Công an nhân dân… tiện tay tiện tay - Dân Làm Báo

Công an nhân dân… tiện tay tiện tay

Nguyễn Dương (danlambao) Báo đưa tin vào ngày 1/12 vừa qua trên chuyến bay từ Hải Phòng vào Tp HCM của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (số hiệu VN1189) đã xảy ra sự cố đáng được ghi vào ghi nét về khả năng dê cụ.

Số là một vị hành khách có quý danh là Quách Thắng (sinh năm 1966) trong lúc rượu ngà ngà say lại đang lâng lâng trên mây đã tiện tay sàm sỡ cô nữ tiếp viên xinh đẹp. Mặc dù đã được nhắc nhở để tay chân đúng nơi quy định nhưng ông tổ dê cụ này vẫn trơ mặt dày cứ tiện tay làm tới. Đến nước chịu hết xiết người đẹp nhà ta phải báo cáo với tổ bay và lập biên bản vi phạm với ông khách thậm dê này. 

Được biết khi đã trở lại mặt đất ông này còn tỏ ra bất hợp tác lời qua tiếng lại với lực lượng chức năng. Để “thưởng nóng” cho bàn tay vàng này, cảng vụ hàng không miền Nam đã căn cứ theo Nghị định 60 của Chính phủ xử phạt ông Thắng 2 triệu đồng. Sự việc càng trở nên hấp dẫn hơn khi mới đây báo điện tử VTCnew hé lộ thông tin vị khách này là một sĩ quan công an công tác tại Tp HCM. http://vtc.vn/2-314867/xa-hoi/si-quan-cong-an-sam-so-nu-tiep-vien-vietnam-airlines.htm

Trước thông tin nóng hổi này “đám đông quần chúng tụ tập” đã có đề tài để bình luận khá sôi nổi. Trước tiên mọi người đều nhất trí nhận định với độ tuổi gần 50 như ông Thắng thì chí ít ông cũng có cấp hàm cỡ tá và tay nghề trong ngàng công an cũng khá lâu. Vì thế mới rộ lên lời xì xầm: 

Một anh có vẻ là dân ăn chơi sành điệu phán: Đây không phải là hành động bộc phát mà đó là cả quá trình trui rèn ở những điểm ăn chơi trác táng mà mấy ổng thuộc lòng sáu câu vọng cổ. Tôi có những thằng bạn ngày xưa hiền lành như cục đất vậy mà bước chân vào công an được ít năm đã nhận không ra. Gần như tất cả những điểm ăn chơi từ A đến Z nội và ngoại thành nó đều biết. Anh em ở xa về cần địa điểm ăn chơi mới lạ nào là do một tay nó thiết kế. Có lẻ tay công an này cũng vậy, ăn chơi lâu ngày thành tật. Tiếp viên hàng không mà ổng lộn thành tiếp viên nhà hàng nên mới động thủ. 

Một chị phấn son mắt xanh mỏ đỏ thì phân tích có vẻ “đời” hơn: Tôi biết rành mấy ổng quá mà. Chắc chắn ở địa bàn của mình mấy ổng bốc hốt quen rồi nên đi đâu cũng giở cái thói này. Mấy ổng là chuyên gia ăn bánh không trả tiền, chơi miễn phí trên đầu trên cổ thiên hạ nên ở trên máy bay cũng không tha. Không tin các anh đi hỏi các em nhà hàng bia ôm, karaoke hát bằng tay hay cà phê đèn mờ xem ai chơi dơ nhất, chụp giật nhất, chơi ép nhất là biết liền. Đớp cho đầy ruột vào rồi rững mở chứ gì 

Một em gái trẻ thì bức xúc: Ông này chắc là sếp của mấy anh công an ở thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh rồi. Cậy thế công an nên xem người khác không ra gì, làm nhiệm vụ kiểu gì mà bắt người ta trần truồng, dạng chân dạng tay ra rồi lấy mấy quay ở chỗ kín, lại còn chưởi bới nhục mạ người ta như những thằng du côn. Trấn áp, hù dọa, xem thường nhân phẩm, nhân cách của người khác là thói quen của mấy ổng. 

Một bác có tuổi thì trầm ngâm: Đường đường là sĩ quan công an lại là người có tuổi vậy mà hành xử hạ đẳng còn thua thằng kẻ cướp vô học. Ở chỗ thanh thiên bạch nhất, nơi đông người và trong một không gian rất nhạy cảm như vậy mà ổng còn giở trò được thì không biết khi về địa bàn của ổng, lọt vào tay ổng thì còn gì là đời hoa. Thảo nào mà gần đây liên tục xảy ra việc công an gạ tình, lợi dụng lúc người ta rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì gài độ để làm chuyện ấy, bất nhân hết chỗ nói. Lạ hơn nữa là chuyện đáng chê trách như vậy mà báo chí chỉ đưa tin cụt lủn. May mà có báo Người Lao động, VTC cho thông tin ổng là công an nhưng chỉ nói ngắn gọn “công tác trong ngành công an” còn không biết ổng ở đơn vị nào, cấp bậc gì… rồi ngành công an xử lý kỷ luật ổng như thế nào cũng chẳng thấy nói. Chẳng lẻ báo chí sợ công an đến mức “vãi linh hồn” như thế sao. 

Thấy mọi người bàn luận hăng quá tôi cũng muốn tham gia nhưng phàm nỗi là con nhà Phật nên tôi đành lần tràng hạt mà tụng niệm: Công an nhân dân… tiện tay tiện tay 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo