Vụ gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị khủng bố : Tự biên và tự diễn - Dân Làm Báo

Vụ gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị khủng bố : Tự biên và tự diễn

Vũ Nhật Khuê ( Danlambao) - Sau khi Dân Làm Báo đưa tin nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở Quảng Nam bị khủng bố thì các cơ quan truyền thông công cụ của nhà cầm quyền Việt Nam cũng vào cuộc.

Cách đưa tin của báo lề đảng thì bao giờ cũng chụp mũ và đầy chất thù hằn. nào là " bắt quả tang" rồi thì "phương tiện phục vụ chống phá nhà nước", tiếp tục là "đối tượng này" và thì "bị phạt tù 10 năm", nào là "tiếp tục chống phá nhà nước."

Với công cụ tuyên truyền phục vụ cho hành động chuyên chế nên cách đưa tin cũng nặng nề về kết án đối tượng.

Báo Pháp luật Việt Nam, một cơ quan của Bộ Tư Pháp đưa tin như thế này:

Chúng ta thử hình dung toàn cảnh như sau:

Quảng Nam bắt quả tang 3 cha con lưu trữ tài liệu chống phá nhà nước

Sáng nay, theo Quyết định số 618/QĐ-STTTT, ngày 7/11/2011 về việc thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra việc chấp hành phát luật trên lĩnh vực công nghệ công tin trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đối tượng Huỳnh Ngọc Tuấn.

Tại nhà bà Huỳnh Thị Hường (trú thôn Phú Qúy, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Đoàn thanh tra của Sở TT&TT Quảng Nam đã phát hiện 3 cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1965), Huỳnh Thục Vy (SN 1985), Huỳnh Trọng Hiếu (SN 1989, trú tại phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, đang tạm trú tại nhà bà Hường) đang lưu trữ 5 quyển vở viết tay các bài viết đều đứng tên của cả 3 có nội dung tương tự như các bài viết mà các đối tượng này đã đăng trên internet, website, blog về hành vi chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện thêm một số phương tiện phục cho việc soạn thảo, phát tán bài viết chống phá nhà nước gồm: 1 bộ máy vi tính, 1 máy in và 1 thiết bị lư trữ ngoài (USB).

Được biết, năm 1992, Huỳnh Ngọc Tuấn cũng đã bị bắt về hành vi chống phá nhà nước và bị phạt tù 10 năm. Đến năm 2002, Tuấn ra tù và tiếp tục thực hiện hành vi chống phá nhà nước.

Hiện đoàn thanh đã lập biên bản và tạm niêm phong các tang vật trên để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chống phá nhà nước của 3 bố con Tuấn.

Trương Gia Hân


Sau khi ra khỏi nhà tù vì tội viết một cuốn sách nói lên sự thật. Án tù 10 năm đầy trọn không giảm ngày nào vì viết một cuốn sách. Nếu so với án tù giết người của công an viên chỉ đi tù 3 năm thì thấy nó nghiệt ngã chừng nào. Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đi tù vợ chết không kịp thấy mặt chồng, bỏ lại đàn con nheo nhóc. Lương tâm con người bình thường cũng lên án bản án tù bất công này. Ra khỏi tù nhà văn tiếp tục cầm viết. Các con của ông chứng kiến nỗi đau tan nát gia đình cũng không làm ngơ.

Cả nhà cầm bút và gõ phím trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay.

Những bài viết của cha con nhà văn nghèo khó làm chấn động văn đàn trong và ngoài nước cũng làm cho nhà cầm quyền khó chịu.

Quyết định 618/ QD- STTTT mới ký ngày 7.11.2011 nhưng sáng sớm hôm sau đã có một đoàn (bầy) gồm 40 người (có thể còn chút nhân tính) ập vào nhà người chị ruột của nhà văn để làm một việc: " bắt quả tang".

Nhân chứng thì khỏi nói: đi kèm với đoàn (bầy) kiểm tra sẽ có nào là tổ trưởng, thôn trưởng, công an khu vực, công an xã, các hội nông dân, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh nói chung là " quần chúng tự phát "( chả lẽ ở truồng đến trụ sở công an để được phát quần nên tự mỗi người phát cho mình 1 cái quần để tham gia cùng đoàn( bầy) đi BẮT QUẢ TANG).

Đối tượng : 3 cha con ông nhà văn ốm nhom ốm nhách trói gà không chặt.

Vật chứng: mấy cuốn tập ghi các bài viết, máy tính để bàn, máy in, USB.

Với vật chứng này thì đoàn (bầy) công tác vào bất kỳ nhà nào ở miền quê nghèo Quảng Nam cũng có thể thấy.

Điều mà dư luận quan tâm cũng là điều mà phía an ninh lo lắng để buộc tội nhà văn như sau:

1. Nhà văn quá nghèo, phải đi ở nhờ nhà của chị ruột của mình. Liệu các vật chứng này có phải là của nhà văn dùng để " gây án " chăng? Nếu các tài sản này( ngoài mấy cuốn tập cũ kỷ) không phải của nhà văn thì sao?

2. Nếu cho là tài sản của nhà văn thì cần chứng minh mối quan hệ giữa nhà văn và mấy cái vật chứng này. Đơn giản dễ hiểu Giáo sư Nguyễn Đang Mạnh viết về Hồi Ký ông Hồ Chí Minh nhưng người tung lên mạng là ai chứ Giáo Sư không tung lên. Tức là phía cơ quan nhà cầm quyền cần chứng minh là Bài viết A, B, C gì đó do nhà văn tung lên internet lúc mấy giờ, ở đâu cái này hơi khó.

3. Khái niệm chống phá nhà nước nghe mơ hồ và trừu tượng quá cần định nghĩa cho rõ. Không hễ cái gì người ta nói không đúng ý đảng là chống phá nhà nước. Nhà nước và đảng là 2 phạm trù khác nhau không nhập nhằng làm một được.

4. Ở đây nhắc đến án tù 10 năm trước của nhà văn là việc tự vạch trần, tự phơi bày, tự tố cáo tội ác nhà cầm quyền hiện nay. Đi tù vì viết sách khác đi tù giết người, đi tù vì yêu nước khác đi tù cướp giựt. Không thể lập lờ quy kết bậy bạ cho nhà văn yêu nước được.

Từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều chuyến xuất ngoại của lãnh đạo cầm quyền hiện nay. Chắc chắn không chỉ các cơ quan nhân quyền, cơ quan bảo vệ nhà văn, nhà báo lên tiếng, các chính phủ viện trợ cho Việt Nam sẽ không quên những chuyện này đâu. Và trên hết bà con Việt Kiều hải ngoại luôn cập nhật từng phút những tin tức đàn áp trong nước sẽ không để yên cho quý vị muốn làm gì thì làm.

Hãy chấm dứt hành động khủng bố đàn áp nhà dân chủ trong nước . Nếu quý vị muốn ra nước ngoài vay tiền không phải gục đầu và chạy trốn mãi.

Vũ Nhật Khuê



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo