Đường đi hay tối, nói dối hay cùng - Dân Làm Báo

Đường đi hay tối, nói dối hay cùng

Góc Cỏ May - Vừa mới hôm qua, BBC đưa tin, ông Phó trưởng CA Quận Hoàn Kiếm (ông Cường) trả lời rằng CA Hoàn Kiếm không bắt chị Bùi Thị Minh Hằng mà là "bên trên họ bắt và bây giờ cũng không biết là giam giữ ở chỗ nào" (*). Vậy mà hôm nay khi thả, con dấu và tên người cán bộ của CA Quận Hoàn Kiếm lại hiện thị lù lù trên văn bản này. Thật chả ra làm sao cả. Đúng là đường đi hay tối nói dối hay cùng.

Chỉ riêng việc để cho những người mặc thường phục đeo (và không đeo) băng đỏ lộng hành kiểu côn đồ với người dân (đi dạo) không vi phạm pháp luật ở trên địa bàn mình trước sự làm lơ của các chiến sỹ CA làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực Hồ Gươm sáng ngày chủ nhật 16.10.2011 vừa rồi, CA Quận Hoàn Kiếm đã làm xấu mặt thủ đô Hà Nội. Chứ chưa cần nói tới việc cơ quan cảnh sát 113 của Quận Hoàn Kiếm còn bắt người vô cớ đem sang tận CA Quận Đông Anh gửi, trước khi đưa về giam giữ ở Hoả Lò tới hơn 3 ngày... đã bị các cơ quan truyền thông lớn của quốc tế loan tải... làm xấu mặt chế độ. Đã vậy còn đổ vấy cho cơ quan CA cấp trên nữa. Thật hết chỗ nói.

Nếu ở một đất nước văn minh, ban lãnh đạo CA Quận Hoàn Kiến đã phải đứng ra xin lỗi dân và tự nguyện xin từ chức để giữ thể diện cho đất nước. Nhưng ở ta thì... họ vẫn bình chân như vại. Có khi còn được thăng tiến nhanh cũng chưa biết chừng?
Cái nón lá Việt Nam có tội gì mà lại bị vùi dập cho tan nát như thế này???


Gương mặt khôi ngô tuấn tú của nhân viên công lực (đeo băng đỏ) mà đi làm những việc đáng xấu hổ này với dân, chắc cha mẹ họ sẽ đau lòng lắm đây. Hay họ đã dứt ái từ thân để chỉ còn biết tuân lệnh một cách mù quáng của cấp trên vừa ngu vừa dốt?


Đồng chí CA mặc quân phục này quay lưng cho những người mặc thường phục ngược đãi dân lành - Nguồn: Lê Dũng


Những hình ảnh cả quay và chụp này đã được truyền đi một cách nhanh chóng trên các phương tiện thông tin khắp thế giới. Nên dù có muốn chối tội cũng khó. Đành rằng, ở cương vị "thiên lôi" của chế độ. Lại phải đảm bảo an ninh trên một địa bàn vô cùng quan trọng là vùng đất thiêng vào bậc nhất của đất nước, CA Quận Hoàn Kiếm đã phải chịu nhiều áp lực về công việc. Mặc dù vậy, nếu ban lãnh đạo CA Quận Hoàn Kiếm nói riêng, CA TP Hà Nội nói chung muốn giữ gìn được sự ổn định trên địa bàn quản lý của mình, tốt nhất là nên đặt mình ở địa vị của những người tham gia tích cực biểu tình yêu nước ở Hà Nội trong 11 lần vừa qua xem nguyện vọng và tâm lý của họ ra sao. Chỉ khi nào thật lòng thương yêu và thông cảm được với những người biểu tình bày tỏ lòng yêu nước thì mới chuyển hoá được một cách tốt nhất những hành vi của đối tượng theo chiều hướng thuận với mong mỏi của mình.

Việc cho nhân viên công lực hành hung cướp bóc làm nhục và bắt bớ trái pháp luật những người dân lành lương thiện và giàu lòng yêu nước (cho dù yêu nước chưa đúng cách - như cách nhìn của cơ quan chức năng) như vừa qua đã thể hiện sự yếu kém cả về đạo đức cũng như nghiệp vụ của cơ quan CA Hoàn Kiếm và CA Hà Nội.

Qua vụ việc hành xử dại dột với chị Bùi Thị Bích Hằng mới đây đã thể hiện rõ nhất vấn nạn này. Nên chăng cần chấm dứt ngay lập lức những hành xử vô văn hoá như thế, nếu như các đồng chí "còn đảng còn mình" muốn thật lòng với những gì mình đã và đang theo đuổi.

Gocomay



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo