Quang Kiệt phát biểu đầy đủ nguyên bản văn đầy đủ những lời lẽ tốt đẹp và chân thành như thế, thì có những thứ người còn hiểu biết non nớt và "ngu si" như bạn thì lại cắt xén để chụp mũ cho câu nói đó của ĐT Kiệt. mà nếu như câu nói "chúng tôi đi nước ngoài chúng tôi rất là nhục khi cầm cái hộ chiếu vn"
Tôi lấy vd: bạn và anh Hàn Quốc, anh Nhật Bản ra nứoc ngoài mà người ta chỉ soi xét "hộ chiếu" của bạn còn hai người kia thì ko cần phải soi xét bạn có thấy nhục ko??? nếu bạn nói ko thấy nhục thì Tôi nói thật với bạn là "loại thực vật" mới không thấy nhục như thế.
Bạn nói:"Bài viết xin lỗi rất hay đúng là người có đức có hiếu như những công dân VN mong sao có nhiều bài có hiếu như thế này , để nhân dân làm báo theo gương ". bạn có thấy bạn khờ dãi để đánh giá vấn đề ko, nếu ĐT Kiệt nói sai thì tải sao lại phải xin lỗi ĐT Kiệt? Tôi đồng ý với câu nói của bạn là: "mong sao có nhiều bài viết xin lỗi thế này" đúng vậy, mong rằng nhà nứớc cs và các báo đài đã đưa tin xuyên tạc và vu khống ĐT Kiệt biết ăn năn hối cãi và phải xin lỗi ĐT Kiệt.
còn cách hiểu biết của bạn tôi củng ko cần phải nói chuyện hay khuyên răn vì đã có Bỗ Mẹ và Đảng của bạn khuyên dạy rồi, nhưng vì lương tâm và trách nhiệm của một người Công Giáo tôi gữi đến bạn một lời chân thành: LÀ CON NGƯỜI THÌ HÃY SỐNG CHO RA CON NGƯỜI, ĐỪNG ĐỂ MÌNH MANG HÌNH HÀI CON NGƯỜI MÀ TÂM HỒN THÚ TÍNH, hãy biết phân biệt giữa cái đúng và sai, (CON NGƯỜI HƠN CON VẬT Ở CHỘ ĐÓ) TRONG ĐỜI AI CỦNG DC SINH RA MỘT LẦN VÀ HÃY SỐNG CHO ĐÚNG PHẨM CHẤT CON NGÙỜI.
Tôi cầu nguyện cho bạn thêm ơn khôn ngoan để biết phân biệt đâu là cái "đúng" và "sai" và hơn nửa là bạn phải luôn tự hỏi bạn thân là mình đã sống xứng đáng là con người chưa?, bạn đã sống đúng lương tâm của bạn chưa?. Tôi mong bạn sẽ cố gắng để hiểu dc những lời tôi nói,(chúng ta dc sinh ra trên trái đất này, và củng phải chết đi để trở về cát bụi, vì thế mà hãy sống làm sao để khi chết đi, bạn không còn sở hãi và ân hận, sự sống nơi trần gian này chóng qua mau nhưng sự sống trên thiên đường là mãi mãi)
Những lời biện hộ của bạn < Tuổi trẻ - giáo pật vinh > : thật nố bịch khi còn cho Ông tổng giám mục NGÔ QUANG KIỆT nói < chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều NHỤC NHÃ cầm cái hộ chiếu VN > còn cho là hay với có trí thức : NHỤC NHÃ là gì , là dân VN HÈN trước mặt người nước ngoài sau là ông xo sánh với ngươi NHẬT và người HÀN QUỐC . giá như là 1 người đã là TỔNG GIÁM MỤC đại diện cho DAN VN ổng phải nói hay hơn 1 chút ví như ,CON NÍT nói < chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều tôi thấy xấu hổ với các giáo mục trên thế giới tôi mong làm sao khi cầm hộ chiếu VN được tôn trông như nhật bản - hàn quốc > ổng nói như vậy có phải được cả đôi điều ko . còn bạn .tôi nói để bạn hiểu . bạn bảo tôi không biết nhục . thực ra nhục lắm chứ thấy nhục mới viết ra phê phán điều hay điều dở chứ .dậy dỗ ư , ba mẹ dậy tôi từ bé nói năng phải biết nghĩ trước ,nghĩ sau . nói đi phải biết nói lại .
Trả lờiXóaTôi nghĩ một lời xin lỗi tuy không đủ sức làm lành sự tổn thương của ông gây ra cho Đức Tổng Kiệt nhưng điều ông Hà Văn Thịnh đang làm khiền cho tôi cảm thấy cảm-động vì ông đã dám thừa nhận rằng mình đã sai và đã dám lên tiếng xin lỗi Dức Tổng Kiệt, viêc làm này đáng giá ngàn lần hơn sự im lặng trong sự e-sợ bị mất quyền chức mất miếng ăm vì mình bênh vực cho sự thật, việc làm của ông Hà Văn Thịnh chắc sẽ được Đức Chà Kiệt chấp nhận và thậm chí còn có thể coi ông là một người bạn. Ai mà không có những phút giây sa chân lầm lỗi một điều gì đó hay một suy nghĩ nào đó...Việt Làm này của ông Thịnh vẫn tốt hơn cách IM LẶNG của một số giám mục hồng y trong giáo hội Việt Nam hiện này đó là thấy cái đúng bị hà hiếp áp bức mà không dám bênh vực, che chở, biết đó là chân-lý là sự thật mà không dám ra sức bảo vệ vì sợ mất chức mất quyền...theo tôi đó mới là đáng xấu hổ...
Trả lờiXóaCon thieu mot loi xin loi nua cua DBQH NGUYEN LAN DUNG...
Trả lờiXóacon nít , nói dành mạch quá đâu ra đấy . ý nghĩa trắc nịch . lời nghĩa thâm nho như thằng TÀU . còn dậy bảo cả người lớn đúng là CON NÍT ,bác tin tin dalat . bác viết rất nhẹ nhành đủ để hiểu . không như mấy bác ghét CS chửi ác quá . moi đủ thứ ra để ví von
Trả lờiXóaTôi năm nay mới hơn 20 tuổi, có thể là ít tuổi hơn bạn và củng có thể ngược lại, nhưng vì chưa biết tuổi tác của bạn nên Tôi mãn phép gọi bạn và Tôi cho dễ khi trao đổi.
Trả lờiXóaTrước khi tranh luận với bạn tôi xin nhận xét bạn viết còn sai các chính tả rất nhiều chưa nói đến cách bỏ dấu "sắc","huyền" "ngã" "hỏi" "nặng"..vv...(mặc dù tôi củng ko phải là người dc học hành nhiều, mới học hết cấp II thôi)
Nhưng với kiểu ghép câu từ ngữ của bạn đã sai nhiều như thế thì làm sao mà bạn chịu hiểu cho dc, vì thế mà Tôi nghĩ trước khi nói bạn không suy nghĩ nghiêm túc mà chỉ thấy đâu nói đó, nói loạn ngôn, nói một cách không suy nghĩ và cứ bảo vệ cái tôi của bạn,như thế thì nên vội vàng viết ra bạn ah!..bạn hãy suy nghĩ trước khi bạn nói đã.
Bạn thấy tôi nói như vậy bạn ấm ức hay sao mà bạn phận nổ theo kiểu mất bình tịnh thế?
Tôi ko muốn tranh luận với bạn ở đây nhiều, nếu bạn có thể nói chuyện với tôi để tranh luận về đề tài này thì hãy vào yahoo của tôi nói chuyện nhiều hơn, đây là nick yahoo của tôi: suthat_congly_hoabinh1
Tôi mong chờ bạn.
EM mới 14 tuổi ít hơn anh . đang học lớp 10 .anh bảo em sai chính tả rất nhiều .em công nhận chỉ 1 hai chữ mà thôi . còn anh không kém phần của em chút nào . em chỉ cho anh những dấu anh sai nhé < mặc dù tôi củng không được học nhiều > chữ CỦNG > là gì anh ơi ?phải là CŨNG .về phần ghép âm < GIÁO PẬn VINH > chữ "PẬN "là gì anh ơi ? anh bảo em ghép từ ngữ là "SAI" ĐÁNG ra anh phải bảo là . em ghép từ ngữ không " NÔ DỊCH " mới phải. anh bảo em nói "LOAN NGÔN " không sui nghĩ ,anh đã đọc các từ mà các bác viết nhận xét ở đây chưa ? các bác lớn tuổi hơn anh em mình có "LOẠN NGÔN " không ?? còn thực ra em đau lòng lắm khi phải viết ra những lời như vậy .không biết các bác nhận xét ở trang "DAN LÀM BÁO " có đau lòng như 1 đứa con nít như em không nhỉ ? anh lớn hơn em hiểu hơn , hãy tìm hiểu xem các bác viết nhận xét có sui nghĩ như em không . hay các bác nghĩ ra con vật nào ví họ là con vật đấy , chửi bới thậm tệ . các bác mà đọc nhận xét này hẳn phải sui nghĩ 1 con nít mà nói được như thế . tại sao người lớn chúng ta không nhận xét những từ đúng với ,con người ,với con người cho nó theo nhỉ .anh bảo vào Yahoo , em không dùng vì em còn học . em viết ở đây có gì sai mong các bác bỏ qua nhé !
Trả lờiXóaxin cám ơn DÂN LÀM BÁO
CON_NÍT _9X
Mong người trí thức VN luôn luôn tìm hiểu các tin tức lề trái lề phải,để có những nhận xét pháp ngôn đúng đắn.Đùng có vì danh lợi mà làm thương tổn đến người khác.Lời nói chẳng mất tiền mua hãy nói khi suy nghĩ thật kỹ và có lương tâm.
Trả lờiXóaEm ah!(nếu em 14t thì anh gọi em là em) thật sự thì anh không muốn phải tranh luận với em những chi tiết tủn mủn thế này, cái cần nhất Anh muốn nói với em là hãy tìm hiểu rọ ràng về câu nói của Đức Tổng Ngô Quang Kiệt, và trứơc khi phán xét điều gì em hãy nên suy nghĩ và tìm hiểu về vấn đề đó cho kỹ càng trước khi nói, Và mỗi khi đã nói ra thì mình phải dám nhận trách nhiệm chứ đừng có chối cải loanh quanh em ah!.
Trả lờiXóaThường thì trong khi hai người tranh luận nhau về một vấn đề thì ai củng muốn rằng ý kiến của mình là hay, là đúng, vì thế mà anh ko muốn nói thêm nữa.
Em nói là em học lớp 10 rồi, anh tin là với kiến thức đó cũng đủ cho em hiểu được ý anh nói và đủ để em nhận thức về vấn đề.
Còn nói đến vần đề so sanh câu chữ. nếu em muốn so sánh và dẫn chứng thì anh dẫn chứng những câu nói của em để em thấy. đây là những lời comment của em ở trên: "tôi hỏi ổng" CÂU NÓI NÀY VỚI TƯ CÁCH EM LÀ MỘT ĐỨA TRẺ 14T EM PHẢI GỌI LÀ MỚI ĐÚNG, VÌ TÍNH RA THÌ TUỔI CỦA ĐT KIỆT PHẢI LÀ BẬC TUỔI BỐ EM HOẶC ÔNG CỦA EM, NHƯNG EM GỌI "TÔI" với "ÔNG" THÌ EM HƠI HỘN LÁO,.,.
Em còn nói tiếp: "với suy nghĩ của tôi . ở trong nước ổng nói với dân VN còn vậy , hỏi ổng ở nước ngoài ổng sẽ nói thế nào ? chắc là tôi không phải người VN" CÂU NÓI NÀY LÀ MỘT CÁCH SUY ĐOÁN KHÔNG CÓ CĂN CỨ VÀ KO CÓ BẰNG CHỨNG CỤ THỂ, MỘT KIỂU SUY ĐOÁN NHƯ THẾ NÀY ĐƯA RA DƯ LUẬN ĐỂ QUY KẾT NHƯ VẬY SẼ LÀM HẠI ĐẾN THANH DANH NGƯỜI KHÁC. (EM NÊN LƯU Ý)
VÀ EM LẠI THÊM RẰNG: "lần sau cha tổng giám mục NGÔ QUANG KIỆT , có về nước giúp chúng con , xin cha nói năng chuẩn vào , không tụi CS lắm trò lắm , xin cha đừng làm tụi con ở đất việt xấu mặt .rồi CS bảo tụi con văn hóa thấp .AMEN!" VỚI CÂU NÓI NÀY CỦA EM THÌ THẤY RỌ EM LÀ ĐỨA CON NÍT NHƯNG LẠI ĂN NÓI RÂT THÂM ĐỘC VÀ NHẠO BÁNG MỘT CÁCH TINH QUÁI,.,. TRÊN THÌ EM XƯNG TÔI VÀ ÔNG Ở DƯỚI THÌ EM DÙNG CHA VÀ CON, RỒI CÒN THÊM VÀO ĐÓ LÀ "AMEN!" EM ĐÃ THẤY EM LỘ RỌ RA CÁI Ý MƯU ĐỒ CỦA EM CHƯA??? EM NGHĨ NÓI NHƯ THẾ SẼ ĐÁNH LỪA DC NGƯỜI KHÁC TƯỢNG RẰNG EM LÀ CON CHIÊN CỦA ĐT KIỆT HAY SAO?
VÀ COMMENT TIẾP THEO EM LẠI VIẾT TIẾP: "có đau lòng như 1 đứa con nít như em không nhỉ ? anh lớn hơn em hiểu hơn , hãy tìm hiểu xem các bác viết nhận xét có sui nghĩ như em không . hay các bác nghĩ ra con vật nào ví họ là con vật đấy , chửi bới thậm tệ." QUA ĐÂY THÌ EM CŨNG NÊN NHỚ RẰNG: CÓ NHỮNG LỜI NÓI LÀ NHẸ NHÀNG NHƯNG KÈM THEO ĐÓ LÀ NHỮNG Ý ĐỒ XUYÊN TẠC, VÀ QUY KẾT CHỤP MŨ CHO NGƯỜI KHÁC MỘT CÁCH THÂM ĐỘC CÒN NGUY HIỂM VÀ TAI HẠI HƠN GẤP NHIỀU LẦN NỮA ĐẤY EM AH, (MÌNH KHÔN THÌ CÓ NGƯỜI KHAC KHÔN HƠN, MÌNH RANH CON CHƯA CHẮC LÀ KHÔN ĐÂU EM.)
CẢ ANH VÀ EM ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI TRẺ CÒN NÔNG NỖI LẮM, nhưng dù sao anh cũng khuyên Em đừng có học cách ăn nói đánh lận con đen (nước sông thành nước giếng) như thế.
chúc em tìm được niềm vui và sự Thánh Thiện trong cuộc sống chứ đừng sống chung trong sự giả dối và gian ác.
đính chính câu nói trên còn thiều:
Trả lờiXóaCÂU NÓI NÀY VỚI TƯ CÁCH EM LÀ MỘT ĐỨA TRẺ 14T EM PHẢI GỌI ĐT KIỆT LÀ: CHÁU HỎI ÔNG> MỚI ĐÚNG
Rất vui khi thấy lương tâm nhà báo đã lên tiếng.
Trả lờiXóaChỉ xin thắc mắc 1 điều là suốt thời gian làm báo thì Ông Hà văn Thịnh chỉ có làm sai với Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt mà thôi ???
Ông Hà văn Thịnh chỉ nhận sai có một nửa do ông nhận chỉ được 8 chữ. Thế khi nhận đấy đủ lời phát biểu cuả TGM Ngô Quang Kiệt thì ông không viết sao, ông có dám viết ca tụng Ngài hay cũng chỉ như những bồi bút làm theo chỉ thị.
Thật tội cho giới báo lề phải làm việc với trái tim ngừng đập.
thân chào
Ông Ngô quang Kiệt ngoài chức vụ của Giáo Hội ban.Tôi tin chắc rằng Ông ta cũng được đào tạo học hành bành căn bản từ nhỏ đến lớn và với cương vị như thế thì cách ứng xử phải khôn khéo,phải đánh lưởi bảy lần trước khi nói nên khi muốn phân tích câu nói của Ông ta thì cần phải xem xét những lời đối thoại trước và sau câu nói đó,đối tượng,không gian,trọng tâm của vấn đề...chứ vội vàng nghe qua rồi kết án ngay thì bất công quá chăng!
Trả lờiXóaTheo Tôi Ông Thịnh cũng chẳng có lổi gì lớn lao cả vì khi ông phê bình Ông đứng ở phái đối lập và bây giờ thì Ông cảm thấy áy náy vì làm kẻ khách quan.Không gì quý hơn khi biết nhận khuyết điểm của mình.
Tôi trân trọng Ông.
"Đánh người chạy đi, không đánh người chạy lại", tôi tin ĐGM đã tha thứ cho ông, và tôi tin bản thân ông cũng cảm thấy nhẹ mình khi công khai lỗi của mình.
Trả lờiXóaRiêng tôi rất khâm phục ông đã can đảm công khai nhận lỗi giữa bàn dân thiên hạ, nhiều người vẫn còn cái TÔI quá lớn nên không dám công khai xin lỗi về những việc mình làm sai, nhưng lúc nào cũng lớn tiếng phê phán người khác. Việt Nam cần có nhiều người can đảm nhận lỗi và sống trung thực với chính lương tâm của mình như ông.
3 Sún
CON_NÍT_9X ơi cháu còn nhỏ mà miệng lưởi khá sắc bén đấy.Bác chúc mừng Cháu và bác mong rằng trong cuộc đồi của Cháu sẽ có một gia đình hạnh phúc để đừng bao giờ trong một lúc buồn tủi nào đó mà phải thốt lên rằng:Tôi sinh ra dưới một ngôi sao xấu! hay Tôi sinh ra giữa một gia đình bất hạnh! Hoặc xấu hổ vì Cha(Mẹ)Tôi!!!
Trả lờiXóaduc tong kiet noi nhu vay cung hoi qua,dan viet nam minh dau ma beo qua di.hehe chac duc tong kiet buc xuc may ong cs nen noi vay thoi.
Trả lờiXóaHà Văn Thịnh đang muốn tạo scandan để nổi tiếng đây.Thịnh thanh minh thanh nga là chỉ nhận "chỉ thị" có "8 chữ".Nhưng đọc bài của thằng văn nô này thì thấy nó nghiên cứu tài liệu "lề phải" rất kỹ.Nó nói những sự kiện có sảy ra thật,nhưng cố tình xuyên tạc,bóp méo sự thật một cách trắng trợn,trợn và lố bịch.Nó dẫn dắt những người thiếu thông tin sẽ lầm tưởng giáo dân đòi đất là sai trái.
Trả lờiXóaChúa của mày có thể tha thứ cho mày.Nhưng dân tộc Việt Nam sẽ "rủa xả " mày.Một tên chính trị đầy ấu trĩ mà hỗn xược quá.
Người ta không ai là không từng sai lầm cả. Nhưng nhận ra mình sai lầm là điều khó khăn, và công khai nói ra là rất can đảm và yêu sự thật, bởi vậy chúng ta hãy chấp nhận lời xin lỗi của anh Hà Văn Thịnh. Riêng tôi, toi rất quí mến những người như anh Thịnh. Chân thành cầu chúc anh được bình an trong lòng. Nếu muốn thì anh có thể tìm gặp Đức Cha Kiệt (hiện ở dòng Châu Sơn) để nói chuyện, tôi tin chắc hai người sẽ trở thành bạn và quí mến nhau.
Trả lờiXóaNặc Danh 22:29 "Đức Tổng Kiệt nói vậy cũng hơi quá "
Trả lờiXóaCó lẽ bạn chưa đọc hết bài nói chuyện của ĐTK.Ở đây rõ ràng là Ông Kiệt nói sự thật.Vì khi ra nước ngoài,ông đi cạnh những người mang hộ chiếu Hàn Quốc,hay Nhật khi vào Hải Quan nước ngoài,họ vui vẻ và cho những người kia qua nhanh.Còn ông Kiệt thì bị họ nhìn bằng con mắt không mấy thiện cảm và soi mói kỹ hơn chỉ vì cái hộ chiếu có 2 chữ VN.
Sự thật đa số người VN ra nước ngoài,thường bị họ coi thường như vậy.Nhưng không ai về VN dám nói sự thật trên công luận .Từ khi Ông NQK nói ra điều đó,thì sau đó,nhan nhản trên báo chí,xuất hiện nhiều người "xấu hổ"về VN hơn.Như GS Ngô Bảo Châu khi nhận xét về vụ án CHHV đã nói "Không ai làm mất thể diện Quốc Gia hơn..." Mất thể diện hay xấu hổ có gì khác nhau.
Nặc danh 22:48
Trả lờiXóaSự thật mà ông nói là không đúng.
Tôi không thấy ở đâu coi thường cả. Đừng hồ đồ.
Câu ông Kiệt nói về hộ chiếu có thanh minh và thêm đầy đủ đến đâu thì cũng là hố rồi.
Một chức sắc cao thế mà không được tỉnh táo khi phát ngôn.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaCác đảng viên cs yêu nước nên học theo bác Hà văn Thịnh hảy suy nghĩ lại mà bõ thẻ đảng chịu khó làm được bao nhiêu ăn bấy nhiêu cho qua cơn thống khổ của đất nước. Mỗi người phải hy sinh một chút để cứu nước ra khỏi tăm tối. Các bạn còn giử thẻ đảng tức là vẫn còn ủng hộ cơ chế cộng sản và tiếp tay cho bọn bán nước, sau này quang phục được rồi các bạn trả lời ra sao trước nhân dân?!? Không lẽ đồng bào bắt các bạn nhốt vào tù "cải tạo" giống như cộng sản làm đối với người Miền Nam sau 1975 sao?!? Bỏ thẻ đảng đâu có gì khó mà cũng không bị tù đày sao các bạn làm không được?!? Tôi nghĩ các bạn còn luyến tiếc một quá khứ nào đó mà quí vị cho là đúng. Hảy trở về hiện tại, đất nước ta sắp mất mới là điều quan trọng. Hảy bỏ thẻ đảng mà làm lại thẻ Công Dân Yêu Nước. Hy vọng tôi viết bài này sẽ có được 1 đảng viên bõ thẻ đảng!!!
Trả lờiXóaTam vô : vô gia đình, vô tổ quốc và vô tôn giáo
Trả lờiXóachẳng có gì lạ khi chúng nó làm như vậy với 1 Tu Sỹ
tÔI NGHĨ hành động của ông Hà Văn Thịnh rỏ ràng là một hành động của người quân tử biết sai thì sữa biết làm điều bậy với người khác thì lên tiếng xin lỗi dù rằng biết xin lỗi là tự hạ mình và tự cho rằng mình đã sai mà nguyên tắc đáng quý này là của người có học và có đạo đức nhưng những ĐỨC TÍN này lại rất hiếm trong hàng ngũ lảnh đạo cán bộ của Việt Nam từ trước tới bây giờ, bạn có nghe được bao nhiều lời XIN LỖI CHÂN TÌNH từ các quan chức chính quyền khi họ đưa ra những chính sách kinh tế và chính trị sai lầm làm cho cả đất nước bị điêu tàn và điêu đứng vì nghèo khổ chưa? chứ đừng nói gì đến việc xin lỗi một người dận vì mình lỡ lời nói bậy. Vậy hành động của ông Hà Văn Thịnh đáng được trân trọng và tán dương, theo tôi Đức Tổng Kiệt sẽ vui mừng vì cuộc đấu tranh của ngài đã có thêm được một người hiểu được mà người ấy lúc trước dã đã phá ngài. Các bạn có nhớ câu chuyện của thánh Phaolo không? ông ta là một nhân sỹ trí thức thuộc loại khoa bảng dòng giỏi xuất thân và rất giỏi của thời Chúa Giêu Su và ông chính là người nổi tiếng vì hành vi tìm BẮT những người theo ĐẠO KITO một cách hung hăng nhất, nhưng sau đó thì Phaolo đã trở thành nhân chứng giỏi nhất cho ĐỨC KITO PHUC SINH. Ong đứng ngang hàng với thánh PIERE tông đồ...Vậy hà cớ gì chúng ta không quý trọng sư XIN LỖI của ông. Theo tôi các ông giám mục trong hội đồng GM Việt Nam cũng nên mở lời xin lỗi cha Kiệt vì họ đã lên án hành động của ĐỨC cha Kiệt và theo tin được biết thì có một vài giám mục Hồng Y còn qua tận bên Vatican để báo cáo "LÁO" về tình trạng đàn áp tôn giáo ở Việt Nam và chính điều này mà Vatican đã buộc Đức Tổng Kiệt từ chức...(Wikilead tiết lộ)..thật là đáng xấu hổ cho các vị chủ chăn của Việt Nam. Và cho đến hiện giờ các ngài giám mục hồng y vẫn tiếp tục im lặng trước bao nhiêu điều oan trái xẩy ra cho nhiều người dân, và ngay cả lên tiếng bảo vệ chủ quyền của các ngài cũng bị cấm tịt...
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaĐọc mấy dòng comment của một số kẻ đi làm tôi tớ cho bè lũ ma quỷ thì chẳng còn lời nào phhê bình.
Trả lờiXóaChỉ muốn nói với các bạn rằng: Hãy đừng ghen hét hay lăng mạ người công chính, vì chính bạn thân mình đáng phải lên án vì những gì các người đang làm.
Chúa dạy chúng tôi "phải yêu kẻ thù mình" vì thế mà chúng tôi ko ghét các bạn đâu, ngược lại chúng tôi thấy thương cho các bạn, vì các bạn còn chưa nhận biết dc việc các bạn làm là sai trái.
còn ngồi mà tranh luận với những kẻ cố tình ko hiểu, hay những kẻ nhận lương để đi chống lại sự công chính thì có nói nhiều đi chăng nữa cũng chẳng khác nào lấy nước đỗ lá khoai,chẳng có hơi đâu mà nói với những con người không chịu hiểu thế này, người ta chỉ cần nhìn vào những dòng comment thì có thể nhận xét dc ai thuộc loại người nào.
Tôi chỉ mong việc làm các bạn là đường lối của gia đình và bạn thân các bạn cho đến muôn đời, đừng bao giờ phải thốt lên câu nói như Chú Hà Văn Thịnh: "xin hãy tha thứ cho tôi".
Nếu Ngài Tổng giám mục được phong chức Hồng Y thì bây giờ cả triệu triệu giáo dân sẽ thắp nến cầu nguyện cho công bằng tự do khắp nẻo đường đất nước chớ không chỉ trong phạm vi nhà thờ.
Trả lờiXóaCái lỗi của Vatican là chấp nhận Ngài ra đi để đổi lấy bang giao với cộng sản Việt Nam.
Dù gì thì khi thắp lên ánh sáng của ngọn nến, tinh thần TGM Ngô quang Kiệt vẫn còn đó.
Ông Hà Văn Thịnh viết như thế này là không thật. Tối ông nhận được lệnh "đánh" đức TGM Ngô Quang Kiệt để sáng mai có bài gấp in báo Lao Động. Vậy mà ông vừa viết, vừa ĐỌC HẾT KINH THÁNH ( trong vài ba tiếng đồng hồ) thì quả là ông nói...không thật. Bởi KINH THÁNH của đạo Thiên Chúa gồm hai tập TÂN ƯỚC và CỰU ƯỚC dày...cồm cộp. Một người đọc nhanh, đọc không ngừng nghỉ, chí ít cũng phải ba đến bốn ngày mời đọc hết được bộ KINH THÁNH, thưa ông.
Trả lờiXóaTôi đọc bài viết của ông, tôi chẳng muốn viết gì nhưng sau khi đọc bài của anh Chổi thôi thì comments vài lời cho ông.
Trả lờiXóaÔng có biết tôi đã khóc vì sao những người như ông lúc đó chỉ cần viết thóa mạ khi có lệnh, chẳng cần mở mắt, mở tai ra nghe và nhìn mà đã kết tội không thương tiếc một con người ngay thẳng, đáng kính, và được hàng triệu người ngay thẳng yêu quý. Tôi đau đớn vì những gì ông và những người như ông gọi là giáo sư và là "thầy dạy chữ" mà có thể hành động "ném cục đá vô hồn" vào bất cứ ai, miễn là thỏa mãn cái "tôi vô hồn" của đám đông đang trong cơn khát sự ác.
Lúc đó nếu ai mà nói khác đi thì lương tâm và chính trái tim ông đang con say máu cơn khát ném đá bất kì ai khi đảng bảo thế, cũng không thể dừng lại được. Chúa Nhân Từ sẽ tha thứ cho ông dưới ánh sáng sự thật và công lý của người, chẳng thế mà Chúa tôi đã chết nhục nhã trên thập tự giá đó sao.
Tôi kính mong lương tâm ông sẽ trở về ngay thẳng. Mọi việc khác với anh em chúng tôi có Chúa tôi hướng dẫn ông chăng nên e ngại điều kết án, vì chẳng ai dám kết án ông cho bằng chính Thiên Chúa là người duy nhất thực hiện trên mỗi thân phận con người.
Hơn 30 năm về trước tôi đã biết anhHà VĂN THịnh nay gặp lại anh trên báo mạng sụp đổ và cay đắng quá.May thay anh đã sớm nhận ra để có lời xin lỗi.Tuổianh chưa nhiều nhưng cũng chẳng phải trẻ để hành động thiếu suy nghĩ dẫn đến tai nạn chết người như vậy.Đúng để lấy lại nhân tâm trong sáng với thái độ cầu thị anh nên đăng bài này lên báo đảng nơi anh nhận đặt hàng để in bài "rủa sả"nếu không người ta phỉ nhổ và căm ghét anh{kể cả tôi}Kể cảoong LÂNDŨNG nguy hiểm quá.Một nhà khoa học của cả dòng họ nổi tiếng thế mà cũng cẩu thả đến vậy ư?Hãy vào mạng nghe lại băng ghi âm cuộc trao đổi của TGM Ngô Quang Kiệt sẽ rõ.CS đã chơi trò như câu chuyện dân gian treo biển cắt bớt lời trong câu nói để thực hiện mưu đồ dói trá bịp bợm của họ"Tột cùng văn minh tột cùng tội ác".Tôi cũng chỉ biết ông Hữu Vinh qua các bài trên báo mạng thật ngưỡng mộ ông.Cầu mong chúa che chở ông để ông giúp ích cho đời...
Trả lờiXóa"Nhận được lệnh, với thông tin 8 chữ, tôi viết liền cho kịp bài báo để mai đăng, sau khi đã đọc lại toàn bộ Kinh Thánh."...
Trả lờiXóaLáo toen toét .Xạo bà cố luôn. Cuốn Kinh Thánh không phải là chuyện chưởng Kim Dung mà đòi đọc xong một ngày rồi viết bài theo lệnh nhằm "thách đấu với Tổng GM Ngô Quang Kiệt".
Ăn năn hối lỗi xin tha thứ kiểu "đạo đức giả - ngụy quân tử" như thế này thì làm sao người ta dám "yêu thương kẻ thù" như Lời Chúa dạy.
"Khi kẻ ác làm người dẫn đường" thì chỉ có các nhà chiêm tinh (còn gọi là Ba Vua) mới ngây ngô tin lời vua Hê-rô-đê : Xin quý ngài đi dò hỏi tường tận về Hài Nhi, và khi đã tìm thấy, xin báo lại cho tôi, để tôi cũng đến bái lạy Người"... (Mt 2,8) . May mà có thiên thần hiện ra báo mộng khuyên các ông đừng trở lại gặp Hê-rô-đê nữa.
Cách đây mấy chục năm của thế kỷ trước, ông Minh râu cũng đã từng gặp Đức Giáo Hoàng xin can thiệp giúp đỡ một chế độ vừa mới phôi thai và ông ta thề hứa với Đức Giáo Hoàng sẽ đãm bảo tự do tín ngưỡng, quyền tự do dân chủ hòa bình ... Nhưng sau đó là gì? Lèo. Chỉ học được thói gian hùng của Tào Tháo thôi.
Hồ Sài Gòn
"Nhận được lệnh, với thông tin 8 chữ, tôi viết liền cho kịp bài báo để mai đăng, sau khi đã đọc lại toàn bộ Kinh Thánh" Câu này ông Thịnh viết xuất thần, phải nói là TUYỆT CÚ, nó nói lên toàn bộ NHÂN CACH , tầm vóc và vai trò thực sự của ông Thịnh.
Trả lờiXóa1-"Nhận được lệnh": ông Thịnh là ai đã được giãi mã
2-Chỉ "với thông tin 8 chữ , tôi viết liền cho kịp bài báo!Cả tên tuổi, nân cách của một con người, ngay với một vị đạo cao đức trọng có vai vế trong một giáo hội, mà chỉ cần tám chữ, ông Thịnh đã vùi dập xuống bùn đen mọi thứ cao đẹp nhất!
3- Sau khi đã đọc lại toàn bộ kinh thánh. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa hiểu nổi, vì sao chỉ sau có mấy tiếng đồng hồ, vừa đọc Kinh Thánh lại vừa viết ra được bài báo tổng hòa và tận cùng của nỗi đau, sự xấu hổ mà không hề có một thoáng mảy may băn khoăn về chuyện đúng, sai? Thiệt là kinh khủng. Đọc lại toàn bộ kinh thánh chỉ trong vài giờ như đọc truyện kiếm hiệp, ông này có tầm vóc khá ...... lùn về tư duy, lại còn không hề có một thoáng mảy may băn khoăn về chuyện đúng sai? Zụ này lớn hơn, ông này chắc chắn ko có cái gọi LƯƠNG TÂM mà chắc trong ông toàn là ÁC TÂM. Ông ơi, ông làm vậy bao nhiêu lần rồi hả ông? Ông sống mà ko băn khoăn về chuyện đúng sai thì "Ông đứng làm chi đấy hởi ông, trơ trơ như đá vũng như đồng", KINH KHỦNG HƠN NỬA LÀ ÔNG ĐANG ĐỨNG TRÊN BỤC GIẢNG ĐẠI HỌC!
Bây giờ thì ê chề ra rằng, Thân làm khuyễn mã thì trước sau gì cũng phải sủa, phải cỏng thôi. Thịnh ơi là Thịnh, cha mẹ sinh Thịnh ra chi cho nay phải chịu nhục vì Thịnh thế này!
xavierjordan2010 says:
Trả lờiXóaNặc danh 22:48
Sự thật mà ông nói là không đúng.
Tôi không thấy ở đâu coi thường cả. Đừng hồ đồ?
=>Bạn đi được bao nhiêu nước rồi? Hay chỉ ngồi trước máy vi tính mà chém gió. Bản thân tôi thì từng gặp sự cố. Năm 2009 (lúc đó đang diễn ra hội nghị APEC tại Singapore) tôi và một người bạn đi từ Malaysia qua Singapore, đi bằng xe bus, khi qua cửa khẩu để vào Singapore thi chúng tôi bị giữ lại hơn một tiếng đồng hồ để thẩm vấn trong khi những ngươid đi cùng (người nước khác)thì họ vẫn qua cửa khẩu binh thường. Kêt quả là chúng tôi phải phải tự đón taxi để đi tiếp. Dĩ nhiên là nếu chúng tồi tìm hiểu kỷ hơn để chọn nghi đi (không trùng vớingày tổ chức hội nghị APEC) thì có thể sự việc không đến nỗi như vậy nhưng câu hỏi đặt ra la tai sao nhưng người khác (đến từ những nước khác) lại không gặp bất cứ vấn đề gì?