Thảm trạng "Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch" ! - Dân Làm Báo

Thảm trạng "Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch" !

Bạn đọc Danlambao (Một người trong ngành Du Lịch) Tôi cũng định làm lơ không nói về việc diễn viên Trần Thị Thanh Nhàn hay Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch VN, vì thật ra cuộc sống đã quá đa đoan, không thiếu gì việc cần phải quan tâm, lo toan mỗi ngày từ khi thức dậy đến khi được đi ngủ vào giờ đã khuya. Lại còn thêm một lý do khác nữa khiến tôi muốn làm lơ, là có bao giờ mà VN có được những “đại sứ”, “đại diện” cho xứng đáng đâu? Cả dân tộc chúng ta từng quen bị ép buộc phải nhận những kẻ bất xứng làm đại sứ, đại diện, thậm chí phải chấp nhận cả những kẻ bất lương, ngu dốt ngồi trên đầu mình rồi, cũng đành phải làm ngơ thôi!

Thế nhưng cái vụ cô Lý này làm đại diện cho ngành du lịch VN trong đó có tôi, thì rất nhiều đồng nghiệp đã bực bội ta thán với tôi nhiều lần, có những lời lẽ không được “nhã nhặn văn minh” lắm, vì họ quá bức xúc! Chẳng hạn những câu: “Cái con ranh ấy biết gì ngành du lịch mà làm đại sứ DL?”, hay: “Để nó thay cho ngành du lịch mà đi phơi bày cái thân dơ dáng õng ẹo cho người ta chửi hay sao?”. Thậm chí có người sỗ sàng hơn: “Thằng nào mê nó thì cứ rước nó về nhà, hà cớ gì đặt nó làm đại sứ DL?”, “ Chắc là ăn phải bả của con nhỏ này, hay bị nó chèo kéo sao đấy, nên đui mù rồi!”, “Ngành du lịch mà để cho con nhỏ thiếu nhân cách và hiểu biết này làm đại diện thì đúng là nhục!”… 

(ảnh: Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ)

Những lời như vậy cứ đập vào tai mỗi ngày, khiến tôi có muốn lơ đi cũng không được! Lại thêm báo chí hàng ngày nói quá nhiều về cái lý lịch mờ ám của cô ta: Lúc thì cô ta nói có cha là người Nga, làm những chức nọ chức kia, lúc lại nói cha là liệt sĩ chết ở rừng Sác…! Truy theo tuổi đời của cô với hai mươi mấy tuổi, thời điểm mà có “liệt sĩ” bỏ thân tại rừng Sác (nếu có), thì lúc đó cô ta chưa kịp “đầu thai”, có lẽ hồn cô còn lang thang đâu đó trong …cõi u minh chưa về kịp khi ông “bố” chết! Chẳng hiểu cô ta làm cách nào mà “chọn” được ông bố liệt sĩ ấy? 

Cái bệnh GIAN, GIẢ thường thì nó có biểu hiện rất rõ, do cái đặc tính… “không ăn khớp với thực tế” của nó, khiến người kém thông minh cũng dễ nhận ra chứ đừng nói người bình thường! Lại đến cái trình độ học vấn “tốt nghiệp đại học nước ngoài” của cô cũng gây nghi ngờ cho người nghe! (Cô ta chọn nước Đức thì phải! Lại tội nghiệp cho nước Đức có thêm một…đại học giả!). Quá trình học tại đại học ít nhất cũng kéo dài bốn năm, thế mà đến cái tên tỉnh nơi cái trường đó “tọa lạc” cô cũng không nhớ, quả thật là trí nhớ của cô kém quá! Như thế thì học thế nào được mà có bằng tốt nghiệp?! Đến tên trường cũng không chính xác, vì không có trường đại học nào tên REAL ở Đức như cô nói là “trường của tôi” cả, trừ cái trường “cẩu học” dạy chó, có tên na ná! 

Khi bị báo chí tra vấn, cô ta bắt đầu nổi sùng và chửi bới lung tung! (Cô à, cô mới chỉ bị người ta thắc mắc “hỏi lại cho rõ” mà cô cũng không bình tĩnh trả lời được, thế thì hãy đặt mình vào trường hợp người bị cô nói dối lừa bịp, làm sao người ta chịu nổi?). Thậm chí có anh nọ bức xúc quá, nói với cả đám chúng bạn: “Bằng giả, bố giả, cộng thêm “bố láo” nữa, ả này dám ngang tầm với …bác “hồ” hay bác “nguyễn” chứ chẳng chơi!”. Nghe xong thấy nhức cả đầu, và tự nhiên tôi thấy như cái mặt mình bị bôi nhọ, vì mình có nằm trong cái ngành du lịch này! 

Không những nhục cho ngành của mình, mà còn có cái gì đó nhức nhối cho cả nước: một nỗi nhục quốc thể, vì những kẻ “đại diện”, “đại sứ” này vừa kém, vừa lì, vừa gian lại vừa thiếu liêm sỉ! Như vậy mà đại diện cho một đất nước sao? Ai bầu ai chọn họ? Phải chăng là cái bè lũ chiếm quyền nó tung hoành, phá hoại đất nước từ trong ra ngoài, từ kinh tế đến đạo đức, từ vật chất đến tinh thần, uy tín, danh dự của cả một dân tộc! 

Ai đưa những tên như Hồ Xuân Sơn, Nguyễn Chí Vịnh, Nguyễn Phú Trọng…làm đại diện cho đất nước để đi quy lụy vâng phục thằng Tàu? 

Ai đưa những tên ngu dốt và gian tham đi làm đại sứ ở các nước, để ăn không nên đọi, nói không nên lời, nhưng buôn gian buôn lậu, buôn cả sừng tê ở châu Phi, buôn cả gỗ lậu ở Lào, làm mất thể diện quốc gia? 

Ai bầu cái thứ chủ tịch nước nói năng như một gã nhà quê thiếu hiểu biết, tuyên bố vung vít để làm trò hề cho thiên hạ, rằng “Trời sinh VN và Cu Ba, hai nước có nhiệm vụ canh giữ hòa bình cho thế giới, Cu Ba ngủ, VN thức, Cu Ba thức VN ngủ…?”. 

Trời hỡi! Tại sao dân VN con phải chịu nhục nhã thế này? Những kẻ cầm quyền đầu óc nó để đâu? Nó bán cả nước, nó đội những kẻ ngu si và vô liêm sỉ lên làm đại sứ, chủ tịch…, thay mặt cho cả dân tộc con được sao?! 

Chưa hết đâu, trong vụ Lý Nhã Kỳ được đưa lên làm đại sứ cho DLVN, không chỉ đơn thuần là những kẻ mê gái bị bùa mê thuốc lú, mà có khi đây còn là một âm mưu bán nước, chuyển giao quyền hành từ cấp nhỏ đến cấp lớn, vì cô Nhã Kỳ này bỗng dưng có một người Tàu ở Hồng Kông nhận làm “con nuôi”, (cho nên mới có cái tên Tàu là Lý Nhã Kỳ!), rồi chuyển giao cho cô ta một số tài sản lớn, đưa dẫn cô ta vào “ngành từ thiện” để dễ nổi tiếng và lọt được vào mọi nơi mọi ngách, rồi cho cô ta dùng sắc, dùng tiền mà mua chuộc mấy tay quan tham sân si hầu sễ sai khiến! Một gái, hai tiền, thử hỏi có tên nào tránh khỏi? Cái gương người đàn bà doanh nhân giàu có với lý lịch mù mờ, đã nắm đầu các quan tai to mặt lớn ở TQ, rồi đưa cả lũ vào tù chung thân đến tử hình, mà kẻ chọc trời khuấy nước vẫn phây phây bên ngoài với tài sản kếch xù, vẫn đầy kẻ quyền tước trong giới lãnh đạo ở Tàu vẫn muốn bao che, quan hệ, mà báo chí đăng tin rùm beng mới đây, chưa đủ để cho mọi người sáng mắt hay sao? 

Cho nên tôi mới mất ngủ nhiều đêm vì cái “DẤU HỎI” Lý Nhã Kỳ này, và gọi đó là một THẢM TRẠNG LÝ NHÃ KỲ LÀM ĐẠI SỨ DU LỊCH VN là vậy! Mong mọi người hiểu cho. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo