Xuân này con không về - Dân Làm Báo

Xuân này con không về

ĐA (bạn đọc Danlambao) Chả còn mấy tháng nữa là Năm hết, Tết đến. Đúng 3 tháng nữa, ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán sẽ là 23/1/2012. Theo ghi nhận của mấy tay ghiền cà phê vỉa hè như tui thì năm nay, câu nói trên, vốn là tựa một bài hát nổi tiếng trước đây, sẽ nở trên môi nhiều người con hải ngoại.

Lý do thì nhiều nhưng đặc biệt năm nay có một lý do rất hãi hùng. Trộm cướp giết người cướp của ở Việt Nam hiện ở mức báo động cực đỏ và táo tợn. Mới hôm qua, một vị đại biểu Quốc Hội phải lên tiếng than phiền rằng ngày xưa đi về khuya mới lo sợ còn hôm nay, giữa thiên thanh bạch nhật, cướp vào… tận nhà ung dung giựt đồ rồi ung dung đi ra. Ở Sài Gòn, hai nữ doanh nhân ngồi trong một nhà hàng trên đường Pasteur cũng mất túi xách theo kiểu này khi hai tên rồ xe lên tận quán bia Tiệp và dzọt xuống với túi xách của họ. Một cô giáo vào máy ATM tại vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ đã đau khổ nhìn bốn tên chúng nó chặn cửa phòng ATM để đồng bọn mở khóa xe gắn máy của cô. Cô điện thoại cho 113 thì ông cán bộ trực “đề nghị” cô gọi cho… Công An Phường. Trước đó, một ông chồng mẫu mực đang ngồi trên xe gắn máy chờ vợ đi chợ tại chợ Thiếc, Quận 11 thì bị hai tên xô té và điềm nhiên nhảy lên xe của ông mà chìa khóa cắm sẵn, rồ đi ! 

Râm ran trong người dân có tin bọn trộm cắp được thả về nhiều lắm, nhiều đến 10.000 tên. Chả biết thực hư thế nào nhưng từ sau 2/9 đến nay đi đâu ở Sài Gòn cũng thấy đám xăm tay, xăm lưng chạy đầy đường, đứng khắp nơi và an ninh trật tự càng ngày càng tệ. Cách đây một tháng UBND TP Sài Gòn phải họp về việc nạn cướp giật rộ lên ở Quận 1, khu trung tâm thành phố. Có lẽ bọn cướp biết sợ cho nên chúng giờ tràn ra khắp các nơi khác chừa vài con đường trung tâm như Lê Lợi, Nguyễn Huệ mà các ông …BV Dân Phố được cắt gát cứ vài trăm mét có một ông đi đi lại lại hoặc dựa gốc cây… ngủ. 

Tình trạng bạo lực vốn đã là một thể hiện của xã hội băng hoại (gây gỗ, đâm chém, giết người chỉ vì cọ quẹt, xích mích nhỏ ), vốn đã là ác mộng ban ngày của người dân lành trên đường phố bên cạnh tai nạn giao thông rình rập bất cứ lúc này thì hiện đã có thêm cướp giật hoành hành và trắng trợn đồng hành. Cứ thử quan sát con người tại các ngã tư sẽ thấy sự lạnh tanh và xô đẩy nhau giữa con người với nhau ra sao. Nếu ngành Ngân Hàng có ba mối lo thì dân lành hiện nay ra khỏi nhà cũng có ít nhất ba mối lo chết người như vậy. 

Mong tin vỉa hè không chính xác, mong các người con xa xứ thế nào cũng về bên mẹ cha ngày Tết nhưng có thế thì cũng đừng se sua, trưng diện khi một bước khỏi nhà là một bước đầy hiểm nguy. Thay vào đó, hãy cúi xuống một chút sẽ thấy vạn người lầm than, cơ cực đang chờ đợi một bàn tay.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo