Đêm qua em mơ gặp chú Ga - Dân Làm Báo

Đêm qua em mơ gặp chú Ga

Đêm qua mơ gặp chú Ga 
Thấy như dấu chỉ chú Dờ sắp đi 

Có lẽ do hậu quả chưa chấp hành tốt “chủ trương lớn” không xem không nghe không đọc TV, đài, báo lề trái, của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, mấy ngày qua Chổi cứ chúi mũi vào tin tức về cái chết của chú Ga, nhất là trên TV Aljazeera bên Ả Rập, nên suốt đêm qua nằm mơ gặp chú Ga.

Lúc đầu chú Ga xuất hiện thật là oai phong sau khi lật đổ vua Idris. Ở Việt Nam đảng ta gọi là “cướp chính quyền”. Bên Châu Phi hình như kỵ chữ “cướp”, vì có lẽ do văn hóa da đen ngăm này quan niệm bất cứ cái gì sở hữu được do “quá trình” ăn cướp đều phi pháp, xem đó là “hoạnh tài bất phúc”, tức đồ phi nghĩa thì không bao giờ khá được. Không giống như văn hóa “da” đỏ Việt Nam XHCN cướp tốt hay xấu, phi pháp hay hợp pháp không dựa vào luật pháp thành văn hay bất thành văn mà tùy... người đối diện, tức “động thủ” là người nằm dưới hay là kẻ ngồi trên đầu, cỡi lên cổ luật pháp, là ông cố nội luật phát, tức “tau là luật; luật là tau”. 

Mơ đến mô rồi nả? À nhớ ra rồi. Hồi trẻ, chú Ga theo chân Tổng thống Nasser của nước Ai cập, rất đam mê chủ nghĩa dân tộc Ả Rập. Mặc dầu có hoà trộn chút yếu tố chủ nghĩa xã hội, chú Ga vẫn quanh quẩn với giáo lý Mahomet, cho đến chết đến nơi, bị thương hai chân, mặt mày lấm luốc, lạc đâu thần hồn thần trí núp dưới ống cống vẫn cầu xin đấng Alah, chứ không biết làm như bác Hồ vứt bỏ đạo Rồng Tiên lâu nay để vươn tầm xa vào biển Đại Đồng, đến khi nấc nấc mấy hơi cuối đời vẫn trước sau như một, chỉ "đi gặp cụ Mác", không đả động gì đến ông bà tổ tiên ráo trọi, chứng tỏ bác Hồ` đúng là bông sen tỏa hương sắc giữa cái ao Tam Vô. 

Đang mơ đến đây thì bị Chổi phu nhân khều khều thức giấc. Tưởng đêm cuối tuần cô giáo gọi trả bài; đang định bụng soạn bài vở thì hoá ra “anh mơ gì mà la lớn thế?” Cô giáo thừa biết vừa “mớ mất sức”, có khảo bài bản cũng chả đúng đâu vào đâu nên tha cho học trò ngủ tiếp. 

Hú hồn. Không biết chợp mắt được chóng chầy thì thấy chú Ga lại hiện ra cùng một lúc với hai ông Tổng thống Ai cập Sadat và Syria Assad. Ba ông đang họp bàn thành lập Liên đoàn các nước cộng hoà Ả rập để bảo vệ nhau trước... gì đó. Chổi sực nhớ đến chuyện nước mình: chú TBT Nguyễn Phú Trọng vừa đi Trung Cuốc ký cam kết song phương về` tình hình Biển Đông trong khi toàn khối ASEAN (trong đó có VN) đoàn kết hơn bao giờ, đồng lòng chủ trương đám phán đa phương để chống lại đe dọa của Tàu Cộng. Chú bị thiên hạ gọi là Lú nên mới làm chuyện như vậy, riêng tổng thống Phi Luật Tân thì tức giận, tuyên bố, nào là “Việt Nam nói một đường làm một nẻo”, nào là “Việt Nam phản bội ASEAN”.. 

Nả, Chổi phu nhân lại “can thiệp vào nội bộ” mớ ngủ của kẻ khác... cặp mắt. “Này này gì nữ thế?”. Đầu óc đầy trí tuệ tài tình và sáng tạo Chổi tức thì phát hiện ra mỗi lần mớ đến..."bác" với các chú nhà ta là, trăm lần như một cứ y như rằng, la hét rống lên, đánh thức cả nhà dậy, tưởng ăn trộm vào nhà. Cũng may mà không mớ gặp các thím người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thị Ninh, Thúy Thanh, Phương Nga,... dám "được" hàng xóm kêu một một ba (tức nai oăn oăn, 911 bên Mỹ). 

Chú Ga lại lù lù hiện về. Trông chú bảnh quá xá. Thần tượng của nhân dân Lybia có khác. Những ngày đầu chú Ga được xem như “Che Guevara của Châu Phi”. Thế là “thần tượng” bắt đầu tiếp tay quậy khắp Tây Phi, sang tận Cộng hoà Ireland, và huấn luyện cho khủng bố Palestine (PLO), buộc TT Mỹ Ronald Reagan đã gọi Ga là “con chó dại của Trung Đông”. 

“Chó dại Trung Đông” cắn luôn Mỹ, bằng cú đánh bom tại 1 sàn nhảy ở Berlin (Đức), nơi các binh sĩ Mỹ thường xuyên lui tới, và vụ đánh bom chuyến bay Pan Am trên bầu trời Lockerbie ở Scotland và “gâu gâu” vào các cuộc tấn công khủng bố ở Châu Âu...


Bây giờ ngồi mổ cò từng chữ A B C để tả lại giấc mơ dài cả đêm như “đêm nay bác không ngủ, bận rủ rỉ với má thằng cu Mạnh”, thì không tài nào đầy đủ được. Nhưng quên gì thì quên chứ “ấn tượng” nhất không quên được vẫn là các em trong đội cận vệ Amazonian Guard của chú Ga. Chổi phu nhân vốn có tiếng ăn trùm nhan sắc cả đám hoa hậu chân dài chân ngắn, hoa hậu du lịch du hý, hoa hậu áo dày áo mỏng, hoa hậu hai mảnh nguyên hai mảnh lủng, hoa hậu ôm cột chổng mông múa rối... đem so cũng chẳng thấm vào đâu. Nên trông vào (mấy o cận vệ) là muốn... kệ bà nó, ký gì thì ký, cắt... đến đâu thì cắt, Chổi làm liền; bất chấp cô giáo khi nào cũng đứng trên bục lăm le khảo bài. Nhưng nghe đâu gái Tàu còn “chảnh” hơn nhiều. Hèn chi người ta đồn... “cứng họng bô xít”. 

Theo đa thần hay độc thần, nhất là vô thần thì anh nào cũng ngán bà thần mà chỉ mới nhắc đến, chưa thấy rõ mặt mũi, ai cũng “tình trong,,, đã lắm, mặt ngoài cứ e” (xin phép Nguyễn Du tiên sinh) kêu lớn, hay viết tên “ngài” ra chỗ công khai. Biết đâu chú Ga lại không bị thần... của chị em trong đội Amazonian Guard mà đâm ra lú lẫn thần trí. 

Vì thần trí bị lú lẫn mà “thần tượng” những ngày đầu cách đây 43 năm nay chú Ga đã trở thành ác thần của nhân dân Lybia khiến họ đã nổi dậy suốt 8 tháng và chú đã ra nông nỗi thế này. 

Tội cho chú Ga là đã không có được ông “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt” làm chỗ dựa, để kéo dài thêm được ít năm. 

Nghĩ đến đó trong giấc mơ thì hình mặt chú Ga đang bị nhân dân Lybia lôi kéo đi xềnh xệch giữa đường lần lượt hoá thành mặt các “chú” mà nhân dân Việt Nam đang nóng lòng kéo đi.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo