Từ phi cơ "tớp gân" đến… "đau gân" ! - Dân Làm Báo

Từ phi cơ "tớp gân" đến… "đau gân" !


Hành Khất (danlambao) Anh Tàu Ba Thoòng kỳ nầy trong cuộc biểu diễn "Tớp Gân" (Top Gun) đã chơi nổi hơn cả Tôm Khờ-Ru (Tom Cruise) bằng cách đâm… đầu phi cơ JH-7 FBC-1 xuống đất để tạo nên cảnh nỗ tung, lửa cháy mà Hô-ly-quút (Hollywood) phải cúi đầu khâm phục. Cảnh ngoạn mục nầy khiến Tôm Khờ-Ru phải than lên rằng: " 'Tớp Gân' của Mỹ còn thua xa 'Đau Gân' (Down Gun) của Tàu quá xá !"

Thật vậy, trên mạng dantri.com.vn có hai bài tường thuật về cảnh biểu diễn của Anh Ba Thoàng, trong cùng ngày 14/10/2011, 

"Chiến đấu cơ Trung Quốc bốc cháy trong triển lãm hàng không" và "Tai nạn máy bay Trung Quốc: 1 phi công bị thương, 1 người mất tích." Qua đó cho biết rằng đây là cuộc triễn lãm hàng không trong khuôn khổ quốc tế ở sân bay Nội Phủ, cách thủ phủ Tây An của tỉnh Thiểm Tây khoảng 100 km về phía Đông Bắc. À ! vì tầm cở quốc tế với bao quan khách, phóng viên nước ngoài đang nhướng mắt, chỉa ống kính vào Anh Ba Thoàng; nên khi chơi thì phải chơi trội hơn Tây, Mẽo mới được. 

Nhưng hai cái tựa bài ở trên khiến đọc giả quá choáng váng. Nào là bốc cháy, tai nạn. Sao mà… thật là đúng y như mấy vi-đi-ô cờ-líp (video clip) trên da-hu (yahoo) hay trên CCTV ! Tuy nhiên, người ta có thể có cái nhìn khác hơn là một tai nạn: một màn biểu diễn "Đau Gân"! Cứ xem vi-đi-ô cờ-líp thì thấy sau khi cắm thẳng mũi phi cơ 180 độ xuống, có một Anh Ba Thoàng phóng cái vèo, phi thân ra ngoài lúc phi cơ sắp chạm mặt đất. Thật là tài tình, mà không có một phi công nào dám làm! Tuyệt chiêu đó dường như được gọi "lạc nhạn động thổ" ! (vì chắc chắn con nhạn đó sẽ rơi giọng cái bịch xuống đất). Và một Anh Ba Thoàng khác ngồi luôn trong chiếc phản lực đợi… chạm gần đất hơn ! Ắt hẳn phải là cao thủ thượng thừa mới có đủ công lực hứng chịu hàng ngàn tấn công phá và lửa đỏ bao quanh, bùng lên cao ngất trời!



Khán giả cứ trố mắt, hả họng nhìn đến nỗi quên cả vỗ tay, huýt sáo, hò hét "ca ngợi" mà chỉ nghe tiếng lửa cháy nổ và xe cứu hỏa ùn đến. Người ta không biết Anh Ba Thoàng đại cao thủ kia như thế nào trong đóng lửa vì những tiết mục biểu diễn kế tiếp lôi cuốn sự chú ý của họ hơn lúc bấy giờ.


Nghe đồn rằng, Anh Ba Thoàng đại cao thủ đó chắc khó sống. Dường như Anh Ba Thoàng nầy nghĩ rằng thà được ôm nấm mồ đáng giá mấy chục triệu còn hơn là sau nầy không có đến mảnh đất để chôn. Vì nếu lỡ… mà sống còn, chắc chắn sẽ bị kiểm điểm, điều tra; rồi có thể dẫn đến bị loại trừ khỏi quân đội, đi tù, bị địa phương "đì" lên xuống, ghét bỏ với cái tội: phá hoại tài sản quốc gia ! Đất nước "Hạn đái" (đại Hán) nầy, còn quá dư người, thì một Anh Ba Thoàng dù có "đi đông" cũng chằng nhằm nhò gì so với chiếc phi cơ mấy chục triệu ! Có khổ chăng là Anh Ba Thoàng … tòn teng kia kìa ! 

Chắc không ít người quên màn "Tớp Gân" sao chép y nguyên từ Hô-ly-quút, được CCTV Tàu đưa lên truyền hình toàn quốc ngày 23/01/2011, mà trang mạng bbc.co.uk nhắc đến qua bài viết "China TV 'substitutes Top Gun for air force footage'" (TV Tàu thay thế Top Gun cho cảnh quay lực lượng không quân) của Michael Bristow. Trong đó có đoạn: 

"Over pictures of fighter jets in action, the reporter told viewers that this was a live-fire exercise and all targets had been hit." 

(Qua hình ảnh của những chiến đấu cơ đang hành động, phóng viên (của CCTV) nói với người xem rằng đây là màn tập dợt bắn đạn thật và tất cả các mục tiêu đều bị đánh trúng.)


Và còn nói thêm rằng, mấy Anh Ba Thoàng hay chôm bản quyền phim ảnh rồi đưa lên làm cảnh như là của mình; đâu phải là lần đầu mà bà con nhốn nháo dữ vậy chớ. Thì Anh Ba Thoàng cũng có "Tớp Gân" vậy. Bằng chứng là chiến đấu cơ FBC-1 là sản phẩm của Tập đoàn công nghiệp máy bay Tây An làm ra đó. Cái màn "Tớp Gân" của Mỹ xưa lắm rồi từ năm 1986 lận, gân guốc gì cũng bị tớp teo lại hết rồi; bây giờ là năm 2011, đã qua 25 năm thì phải có màn "Đau Gân" của Anh Ba Thoàng mới gọi là "tiến bộ" chớ lị ! Thử hỏi xem, có ai trên thế giới nầy dám làm được như vậy không (?). Và đây chỉ là màn biểu diễn sơ khởi thôi, vì còn kéo dài đến 3 ngày. Chắc chắn sẽ chơi táo bạo, cao độ hơn như là cho hai chiếc phi cơ đâm đầu vào nhau, hoặc lạng vòng cắt cánh v.v. 

Dù không ai dám chơi dại kiểu đó, nhưng nghe nói, chuyến bay trở lại của phái đoàn "bị bơ" (bợ bi) VNCHXHCHĐLTDHP (chơi chữ như mấy tờ báo "đá leo" lề phải) sẽ có màn biểu diễn ngoại mục hơn thế nữa. Chẳng hạn như là chui xuống biển Đông, sau đó trồi lên ngay Hoàng Sa. Hoặc lủi vào đầm "bô s(h)it" (bô phâ n từ chữ bauxite) đỏ như táo bón, rồi xẹt vào giữa hóc núi đá v.v. Vì chương trình biểu diễn nầy được giữ bí mật để làm bà con Việt bất ngờ thích thú hơn, nên không biết rõ là sẽ được quyết sách ra sao. Cứ chờ đón xem! Cũng nên nói trước là bà con nên lợp nóc nhà lại cho chắc chắn tí vì có thể có màn người bay từ trên không xuống bất ngờ. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo