Nhầm lẫn hay là phép thử của sự giả vờ ngây ngô? - Dân Làm Báo

Nhầm lẫn hay là phép thử của sự giả vờ ngây ngô?

Hà Hiền Hôm nay đọc được bài của đồng chí đại tá tiến sĩ Nguyễn Văn Quang đăng trên QĐND với tiêu đề “Đừng nhầm lẫn từ “nhân dân” trong hiến pháp” . Đọc xong bài của đồng chí Quang, mình lại rất mong từ nay về sau đồng chí đừng nhầm lẫn từ “nhân dân” như thể hiện trong bài báo “Đừng nhầm lẫn từ “nhân dân” trong hiến pháp” của đồng chí đăng trên báo Quân đội nhân dân nữa.

Ví dụ như đồng chí ấy viết rằng “nhân dân” là những người dân “đã giành lại chủ quyền cho đất nước, tự do cho nhân dân và lập ra nền dân chủ cộng hòa” 

Thế thì lấy mốc từ những năm nào để xác định những ai không phải là “nhân dân”, sinh sau 1945, 1954 hay 1975? Thế này thì vài chục năm sau không còn ai là “nhân dân” nữa khi những “nhân dân” theo định nghĩa của ông đại tá tiến sĩ này về già và chết hết cả rồi. 

Nhưng vì không tin tác giả có học vị tiến sỹ lại viết như thế nên chủ blog tôi thấy mình cần phải đọc kỹ để tìm ra cái thâm ý của tác giả đằng sau những câu chữ có vẻ ngây ngây ngô ngô như thế… Đọc đi đọc lại nhiều lần thì thấy có lẽ mình mới ngây ngô thật, nhỡ đây chỉ là một PHÉP THỬ thì sao? 

Có thể những điều bác Quang viết ra không phải những điều bác nghĩ mà bác chỉ viết theo một phong cách hài hước rất tùy hứng, giả ngây giả ngô để… thử ông Tổng Biên tập Báo QĐND xem có đăng không. Nếu ông Tổng Biên tập vẫn đăng thì bác lại viết tiếp theo kiểu bất cần như thế. Viết theo kiểu này thì đỡ phải nghĩ nhiều. Đỡ phải nghĩ nhiều thì viết được nhiều. Viết được nhiều thì vừa có nhiều nhuận bút, lại vừa vượt chỉ tiêu bài vở mà tòa báo phân công (nếu bác là nhà báo trong biên chế của QĐND). 

Cũng có thể đây lại là một phép thử ở tầm cao hơn khi bác Quang thực lòng viết ra những điều mình nghĩ nhưng bác Tổng Biên tập thì không nghĩ như vậy nhưng bác ấy vẫn cho đăng để thử xem bác Đinh Thế Huynh có ý kiến gì không. Nếu bác Huynh thấy OK thì bác Tổng Biên tập lại tiếp tục đặt hàng bác Quang và những người như bác để cuối năm đạt chỉ tiêu đủ bài vở chống “diễn biến hòa bình” 

Hoặc cũng có thể cả bác Quang và cả bác Tổng Biên tập, cả Ban Biên tập QĐND đều nghĩ thật lòng như những điều bác Quang đã viết nhưng Bác Huynh thì không nghĩ thế. Điều này có thể dẫn đến 2 giả thiết: một là bác Huynh thấy bài đó không ổn và sẽ kiểm điểm báo QĐND và tác giả một cách nghiêm khắc vì những bài viết như thế này là lợi bất cập hại cho đảng, tạo kẽ hở cho “các thế lực thù địch” công kích, hai là bác Huynh vẫn khuyến khích đăng những bài như thế này để … thử lãnh đạo cấp cao hơn của đảng, hoặc là để thử… nhân dân. 

Còn nếu bác Huynh thực tâm cũng nghĩ như những gì bác Quang đã viết và báo QĐND đã đăng thì chủ blog tôi xin hết ý kiến ạ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo