Bảo tàng liệt sỉ (*) - Dân Làm Báo

Bảo tàng liệt sỉ (*)

Vũ Thế Phan (danlambao) Tối qua, vô trang XinHuanet.com chụp xong bức ảnh bắt tay ngoại giao bên Trung Quốc của TBT Nguyễn Phú Trọng và TBT Hồ Cẩm Đào -11/10/2011, nhân đó ngắm đi so lại bức ảnh của PTT Hoàng Trung Hải và TT Ôn Gia Bảo ngày 10/09/2009 trong DVD lưu trữ, đã làm tôi nhếch mép cười năm sáu lần, nhưng nhờ đó đưa tôi đến suy nghĩ lan man này:

Hầu hết chúng ta đều có khuynh hướng úp cái vung khủng lên cái nồi bé tí. Nói cách khác, bọn chủ nhân chúng ta thường nhiễm thói "phong kiến, đế quốc" đòi hỏi ở công bộc (chứ không phải công thần) những điều mà họ vốn không có, hoặc chưa có dịp có. Cứ soi lúp lại Curriculum Vitae trích ngang, trích dọc – đa phần là ghi dzậy mà hổng phải dzậy - của từng công bộc chóp bu VN-XHCN, đặc biệt trong ngành ngoại giao đương đại thì sẽ thấy có ông nào được đào tạo bài bản ? - Tuyệt đại đa số đều chuyên tu tại nhiệm! 

"Rút kinh nghiệm" có phải là câu cửa miệng của mọi công bộc cao cấp VN-XHCN ? Đấy, bức ảnh PTT Hoàng Trung Hải ‘phe ta’ biểu hiện "quan hệ trên mức bình thường" với TT Ôn Gia Bảo ‘phe lạ’ còn chình ình trên mạng với cơ man chữ bấc chữ chì "không chút khoan hồng", chẳng lẽ Bộ Ngoại Giao VN-XHCN do chưa biết nên lấy đâu ra "kinh nghiệm" để "rút", hay đã biết mà chưa kịp "rút" - vì mới có non hai năm, hầu nhắc ngài TBT tên Trọng - vốn là Tiến sĩ chuyên ngành xây dựng đảng, nhập tâm mà cẩn trọng đối với hai chữ Quốc Sỉ. 

Trong nước thì tự hào, tự kiêu, tự mãn, tự tôn … đến tự sướng trên những điều mình vốn (thật sự) không có hay (thật sự) không còn ; ra nước ngoài thì tự ti mà không hề tự sỉ. Đã không biết tự sỉ thì quốc sỉ là cái chi chi. Đã đành ai đó do chưa được đứt mạch xấu hổ nên đã, đang bức xúc chuyện quốc sỉ từ những cái đầu liệt sỉ (*), có điều suy cho cùng ai đó cũng nên nhín chút thời giờ tự vấn, ít ra cho phải đạo của tộc còm sĩ – trong đó có tôi, chuyên rao giảng đạo ù ù: 

1) Tại sao một dân tộc hạng nhất – non ra cũng từ thời "đốt cả dãy Trường Sơn cũng quyết giành cho được độc lập, tự do" và từ hồi ‘thống nhất đất nước’ đến nay, lại luân phiên nẻ ra toàn lãnh đạo hạng ba ? 

2) Do đâu một dúm lãnh đạo hạng ba lại có thể chăn cả một dân tộc hạng nhất trong bấy nhiêu năm qua và không biết trây lì đến bao giờ ? 

Từ xa xưa, Việt Nam đã có Văn Bia tiến sĩ nằm trong Văn Miếu-Quốc Tử Giám (và kể từ năm 2020 sẽ chính thức có thêm Công viên Văn Miếu tiến sĩ đương đại); Nghĩa trang + tượng đài liệt sĩ ; mai mốt sẽ có Tượng đài Mẹ VN anh hùng liệt sĩ - hy sinh vì tổ quốc XHCN (thôi), Đài tưởng niệm chiến thắng…Mỹ-Ngụy, trên đỉnh Hải Vân. 

Ăn theo dịch tượng đài, tôi xin kiến nghị lên ĐCS & NN Việt Nam XHCN dự án tôn tạo gấp Bảo Tàng Liệt Sỉ Việt Nam gồm toàn tượng đồng y chang người thật, trước khi chữ S lại biến thành khúc ruột thừa Giao Châu huyện. Phải hoàn thành gấp ấy vì một khi chữ S lại chui thỏm vô niêu Thịt Kho Tàu thì e tượng chỉ có thể làm bằng nhôm từ bô-xít Tây Nguyên An Nam nhưng lại mang thương hiệu Made in RPC. 

Hai bức ảnh trong bài, theo tôi, rất đáng được tạc tượng. Nhưng bởi tôi là người đề xuất dự án nên chỉ mớm ý đột xuất ngần ấy gọi là, chưa kể tùy kết quả của "trưng cầu dân ý", do đó, xin kính mời chư vị còm sĩ nghiêm túc bổ sung thật đa dạng tên họ những con rồng cháu tiên xứng tầm, sao cho đến khi chật ních bảo tàng. Thế thôi. 

(Tào lao để cười thay vì khóc) 



(*) Liệt = Tê liệt ; Sỉ (dấu hỏi) = Biết xấu hổ. Không biết xấu hổ = Tê liệt mạch thẹn nên gọi là Liệt Sỉ.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo