Nhỏ, nhưng không hề nhỏ - Dân Làm Báo

Nhỏ, nhưng không hề nhỏ

Le Nguyen (danlambao) - Tự cho mình có công lớn trong sự nghiệp “cướp” chính quyền, đánh đuổi thực dân, đế quốc. Chính từ đó đảng cộng sản Việt Nam dần dần thao túng quyền lực, tự biên tự diễn điều 4 hiến pháp, tự hợp thức hóa độc quyền lãnh đạo nhà nước và toàn xã hội. Rồi từ điều bốn, đảng cộng sản mặc nhiên lãnh đạo tất tần tật, không chừa bất cứ thứ gì, từ nhà chùa, nhà thờ, nhà thánh...ngay cả nhà thổ cũng không thoát khỏi sự lãnh đạo của đảng, qua văn bản pháp luật đến lệnh miệng, theo luật pháp hiện hành cũng như luật rừng của đảng, biến Việt Nam nổi tiếng thành nước “độc”có rừng luật nhưng chỉ sử dụng mỗi luật rừng khiến người dân không còn tin vào luật pháp khi gặp bất công, xung đột mâu thuẩn ngoài xã hội.

Ở đất nước Việt Nam hiện nay, mỗi khi gặp bức bối trong mọi ngõ ngách cuộc sống cơ khổ, tất bật của đời thường, có người cúi đầu cam chịu thiệt, có người sử dụng bạo lực tự mình giải quyết tranh chấp và đa phần dân chúng không còn mấy ai tin tưởng vào luật pháp của cái gọi là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Vài thập niên qua, lúc nhiều người dân ngoắc ngoải sống trong vũng lầy tuyệt vọng, trong áp bức, bất công của đám cường hào ác bá, của đám quan chức gian manh, độc ác phi nhân tính bởi độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam sản sinh ra. Để chống lại cái ác bảo vệ điều thiện, đòi quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc, đòi thực thi công lý, công bằng xã hội đã có nhiều lượt người đứng lên chống cường quyền, chống bất công do độc quyền, quyền lực làm tha hóa hư hỏng con người và xã hội nhưng tất cả lần lượt bị giam tù hoặc phải trả giá máu lẫn mạng sống cho khát vọng tự do và công bình xã hội của mình.

Trong nỗi bức xúc tận cùng, gần như tuyệt vọng cho khát vọng tự do và quyền làm người, đã không ít lần lóe lên niềm hy vọng. Gần đây nhất là những cuộc xuống đường biểu tình chống bành trướng phương Bắc, mới đây là cuộc lật đổ ngoạn mục, phá vỡ cơ chế lãnh đạo không lành mạnh của liên đoàn bóng đá Việt Nam của bầu Kiên, ông Nguyễn Đức Kiên, rất may ông chưa bị gán ghép vào “khung” bị thế lực thù địch kích động, lợi dụng chống phá đảng lãnh đạo.

Bầu Kiên (trái) công kích trực diện VFF - Trưởng Ban tổ chức giải V-League, ông Dương Nghiệp Khôi (phải) lặng người hứng đỡ 

Trái bom Nguyễn Đức Kiên nổ ra là chuyện đương nhiên phải xảy ra, bởi sự lãnh đạo ngu dốt của đám quan chức được nhà nước cơ cấu làm lãnh đạo theo định hướng đảng lãnh đạo toàn xã hội của cộng sản Việt Nam, nó làm hư hỏng bóng đá Việt Nam, làm hư hỏng bộ môn thể thao “vua” của nhân loại. Bầu Kiên là một trong nhiều doanh nhân thành đạt có trí tuệ, nhiều tâm huyết với bóng đá, muốn bóng đá trở thành chuyên nghiệp, vươn lên cao, xa hơn trong khu vực cũng như thế giới nhưng rào cản bước tiến của bầu kiên cũng như nhiều cá nhân tâm huyết khác, là đám quan chức lãnh đạo VFF, đám quan chức này thật ra là quan chức của đảng nhà nước làm bóng đá theo chỉ đạo chính trị của “trên” giao và lạm dụng quyền lực chính trị làm “méo mó” thể thao, đi ngược với nền tảng chủ trương thể thao phi chính trị của các nước trên thế giới.

Vậy, có phải đám quan chức VFF là cánh tay nối dài của đảng cộng sản Việt Nam và đảng can thiệp vào bóng đá là chuyện bịa, phỉ báng, nói xấu của các thế lực thù địch nhằm chống phá đảng, nhà nước Việt Nam?

Xin trả lời, không có ai dư thời giờ nói xấu hay phỉ báng, chuyện VFF là cánh tay nối dài của đảng, chỉ ít người không biết chứ đại đa số quần chúng nhân dân ai cũng biết, người dân còn biết đảng lãnh đạo tất, lãnh đạo sư, cha, tu sĩ và cả gái điếm đảng cũng không chừa, huống chi là bóng đá, phải không đảng?

Thế nhưng, nếu cho rằng đảng cộng sản đưa bàn tay lông lá lãnh đạo VFF mà không chứng cứ, khó thuyết phục bạn đọc, có khác chi các phiên toà “công khai” của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa có rào chắn, có biển cấm di động, không cho người dân đến gần quan sát, thậm chí không có luật sư biện hộ cho bị cáo và bản luận tội, kết tội “tuyên truyền chống phá nhà nước”, “âm mưu lật đổ chính quyền”, “chống người thi hành công vụ”... “vô tư”gạt bỏ các luận cứ bào chữa cho bị cáo của các luật sư, thật đáng thất vọng và hổ thẹn.

Đảng lãnh đạo VFF qua các nhân sự được đảng cơ cấu, luân chuyển là có thật nhưng không thể nói vu vơ, không bằng không chứng, mạo danh nhân dân như đảng từng mạo danh nhân dân nói “ luôn luôn ghi nhớ với lòng biết ơn sâu sắc” kẻ thù phương bắc hay quy chụp, vu khống những người yêu nước xuống đường biểu tình chống bành trướng là do các thế lực thù địch xúi dục!

Hầu như ai cũng biết 23 nhân vật lãnh đạo VFF hiện tại, chỉ có 8 người tạm xem, xin nhấn mạnh “tạm xem” là không phải quan chức nhà nước, còn lại đều là nguời của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam. Sự thật này đã được đăng tải công khai trên các phương tiện truyền thông nhà nước, trong đó có báo Thể Thao và Văn Hóa đã nói rõ: “trong 23 ủy viên ban chấp hành VFF khóa VI nhiệm kỳ 2009-2013, chỉ có 8 người là thành viên câu lạc bộ, 15 người còn lại là cán bộ, lãnh đạo các sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, Liên Đoàn Bóng Đá các địa phương.” Để xác tín câu chuyện có thật, không bịa chuyện nói xấu, có thể tham khảo bảng danh sách các quan chức cụ thể dưới đây.

Danh sách 23 Ủy viên Ban Chấp Hành VFF nhiệm kỳ VI

             
STTHọ và tênChức vụ/Nơi công tác
1Nguyễn Trọng HỷChủ tịch VFF khóa V
2Lê Văn ThànhChủ tịch HĐQT tập đoàn Động Lực
Ủy viên BCH VFF khóa V
3Lê Hùng DũngPCT VFF khóa V, Chủ tịch LĐBĐ TPHCM
4Nguyễn Hưng TháiChủ tịch CLB Nam Định,
Ủy viên BCH VFF khóa V
5Phạm Ngọc ViễnGiám Đốc TTHLTTQG HN
6Lê Quý PhượngViện trưởng Viện KHTDTT
Ủy viên BCH VFF khóa V
7Nguyễn Lân TrungPhó Hiệu trưởng trường ĐHNN-ĐHQG
Ủy viên BCH VFF khóa V
8Mai Đức ChungTrưởng bộ môn Bóng đá Tổng cục TDTT
Ủy viên BCH VFF khóa V
9Huỳnh MauGiám Đốc Điều Hành Cty CP thể thao HA.GL
10Phan Anh TúTổng Thư Ký LĐBĐ Hà Nội
Ủy viên BCH VFF khóa V
11Lê Ngọc ChứcGiám Đốc Điều Hành CLB Đồng Tháp
Ủy viên BCH VFF khóa V
12Vũ Quang VinhTổng Biên Tập báo TNTP – PCT VFF khóa V
13Bùi Văn ĐứcChủ tịch LĐBĐ Bình Dương
14Nguyễn Nam HùngGiám Đốc Điều Hành CLB TPK Tiền Giang
Ủy viên BCH VFF khóa V
15Bùi Xuân HoàChủ tịch CLB SHB.ĐN
16Lê Nguyên HồngPhó Chủ Tịch LĐBĐ Đà Nẵng
Ủy viên BCH VFF khóa V
17Phạm Phú HoàGiám Đốc Điều Hành CLB ĐT.LA
Ủy viên BCH VFF khóa V
18Dương Vũ LâmTổng Thư Ký LĐBĐ TPHCM, Phó Chủ Tịch VFF khóa V
19Phạm Văn HùngTổng Thư Ký LĐBĐ Hải Phòng
Ủy viên BCH VFF khóa V
20Nguyễn Hồng ThanhTổng Giám Đốc Cty CP SLNA-Ủy viên BCH VFF khóa V
21Dương Quốc HùngGiám Đốc Điều Hành CLB K.Khánh Hòa
22Phạm Thế TriềuPhó Giám Đốc Sở VH-TT-DL An Giang
Trưởng đoàn CLB An Giang
23Nguyễn Hiền LươngTrưởng phòng TDTT Bộ Công an

Như thế quá rõ, qua vài giòng ngắn của bản tin và bản danh sách nêu trên đã chỉ ra sự lãnh đạo bóng đá có thật của đảng cộng sản Việt Nam khiến cho bóng đá Việt Nam thụt lùi so với mặt bằng tổ chức bóng đá chung của khu vực và viễn cảnh đổ vỡ hoặc phá sản toàn bộ chỉ còn là thời gian, sống hùng hay thoi thóp của nó mà thôi.

Bầu Kiên cùng những đồng chí của ông đã bỏ nhiều công của lẫn tâm huyết cho bóng đá nhiều năm qua, không nỡ để bóng đá chết thảm dưới tay hệ thống tổ chức bóng đá phản động của các quan chức có “vấn đề” trí tuệ nên ông đã đứng lên lật đổ, phá bỏ cơ chế tổ chức đảng lãnh đạo trong bóng đá, làm cuộc cách mạng bóng đá ngoạn mục mà nhiều người đã nghe thấy.

Bầu Kiên vì đam mê bóng đá, muốn cứu bóng đá thoát khỏi vòng tay lãnh đạo của đảng cộng sản, làm bước đột phá đưa bóng đá nước nhà đi lên, không dính dáng, đụng chạm đến các vấn đề “nhạy cảm” hay chính trị “phức tạp”, nhưng bầu Kiên dù chỉ làm cách mạng lật đổ xích xiềng bẩn thỉu, vô hình trên sân bóng, cũng khiến cho các đấu sĩ trên các sân đấu khác ghen tị lẫn mơ ước, trong đó có đấu sĩ “một góc nhìn khác Trương Duy Nhất”phải thảng thốt cất lên: “...tại sao chỉ có bầu Đức, bầu Kiên trong bóng đá, tại sao những khát vọng thay chuyển kia chỉ là...bóng đá?” Và Trương Duy Nhất cũng chỉ ra những sân đấu khác vẫn không khá hơn sân đấu bóng: “ Quá nhiều tổ chức hội đoàn khác cũng có khác gì liên đoàn bóng đá. Và các loại sân chơi ấy thậm chí còn ngột ngạt, tồi tệ hơn nhiều so với sân bóng...”

Có lẽ không ít người có cùng nhận xét như Trương Duy Nhất là có nhiều loại sân chơi tồi tệ hơn nhiều so với sân bóng, hiện hữu trong nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Không những thế nhiều người còn biết rằng hầu như toàn bộ sân chơi có đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo đều tồi tệ như nhau, đều tha hóa hư hỏng rồi đi đến lụi tàn theo thời gian như lịch sử đã chứng minh, đó là chân lý không bao giờ thay đổi.

Nhìn chung, bầu Kiên làm một việc vô thưởng vô phạt không liên quan gì đến tự do, dân chủ, nhân quyền như đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam thường nói là phức tạp, nhạy cảm nhưng tác động từ hành động đập vỡ cơ chế cũ xây dựng hệ thống tổ chức bóng đá kiểu mới của bầu Kiên không hề nhỏ, nó đã đang ngấm ngầm lan sang những sân đấu khác, không chỉ là sân bóng mà bầu Kiên đã bước ra khỏi nơi trú ẩn an toàn để làm cuộc thay đổi. Hành động của bầu Kiên tuy nhỏ nhưng giá trị của nó không hề nhỏ cho nhu cầu cần thiết, thiết thực trong đời sống đấu tranh với cái ác, cái xấu và sự công bằng.

Thế thì tại sao bầu Kiên, một doanh nhân thành đạt, trưởng thành trong lòng xã hội chủ nghĩa đã làm được một việc, tưởng chừng như không thể, là loại bỏ đảng lãnh đạo ra khỏi tổ chức bóng đá, tổ chức phi chính trị của xã hội dân sự?

_ Chắc chắn phải có nguyên nhân nên bầu Kiên, Nguyễn Đức Kiên mới làm được việc tưởng chừng như không thể.

Vậy nguyên nhân nào bầu Kiên làm được cuộc lật đổ ngoạn mục có một không hai này?

_ Mời các bạn tìm hiểu, rút ra bài học đấu tranh thực tiển cho chính mình để những đóng góp đấu tranh thêm hiệu quả và hữu hiệu hơn như bầu Kiên đã làm tuy nhỏ nhưng không hề nhỏ.

Le Nguyen



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo